Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những ngọn núi đẹp ở Lào Cai

Những ngọn núi đẹp ở Lào Cai

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/11/2020
2.0K lượt xem

Tỉnh Lào Cai là một trong số ít địa phương ở miền núi phía Bắc Việt Nam có địa hình chia thành vùng cao, thấp khác nhau. Vùng núi cao hùng vỹ, hiểm trở, tập trung ở phía Bắc của tỉnh gồm các huyện Bát Xát, Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai và thị xã Sa Pa. Vùng rừng núi trung bình tập trung ở phía Nam và Tây Nam của tỉnh gồm các huyện: Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn; thành phố Lào Cai nằm ở phía Bắc của tỉnh.

Núi non Lào Cai trùng trùng điệp điệp, nơi đây có nhiều ngọn núi cao nhất Việt Nam và vùng Tây Bắc, chủ yếu nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn. Theo các nhà khoa học, dãy núi Hoàng Liên Sơn rộng 30 km, chạy dài 180 km theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, giữa 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu, kéo dài đến phía Tây của tỉnh Yên Bái.

Du khách chinh phục đỉnh Phan Si Păng.

Du khách chinh phục đỉnh Phan Si Păng.

Tỉnh Lào Cai là nơi duy nhất ở nước ta có nhiều đỉnh núi cao trên 2.800 m, trong đó nổi danh nhất là đỉnh Phan Si Păng cao 3.143 m, được mệnh danh là “nóc nhà Việt Nam” và “nóc nhà Đông Dương”.

Nhiều du khách đã đi bộ leo núi chinh phục thành công đỉnh núi Phan Si Păng và đặc biệt hơn là vào tháng 10/2010, lá cờ Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội cùng với cờ Tổ quốc đã tung bay trên “nóc nhà Việt Nam”.

Tiếp theo là đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn cao 3.090 m cao thứ nhì Việt Nam và đây cũng là một trong những ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc.

Trên dãy Hoàng Liên còn có các đỉnh núi cao nổi tiếng khác như đỉnh Pu Luông (2.985 m), đỉnh Lùng Cúng (2.913 m), đỉnh Xi Giơ Pao (2.876 m), đỉnh Sa Phình ((2.817 m)…

Vùng đất phía Đông tỉnh Lào Cai còn có dãy núi Tây Côn Lĩnh hùng vỹ từ tỉnh bạn Hà Giang vươn sang Bắc Hà – Si Ma Cai tạo nên những đỉnh núi như Tả Củ Tỷ (1.856 m), Quan Thần Sán (1.800 m), Lầu Thí Ngài (1.638 m)…

Đặc biệt ở thị trấn huyện lỵ Bắc Hà có núi Ba Mẹ Con, núi Cô Tiên tạo nên phong cảnh hữu tình cho vùng du lịch nổi tiếng này gắn với sự tích hình thành ngọn núi.

Dãy núi Con Voi là một trong những dãy núi lớn ở vùng Đông Bắc Việt Nam, ngăn cách sông Hồng với sông Chảy chảy qua địa phận tỉnh Lào Cai.

Theo các tài liệu khoa học, dãy núi này cao trên 1.000 m, dài 200 km, rộng 10 km. Núi Con Voi là phần cuối cùng của đới trượt cắt sông Hồng chạy dài từ địa phận tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) xuống hướng Đông Bắc Việt Nam.

Dãy núi Hoàng Liên và dãy núi Con Voi chạy song song với dòng sông Hồng và sông Chảy thơ mộng và là nơi cư ngụ bao đời nay của đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai, Yên Bái. Mỗi ngọn núi đều có những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn, gợi mở tìm hiểu, khám phá cho du khách trong và ngoài nước.

Núi rừng Lào Cai nói riêng và cả vùng Tây Bắc nói chung tạo nên những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp mỗi sớm mai hoặc khi chiều buông. Đó là “sản phẩm du lịch” có một không hai ở vùng cao phía Bắc Việt Nam thu hút du khách và các văn nghệ sỹ tới khám phá, sáng tạo những tác phẩm văn học – nghệ thuật để đời.

Theo: Báo điện tử Lào Cai

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ