Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những ngôi làng cổ ở Hà Giang nhất định phải ghé thăm!

Những ngôi làng cổ ở Hà Giang nhất định phải ghé thăm!

Thanh Tâm Thanh Tâm 22/11/2023
1.1K lượt xem

Hà Giang – vùng đất đất địa đầu Tổ Quốc không chỉ thu hút khách đến thăm bởi phong cảnh hùng vĩ, những con đường chạy ngút lên trời xanh mà còn gây thương nhớ bởi vẻ đẹp của những ngôi làng cổ. Đôi khi đơn thuần là thích cái cảm giác đi dạo quanh làng xong gặp tụi nhỏ cắp xách tới trường, gặp người dân bản địa lên nương, lên rẫy. Thích cái hàng rào vách đá, những bắp ngô vàng óng phơi trên xà nhà. Thích những cây đào, vạt cải ngay trước sân vườn. Hay khi bắt gặp đôi tình nhân chụp ảnh cho nhau nơi lối nhỏ. Khung cảnh thật thơ mộng.

Vntrip gợi ý cho bạn các địa điểm sau để bạn tận hưởng cảm giác “Hà Giang” nhé!

Làng Lô Lô Chải

Nằm ngay dưới chân núi Rồng và cách Cột cờ Lũng Cú chỉ tầm 1km, Làng Lô Lô Chải là nơi sinh sống của tộc người Mông lẫn người Lô Lô xuyên suốt các thập kỷ. Không hề sở hữu nhà cao tầng hay những khu trung tâm thương mại hiện đại, sầm uất, Làng Lô Lô Chải lưu giữ biết bao giá trị văn hóa cộng đồng của các tộc người trên cao nguyên đá Đồng Văn xinh đẹp. Ngôi làng này được ví như là thế giới cổ tích bởi sở hữu những nếp nhà bình yên, xinh đẹp tựa như trong các quyển truyện chúng ta thường được nghe từ thuở nhỏ.

Lô Lô Chải - Bản làng cổ tích bình yên nơi Cực Bắc Hà Giang

Làng Lô Lô Chải ngày nay vẫn là nơi lưu giữ được hết những giá trị về văn hóa, vật chất và tinh thần của các dân tộc vùng cao nơi đây. Nơi đây vẫn còn lưu giữ biết bao làng nghề truyền thống nổi tiếng như làm mộc, thêu thùa… cùng những lễ hội trứ danh như Lễ cúng Thần Rừng, lễ mừng lúa, mừng nhà mới..

Váy truyền thống của người Lô Lô Chải tại Hà Giang

Đối với những ai đang mong muốn tìm kiếm một địa chỉ để trốn khỏi thành phố đầy khói bụi, Làng Lô Lô Chải tựa như cổ tích này sẽ là điểm đến lý tưởng mà bạn có thể lưu lại trong cẩm nang du lịch của mình

Làng Lô Lô Chải đẹp tựa cổ tích tại Hà Giang

 

Làng Má Lé

Má Lé là một xã thuộc huyện Đồng Văn, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 148km. Ngôi làng cổ của người Giáy này nằm giữa bốn bề núi đá, đường vào nhỏ xíu lẩn khuất trong những ngôi nhà và cây lớn. Ở đó hiện có hơn 50 hộ dân sinh sống. Hầu hết những ngôi nhà ở đây được do chính tay người dân xây dựng, nhiều ngôi nhà có tuổi đời hơn 100 năm

Ma Lé

Ảnh: MALE homestay

Ma Lé luôn là một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch tuyệt đẹp vào mùa thu. Đứng trên những ngọn đồi tam giác mạch ở Ma Lé, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để nhìn thấy trùng điệp núi non xanh ngát trải dài đến tận chân trời. Những thửa ruộng bậc thang tam giác mạch chạy nghiêng nghiêng trên triền núi, hoa nở rực rỡ giữa nắng gió cao nguyên tạo nên khung cảnh đẹp bình yên, dịu dàng.

Ma Lé

Và một mùa thu dịu dàng với tam giác mạch nở rộ trên những triền đồi giữa cao nguyên đá. Bạn có thể thong thả đi bộ ngắm cảnh, đem theo cả bộ bàn ghế du lịch ra đây, thảnh thơi ngồi uống trà và ngắm tam giác mạch.

Ma Lé

 

Làng Nặm Đăm

Nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 45km về phía Bắc, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ là một làng của đồng bào dân tộc Dao.

Với cảnh quan thiên nhiên đẹp, cộng với những giá trị truyền thống được gìn giữ khá tốt, đến đây du khách được hòa mình trong không gian của những ngôi nhà trình tường đặc trưng, những người dân mặc trang phục dân tộc Dao, mộc mạc và hết sức thân thiện. Bảo tồn truyền thống và phát triển du lịch đã trở thành hướng đi bền vững cho Nặm Đăm. Nhờ đó, thời gian qua Nặm Đăm vinh dự được nhận giải thưởng Asean dành cho mô hình lưu trú kết hợp với giới thiệu, trải nghiệm và bảo tồn di sản trên Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn.

Làng Nặm Đăm đẹp như tranh vẽ giữa núi rừng

Làng Cổ Thiên Hương

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để nghỉ ngơi, thư giãn và tạm lánh những lo âu, bộn bề thì Làng cổ Thiên Hương chính là một địa điểm vô cùng lý tưởng. Bước vào con đường làng, bạn sẽ nhìn thấy phía xa xa những mái nhà trình tường xen kẽ mái ngói âm dương vô cùng cổ kính. Đứng từ con đường uốn lượn trên cao nhìn xuống, dòng Sông Nho Quế đầy hùng vĩ phía dưới chân đồi sẽ càng khiến cho bạn thêm ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên đẹp

Khám phá Làng cổ Thiên Hương trăm năm tuổi trên cao nguyên đá Đồng Văn 9

Thức dậy thật sớm từ lúc 5 giờ, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên Hà Giang tại Làng cổ Thiên Hương

Khám phá Làng cổ Thiên Hương trăm năm tuổi trên cao nguyên đá Đồng Văn 11

Lũ trẻ con trong làng cứ hễ thấy người lạ là lại tò mò hùa nhau ra xem và cười đùa vang trời

Ảnh Sưu tầm

Khi đến với Làng cổ Thiên Hương, bạn còn có cơ hội thưởng thức tay nghề của các đầu bếp vùng cao với những món ăn thơm ngon được chế biến vô cùng đơn giản

Khám phá Làng cổ Thiên Hương trăm năm tuổi trên cao nguyên đá Đồng Văn 12

Làng Thèn Pả

Thèn Pả, nằm dưới chân cột cờ Lũng Cú, được người dân địa phương gọi là “Mắt Rồng” quanh năm không bao giờ cạn. Hồ bên trái nằm gần thôn Lô Lô Chải, hồ bên phải nằm gần thôn Thèn Pả.

Then Pa village, Loung Co – Cập nhật Giá năm 2023

Tại lối vào làng có hai hàng cây sa mộc cổ thụ, hàng trăm năm tuổi. Sa Mộc là loài cây thân gỗ, lá kim với thân thẳng tắp hình nón, cành ngang mọc thành tầng. Chúng cũng là loài cây biểu tượng cho cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) bởi sức sống mãnh liệt.

Thèn Pả sở hữu vẻ đẹp riêng vào các mùa trong năm. Mùa xuân, sắc hồng của hoa đào, sắc trắng của hoa lê phủ lên triền núi, đường làng, trong vườn của người dân những mảng màu tươi sáng. Mùa hè là mùa của những nương ngô xanh mướt, ngắm hồ Mắt Rồng nước trong vắt.

Đến mùa thu, những thửa ruộng bậc thang lúa chín tạo nên khung cảnh mùa vàng đầy chất thơ. Bước vào mùa đông, bản làng chìm trong sương mù vào sáng sớm.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ