Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những món ăn ngon của Việt Nam theo vùng miền nhất định phải nếm thử>

Những món ăn ngon của Việt Nam theo vùng miền nhất định phải nếm thử

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/03/2020
4.9K lượt xem

Khi đi du lịch đến một vùng miền nào đó, thông thường điều du khách quan tâm không chỉ là nơi đó có những cảnh đẹp nào, địa danh nào nổi tiếng để đến tham quan mà họ cũng rất quan tâm đến nơi sắp sửa đi du lịch có những món đặc sản nào ngon nhất. Đó là những món ăn mới lạ chưa được khá phá, là đặc trưng của vùng miền đó. Đặc biệt hơn, du khách nước ngoài khi đến với Việt Nam họ đều chung tâm lý rất mong muốn không bỏ lỡ những món ăn ngon của Việt Nam. Ngay cả chính người Việt cũng muốn nếm thử tất cả những món ăn đặc trưng của nền ẩm thực nước nhà trên khắp mọi miền.

Cùng nhau khám phá những món ăn ngon của Việt Nam

Cùng nhau khám phá những món ăn ngon của Việt Nam

Bạn đã ăn hết các món ăn ngon tại Việt Nam chưa? Hãy cùng nhau khám phá ẩm thực Việt Nam nổi tiếng với các món gì để có dịp hãy thử thưởng thức nha.

Món ngon ẩm thực Việt Nam trong mắt bạn bè Quốc Tế

Ẩm thực Việt mang đậm nét truyền thống, là điểm thu hút du khách nước ngoài khi đến Việt Nam

Ẩm thực Việt mang đậm nét truyền thống, là điểm thu hút du khách nước ngoài khi đến Việt Nam

Phở bò

Phở bò một món ăn nổi tiếng của Việt Nam được lòng du khách nước ngoài

Phở bò một món ăn nổi tiếng của Việt Nam được lòng du khách nước ngoài

Nhắc đến Việt Nam là nhắc đến nền ẩm thực phong phú mang đậm bản sắc truyền thống của dân tộc. Mỗi vùng miền lại có những đặc trưng và cách chế biến khác nhau tạo nên hương vị rất riêng. Nhưng đầu tiên phải kể đến món phở, một món ăn nổi tiếng khi bạn bè quốc tế nghĩ về nền ẩm thực Việt. Phở là sự kết hợp độc đáo khi biến tấu giữa sợi phở dẹp dai làm từ bột gạo cùng nước dùng từ xương nêm nếm đậm đà, cuối cùng không thể thiếu thịt bò tái mềm ngọt và một chút tiêu cho dậy mùi.

Bánh mì

Bánh mì là món ăn vinh dự nằm trong top 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Với lớp ngoài giòn rụm, kết hợp với nhân bên trong bao gồm pate, thịt, chả lụa, nước sốt và rau mùi có thể thay đổi tùy vùng, cùng hoà quyện vào nhau, nhiều nơi còn nướng lại trên bếp than hồng rực lửa để tăng thêm độ giòn ngon và hương vị. Chỉ cần cắn một miếng sẽ khó cưỡng lại hương vị đặc biệt của nó. Bánh mì không chỉ được lòng du khách quốc tế mà còn là món ăn quen thuộc được ưa thích hằng ngày, là niềm tự hào của người dân Việt Nam.

Bánh mì Việt Nam tự hào là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam tự hào là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn truyền thống có từ lâu đời và dường như có mặt ở khắp đất nước với đặc trưng là lớp bánh màu vàng bắt mắt khá giống với trứng rán, tuy nhiên lại có mùi thơm nhè nhẹ của nghệ, lớp nhân ở giữa bao gồm giá đỗ và thịt hoặc tôm. Tuy nhiên vẫn có sự khác biệt giữa ba miền.

Bánh xèo được biến tấu theo kiểu miền nam với kích thước lớn

Bánh xèo được biến tấu theo kiểu miền Nam với kích thước lớn

Bánh xèo miền nam được biết đến với hình dạng khá to thường được rán trong một cái chảo lớn với rất nhiều nhân, khi ăn có độ dai dai, hơi mềm. Còn bánh xèo miền trung lại được đổ trong một cái khuôn nhỏ hơn, bột bánh xèo pha thêm chút bột gạo, thường kết hợp với các loại hải sản tươi sống như tôm, mực, khi chiên dùng khá nhiều dầu tạo nên vị giòn rụm khó cưỡng. Bánh xèo miền bắc lại là sự kêt hợp giữa thịt ba rọi, thường có thêm hành tây và nấm hương ăn kèm 5 đến 7 loại rau sống.

Bánh xèo miền trung với lớp vỏ bánh giòn rụm kết hợp cùng các loại hải sản

Bánh xèo miền trung với lớp vỏ bánh giòn rụm kết hợp cùng các loại hải sản

Đó là những món ăn nổi tiếng khi nhắc về Việt Nam tuy nhiên để trở thành một chuyên gia ẩm thực thực thụ thì cần nằm lòng những món ngon theo vùng miền mà Vntrip sắp chia sẻ dưới đây.

Món ngon – Ẩm thực Việt Nam khắp 3 miền

Ẩm thực Việt Nam - Nét đặc trưng của từng vùng miền

Ẩm thực Việt Nam – Nét đặc trưng của từng vùng miền

Để đi sâu hơn vào nền ẩm thực Việt Nam, cần khám phá những nét đặc sắc của món ăn theo từng vùng miền. Đó là sự kết hợp của ẩm thực xưa và nay, giữa nguyên liệu thiên nhiên đặc trưng riêng của vùng miền kết hợp với sự khéo léo và bí quyết lâu đời tạo nên những món ăn ngon không chỉ của riêng vùng miền mà còn trở thành thương hiệu của món ăn ngon Việt Nam.

Ẩm thực miền Nam

Cùng Vntrip khám phá ẩm thực miền Nam nào!

Cùng Vntrip khám phá ẩm thực miền Nam nào!

Để khám phá ẩm thực Việt Nam theo 3 miền, đầu tiên chúng ta hãy cùng khám phá những món ngon đặc trưng của người miền Nam nhé. Ẩm thực miền Nam đem đến cảm giác hào sảng phóng khoáng cho người thưởng thức, xen lẫn trong đó một chút ngọt ngào trong cách dùng đường nêm nếm. Với vị trí địa lý thuận lợi kết hợp với khí hậu mà miền nam được thiên nhiên ưu ái cho các sản vật thiên nhiên đa dạng. Nơi đây cũng là sự giao thoa giữa các vùng miền và tập trung khá nhiều dân tộc đến sinh sống từ lâu đời như Khơme, người Hoa… Tạo nên một nền ẩm thực phong phú.

Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm sườn bì chả một món ăn quen thuộc của người miền nam

Cơm tấm sườn bì chả một món ăn quen thuộc của người miền nam

Cơm tấm là món ăn bình dân quen thuộc của người dân miền Nam. Trên đường chúng ta dễ dàng bắt gặp các hàng quán bán đồ ăn sáng lẫn ăn trưa có treo biển “cơm tấm sườn bì chả”. Nghe cái tên chúng ta cũng đoán được nguyên liệu chính của món ăn này là gì rồi đúng không nào? Đó là sự kết hợp giữa cơm trắng nóng hổi nấu từ gạo tấm bể nửa, khi nhai tạo cảm giác rất nhuyễn, hơi nhột nhạt rất vui miệng. Thịt được tẩm ướp đậm đà sau đó nướng bằng than hồng cho đến khi dậy mùi. Thêm một chút bì làm từ da theo rắc thêm chút thính và chả trứng. Và cuối cùng không thể nào thiếu được một chén nước mắm làm với vị hơi ngọt, tất cả tạo nên một món ăn vô cùng quen thuộc nhưng lại rất ngon miệng.

Xem thêm: Những quán cơm tấm ngon có tiếng ở Sài Gòn

 Canh chua

Canh chua vùng miền nào cũng có nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là ở miền Nam. Để tạo vị chua cho món canh người ta thường dùng me chín (me dốt) hoặc ngon hơn khi nấu cùng lá chua. Kết hợp với thịt cá tươi ngon tạo nước dùng ngọt, thêm một số loại rau thơm đặt trưng, đậu bắp, dọc mùng… Nồi canh sôi sùng sục nóng hổi, húp một ngụm nước canh, ăn miếng cá chấm nước mắn sẽ là đem lại cảm giác ngon tê tái.

Canh chua một món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người Việt

Canh chua một món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người Việt

Riêng ở miền Tây Nam bộ món canh chua còn là sự biến tấu giữa bông điên điển vào mùa nước nổi nấu chung với cá linh, tạo vị ngọt thanh đặc trưng của bông làm dịu độ chua của canh. Là một món ăn rất nổi tiếng nhưng chỉ có thể thưởng thức vào mùa bông điên điển.

Kho quẹt

Kho quẹt một món ăn dân dã mà ít người biết đến tuy nhiên lại vô cùng ngon miệng 

Kho quẹt một món ăn dân dã mà ít người biết đến tuy nhiên lại vô cùng ngon miệng 

Kho quẹt là món ăn dân dã của miền Nam đem lại cảm giác lạ miệng cho thực khách lần đầu thưởng thức nhưng đối với người dân miền Nam lại là một món ăn truyền thống xuất phát từ thời xa xưa mà ông bà truyền lại. Đó là sự biến tấu giống như một món ăn kèm để tăng hương vị của món rau luộc vốn dĩ không có mùi vị vô cùng nhàm chán. Kho quẹt có màu nâu đậm, bao gồm vị mặn đậm vị của nước mắm, điều vị của đường, một chút cay nồng của hạt tiêu xanh, ớt bột và không thể nào thiếu cái vị beo béo không quá ngấy của tóp mỡ sau đó được kho cạn cho đến khi còn lại chút nước sền sệt.

Kho quẹt ăn cùng cơm cháy

Kho quẹt ăn cùng cơm cháy

Ngày nay kho quẹt ngoài việc dùng chung với các món rau luộc còn được kết hợp ăn cùng cơm cháy như một món ăn chơi. Cái độ giòn rụm của cơm cháy thêm vị mặn cay của kho quẹt, âm thanh rồm rộp phát ra khi nhai khiến nhiều người ghiền đến nổi ăn hết lúc nào chẳng hay. Đây là một món ăn rất đáng thưởng thức khi khám phá món ngon miền Nam.

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn với vẻ ngoài bắt mắt có màu trắng trong trong nhìn thấu vào bên trong nhân kích thích vị giác, ánh lên một chút màu xanh của hẹ, màu trắng của những cọng bún tươi, thêm màu ngà của thịt heo luộc, và được làm nổi bật bởi màu đỏ của tôm, cách gói kéo léo đều tay tạo nên những cuốn gỏi đẹp mắt hấp dẫn du khách. Thức chấm của gọi cuốn cũng rất đa dạng tuỳ vào khẩu vị của mỗi người bao gồm nước mắm làm, mắm nêm đậm đà hay một chén nước chấm là sự kết hợp của vị béo béo đặc trưng của đậu tương quyện với lạc rang thơm nhẹ. Dù là ăn kèm với loại nước chấm nào đi nữa, đều là sự kết hợp hoàn hảo đến khó cưỡng của ẩm thực miền Nam.

Gỏi cuốn không chỉ hấp dẫn ở màu sắc mà cả mùi vị

Gỏi cuốn không chỉ hấp dẫn ở màu sắc mà cả mùi vị

Lẩu mắm, bún mắm miền Tây

Đây là món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Nam nói chung và là đặc sản nổi tiếng của miền Tây Nam bộ. Ban đầu nghe cái tên “lẩu mắm” không ít người tỏ ra e dè, chẳng có chút hứng thú. Nhưng khi nếm thử một lần chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên vì hương vị của nó.

Lẩu mắm đậm chất miền quê nam bộ với thành phần phong phú

Lẩu mắm đậm chất miền quê nam bộ với thành phần phong phú

Lẩu mắm là sự kết hợp đa dạng từ nước lẩu, hải sản cho đến rau. Để tạo nên hương vị tuyệt vời, người ta thường sử dụng hai loại mắm là mắm cá linh hoặc cá lóc ninh rục xương rồi phi xả thật thơm khử mùi. Khi nước lẩu sôi mạnh, lại bỏ vào đó thịt heo quay, cá, mực, ốc bươu, sò… Không quên nhúng các loại rau ăn kèm đúng chất miệt vườn vô cùng đa dạng kể ra phải hơn cả chục loại đặc trưng như rau nhút, chèo nèo, bông súng, rau muống, bông điên điển, cà tím, bắp chuối… Nói về sự đa dạng của các loại nguyên liệu sử dụng trong một món ăn có lẽ không có món nào so được với lẩu mắm.

Xem thêm: Bún Mắm Sài Gòn; món ăn dân giã của người dân miền Tây

Ẩm thực miền Trung

Nếu như ẩm thực miền Nam là sự kết hợp phong phú và có chút ảnh hưởng của nền văn hoá của các dân tộc ngoại lai sinh sống từ lâu đời. Thì ẩm thực miền Trung lại đem đến cho người thưởng thức cái vị đậm đà vô cùng. Nhắc đến hai từ “đậm đà” chúng ta liền liên tưởng ngay đến cái hương vị thiên một chút mặn mà đúng chất, chẳng những vậy không thể thiếu vị cay, mà một khi đã cay thì phải “cay tới bến”.

Ẩm thực miền Trung với hương vị đậm đà khó cưỡng

Ẩm thực miền Trung với hương vị đậm đà khó cưỡng

Không phải tự nhiên mà người miền Trung lại có khẩu vị như thế, có người giải thích rằng vì khí hậu miền Trung chịu nhiều ảnh hưởng từ thiên nhiên cho nên người dân nơi đây thường có thói quen tiết kiệm và ảnh hưởng đến cả cách nêm nếm tạo nên những món ăn đậm vị.

Mì quảng

Nhắc đến món ngon miền Trung chúng ta có thể tưởng tượng ra vô vàn món ăn trong đầu, nhưng đặc trưng nhất phải kể đến món mì quảng. Thật ra tên gọi mì quảng có lẽ là cách nói thông dụng tạm mượn từ “mì” vì thành phần của mì quảng làm bằng bột gạo chứ không phải bằng bột mì như các loại mì ta vẫn thưởng thức, nó có màu trắng hơi ngả vàng. Nước lèo của mì quảng thường sâm sấp thậm chí là rất ít không như bún hay phở thường rất nhiều nước, với nguyên liệu truyền thống để nấu bao gồm thịt heo và tôm. Ăn kèm với mì quảng là trứng cút, tôm thịt heo hoặc thịt gà, thêm vào đó để tạo nên nét đặc trưng cho mì quảng không thể thiếu rau cải con, bắp chuối bào, húng cây và bánh đa bẻ nhỏ.

Mì quảng món ăn đặc trưng của xứ Quảng

Mì quảng món ăn đặc trưng của xứ Quảng

Thưởng thức mì quảng đem lại cảm giác mộc mạc mà tinh tế, vị béo béo và cái vị đậm đà kết hợp với các loại rau chẳng hề ngấy chút nào mà còn rất hấp dẫn.

Cơm hến Huế

Cơm hến món ăn ngon tuyệt nhất định phải thử khi du lịch đến miền trung thân thương

Cơm hến món ăn ngon tuyệt nhất định phải thử khi du lịch đến miền trung thân thương

Nếu bạn có suy nghĩ các món ăn nhất định phải ăn nóng mới ngon thì khi dùng cơm hến miền Trung bạn lại phải suy nghĩ lại đấy. Cơm hến là sự hoà quyện giữa cơm nguội trộn với hến luộc, bạc hà xắt nhỏ, da heo chiên giòn mang theo chút vị béo, một chút đậm đà của mắm ruốc, và bùi bùi của đậu phộng rang, thêm vị cay nồng của ớt tất cả trộn đều lên là có thể thưởng thức. Nói về cơm hến có lẽ chỉ duy nhất nước dùng hến được dùng như món súp ăn kèm nhất định phải nóng hổi thì kết hợp lại ăn mới ngon.

Bánh cuốn Tây Sơn

Bánh cuốn Tây Sơn món ăn dân dã của xứ võ

Bánh cuốn Tây Sơn món ăn dân dã của xứ võ

Bánh cuốn Tây Sơn là món ăn truyền thống nhưng lại có phần dân dã bình dị vô cùng. Chỉ một cuốn bánh là đủ cho một bữa ăn no nê mà lại đủ chất. Bởi vì nhân bánh bao gồm các thành phần chả ram giòn rụm, đậu chiên mềm mềm xen lẫn một chút béo nhẹ, trứng vịt luộc, thịt nướng, chả lụa và một số loại rau mùi tất cả kết hợp lại tạo thành một cuốn bánh to ú nụ. Lớp bánh tráng bên ngoài cũng rất đặc biệt, không hề bở, độ dai vừa phải thêm một chút nước chấm đặc trưng tạo nên hương vị rất riêng cho bánh cuốn Tây Sơn, nhất định khi du lịch khám phá ẩm thực Việt Nam du khách phải một lần nếm thử.

Bánh bèo chén

Bánh bèo dù ít người dùng cho bữa chính nhưng lại là món ăn quen thuộc để ăn vào buổi sáng hay xế chiều. Giống như đa số các loại bánh truyền thống, nguyên liệu chính của bánh bèo là bột gạo nhưng lại có cách chế biến khác hơn. Nói đến đây mới cảm nhận được khả năng sáng tạo phong phú của ông bà ta ngày trước chỉ từ những nguyên liệu quen thuộc nhất mà tạo ra vô vàn món ngon.

Bánh bèo chén với các chế biến độc đáo ăn một lần là ghiền

Bánh bèo chén với các chế biến độc đáo ăn một lần là ghiền

Bánh bèo chén thu hút người ăn ở chỗ bánh được đúc trong một cái chén nhỏ, khi chính cho thêm phần nhân được làm từ tôm xay nhuyễn, rắc thêm chút hành phi, đậu rang, ớt bột, hành lá… Khi ăn rưới thêm chút nước mắm cho thêm phần đậm đà. Đây là một món ăn bình dân khá hợp với túi tiền nhưng lại là một đặc sản khi nhắc về món ngon miền Trung.

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ được lòng thực khách bởi bánh canh được làm bằng bột gạo tạo độ trong nhất định vô cùng lạ mắt, chẳng những vậy lại có độ dai không hề bở. Nước lèo không ninh từ xương heo như các loại bún khác mà lại dùng từ xương cá làm ngọt nước, bởi đặc trưng của miền Trung với các vùng biển thuỷ hải sản dồi dào. Chả cá ăn kèm được làm bằng các loại thịt cá tươi ngon như cá thu, cá cờ… Là những loại cá vốn dĩ được ưa chuộng trong bữa ăn hằng ngày.

Mãn nhãn với màu sắc, hài lòng về mùi vị là những gì thực khách nghĩ về bánh canh hẹ

Mãn nhãn với màu sắc, hài lòng về mùi vị là những gì thực khách nghĩ về bánh canh hẹ

Điều đặc biệt của bánh canh hẹ tất nhiên không thể thiếu hẹ sắc nhuyễn, thêm vào đầy tô tạo thành một mặt nước được phủ xanh bởi hẹ vô cùng bắt mắt, theo đó là hương thơm nóng hổi kèm theo vị nồng nhẹ của hẹ bay lên kích thích khứu giác. Còn gì tuyệt vời hơn sau chuyến đi chơi ngoài trời khá tốn sức lại dễ bị cảm nắng thưởng thức một tô bánh canh hẹ nóng hổi toát mồ hôi, vị ngon trên đầu lưỡi sảng khoái tinh thần.

Ẩm thực miền Bắc

Ẩm thực miền Bắc lại mang nét tinh tế, nhẹ nhàng

Ẩm thực miền Bắc lại mang nét tinh tế, nhẹ nhàng

Trong ăn uống người miền Bắc lại có chuẩn mực riêng, cầu kỳ mà tinh tế có thể nói là khá kỹ lưỡng có lẽ ảnh hưởng từ xa xưa. Họ ưa chuộng hương vị thanh đạm nhẹ nhàng, nêm thức ăn chuẩn xác dừng ở mức độ vừa phải không quá ngọt như món ăn miền nam, lại không thiên về độ mặn hay cay “bùng cháy” như miền trung tạo nên một nét rất đặc trưng của ẩm thực miền Bắc.

Bún đậu mắm tôm

Dường như ẩm thực miền bắc gắn liền với những món ăn dân dã, đậm nét truyền thống và bún đậu mắm tôm cũng là một trong những món ăn đặc trưng của vùng miền này. Không chỉ được người dân miền Bắc ưa chuộng mà ngày nay để chiều lòng thượng khách, bún đậu mắm tôm đã có mặt khắp mọi nơi trải dài từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên ngon nhất vẫn là khi được người dân bản địa chế biến.

Bún đậu mắm tôm nghe cái tên có vẻ nhàm chán nhưng lại ngon không cưỡng

Bún đậu mắm tôm nghe cái tên có vẻ nhàm chán nhưng lại ngon không cưỡng

Bún đậu mắm tôm là một món ăn nhẹ được ưa chuộng từ những người dễ tính cho đến giới sành ăn cũng bị mùi vị đặc trưng của bún đậu chinh phục. Một mẹt bún đậu ngon tất nhiên phải có đủ thành phần từ bún tươi, đậu rán vàng giòn rụm lớp ngoài nhưng vẫn giữa được độ mềm béo bên trong, chả cốm nở bung đều, thịt heo chân giò giòn lớp da mềm lớp thịt bắp,ăn với rau mùi. Để làm nên một món bún đậu mắm tôm đúng chất thì ngoài các thành phần trên không thể thiếu được một chén mắm tôm ngon chính hiệu thêm một lớp dầu rán đậu sóng sánh bên trên thêm tắc ớt tuỳ khẩu vị của mỗi người.

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là nét ẩm thực truyền thống đầy độc đáo của miền núi Tây Bắc

Xôi ngũ sắc là nét ẩm thực truyền thống đầy độc đáo của miền núi Tây Bắc

Ngày nay xôi ngũ sắc thường thấy nhiều ở cả ba miền, đặc biệt là có mặt trong các buổi tiệc, với màu sắc bắt mắt người dùng. Tuy nhiên ít ai biết rằng đây lại là món đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Để có những màu sắc độc đáo như vậy người làm phải rất kỳ công khi sử dụng hoàn toàn nguyên liệu thiên nhiên từ lá cây rừng tạo thành năm màu đỏ, vàng, xanh, tím, trắng. Mỗi màu lại có ý nghĩa khác nhau tượng trưng cho ngũ hành. Để cho ra một mẻ xôi ngon cả về độ dẻo của nếp, hương thơm lẫn màu sắc đúng chuẩn quan trọng nhất là công đoạn đồ xôi và sự khéo léo của người nấu. Khám phá ẩm thực miền Bắc bạn hãy thử thưởng thức xôi ngũ sắc, sẽ có hương vị rất riêng chẳng giống những loại xôi mà bạn vẫn thường ăn hằng ngày đâu.

Bún thang

Bún thang là món ăn đầy tinh tế của ẩm thực miền bắc

Bún thang là món ăn đầy tinh tế của ẩm thực miền bắc

Bún thang là một món ăn thanh nhã, không kém phần cầu kỳ, với hương vị lôi cuốn tất cả tạo nên một món ăn đặc sản của Hà Nội. Tên bún thang ý chỉ tô bún được tạo nên từ nhiều thành phần kết hợp lại mà thành bao gồm trứng rán, thịt gà xé nhuyễn, nấm đông cô, giò lụa thái sợi, rau răm sắp xếp một cách khéo léo tạo nên sự hài hoà trên mặt bún sau đó chan thêm nước dùng. Để làm ra một tô bún thang đầy hấp dẫn đến tay người thưởng thức là cả một quá trình đầy cầu kỳ và đòi hỏi sự khéo léo, kinh nghiệm của người nấu. Điều làm nên sự đặc biệt của bún thang đó chính là được thêm vào một chút tinh dầu cà cuống làm dậy mùi cả bát bún khiến người thưởng thức bị chinh phục ngay lần đầu khi ngửi thấy mùi thơm.

Nem chua nướng

Nem chua là món ăn rất phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên khi thưởng thức nem chua nướng miền Bắc đem lại cảm giác đặc biệt khác.

Nem chua nướng Hà Nội món ăn đường phố được lòng du khách gần xa

Nem chua nướng Hà Nội món ăn đường phố được lòng du khách gần xa

Nem chua nướng là món ăn đường phố nổi tiếng khi đi du lịch đến Hà thành. Là sự kết hợp giữa thịt lợn, thính, bì lợn sau đó lợi dùng men của lá ổi, lá sung để ủ chín. Sau đó lại nướng dưới bếp than làm cháy xém bề mặt, dùng với tương ớt hoặc nước mắm tỏi ớt. Thưởng thức nem chua nướng có vị bùi bùi xen lẫn một chút chua vừa phải.

Ẩm thực Việt Nam mang đậm nét truyền thống, lại được biến tấu một cách tinh tế phù hợp với cuộc sống hiện đại, là sự hoà quyện giữa ẩm thực xưa và nay. Để tạo nên những món ăn ngon của Việt Nam còn giao thoa của nền ẩm thực ba miền Bắc – Trung – Nam, tất cả tạo nên một nền ẩm thực độc đáo, thu hút du khách, để lại sự ấn tượng sâu sắc trong lòng họ mỗi khi nghĩ về Việt Nam. Và đó cũng là niềm tự hào của mỗi người con đất Việt.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ