Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những lưu ý khi lên kế hoạch du lịch mùa mưa Phú Quốc>

Những lưu ý khi lên kế hoạch du lịch mùa mưa Phú Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/08/2022
334 lượt xem

Du lịch Phú Quốc luôn là top tìm kiếm của đa số các khách du lịch vào bất kỳ các mùa nào. Nhưng để lên một kế hoạch du lịch hoàn hảo, thậm chí là du lịch mùa mưa Phú Quốc thì bạn cũng nên nghiên cứu kĩ thời tiết và các ảnh hưởng nếu đi vào mùa này, bởi vì với kế hoạch chu đáo kĩ lưỡng, thì Đảo Ngọc mới đúng là thiên đường nghỉ dưỡng dành cho bạn!

 

Những lưu ý khi lên kế hoạch du lịch mùa mưa Phú Quốc

Sơ lược về thời tiết du lịch mùa mưa Phú Quốc

Nếu bạn muốn đi du lịch mùa mưa Phú Quốc thì việc nắm rõ tình hình thời tiết là rất quan trọng.

Có thể bạn chưa biết, thì thời tiết ở Phú Quốc chịu nhiều ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, ôn hòa, mát mẻ. Không những thế, đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan nên cũng có những nét khác biệt về đặc điểm khí hậu. Phú Quốc luôn có nhiều nắng, nhiệt độ trung bình năm dao động trong khoảng 25 – 27 độ C. Số giờ nắng trung bình mỗi ngày chiếm 6 – 7 giờ.

Ở Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Vào mùa khô, đảo đón gió mùa Đông Bắc nên vào tháng 4 đến tháng 5, thời tiết rất nóng. Phú Quốc cũng là cửa ngõ đón gió Tây – Tây Nam nên có độ ẩm rất cao vào mùa mưa. Độ ẩm lúc này có thể lên đến 85 – 90%.

Bài viết này sẽ hướng dẫn khái quát khi bạn du lịch mùa mưa Phú Quốc nên sẽ tập trung vào những điều bạn cần lưu ý của mùa mưa nơi đây, còn về mùa khô hãy theo dõi bài viết khác của Vntrip nhé!

Những lưu ý khi lên kế hoạch du lịch mùa mưa Phú Quốc

Mùa mưa ở Phú Quốc

Mùa mưa ở Phú Quốc kéo dài từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 10. Độ ẩm không khí ở Phú Quốc đặc biệt cao, trời nhiều mây. Đảo Ngọc sẽ chịu những cơn mưa dầm dề, triền miên không dứt. Biển Phú Quốc lúc này cũng động mạnh, sóng to, gió lớn, rất khó di chuyển ra đảo. Du khách cũng bị hạn chế các hoạt động giải trí trên bãi biển: tắm mát, chụp ảnh, lặn ngắm san hô.

Đi du lịch mùa mưa Phú Quốc cũng sẽ có nhiều khó khăn hơn cho du khách khi muốn dạo chơi, khám phá rừng nguyên sinh, leo núi. Những trận mưa ở đây tuy không dai dẳng nhưng toàn trút xuống bất thình lình và nặng hạt làm đường trơn trượt, hạn chế tầm nhìn, cản trở giao thông đáng kể.

Mùa này ở Phúc Quốc tuy nói là mùa mưa nhưng không phải ngày nào cũng mưa. Sẽ có ngày mưa xen kẽ những ngày nắng ráo. Bạn vẫn có thể đi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa nhưng hãy thận trọng khi tham gia các hoạt động bên ngoài. Cụ thể nên chú ý theo dõi dự báo thời tiết, bơi lội ở các bãi tắm theo sự hướng dẫn của đội ngũ quản lý, cứu hộ. Bạn cũng chỉ nên di chuyển bằng tàu thuyền trong trường hợp thực sự cần thiết, không cố vượt đường rừng hoặc tham gia lặn biển.

Du lịch mùa mưa Phú Quốc thì ở bờ phía Tây đảo sẽ có nhiều sóng lớn, gió thổi rất mạnh, cuốn nhiều rác vào bờ, bầu trời đen sầm sì, không thể tắm biển được. Du khách nên chọn lưu trú ở các khách sạn, resort phía bờ Đông, biển trong xanh và lặng sóng hơn để đảm bảo an toàn cũng như tránh được những cơn gió mạnh hoặc mưa bất chợt.

Những lưu ý khi lên kế hoạch du lịch mùa mưa Phú Quốc

Phú Quốc có bão vào tháng mấy?

Nếu đã nghiên cứu cho chuyến du lịch mùa mưa Phú Quốc thì bạn chắc sẽ biết khí hậu nơi đây không phải lúc nào cũng yên ả. Phú Quốc sẽ chịu những cơn gió bão lớn trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9. Thời điểm này, bão thường đến đột ngột và sức mưa, gió rất mạnh. Đường phố có thể bị ngập, lụt. Giao thông trên biển trở nên cực kỳ khó khăn, đến mức có thể hoãn lại hẳn, chờ qua mùa bão hoạt động lại.

Biển mùa này động mạnh, nước lại đục. Độ ẩm trong không khí cao. Du khách nghỉ dưỡng ở Phú Quốc ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, giá thành các dịch vụ du lịch trên đảo khi này rẻ hơn rất nhiều so với mùa du lịch cao điểm. Du khách có thể tiết kiệm được tối đa chi phí thuê phòng, ăn uống, tàu xe,…

Trong mùa mưa bão, du khách đến Phú Quốc không nhiều nên chắc chắn sẽ không có cảnh chen chúc, xô đẩy khi tham gia các hoạt động giải trí. Chưa kể, bạn sẽ không bao giờ phải lo hết phòng khách sạn, nhà nghỉ để thuê. Bãi Sao và bãi Khem đặc biệt đẹp hơn vào mùa mưa bão nên khi thời tiết tốt, du khách có thể dạo chơi, tắm biển ở hai bãi tắm nổi tiếng này.

Những lưu ý cho du khách khi đi du lịch mùa mưa Phú Quốc

Phú Quốc bão tháng mấy không quan trọng lắm với chuyến du lịch nếu bạn đã luôn chuẩn bị sẵn sàng tinh thần. Nếu bạn đã lên kế hoạch đi du lịch mùa mưa Phúc Quốc thì hãy chú ý kỹ những điều sau:

  • Xem kỹ dự báo thời tiết và sắp xếp lịch trình, thời gian phù hợp cho các hoạt động trong chuyến đi. Nếu có mưa bão, bạn cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho những phương án khác như hủy vé, đổi địa điểm tham quan, ăn uống phù hợp.
  • Nên đem theo áo mưa bộ để mặc vào vẫn dễ di chuyển. Sử dụng túi du lịch, balo chống thấm nước hoặc túi nilon để che chắn balo của mình. Bọc đồ đạc trong túi nilon lớn trước rồi bỏ vào balo để đảm bảo tư trang luôn khô ráo.
  • Hạn chế các hoạt động vui chơi ngoài trời vào ngày mưa bão: tắm, lặn biển, phượt rừng, leo núi,… Luôn đi cùng hướng dẫn viên du lịch dày dặn kinh nghiệm khi tham gia các hoạt động trên đảo.
  • Tránh di chuyển trong đêm tối khi trời bão. Nếu cần đi quá gấp, có thể thuê xe khách. Tuy nhiên nên làm nhất vẫn là ở yên tại nơi trú ẩn an toàn đến khi hết bão.
  • Không nên mặc các trang phục quá bó sát khi du lịch mùa mưa. Khi ngấm nước vào sẽ rất khó chịu, có thể gây mẩn đỏ, ngứa ngáy.
  • Trong túi hành lý không nên để thiếu hộp cấp cứu cá nhân. Hộp có thể gồm: băng cá nhân, oxy già, thuốc cảm, dầu gió, thuốc trị côn trùng cắn, thuốc kháng sinh, tiêu hóa thông dụng,…
  • Nên chuẩn bị những đôi giày mềm, dễ đi, đế chống trơn trượt và giặt nhanh khô. Nếu có thể nên đem sẵn dép nhựa để mang đỡ khi giày bị ướt.
  • Bạn vẫn đang băn khoăn nên đặt phòng ở bờ Tây hay bờ Đông đảo thì hãy quyết định đặt phòng lưu trú ở trung tâm thị trấn Dương Đông. Mùa mưa giá phòng rẻ, vị trí trung tâm cũng tiện đi lại ăn uống, mua sắm, vui chơi la cà,…

Những lưu ý khi lên kế hoạch du lịch mùa mưa Phú Quốc

Tóm lại, nếu xét về yếu tố khí hậu thì thời điểm du lịch Phú Quốc lý tưởng nhất là vào mùa khô, từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Du khách có thể tham gia các hoạt động trên biển, trên núi, trong rừng, khu dân cư một cách thuận lợi nhất. Tuy nhiên mùa du lịch cao điểm sẽ kéo theo các vấn đề về giá cả tăng cao, phòng nghỉ màu hết chỗ, vui chơi, ăn uống phải bon chen, chờ đợi lâu,…

Chính vì vậy, lựa chọn thời điểm du lịch tối ưu về giá cả cho những du khách muốn tiết kiệm chi phí là vào đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 10. Lúc này là đầu và cuối mùa mưa nên nhiệt độ vẫn còn dễ chịu, biển vẫn êm và lượng mưa ít. Đây cũng là lúc cảnh quan trên đảo vừa đẹp, ít người tham quan, giá dịch vụ hợp lý, vừa túi tiền, tiện chi trả.

Với bài viết chi tiết này của Vntrip, hy vọng đã có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi cũng như lưu ý cho bạn khi lên kế hoạch du lịch mùa mưa Phú Quốc! Vì nói chính xác thì du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào cũng có những điều thú vị riêng. Bạn luôn có thể chủ động lựa chọn lịch trình phù hợp nhất với nhu cầu, điều kiện của mình! Hãy tham khảo thêm nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch cũng như các tour du lịch, book phòng khách sạn tại Vntrip.vn nữa nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ