Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những lựa chọn lý tưởng khi đi Tam Đảo cùng người yêu

Những lựa chọn lý tưởng khi đi Tam Đảo cùng người yêu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/07/2020
2.5K lượt xem

Đi Tam Đảo cùng người yêu là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn cùng người ấy tìm đến một nơi có thiên nhiên khoáng đạt, nhiều cảnh đẹp và đặc biệt là bầu không khí lãng mạn trong chuyến đi sắp tới.

Nếu bạn vẫn chưa biết ở Tam Đảo có những địa điểm nào phù hợp cho cặp đôi và sắp xếp lịch trình như thế nào thì hãy xem ngay những gợi ý từ Vntrip nha!

Tam Đảo có gì nổi bật?

Tam Đảo chốn bình yên với thiên nhiên tươi đẹp, không khí mát mẻ luôn là điểm đến được ưa chuộng. Tam Đảo còn được gọi với tên là “Đà Lạt xứ Bắc” chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, là nơi hoàn hảo trốn xa ồn ào phố thị.

Tam Đảo nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, nơi thật gần với những áng mây trời, giữa không gian bao la, bước đi trên những con đường lát đá giản đơn, khám phá những địa danh nổi tiếng là điểm đến hoàn hảo cùng người yêu.

Đi Tam Đảo cùng người yêu đích thị là nơi đưa nhau đi trốn hoàn hảo - Nguồn ảnh: IG/linhhuongtran97

Đi Tam Đảo cùng người yêu đích thị là nơi đưa nhau đi trốn hoàn hảo – Nguồn ảnh: IG/linhhuongtran97

 Chẳng những vậy, nhiệt độ trung bình ở đây chỉ dao động từ 22 – 24 độ C, vào mùa đông có thể hạ thấp hơn, cái không khí tuy lạnh nhưng vô cùng đặc biệt hiếm nơi nào có được. Đặc biệt vào ban đêm, dạo quanh Tam Đảo ngắm cảnh và cảm nhận sự tĩnh lặng nhẹ nhàng trong không khí se se lạnh sẽ đem đến cảm giác thư thái vô cùng. 

Di chuyển đến Tam Đảo như thế nào?

Để đến được Tam Đảo có nhiều cách, nếu bạn ở miền Nam thì cách tiết kiệm được nhiều thời gian nhất là mua vé máy bay đến Hà Nội, rồi từ Hà Nội mua vé xe khách đến Tam Đảo.

Đi xe khách từ Hà Nội đến thành phố Vĩnh Yên với mức giá chỉ dưới 100.000 VNĐ, từ trung tâm thành phố lên Tam Đảo chỉ khoảng 20km. Bạn cũng có thể chọn đi bằng tàu hoả từ ga Hà Nội rồi dừng lại ở ga Vĩnh Yên, chi phí khoảng từ 80.000 -150.000 VNĐ tuỳ loại ghế, trong thời gian gần 2 tiếng.

Để tiện lợi hơn bạn cũng có thể lựa chọn hình thức xe bus Newway đón khách từ Hà Nội xuất phát từ 6h30 đến thẳng khu du lịch Tam Đảo, và đón khách về khoảng 3 – 4h  rất nhanh và tiện lợi, không tốn nhiều thời gian thay đổi các phương tiện khác nhau.

Tam Đảo có nhiều khách sạn, resort với view chất ngất để cả hai trải qua kỳ nghỉ tuyệt vời - Nguồn ảnh: IG/phuongthaoooo

Tam Đảo có nhiều khách sạn, resort với view chất ngất để cả hai trải qua kỳ nghỉ tuyệt vời – Nguồn ảnh: IG/phuongthaoooo

Nếu bạn muốn cùng người ấy ở lại qua đêm để trải qua kỳ nghỉ lãng mạn ở Tam Đảo và thư thả thời gian cùng nhau chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thì cách tốt nhất là nên đặt phòng khách sạn từ sớm để có sự lựa chọn ưng ý nhất. Ở Tam Đảo có nhiều loại hình khách sạn khác nhau phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Nhưng khi đi Tam Đảo cùng người yêu bạn nên ưu tiên chọn những khách sạn có view đẹp nhìn ra quang cảnh, có tầm nhìn thoáng thì chắc chắn sẽ tăng thêm bầu không khí lãng mạn cho cả hai.

Cùng người yêu khám phá những nơi nào ở Tam Đảo

Quán Gió Tam Đảo

Đi Tam Đảo cùng người yêu đến chỗ nào đẹp thì không thể nào bỏ qua quán Gió. Quán Gió Tam Đảo được thiết kế vô cùng độc đáo, nằm nhô ra giữa vách núi cheo leo đem lại cảm giác vừa sảng khoái vừa kích thích. 

Quán Gió Tam Đảo địa điểm hẹn hò ngắm cảnh lý tưởng cho bạn và người ấy - Nguồn ảnh: Internet

Quán Gió Tam Đảo địa điểm hẹn hò ngắm cảnh lý tưởng cho bạn và người ấy – Nguồn ảnh: Internet

Vào sáng sớm khi mây mù giăng lối, sương đêm còn chút phảng phất, hay vào thời khắc giao ban giữa ngày và đêm, cùng người yêu ngắm Tam Đảo trên cao, phóng tầm mắt ra xa là cả không gian rộng lớn, rồi lại ngồi nhâm nhi tách cà phê, cùng nhau tâm tình trong bầu không khí lãng mạn thì chẳng còn gì thích hơn.

Nhà thờ Đá Tam Đảo

Nhà thờ đá Tam Đảo là một trong những địa điểm luôn được các cặp đôi yêu thích đến check-in và khám phá. Chính vì thế bạn nhất định phải cùng người ấy nắm tay nhau đến nhà thờ đá để du ngoạn và lưu lại những khoảnh khắc ngọt ngào.

Đến nhà thờ Đá Tam Đảo - Địa điểm check-in chụp ảnh cặp đôi cực kỳ lãng mạn - Nguồn ảnh: Internet

Đến nhà thờ Đá Tam Đảo – Địa điểm check-in chụp ảnh cặp đôi cực kỳ lãng mạn – Nguồn ảnh: Internet

Được xây dựng vào năm 1906, theo lối kiến trúc Gothic, sau bao nhiêu năm thăng trầm, nhà thờ đá lại phủ lên mình nét rêu phong cổ kính đầy ấn tượng. Nhà thờ đá nổi bật trên rừng thông, ở giữa là một khoảng sân rộng, xung quanh có những cửa vòm nhìn lên bầu trời đầy ấn tượng. 

Một số khách sạn gần Nhà Thờ Đá bạn có thể đặt trước cho chuyến đi như:

Đứng từ nhà thờ Đá bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh Tam Đảo thu nhỏ rất ấn tượng. Đây cũng là nơi được các cặp đôi yêu thích chọn làm nơi chụp ảnh cưới để lưu lại khoảnh khắc trong dịp trọng đại.

Tháp truyền hình

Nếu bạn và người ấy đều là những người trẻ tuổi năng động, muốn khám phá, đặc biệt là ưa thích kiểu du lịch trải nghiệm thì nhất chinh phục độ cao của tháp truyền hình bằng cách leo lên từng bậc thang đá chắc chắn là trải nghiệm đáng nhớ cho cả hai.

Tháp truyền hình cao 93m, đường lên tuy có hơi dốc và mất sức, nhưng đi cùng người ấy thì không gì là không thể. Bù lại, dọc đường đi bạn sẽ cảm nhận bầu không khí tươi mát của núi rừng quyện vào trong từng hơi thở vô cùng sảng khoái.

Cùng người ấy chinh phục đỉnh cao của tháp truyền hình là một trải nghiệm tuyệt vời - Nguồn ảnh: Internet

Cùng người ấy chinh phục đỉnh cao của tháp truyền hình là một trải nghiệm tuyệt vời – Nguồn ảnh: Internet

Thiên nhiên xanh mướt mà của những cánh rừng và cây cổ thụ bao quanh, có cả phong lan rừng chẳng biết tên chính xác là gì với nhiều hình dáng khác nhau nhưng vô cùng quyến rũ, cùng những loại hoa dại mỏng manh nhưng lại có vẻ đẹp đầy sức sống điểm xuyết cho màu xanh của cây cối là những khung cảnh tuyệt vời bạn sẽ được tận hưởng.

Sau khi đã vượt qua chặng đường gian nan nhưng đầy thú vị với 1400 bậc đá, đến nơi bạn sẽ oà lên thích thú vì cảm giác đã vượt qua chính mình. Đứng trên đỉnh cao, phóng tầm mắt ra xa là cả không gian rộng lớn đất trời bao la, lại có cảm giác ta quá nhỏ bé với thiên nhiên hùng vĩ.

Thác Bạc 

Ẩn mình sâu trong núi, thác Bạc được ví như vẻ đẹp của tiên nữ đang ngủ say bởi khung cảnh tuyệt đẹp và nên thơ của mình. Đúng với tên gọi thác Bạc, dòng nước đổ từ trên cao từ những thác đá cheo leo, tạo thành một dòng chảy trắng xóa, với âm thanh mạnh mẽ nhưng không kém phần lãng mạn.

Thác Bạc đẹp nhất vào mùa mưa, lúc này lượng nước đổ về nhiều, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Bạc một cách trọn vẹn nhất. Đường xuống thác Bạc không xa nhưng khá dốc, những tảng đá phủ rêu phong đẹp hút mắt, nhưng khi di chuyển bạn nhớ bám chắc tay vịn trang bị giày thể thao để dễ dàng di chuyển.

Ấn tượng với vẻ đẹp của thác Bạc Tam Đảo - Nguồn ảnh: Internet

Ấn tượng với vẻ đẹp của thác Bạc Tam Đảo – Nguồn ảnh: Internet

Bên dưới thác Bạc như mở ra một thế giới mới với khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Đây cũng là một trong những nơi yên tĩnh và đẹp hút hồn ở Tam Đảo, để bạn và người yêu có thể cảm nhận một cách chân thực nhất sự hùng vĩ của núi rừng nơi có rừng cây cổ thụ nhiều năm tuổi, tiếng chim ríu rít vui tai hoà quyện vào nét mềm mại của thác Bạc.

Săn mây Tam Đảo

Đâu cần đến Sapa, Hà Giang hay Đà Lạt mới có thể săn mây. Mà ngay tại Tam Đảo, một trong những “đặc sản” của nơi đây chính là săn mây. Đây là một địa điểm cực hot, được các cặp đôi check-in không ngớt tay với background vô cùng lãng mạn và ấn tượng khiến mọi người phải trầm trồ.

"Anh đưa em đến Tam Đảo săn mây nhé!" - Nguồn ảnh: Internet

“Anh đưa em đến Tam Đảo săn mây nhé!” – Nguồn ảnh: Internet

Thời điểm săn mây lý tưởng nhất là vào sáng sớm, chỉ cần chịu khó dậy sớm một chút, đến cầu săn mây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên lý thú nơi những áng mây trôi bồng bềnh cứ ngỡ như lạc vào chốn tiên cảnh, mà còn được cùng người ấy đón những ánh nắng đầu tiên của của ngày mới chiếu rọi nhân gian trong niềm vui và sự hứng khởi cho một ngày tốt lành.

Nếu bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn hơn, có thể đến cầu săn mây vào lúc hoàng hôn, khi những áng mây, mặt trời và khung cảnh như hoà quyện là một, nhuốm màu rực rỡ giao thoa giữa ngày và đêm, cùng lưu lại những khoảnh khắc lãng mạn và nói những câu ngọt ngào dành cho nhau sẽ là những ký ức đẹp đẽ trong hành trình tình yêu của đôi bạn.

Khám phá chợ đêm

Sau một ngày du ngoạn đem lại những trải nghiệm thú vị, vào ban đêm lại là dịp bạn thưởng thức Tam Đảo trong màu sắc rất khác, nhẹ nhàng, yên ắng, phảng phất chút sương đêm trong tiết trời se lạnh. Nếu bạn muốn cảm nhận nhịp sống của người dân nơi đây và muốn tìm đến một nơi nhộn nhịp hơn để trải qua cùng người ấy thì nhất định phải đến chợ đêm Tam Đảo.

Rủ người ấy đến chợ đêm Tam Đảo hoà cùng không khí nhộn nhịp và thưởng thức món ngon - Nguồn ảnh: Internet

Rủ người ấy đến chợ đêm Tam Đảo hoà cùng không khí nhộn nhịp và thưởng thức món ngon – Nguồn ảnh: Internet

Chợ đêm hoạt động mỗi ngày, thời gian họp chợ khoảng tầm 7 giờ tối cho đến đêm muộn. Càng về khuya không khí sẽ càng lạnh thêm nhưng không thể xua tan sự nhộn nhịp do du khách đổ về ngày một đông thêm.

Dạo quanh chợ đêm, hoà vào dòng người qua lại, tìm đến những gian hàng lưu niệm chọn mua cho mình những món quà ưng ý với rất nhiều mặt hàng được bài bán.

Sau đó lại tiếp tục khám phá và thưởng thức những món ngon ở khu ẩm thực chợ đêm, chậm rãi cảm nhận nét đẹp văn hoá, sẽ khiến bạn thêm yêu Tam Đảo không chỉ vì khung cảnh tuyệt đẹp mà còn bởi sự gần gũi vui vẻ của người dân nơi đây.

Cùng người yêu ăn gì ở Tam Đảo?

Đi Tam Đảo cùng người yêu ăn gì? Chắc chắn đây là thắc mắc chung của nhiều người khi không biết Tam Đảo có món gì ngon và nổi tiếng. Thật ra bạn không cần quá lo lắng về vấn đề ăn uống, bởi vì ở Tam Đảo có rất nhiều đặc sản cho bạn thưởng thức, chỉ cần bạn cùng người ấy “có một chiếc bụng đói” mà thôi.

Ngọn su su

Ngọn Su Su xào có thể là một món quen thuộc, hay bạn có cảm nhận rằng không có gì đặc biệt, nhưng đến Tam Đảo thưởng thức ngọn su su xào lại đem đến một hương vị rất khác bởi hương vị giòn và ngọt đan xen. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên và phải tấm tắc khen ngợi su su Tam Đảo có lẽ là tuyệt vời nhất.

Ngọn su su Tam Đảo món ngon tưởng quen mà lạ - Nguồn ảnh: Internet

Ngọn su su Tam Đảo món ngon tưởng quen mà lạ – Nguồn ảnh: Internet

Gà đồi Tam Đảo, cá bống suối

Gà đồi Tam Đảo được nuôi theo kiểu tự nhiên, chính vì thế mà thịt gà có độ săn chắc và ngọt thịt. Kết hợp với những công thức chế biến bí truyền, cho dù là thưởng thức gà nướng, gà nấu lẩu hay gà chiên cũng đem đến hương vị khó phai trong lòng du khách.

Gà đồi Tam Đảo ăn cùng cơm lam - Nguồn ảnh: Internet

Gà đồi Tam Đảo ăn cùng cơm lam – Nguồn ảnh: Internet

Cá bống suối cũng là một trong những món ngon ở Tam Đảo bạn nhất định phải thưởng thức. Cá bống suối chỉ lớn cỡ hai ngón tay, được đánh bắt tự nhiên khác hẳn với những loại cá bống khác. Một số món ngon từ cá bống được du khách hết lòng khen ngợi như cá kho tiêu, cá nướng hoặc chiên để cảm nhận cái hương vị giòn tan trên đầu lưỡi.

Cá bống suối Tam Đảo đậm vị, ngọt thịt - Nguồn ảnh: Internet

Cá bống suối Tam Đảo đậm vị, ngọt thịt – Nguồn ảnh: Internet

Thịt bò tái kiến đốt

Thịt bò tái kiến đốt, chỉ mới nghe cái tên thôi cũng đã mường tượng ra hương vị hấp dẫn của món ăn này. Cái độc đáo của thịt bò tái kiến đốt không chỉ dừng lại ở tên gọi mà cả cách chế biến. Thịt được chọn là thịt bê, giữ được độ mềm mại, sau đó lại được đem vào rừng treo lên cây nơi có nhiều tổ kiến. Đợi kiến bu kín miếng thịt rồi tiếp tục đem rửa lại cho sạch mới đem nướng tái trên bếp rực lửa.

Thịt bò tái kiến đốt - Món ngon nổi tiếng ở Tam Đảo nhất định phải thử - Nguồn ảnh: Internet

Thịt bò tái kiến đốt – Món ngon nổi tiếng ở Tam Đảo nhất định phải thử – Nguồn ảnh: Internet

Ăn sáng món gì?

Đến Tam Đảo cùng người yêu, bạn cũng có thể thưởng thức món bánh cuốn được chế biến từ gạo rẫy cùng nhân thịt lợn đồi băm nhuyễn, hay món xôi đen với màu sắc từ lá lau xau và bánh tẻ giã nhuyễn kết hợp lại rất hấp dẫn và chẳng lo phẩm màu độc hại. Đây cũng là những món ăn rất thích hợp thưởng thức vào buổi sáng hay lót dạ khi đi đây đó khám phá ở Tam Đảo.

Xôi đen Tam Đảo là món ăn rất được lòng du khách - Nguồn ảnh: Internet

Xôi đen Tam Đảo là món ăn rất được lòng du khách – Nguồn ảnh: Internet

Hy vọng với những chia sẻ thú vị về những địa điểm thích hợp cho cặp đôi và cả những món ăn ngon ở Tam Đảo, bạn đã có ý tưởng giải đáp vấn đề đi Tam Đảo cùng người yêu ăn gì và chơi gì. Tam Đảo mùa nào cũng đẹp, là điểm đến cực lãng mạn cho bạn và người ấy, chính vì vậy hãy đến ngay Tam Đảo để trải qua những giây phút tuyệt vời và “gia tăng” cảm xúc trong tình yêu ngay thôi!

Đừng quên đặt khách sạn Tam Đảo giá tốt trên Vntrip trước chuyến đi bạn nhé!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ