Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những loại sách nên đọc khi cách ly phòng dịch tại nhà

Những loại sách nên đọc khi cách ly phòng dịch tại nhà

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/02/2021
459 lượt xem

Trong tình hình đại dịch Covid19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tự cách ly tại nhà nếu bạn có khả năng lây nhiễm cao là điều quan trọng. Tuy nhiên, trong thời gian ở nhà, với những thông tin về dịch bệnh được đăng tải tràn lan trên báo chí, các trang mạng xã hội đôi lúc sẽ khiến bạn mệt mỏi và lo lắng.

Vậy phải làm sao để giữ cho mình luôn có thái độ tích cực và niềm lạc quan trong thời gian tự cách ly phòng dịch tại nhà? Hãy dành thời gian đọc những quyển sách dưới đây nhé.

1. Nhà giả kim

Nhà giả kim – Một tác phẩm của tác giả Paulo Coelho gần như trở thành quyển sách “gối đầu” của rất nhiều bạn trẻ. Cuốn sách viết về hành trình của một cậu bé trên con đường kiếm tìm kho báu vô giá, dù gặp không ít thử thách trong cuộc hành trình, nhưng với con mắt của một kẻ phiêu lưu đi tìm kho tàng, với niềm tin mãnh liệt vào những dấu hiệu tốt lành, với lòng dũng cảm, sự chân thành và quyết tâm theo đuổi vận mệnh, cuối cùng, cậu đã học được cách trò chuyện với trái tim mình và đã tìm được nhiều hơn một kho báu.

Nhà giả kim. Hình: Sưu tầm

Nhà giả kim. Hình: Sưu tầm

Nhà giả kim cho ta thấy rằng nhiều khi hạnh phúc hay khó báu ở chính nơi ta xuất phát ban đầu. Chúng thật lặng lẽ, điềm nhiên dấu mình mà ta không hề hay biết, không hề để ý. Đến khi quay đầu nhìn lại, nó vẫn ở đó, vẫn đợi ta quay về. Quyển sách cũng được xem như là một tuyên ngôn dành cho những kẻ mơ mộng ngày nay, ca ngợi lòng dũng cảm khi tin tưởng vào giấc mơ, dạy chúng ta rằng giấc mơ của một người chính là định mệnh của người đó, và sự chối bỏ giấc mơ chính là từ bỏ định mệnh.

2. Quẳng gánh lo đi và vui sống

Ngay từ cái tên, Quẳng gánh lo đi và vui sống dường như đã truyền tải được toàn bộ nội dung trên những trang giấy đến với người đọc. Nội dung quyển sách bao gồm 6 phần, mỗi một phần đều có đầy đủ những nguyên tắc để phát triển kĩ năng của bản thân cùng với đó là những câu chuyện thực tế.

Quẳng gánh lo đi & vui sống. Hình: Sưu tầm

Quẳng gánh lo đi & vui sống. Hình: Sưu tầm

Bất kỳ ai đang sống đều sẽ có những lo lắng thường trực về học hành, công việc, tiền bạc, công việc, các mối quan hệ,… làm cho chúng ta đau đầu. Nhưng đừng mãi chìm đắm trong nó, hãy để bản thân được nghỉ ngơi bằng cách tìm kiếm niềm vui ở chính mình. Quẳng gánh lo đi và vui sống khuyên bạn hãy khóa chặt quá khứ lại và sống ngày hôm nay thật trọn vẹn. Mọi vấn đề đều có thể được giải quyết, chỉ cần bạn dũng cảm hơn, đừng bi quan về cuộc sống này, bình tĩnh và xác định đúng hành động cần làm vào đúng thời điểm.

3. Khi mọi điểm tựa đều mất

Khi phải tự cách ly tại nhà, đã có bao giờ bạn cảm thấy chênh vênh, lạc lõng và cô độc? Có bao giờ bạn chỉ cảm thấy mình chỉ có một mình và mất đi mọi điểm tựa? Cảm giác ấy chắc hẳn sẽ vô cùng khó chịu, thậm chí là khiến bạn tuyệt vọng. Vậy thì đó chính là lúc bạn nên mở những trang sách của Khi mọi điểm tựa đều mất lên và tìm kiếm thêm niềm tin khi mất đi những điều quý giá nhất trong đời.

Khi mọi điểm tựa đều mất. Hình: Sưu tầm

Khi mọi điểm tựa đều mất. Hình: Sưu tầm

Thông qua một nghiên cứu được trình bày trong quyển sách, bạn sẽ nhận ra rằng: 50% giới hạn hạnh phúc được quy định do kiểu gen, phần còn lại là do chúng ta tích lũy. Và trong 50% còn lại chỉ 10% trong số đó là phụ thuộc vào những yếu tố như: sự giàu có, tình trạng hôn nhân và công việc; còn 40% cuối cùng là kết quả của những suy nghĩ, cảm giác, ngôn từ và hành động của con người.

Đọc Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất để thấy rằng hạnh phúc là điều vô cùng giản dị và gần gũi bởi vì nó ở ngay bên trong mỗi chúng ta, ta không đi tìm hoặc nắm bắt hạnh phúc mà chúng ta rèn luyện để có được hạnh phúc. Quyển sách sẽ gửi đến bạn nền tảng cơ bản nhất, giúp bạn duy trì một trạng thái hạnh phúc bền vững và trọn vẹn.

4. Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Nếu bạn đang trải qua một quãng thời gian bế tắc và mệt mỏi thì Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống chính là lựa chọn dành riêng cho bạn. Quyển sách này sẽ giúp bạn tìm ra một phương thức sống nhẹ nhàng, thoải mái hơn, với giọng văn nhẹ nhàng, dung dị.

Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống. Hình: Sưu tầm

Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống. Hình: Sưu tầm

Nếu làm theo “con đường đơn giản hóa” được giải thích trong quyển sách này, bạn sẽ tìm được ý nghĩa và vận mệnh của cuộc đời mình, giúp bạn khai thông những bế tắc trong cuộc sống, những căng thẳng và áp lực. Bạn sẽ tìm được điều thú vị ngay trong chính bản thân mình, phát triển những nguồn sức mạnh của bản thân mà trước đây bạn chưa từng biết. Nhờ đó, bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc từ sâu thẳm lòng mình.

5. Lạc quan gặp niềm vui ở quán nỗi buồn và những điều chưa kể

Lạc quan gặp niềm vui ở quán nỗi buồn là quyển sách truyền năng lương với tổng hợp những câu chuyện nhỏ nhỏ xinh xinh được viết với giọng văn vô cùng thú vị và hài hước dưới cái nhìn của một bác sĩ trẻ với trái tim đầy xúc cảm. Là một bác sĩ, anh đã bắt gặp nhiều cảnh đau thương, thậm chí là sinh ly tử biệt. Mong mỏi của anh là thông qua câu chữ trong đây, mọi người có thể bình yên hơn, sống vui hơn.

Lạc quan gặp niềm vui ở quán nỗi buồn và những chuyện chưa kể. Hình: Sưu tầm

Lạc quan gặp niềm vui ở quán nỗi buồn và những chuyện chưa kể. Hình: Sưu tầm

Đau thương, dằn vặt, sướng khổ, buồn đau đều là những cung bậc cảm xúc không thể trách khỏi. Không có hạnh phúc nào là mãi mãi, cũng chẳng có khổ đau nào là vĩnh viễn. Quyển sách cho chúng ta biết rằng cuộc đời thật hữu hạn, mỗi chúng ta thật sự nhỏ bé và chênh vênh với những vấn vỡ của riêng mình, hãy học cách yêu thương mọi người nhiều hơn. Khi đó, dù cho bạn luôn gặp nỗi buồn thì ở đâu đó vẫn tồn tại rất nhiều niềm vui và hạnh phúc.

6. Đời còn dài hà tất phải hoang mang

Đã bao giờ bạn sợ cảm giác mất mát? Đã bao giờ bạn thu mình lại vì sợ tổn thương? Đã bao giờ bạn khóc òa lên vì mệt mỏi với những khó khăn? Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều có đôi lần cảm thấy như vậy. Nhưng những xúc cảm đó sẽ đánh gục ta hay làm ta cứng rắn hơn, thì đó là lựa chọn của mỗi người.

Đời còn dài hà tất phải hoang mang. Hình: Sưu tầm

Đời còn dài hà tất phải hoang mang. Hình: Sưu tầm

Đời còn dài hà tất phải hoang mang sẽ tạo cho bạn một động lực vô cùng mạnh mẽ, kéo những con người đang trong trạng thái tuyệt vọng đứng lên lần nữa, giúp bạn tin rằng cuộc sống vẫn còn rất dài và những đau khổ hay chỉ là nhất thời. Chỉ cần bạn không hoàng mang, luôn cố gắng hết sức thì hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn. Ngoài ra, quyển sách còn muốn truyền tải thông điệp bạn sống trên đời không phải để lấy lòng người khác mà là để đối tốt với bản thân. Vẻ ngoài quan trọng nhưng không hẳn là tất cả, hãy sống thật hãnh diện.

7. Bơ đi mà sống

Bơ đi mà sống là cuốn tản văn tràn đầy năng lượng sống khi truyền những cảm hứng chân thật nhất về cuộc đời, tình yêu, tình bạn, tình thân. Tác giả Mèo Xù đã từng rất chán ghét chính bản thân mình, nhưng rồi cô nhận ra cuộc đời này đã ban tặng cho cô quá nhiều thứ tốt đẹp khác, và “Bơ đi mà sống” ra đời tự nhiên như cách cô luôn nhìn thấy lạc quan trong những bi quan nhất.

Bơ đi mà sống. Hình: Sưu tầm

Bơ đi mà sống. Hình: Sưu tầm

Bơ đi mà sống sẽ giúp bạn đi tìm lại những giá trị nguyên bản của chính mình, kéo bạn ra khỏi những bế tắc đang bủa vây xung quanh, mạnh mẽ và lạc quan bước tiếp về phía trước. Cứ “bơ đi mà sống” một cách tích cực nhất, để mình vẫn tiếp tục đứng vững và mỉm cười. “Hãy trân trọng mỗi sáng thức dậy. Bởi chỉ cần được thức dậy, thì bất cứ sự gì trên đời vẫn còn có cơ hội để thay đổi”

8. Lạc quan hay cười đời ắt thêm tươi

Lạc quan hay cười, đời ắt thêm tươi là tập hợp những câu chuyện truyền cảm hứng giúp bạn hiểu rõ bản thân, trân trọng sự khác biệt của mình; quản lý tốt cảm xúc, cân bằng cuộc sống; và cách xây dựng những mối quan hệ lành mạnh dựa trên sự hiểu biết đúng đắn về bản thân.

Lạc quan hay cười đời ắt thêm tươi. Hình: Sưu tầm

Lạc quan hay cười đời ắt thêm tươi. Hình: Sưu tầm

Một thông điệp rất hay mà Lạc quan hay cười đời ắt thêm tươi muốn truyền tải đó là sự có mặt trên đời của bạn chính là sự tin tưởng tuyệt đối của số phận vào khả năng sinh tồn của bạn. Nếu thấy việc gì mà ông trời không giúp đỡ, nghĩa là số phận đã hoàn toàn tin rằng bạn có thể tự làm tốt. Vậy thì cuộc đời bạn hạnh phúc hay đau khổ, hoàn toàn đều là do bạn quyết định.

9. Bạn chỉ sống có một lần

Bạn chỉ sống có một lần là tập hợp những câu chuyện, câu nói hay về cuộc sống truyền cảm hứng tích cực, dành cho những ai đang chênh vênh chới với và cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống của chính mình. Với những dòng triết lý ngắn gọn, nội dung hướng bạn đến những suy nghĩ tích cực hơn về nhiều khía cạnh trong cuộc sống, Bạn chỉ sống có một lần như tiếp thêm sức mạnh để bạn vững bước, mạnh mẽ hơn, dám sống và dám làm để có một cuộc sống thật trọn vẹn.

Bạn chỉ sống có một lần. Hình: Sưu tầm

Bạn chỉ sống có một lần. Hình: Sưu tầm

Cuộc đời này nhiều cách sống lắm, chọn lựa cách sống như thế nào là việc của mỗi người. Tương lai là điều chúng ta không thể biết trước, chỉ là hiện tại mới là điều quyết định. Bạn đừng quá lo lắng về sự lựa chọn của mình, nó có mang đến kết quả tốt đẹp như bạn mong đợi hay không là phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân mỗi chúng ta. “Có rất nhiều cơ hội trong đời. Không có sự lựa chọn đúng hoặc sai, bởi lựa chọn của bạn sẽ đưa bạn đến những cơ hội khác nhau. Con đường bạn đang đi là tổng hòa của các sự lựa chọn.”

10. Đến cỏ dại còn đàng hoàng mà sống

Đến cỏ dại còn đàng hoàng mà sống là một quyển sách ý nghĩa dành cho những ai đang cảm thấy chơi vơi, mất phương hướng giữa dòng đời. Lúc bạn tuyệt vọng thì bạn hãy luôn nghĩ rằng bão tố cuộc đời vùi dập bạn cũng giống như con người luôn muốn tiêu diệt các loài cỏ dại. Cỏ dại tuy tầm thường, thấp bé nhưng chúng vẫn vươn lên mạnh mẽ, vẫn ” đâm chồi nảy lộc”. Hà cớ gì, bạn sinh ra là một con người, có tiếng nói, có suy nghĩ, mà mỗi ngày lại tự dằn vặt mình vì ngoại hình không đẹp, gia thế không tốt?

Đến cỏ dại còn đàng hoàng mà sống. Hình: Sưu tầm

Đến cỏ dại còn đàng hoàng mà sống. Hình: Sưu tầm

Thông điệp mà Đến cỏ dại còn đàng hoàng mà sống muốn truyền đạt đến bạn đọc đó là đừng bao giờ đem mình so sánh với bất cứ ai cả. Vì bạn chính là phiên bản tuyệt vời nhất của chính bạn. Bạn chính là hạt giống tốt nhất mà ba mẹ bạn gieo trồng được. Hãy sống như những cây cỏ xanh tươi. Đời người luôn trải qua đau khổ nhưng hãy để nhiệt huyết cháy bỏng che đi những đau khổ ấy. Đời người chỉ được sống một lần, hãy sống luôn hướng về phía mặt trời như mầm cỏ xanh ấy.

Giờ thì tìm ngay cho mình một quyển sách phù hợp và biến thời gian tự cách ly phòng dịch tại nhà của mình trở nên thật ý nghĩa thôi nào!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ