Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những khu vực có chỗ ngồi tốt nhất trên máy bay dành cho trẻ

Những khu vực có chỗ ngồi tốt nhất trên máy bay dành cho trẻ

Bạn có kinh nghiệm lựa chọn chỗ ngồi tốt nhất trên máy bay dành cho trẻ em hay không?

Việc đem theo trẻ nhỏ trong các chuyến hành trình đều mang lại không ít lo lắng cho các bậc phụ huynh. Việc bắt trẻ em phải ngồi yên một chỗ trên các chuyến bay là điều khá khó khăn. Các bậc phụ huynh cũng sẽ không tránh khỏi việc các bạn nhỏ sẽ khóc ầm ĩ, không chịu ăn ngủ hoặc chạy nhảy lung tung và vô cùng “hết cách” với những hành vi này.

Nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con nhỏ ngồi lên đùi của mình. Vậy đây có phải là một giải pháp hay?

Theo chia sẻ từ CAA – Cơ quan Hàng không Dân dụng Vương quốc Anh, cha mẹ có thể để con ngồi trên đùi trong suốt chuyến hành trình của mình nếu như em bé dưới 2 tuổi. Thế nhưng, du khách vẫn phải đảm bảo quy định an toàn của hãng hàng không cũng như thắt dây an toàn và đeo khẩu trang.

“Trẻ sơ sinh dưới hai tuổi cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt chuyến bay. Các hãng hàng không hiện nay đều có dây an toàn dành riêng cho trẻ nhỏ. Các bậc cha mẹ nên liên hệ với phi hành đoàn để lựa chọn những thiết bị đảm bảo an toàn cho con cái mình”, CAA cho biết.

Những trẻ lớn hơn 2 tuổi, các hãng hàng không đều yêu cầu trẻ phải ngồi ghế riêng. Nếu trẻ đã lớn mà vẫn ngồi trên đùi bố mẹ sẽ có thể gặp phải tình trạng bị thương. Một số hãng hàng không còn cung cấp cho các bậc cha mẹ đai an toàn cho trẻ. Đai này sẽ quấn quanh bụng của bé và gắn vào dây an toàn của người lớn. Một số hãng hành không lại cung cấp hành lí xách tay riêng cho trẻ sơ sinh.

Thông thường, các hãng hàng không sẽ cho phép bố mẹ mang ghế ngồi riêng của em bé nếu những chiếc ghế này không rộng quá 45 cm và vừa với ghế máy bay. Ngoài ra, nhiều hãng hàng không sẽ không tính phí với các em bé dù chúng ngồi trong lòng người lớn suốt chuyến bay.

Theo Rebecca Love, người đã làm việc cho hãng Virgin Atlantic trong suốt tám năm thì có ba khu vực ghế ngồi tốt nhất trên máy bay nếu mang theo trẻ nhỏ. Đó là khu vực vách ngăn, cửa sổ và gần nhà vệ sinh.

“Nếu con của bạn còn quá nhỏ, hãy đừng ngại đặt chỗ gần khu vực vách ngăn, nơi có thể gắn những chiếc nôi dành riêng cho em bé lên đó”. Điều này sẽ giúp cha mẹ di chuyển dễ dàng hơn và các em bé cũng sẽ có những giấc ngủ ngon hơn ngồi trong lòng người lớn.

Ngoài ra, du khách cũng có thể cân nhắc việc đặt chỗ ngồi cạnh cửa sổ để các em bé có thể ngắm nhìn được khoảng không bên ngoài rõ hơn và tránh được việc các bé chạy nhảy.

Theo Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ