Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những điều cấm kỵ khi ở khách sạn, nhà nghỉ để tránh điềm hung

Những điều cấm kỵ khi ở khách sạn, nhà nghỉ để tránh điềm hung

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 24/02/2021
1.5K lượt xem

Nếu bạn là người mê xê dịch chắc hẳn đã từng tham gia nhiều group review địa điểm du lịch để “săn đón” những địa điểm hot, khách sạn uy tín, và có lẽ ít nhiều bạn đã từng đọc những topic như: “review khách sạn có ma đi mọi người ơi… Có ai ngủ ở khách sạn gặp ác mộng không…” và rất nhiều câu chuyện theo hướng tâm linh khiến nhiều người bàn luận sôi nổi, vì đâu đó vẫn có người đã từng trải qua những chuyện khó lý giải.

Ông bà ta có câu: “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Vì thế, tìm hiểu những điều cấm kỵ khi ở khách sạn, nhà nghỉ cũng là những vấn đề bạn cần lưu ý trước chuyến đi xa, để phần nào yên tâm hơn, giúp chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

1.Không nên chọn phòng khách sạn cuối dãy

Những điều cấm kỵ khi ở khách sạn, nhà nghỉ mà nhiều người hay nhắc nhở nhau rằng là không nên chọn phòng khách sạn cuối dãy.

Đối với những người quan tâm về góc nhìn tâm linh mà nói thì điều này rất quan trọng, còn lại không phải ai cũng hiểu rõ tại sao không nên chọn phòng cuối dãy, vì hầu như các phòng có cùng mức giá đều sở hữu thiết kế và tiện nghi, nội thất tương đương nhau.

Không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy - Nguồn ảnh: Internet

Không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy – Nguồn ảnh: Internet

Nhưng dưới đây là những lý do bạn nên cân nhắc về phòng có vị trí cuối cùng thuộc một tầng hay một dãy của khách sạn:

1.Do những phòng ở cuối dãy thường ở vị trí khuất, thiết kế có thể được điều chỉnh để tận dụng được tối đa không gian, nên đôi khi xảy ra tình trạng không theo một tiêu chuẩn chung như các phòng khác, theo cách nói vui là “đầu voi đuôi chuột”.

Đây cũng là khu vực rất dễ bị ánh nắng mặt trời chiếu vào, hoặc tiếp nối với khu vực dịch vụ như phòng giặt ủi, sân phơi đồ gây ra những tiếng ồn khó chịu.

Bên cạnh đó, nếu khách sạn không có điều hoà trung tâm thì ở khu vực cuối cùng, bên ngoài thường gắn nhiều cục nóng điều hoà cùng lúc, dễ sinh nhiệt, ảnh hưởng đến không khí bên trong phòng của bạn. Tuy nhiên, tùy theo thiết kế của mỗi khách sạn nên tình trạng này không phải ở đâu cũng xảy ra.

2.Vì các khách sạn không phải lúc nào cũng full phòng 100%, nên hầu như khi xếp phòng cho khách, nhân viên sẽ bắt đầu lần lượt từ sảnh thang máy. Do vậy, những phòng cuối dãy sẽ ít được sử dụng, trừ vào mùa cao điểm, dẫn đến việc dọn dẹp ở các phòng này cũng không được thường xuyên như phòng đầu. Chính vì nguyên nhân ngày, phòng cuối của khách sạn không sẽ chứa nhiều tạp khí không tốt cho sức khoẻ và kể cả mặt phong thuỷ.

3. Phòng cuối dãy thường là những phòng nằm cách xa cầu thang thoát hiểm. Vì thế, trong những trường hợp không mong muốn như chẳng may có cháy nổ, thì những phòng này mất nhiều thời gian hơn để di chuyển đến lối thoát hiểm.

Những lý do bạn nên cân nhắc khi chọn phòng cuối dãy hành lang khách sạn - Nguồn ảnh: Internet

Những lý do bạn nên cân nhắc khi chọn phòng cuối dãy hành lang khách sạn – Nguồn ảnh: Internet

4. Một số vấn đề khác mà nhiều người quan tâm đến, đó là tín hiệu wifi ở phòng cuối hành lang thường kém hơn so với phòng trung tâm, việc di chuyển xa và đôi khi vấn đề phục vụ cũng dễ bị lơ là.

5.Lý giải theo góc nhìn tâm linh, theo các chuyên gia phong thuỷ thì phòng cuối hành lang là nơi tập trung năng lượng xấu, chứa nhiều tạp khí không tốt cho sức khỏe. Về mặt tượng hình, hành lang giống như một mũi tên, mà điểm cuối cùng sẽ không đem lại điều tốt lành.

Bên cạnh đó, những căn phòng đối diện lối thoát hiểm được xem là không may mắn. Nếu như ai bị yếu “bóng vía” thì nên cân nhắc. Trường hợp hết phòng và buộc phải chọn những căn phòng này, bạn có thể áp dụng cách để giày hoặc dép của mình bắt chéo nhau dưới chân giường trước khi ngủ. Đây là cách sẽ giúp bạn an giấc, ngủ ngon hơn.

2. Chọn tầng ở tương sinh với mệnh

Ngày nay, nhu cầu xê dịch ngày càng cao, vì thế các khách sạn, homestay “mọc” lên như nấm sau mưa. Với sự lựa chọn đa dạng tùy theo nhu cầu,  bạn có thể tìm được một nơi ưng ý với giá chi phí hợp lý.

Nhưng có thể bạn chưa biết, không chỉ cần quan tâm về giá cả, mà có nguyên tắc “ngầm” mà mọi người thường rỉ tai nhau để tránh rủi ro không mong muốn theo tư duy tâm linh, ngoài việc chọn phòng cuối dãy hành lang chính là nên chọn tầng ở tương sinh với mệnh.

Nên chọn phòng khách sạn tương sinh với mệnh - Nguồn ảnh: Internet

Nên chọn phòng khách sạn tương sinh với mệnh – Nguồn ảnh: Internet

Theo phong thuỷ, mỗi tầng của khách sạn sẽ đại diện cho mỗi hành trong ngũ hành tương sinh. Cụ thể như sau:

  • Hành kim: Tầng 4, 9.
  • Hành mộc: Tầng 3, 8.
  • Hành thuỷ: Tầng 1, 6.
  • Hành hoả: 2,7.
  • Hành thổ: Tầng trệt và tầng 5.

Nắm được nguyên tắc này, nếu bạn là người chú trọng đến phong thuỷ, cũng nên ưu tiên chọn những tầng có hành tương sinh với mệnh của mình để tránh tương khắc, không may mắn cho chuyến đi.

Bên cạnh đó, bạn không nên chọn những phòng không có cửa sổ. Vì theo phong thuỷ, phòng không có cửa sổ sẽ tích tụ nhiều tạp khí xấu mà không thoát ra ngoài được.

Còn theo hướng khoa học hiện đại, thì việc không khí không được lưu thông một cách tự nhiên cũng khiến không gian trở nên ngột ngạt và làm bạn có cảm giác mệt mỏi.

3. Gõ cửa phòng 3 lần trước khi bước vào

Một nguyên tắc bất thành văn mà mọi người thường nhắc nhở nhau trước khi bước vào phòng khách sạn đó chính là nhớ gõ cửa 3 lần để đánh thức “âm khí”.

Tiếp đến, bạn cần đứng nép một bên cửa khoảng 1 phút. Nếu là nam giới thì đứng nép qua bên trái, còn nữ giới thì đứng nép qua bên phải. Sau thời gian này, bạn có thể bước vào phòng bình thường.

Đừng quên gõ cửa 3 lần trước khi bước vào phòng - Nguồn ảnh: Internet

Đừng quên gõ cửa 3 lần trước khi bước vào phòng – Nguồn ảnh: Internet

Cũng không mất nhiều thời gian, nhưng đây được xem là “thủ tục” chào hỏi, xua tan đi tà khí. Về ý nghĩa thì theo quan niệm xưa, căn phòng cho thuê gần như có thể nói là căn phòng vô chủ, vì vậy âm khí rất nặng.

Bạn cần gõ cửa trước khi vào để đánh động, báo hiệu rằng sắp sửa có người vào ở, mở cửa và đứng sang một bên, chừa lối “tiễn” âm khí ra ngoài. Sau khi làm xong thì căn phòng sẽ chỉ còn lại vượng khí, hạn chế được những điều không may cho những ngày ở lại đây.

4. Tạo tiếng động trong phòng

Nhiều bạn có tâm lý sau khi vừa nhận phòng xong liền gạt đồ đạc sang một bên, ngay lập tức ngả lưng xuống giường nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài. Nhưng trước đó, vẫn còn một lưu ý nhỏ bạn nên thực hiện để có một giấc ngủ ngon hơn ở một nơi xa lạ, đó là gây tiếng động khi bước vào phòng.

Hãy tạo tiếng động trong phòng ngay khi bước vào – Nguồn ảnh: Internet

Đầu tiên, hãy bật sáng đèn trong phòng, vào toilet xả nước bồn rửa mặt, có thể dội nước ở sàn nhà tắm để loại bỏ bớt “âm khí”, rồi ra ngoài bật tivi lên dù cho bạn không có nhu cầu xem. Đây là hành động nhằm khẳng định chủ nhân của căn phòng này ở thời điểm hiện tại chính là bạn.

5. Lưu ý về giường ngủ

Vỗ gối trước khi ngủ, ngoài mục đích giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên gối để đảm bảo sức khỏe cho bản thân thì theo hướng tâm linh, hành động này còn nhằm mục đích báo hiệu, nếu đang có “ai đó” trong phòng thì hãy nên rút lui đi, vì hiện tại phòng này đã có chủ mới rồi.

Nếu trường hợp bạn đi du lịch một mình, nhưng lại ở phòng ngủ có hai giường đơn, thì bạn không nên để trống 1 giường mà hãy đặt một vật dụng nào đó của bản thân lên chiếc giường trống và nên kéo chăn ra làm rối như đang có người dùng để khẳng định chủ quyền, tránh “thế lực” nào đó chiếm chỗ và trêu chọc.

Những lưu ý về giường ngủ ở khách sạn để tránh điềm hung - Nguồn ảnh: Internet

Những lưu ý về giường ngủ ở khách sạn để tránh điềm hung – Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý vị trí của giường ngủ nên được đặt sát bức tường, sẽ tốt hơn so với những chiếc giường không có điểm tựa. Vì theo phong thuỷ, nếu không có điểm tựa sẽ mất đi sự che chở, như vậy không tốt, hung nhiều cát ít.

Ngoài ra, nếu bạn có việc phải ra ngoài hay đi du lịch khám phá, nếu chưa trả phòng ngay lập tức thì đừng vội thu dọn hết đồ đạc, vẫn nên để lại một vật gì đó của bạn trên giường ngủ.

6. Bật đèn khi ngủ

Một lưu ý nhỏ nữa là không nên ngủ tại khách sạn mà tắt hết đèn. Tốt hơn, bạn nên chừa lại một bóng đèn nhỏ còn sáng để có thể yên tâm hơn trong giấc ngủ, giúp bạn có một tinh thần thật tốt cho ngày hôm sau.

Đối với những người thuộc mệnh Hoả, Thổ thì nhờ vào năng lượng từ ánh đèn ấm áp sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong chuyến đi.

Nhưng nếu bạn có cảm giác khó chịu vì ánh đèn, ngoài việc chọn chế độ tối nhất, có thể dùng một chiếc khăn để che phủ lên làm giảm đi độ sáng để cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngủ ở khách sạn có nên bật đèn - Nguồn ảnh: Internet

Ngủ ở khách sạn có nên bật đèn – Nguồn ảnh: Internet

7. Những việc không nên làm trong phòng khách sạn

Nếu không thật sự cần thiết, bạn không nên mở toang cả tủ quần áo và ngăn kéo rồi để đó. Vì hành động này theo góc nhìn tâm linh mà nói không những mang ý nghĩa quấy rồi mà còn có thể khiến cho linh thể không kịp thích ứng, dẫn đến không có không gian ẩn mình.

Liên quan đến việc treo đồ, người xưa cho rằng, nếu bạn treo quần áo trên móc đặt ở những nơi ẩm thấp, tối tăm thì rất dễ thu hút những thứ vô hình tìm đến ẩn náu hay “ướm thử” đồ của bạn. Bên cạnh đó, việc treo quần áo ở nơi ẩm thấp cũng khiến quần áo của bạn dễ bị ám mùi khó chịu.

Tiếp đến, những điều cấm kỵ khi ở khách sạn, nhà nghỉ bạn cần chú ý, nhất là khi có trẻ con đó là không nên cắt móng tay, móng chân vào nửa đêm. Vì điều này có thể vô tình gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của tất cả thành viên trong chuyến đi.

Không nên chụp ảnh vào nửa đêm, nhất là trước gương - Nguồn ảnh: Internet

Không nên chụp ảnh vào nửa đêm, nhất là trước gương – Nguồn ảnh: Internet

Một điều cần lưu ý cũng quan trọng không kém đó chính là không nên chụp ảnh vào nửa đêm, nhất là trong khung hình xuất hiện những bức tranh treo tường hay chụp ảnh trước gương. Hơn nữa, việc chụp ảnh trong thang máy cũng được xem là tối kỵ trong phong thuỷ.

Nhiều người thương nói vui rằng: “Chuyện tâm linh không đùa được đâu”, để nhắc nhở nhau những điều cần lưu ý. Mặc dù chúng ta không nên quá phụ thuộc nhưng cẩn thận không bao giờ là thừa. Vì thế, với những điều cấm kỵ khi ở khách sạn, nhà nghỉ được chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề không mong muốn trong suốt chuyến đi của mình.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ