Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những điều cấm kỵ cần phải tránh trong ngày Halloween

Những điều cấm kỵ cần phải tránh trong ngày Halloween

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/10/2021
3.3K lượt xem

Halloween hay lễ hội ma là một lễ hội có xuất xứ từ châu Âu, họ quan niệm rằng vào ngày này thì ma quỷ có thể đi lại tự do nơi trần gian. Ý nghĩa này cũng tương đồng với tháng cô hồn tại những nước châu Á vì thế nên trong ngày Halloween cũng  có những điều cấm  kỵ cần tránh. 

Không nên đi một mình

Đầu tiên cũng giống như tháng cô hồn ở các nước châu Á, chúng ta không nên đi lang thang một mình nhất là ỡ những khu đất trống, vắng người. Bởi những nơi này vào đêm Halloween thường tập trung rất nhiều linh hồn vất vưởng, mà nếu bạn đi qua ấy một mình nhất định sẽ bị những linh hồn ấy trêu ghẹo.

Không nên đi một mình vào ban đêm trong ngày Halloween( ảnh st )

Nên tránh đem theo các vật sắc nhọn khi ra ngoài đường

Trong đêm này, trên đường không chỉ có con người mà còn có cả những linh hồn đang di chuyển xung quanh chúng ta, nên những vật sắc nhọn mà bạn mang đi có thể làm tổn hại đến linh hồn. Mà nếu không may bạn sẽ bị họ quay lại trả thù đó.

Không nên mang đồ sắc nhọn ra ngoài đường( ảnh st )

Nhất định phải tránh xa mèo đen

Mèo đen theo quan niệm của nhiều nước phương Tây là biểu hiện của sự không may mắn cũng như là sự tối tăm và có phần ma quái, vì thế họ chọn tránh xa mèo đen trong dịp lễ Halloween. Ở một số nước  như là Ai – len thì mèo đen còn bị coi là một con vật đem đến bệnh tật, hay trong văn hóa giáo hội hoặc văn hóa của người Bỉ và một số nước châu Âu khác thì mèo đen là con vật luôn đi cùng với hình ảnh ma quỷ và phù thủy. Những hình ảnh đó điều bị coi là những hình ảnh không may mắn vì thế nên người ta quan niệm tránh xa mèo đen trong dịp Halloween.

Mèo đen là biểu tượng cảu sự không may mắn ( ảnh st )

Không được đi dưới thang dựng

Mỗi nơi đều có một quan niệm khác nhau đối với hình ảnh thang dựng song đối với quan niệm nào cũng đều khuyên chúng ta không được đi dưới thang nghiêng dựng sẵn. Đối với quan niệm của Ai Cập cổ thì đó có hình tam giác giống như Kim Tự Tháp là một biểu tượng thiêng liêng không được xâm phạm.

Hay ở một số nước châu Âu quan niệm rằng nếu đi dưới cầu thang cũng giống như đang mở cửa cho quỷ dữ, điều này vô cùng cấm kỵ vào ngày Halloween. Còn có một số lí do khách thì cho rằng hình ảnh thang dựng sẵn tương đồng với hình ảnh giá treo cổ, một hình phạt dành cho tội phạm nên cũng là một điều không may mắn cần tránh thực hiện.

Đi qua cầu thang dựng cũng là một điều cấm kỵ( ảnh st )

Không được trả lời tiếng gọi từ phía sau

Ở Việt Nam thường có câu nhắc nhở:  một tiếng là ma, hai tiếng là quỷ, ba tiếng là người khi nghe những tiếng gọi thầm thì bên tai hoặc từ đằng sau. Còn ở châu Âu vào ngày lễ Halloween, người dân cũng làm theo quan niệm gần giống như vậy khi mà có tiếng gọi từ phía sau vào ban đêm. Mục đích ở châu Âu hay ở Việt Nam đều là để tránh bị bắt mất hồn nếu trả lời lại tiếng gọi của ma quỷ.

Không được trả lời tiếng gọi từ phía sau (ảnh st )

Nên tránh để đổ muối ra sàn

Theo quan niệm của văn hóa giáo hội hành động này giống như hành động của tên phản đồ Judas khi diễn ra bữa ăn cuối cùng với  chúa Jesus. Vì thế, mà người ta tin rằng nếu làm đổ muối thì điều không hay sẽ đến với bạn.

Cũng có giả thiết khác đơn giản hơn, lý giải rằng muối được đại diện cho sự thiêng liến, giá trị nên đánh đổ nó là điềm không may.

Nhưng nếu đã không may đổ muối thì nhớ lấy một nhúm nhỏ ném sang qua vai trái, điều này cũng có nghĩa là ma quỷ núp sau lưng bạn sẽ bị tấn công.

Đổ muối được coi là sự không may mắn( ảnh st )

Không được đập vào đèn bí ngô của người khác

Theo phong tục của người dân châu Âu thì vào ngày Halloween mỗi người sẽ làm cho mình một chiếc đèn bí ngô. Với ý nghĩa chính là vật dẫn đường cho linh hồn Jack, theo truyền thuyết thì đây chính là nhân vật đã cứu quỷ dữ và được một lời hứa rằng sẽ không bị bắt về địa ngục. Nhưng do đến khi chết, thiên đường cũng không chấp nhận cậu vì thế mà Jack đã phải lưu lại nơi  trần thế.

Vì thế mà người dân châu Âu quan niệm không được gõ hay đập gì vào đèn bí ngô bởi nếu không may bạn sẽ gõ vào đèn của Jack.

Không nên đập vào đèn bí ngô của người khác(
ảnh st )

Nhớ để mắt đến trẻ trong đêm Halloween

Ở châu Âu vào những dịp Halloween thì số trẻ bị mất tích lại gia tăng hơn bất cứ ngày nào trong năm,  vì thế không để ý đến trẻ cũng là một điều kiêng kỵ trong dịp lễ hội cần lưu tâm.

Nhớ để mắt đến trẻ trong ngày Halloween( ảnh st )

Thông tin mang tính tham khảo giải trí cho vui!!

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ