Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những điểm lưu trú hướng đến du lịch bền vững ở Việt Nam

Những điểm lưu trú hướng đến du lịch bền vững ở Việt Nam

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/07/2021
597 lượt xem

Dưới tác động của đại dịch Covid19, giờ đây sở thích và thói quen du lịch của phần lớn du khách đã và đang thay đổi, hướng đến những hình thức du lịch tích cực hơn như du lịch bền vững. Từ đó, rất nhiều khách sạn, resort hướng đến phát triển du lịch bền vững đã xuất hiện khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Dưới đây là 7 điểm lưu trú du lịch bền vững tại Việt Nam đã đạt các chứng nhận về vấn đề thúc đẩy xã hội, văn hóa và môi trường.

1. Laguna Lăng Cô

Nằm giữa Biển Đông trong xanh và dãy Trường Sơn hùng vĩ, thiên đường Laguna Lăng Cô có vị trí tuyệt vời với bờ biển dài hình vòng cung. Hệ thống những căn biệt thự ở khu du lịch Laguna Huế được lấy cảm hứng từ di sản nghệ thuật của các triều đại vua chúa Việt Nam xưa. Khu nghỉ dưỡng gồm tổng cộng 32 căn biệt thự mang đậm tính riêng tư với vị thế hướng ra kênh đào, 17 căn biệt thự khác với vị thế hướng biển. Ba hệ thống khách sạn chính là Bayan Tree Lăng Cô, Angsana Lăng Cô và Laguna Park Townhouses.

Laguna Lăng Cô. Hình: Sưu tầm

Laguna Lăng Cô. Hình: Sưu tầm

Từ năm 2013, Laguna Lăng Cô đã tham gia Earthcheck – tổ chức chứng nhận uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá khoa học​, chứng nhận và tư vấn phát triển du lịch và lữ hành bền vững. Nhờ tuân thủ các quy phạm thực hành môi trường nghiêm ngặt nhất và cam kết về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Laguna Lăng Cô đã nhận Chứng nhận Bạc EarthCheck trong 3 năm liên tiếp từ 2016 đến 2018, và đến năm 2019 và 2020 thì nhận được Chứng nhận Vàng.

Laguna nhận được Chứng nhận của EarthCheck. Hình: Sưu tầm

Laguna nhận được Chứng nhận của EarthCheck. Hình: Sưu tầm

Trong quá trình hoạt động, toàn bộ hệ thống các khu nghỉ dưỡng luôn nỗ lực giảm thiểu và loại bỏ đến cùng vật dụng nhựa sử dụng một lần, góp phần giải quyết trực tiếp tác hại của nhựa đối với môi trường và sinh vật biển. Ngoài ra, theo tính toán của tổ chức EarthCheck, dựa theo cách tính số người trong năm cho thấy những cải thiện đáng kể của Laguna Lăng Cô trong việc tiết kiệm năng lượng, nước cũng như giảm phát thải khí nhà kính. Laguna đã yêu cầu nhân viên tăng cường tiết kiệm điện, thay đổi thời gian và thời lượng sử dụng các thiết bị điện, thay thế dần các thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng, tăng cường tái chế thức ăn thừa và chất thải hữu cơ để sản xuất phân bón hữu cơ và làm thức ăn cho gia súc, gia cầm trong trang trại hữu cơ.

Các sản phẩm thân thiện môi trường của Laguna. Hình: Sưu tầm

Các sản phẩm thân thiện môi trường của Laguna. Hình: Sưu tầm

2. Caravelle Saigon

Khách sạn Caravelle Sài Gòn là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao hàng đầu tọa lạc ngay quận trung tâm sầm uất của Sài Gòn. Mở cửa vào Đêm Giáng Sinh năm 1959, Caravelle từng là mái nhà của nhiều quân đoàn báo chí quốc tế trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam, thời điểm Sài Gòn có thể coi là tâm điểm chú ý của truyền thông phương Tây khi nhắc đến Việt Nam. Ngày nay, khách sạn Caravelle Sài Gòn với các dịch vụ đặc trưng vẫn chiếm vị trí đặc biệt trong lòng thành phố với lối kiến trúc Pháp và Việt Nam, cùng tông màu trung tính trang nhã, hiện đại.

Khách sạn Caravelle Sài Gòn. Hình: Sưu tầm

Khách sạn Caravelle Sài Gòn. Hình: Sưu tầm

Tầm nhìn tuyệt vời bên trong khách sạn. Hình: Sưu tầm

Tầm nhìn tuyệt vời bên trong khách sạn. Hình: Sưu tầm

Caravelle Saigon là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam nhận được Chứng chỉ Vàng của EarthCheck vào năm 2015, là thành quả của những nỗ lực vượt bậc về tiết kiệm và tái chế tài nguyên, cũng như các dự án CSR (dự án trách nhiệm xã hội) kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc giữ gìn không gian sống xanh và sạch. Và để giữ danh hiệu này kể từ năm 2015, Caravelle Sài Gòn phải trải qua một đợt đánh giá hàng năm dựa trên các chỉ số do tổ chức EarthCheck phát triển gồm các hạng mục như Chỉ số Phát thải nhà kính, Tiêu thụ năng lượng, Tiêu thụ nước uống và xếp hạng đóng góp cho cộng đồng. Đặc biệt, Caravelle cung cấp môi trường hoàn toàn không có khói thuốc lá trong tất cả các phòng và căn hộ của khách sạn.

Caravelle Saigon nhận được nhiều chứng nhận về môi trường. Hình: Sưu tầm

Caravelle Saigon nhận được nhiều chứng nhận về môi trường. Hình: Sưu tầm

3. Avani Quy Nhơn

Tọa lạc tại thành phố biển Quy Nhơn đầy quyến rũ, ẩn mình giữa một bãi biển rợp bóng cọ và những ngọn núi phủ đầy cây nhiệt đới tươi tốt, Avani Quy Nhơn Resort & Spa là nơi nghỉ dưỡng mang lại sự thanh tịnh với không gian mở và màu sắc nhẹ nhàng. Kiến trúc của Avani Quy Nhơn Resort theo phong cách thuần Việt, có mái lá lợp bằng tranh, cột kèo được dựng bằng gỗ cùng với tone màu ấm áp, gần gũi, rất dễ chịu cho du khách. Bên ngoài mỗi ban công còn bố trí bộ bàn ghế bằng tre cùng đu quay để du khách có thể tận hưởng không khí biển cả tuyệt vời.

Avani Quy Nhơn Resort & Spa. Hình: Sưu tầm

Avani Quy Nhơn Resort & Spa. Hình: Sưu tầm

Nơi nghỉ dưỡng thanh tịnh. Hình: Sưu tầm

Nơi nghỉ dưỡng thanh tịnh. Hình: Sưu tầm

Avani Quy Nhơn Resort cũng là một trong số ít những resort ở Việt Nam được chứng nhận bởi Green Growth 2050 (Tiêu chuẩn Toàn cầu về Tăng trưởng Xanh 2050), được phát triển để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành đang tìm kiếm các giải pháp hiện tại cho các vấn đề thúc đẩy thay đổi xã hội, văn hóa và môi trường. Đến nay, Avani Quy Nhơn Resort vẫn đang thực hiện các chương trình bền vững nghiêm ngặt tại Việt Nam.

Avani Quy Nhơn Resort được chứng nhận bởi Green Growth 2050. Hình: Sưu tầm

Avani Quy Nhơn Resort được chứng nhận bởi Green Growth 2050. Hình: Sưu tầm

4. Avani Hải Phòng Harbour View

Đối với hoạt động kinh doanh khách sạn tại Hải Phòng, Avani Harbour View là một khách sạn 4 sao tiêu chuẩn quốc tế lâu đời, nằm trong top đầu của những khách sạn có thứ hạng cao, dịch vụ chất lượng và được khách hàng đánh giá cao. Khách sạn sở hữu lối thiết kế hòa quyện kiến trúc thời Pháp thuộc và phong cách quốc tế, với 122 phòng nghỉ được thiết kế sang trọng và trang bị đầy đủ vật dụng cao cấp, có view hướng ra thành phố, hồ bơi.

Avani Hai Phong Harbour View. Hình: Sưu tầm

Avani Hai Phong Harbour View. Hình: Sưu tầm

Khách sạn Avani Harbour View đạt Chứng nhận vàng của Green Growth 2050 nhờ áp dụng một số biện pháp bảo vệ môi trường trong kinh doanh khách sạn và đạt được những thành công nhất định. Khách sạn đã sử dụng các thiết bị điện có hiệu năng chiếu sáng cao, tuổi thọ của thiết bị cao, trong khi đó, mức độ tiêu thụ năng lượng thấp. Khách sạn luôn chú ý tới việc xử lý nguồn nước thải khi xả thải ra hố ga thành phố. Việc phân loại rác cũng được chú ý, rác thải được chia ra làm hai loại: rác thải vô cơ và rác thải hữu cơ có khả năng tái chế hay không có khả năng tái chế. Đặc biệt, một năm hai lần, khách sạn tổ chức các lớp bồi dưỡng về ý thức bảo vệ môi trường cho toàn bộ nhân viên khách sạn.

Avani Harbour View đạt Chứng nhận vàng của Green Growth 2050. Hình: Sưu tầm

Avani Harbour View đạt Chứng nhận vàng của Green Growth 2050. Hình: Sưu tầm

5. Anantara Mũi Né Resort & Spa

Anantara Mũi Né Resort & Spa sở hữu không gian mở với khu nghỉ mát lịch sự và sang trọng đẳng cấp 5 sao được phủ xanh bởi cây cối, những hàng dừa thẳng tắp bên cạnh bờ biển dài xanh, trong lành. Tất cả các phòng ở đây đều được thiết kế chủ yếu bằng gỗ tếch, tràn ngập ánh sáng tự nhiên với view nhìn ra sân vườn hoặc hướng biển, giúp bạn có thể tận hưởng những một kỳ nghỉ yên bình, tránh xa sự ồn ào của thành phố.

Anantara Mũi Né Resort & Spa. Hình: Sưu tầm

Anantara Mũi Né Resort & Spa. Hình: Sưu tầm

Anantara từng nhiều lần đạt Giải Nhất ở loại hình tòa nhà nhiệt đới với thiết kế theo hướng xanh, sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, góp phần đáng kể trong quá trình tiết kiệm năng lượng, phát triển kinh tế xanh của quốc gia. Các tòa nhà của Anantara Mũi Né Resort & Spa đều được sử dụng đèn Led tiết kiệm điện cùng với toàn bộ hệ thống bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời – giải pháp năng lượng sạch tối ưu nhất không gây ô nhiễm môi trường và có trữ lượng vô cùng lớn do tính tái tạo cao, phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới.

Anantara từng nhiều lần đạt Giải Nhất ở loại hình tòa nhà nhiệt đới với thiết kế theo hướng xanh. Hình: Sưu tầm

Anantara từng nhiều lần đạt Giải Nhất ở loại hình tòa nhà nhiệt đới với thiết kế theo hướng xanh. Hình: Sưu tầm

Cùng với đó, Anantara Mũi Né Resort & Spa là một trong những khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam được Chứng nhận Vàng của Green Growth 2050, đã và đang đóng góp tích cực vào các dự án bảo tồn môi trường, xã hội và văn hóa.

6. Anantara Hội An Resort

Bên cạnh Anantara Mũi Né Resort & Spa, Anantara Hội An Resort cũng vinh dự nhận được Chứng nhận Vàng của Green Growth với việc tuân thủ các quy chuẩn nghiêm ngặt nhất về môi trường, nỗ lực đóng góp và cống hiến cho cộng đồng ở Việt Nam.

Anantara Hội An Resort. Hình: Sưu tầm

Anantara Hội An Resort. Hình: Sưu tầm

Anantara Hội An sở hữu vị trí lý tưởng và đắc địa, trước mặt khu nghỉ dưỡng là dòng sông Thu Bồn hiền hòa và chỉ cách phố cổ Hội An chưa đầy 1 km. Resort phản ánh đậm nét văn hóa của Hội An, đồng thời chịu ảnh hưởng của kiến trúc Pháp, Hà Lan, Trung Quốc và Nhật Bản với tổng cộng 193 phòng nghỉ được thiết kế sang trọng và đẹp mắt. Các phòng nghỉ ở đây được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo với tầm nhìn hướng sông hoặc vườn vô cùng thơ mộng. Tất cả các phòng đều mang tông trắng cùng sàn đá sa thạch và các chụp đèn màu cam, tạo cho bạn cảm giác ấm cúng thoải mái như ở nhà.

Resort phản ánh đậm nét văn hóa của Hội An. Hình: Sưu tầm

Resort phản ánh đậm nét văn hóa của Hội An. Hình: Sưu tầm

Không gian xanh mát. Hình: Sưu tầm

Không gian xanh mát. Hình: Sưu tầm

7. Six Sense Côn Đảo

Six Sense Côn Đảo được xem là đại diện sáng nhất trong danh sách các điểm lưu trú hướng đến du lịch bền vững tại Việt Nam. Những giá trị tích cực trong việc bảo vệ môi trường của Six Sense Côn Đảo trong nhiều năm đã được tạp chí National Geographic Traveller công nhận và được đánh giá là một trong những khu nghỉ dương sinh thát tốt nhất thế giới.

Six Sense Côn Đảo. Hình: Sưu tầm

Six Sense Côn Đảo. Hình: Sưu tầm

Six Sense Côn Đảo là khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên có mặt tại Côn Đảo. Với mục tiêu sử dụng vật liệu tự nhiên được khai thác bền vững, Six Senses Côn Đảo xây dựng 50 biệt thự hướng biển đều được làm từ gỗ và các chất liệu thân thiện với môi trường, cùng các khung cửa lớn đón ánh sáng tự nhiên nhằm tận dụng tối đa nguồn năng lượng thiên nhiên. Bên cạnh đó, mỗi biệt thự tại Six Senses Côn Đảo đều được trang bị hệ thống năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm điện năng.

Six Sense sử dụng vật liệu thân thiện môi trường. Hình: Sưu tầm

Six Sense sử dụng vật liệu thân thiện môi trường. Hình: Sưu tầm

Six Senses Côn Đảo cũng đã lắp đặt hệ thống xử lý và sản xuất các loại nước uống dành cho khách hàng và nhân viên theo tiêu chuẩn đặc biệt, được đựng trong những chiếc vỏ chai làm từ thủy tinh tái chế. Cùng với đó, việc sử dụng ống hút bằng sả được trồng ngay tại khu vườn hữu cơ của khu nghỉ dưỡng thay cho ống hút nhựa. Mỗi tháng, Six Senses Côn Đảo tổ chức hoạt động “Làm sạch bãi biển”, kêu gọi người dân địa phương cùng đội ngũ nhân viên và cả các vị khách lưu trú tại Six Senses Côn Đảo tham gia nhằm cùng chung tay bảo vệ môi trường, làm sạch các bãi biển xung quanh 16 hòn đảo của quần đảo Côn Sơn.

Những hoạt động tích cực của Six Sense Côn Đảo trong việc bảo vệ môi trường biển. Hình: Sưu tầm

Những hoạt động tích cực của Six Sense Côn Đảo trong việc bảo vệ môi trường biển. Hình: Sưu tầm

Du lịch bền vững hơn không đồng nghĩa với việc bạn phải tốn nhiều chi phí hơn. Nghỉ dưỡng theo hướng bền vững chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, khi vừa có thể khám phá những vùng đất mới, vừa góp phần vào việc bảo tồn thiên nhiên và gìn giữ những giá trị văn hóa, truyền thống.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ