Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những điểm du lịch dành cho người thích yên tĩnh

Những điểm du lịch dành cho người thích yên tĩnh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/07/2021
648 lượt xem

Giữa những ngày tháng xô bồ giữa công việc và cuộc sống, chắc hẳn ai cũng một lần mong muốn được bỏ lại tất cả, thoát khỏi phố thị xa hoa, ngột ngạt để tìm cho mình một chốn bình yên và tận hưởng sự tĩnh tặng. Lên rừng, xuống biển hay về vùng quê?

Hãy xách ngay balo lên và tới một trong số những địa điểm dưới đây để tận hưởng một kỳ nghỉ thật thư giãn và yên tĩnh như mong muốn nhé!

1. Cao Bằng

Nằm tại vùng Đông Bắc của Việt Nam, Cao Bằng tuy không phải là một điểm đến “nổi đình nổi đám” về du lịch nhưng lại rất được lòng du khách bởi sự hoang sơ, núi rừng hùng vĩ vẫn còn vẹn nguyên. Vốn không đông đúc nên đây là nơi tuyệt vời dành cho những ai muốn chạy trốn khỏi thành phố xô bồ, tìm về nơi yên tĩnh.

Vẻ đẹp bình yên của Cao Bằng. Hình: Tô Thái Hùng

Vẻ đẹp bình yên của Cao Bằng. Hình: Tô Thái Hùng

Đến với Cao Bằng là đến với sự trong lành và mát mẻ với những con thác, những bản làng bình yên, những sông suối trong vắt và những con đèo cao chót vót, thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, lộng lẫy mà vẫn dịu dàng thanh thoát giữa đất trời. Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Cao Bằng có thể kể đến là thác Bản Giốc – thác nước tự nhiên lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á; động Ngườm Ngao –  hang động đá vôi được hình thành khoảng 300 triệu năm cách ngày nay; khu du lịch Pác Pó – địa điểm từng gắn với hoạt động của nhà cách mạng Nguyễn Ái Quốc, đèo 4 tầng – cung đèo nguy hiểm bậc nhất Việt Nam được xây dựng như 14 bậc cầu thang… Ngoài ra bạn còn có thể được đắm chìm trong không gian văn hóa độc đáo của đồng bào người Tày, Nùng,… với những điệu hát Then say đắm lòng người, những món ăn độc đáo mang hương vị của núi rừng.

Suối Lê Nin. Hình: Nguyễn Chung

Suối Lê Nin. Hình: Nguyễn Chung

Thác Bản Giốc. Hình: Nguyễn Chung

Thác Bản Giốc. Hình: Nguyễn Chung

2. Sapa

Mặc dù Sapa là một điểm du lịch hot, nhiều công trình mọc lên cũng như bị thương mại hóa khá nhiều nhưng Sapa vẫn còn vô số những nơi yên tĩnh cách xa trung tâm mà bạn có thể khám phá. Vì vậy đây vẫn là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn nào yêu thích sự yên tĩnh.

Vẻ đẹp khó cương của Sapa. Hình: Hà Hiển

Vẻ đẹp khó cương của Sapa. Hình: Hà Hiển

Không khí ở Sapa vô cùng thích hợp để bạn sống một cách chậm rãi, nhẹ nhàng. Bạn có thể dành thời gian đi men theo con đường mòn từ Ý Linh Hồ qua Lao Chải, đến bản Tả Van, bạn sẽ gặp những người Mông đen, những người Dao đỏ, người Dáy trong trang phục đặc trưng đang làm nương rẫy, thấy những đứa trẻ tan trường chạy chơi trong xóm hay lê la nghịch đất bên đường, được lê la ngắm hoa cỏ dại, hòa mình trong làn nước suối trong vắt mát lạnh. Bạn cũng có thể trekking khám phá núi rừng Nậm Cang để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang xen lẫn đá tai mèo, tạo nên một bức tranh yên bình và thơ mộng, tìm hiểu cuộc sống của những người phụ nữ ngày đêm dệt vải, thêu thùa, lên rừng hái lá thuốc và những người đàn ông làm nghề chạm bạc, làm nương,… nơi đây.

Topas Ecolodge Sapa. Hình: Bùi Quang Thụy

Topas Ecolodge Sapa. Hình: Bùi Quang Thụy

Tận hưởng quãng thời gian bình yên ở Sapa. Hình: Sưu tầm

Tận hưởng quãng thời gian bình yên ở Sapa. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, ở Sapa có vô số các homestay, khách sạn, resort tách biệt với trung tâm thành phố để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn một không gian bình yên, tĩnh lặng như Rex Homestay Sapa, Topas Ecolodge Sapa, Nam Cang Riverside Lodge,…

3. Huế

Từ lâu, Huế đã trở thành biểu tượng của sự tĩnh lặng, an yên. Không giống Hà Thành với những phố đêm rực rỡ đèn hoa, cũng chẳng như Sài Gòn với những con đường ồn ào tấp nập, Huế mang một nét rất khác, rất riêng. Huế là một thành phố di sản, nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hoá, với những cung điện, đền đài, lăng tẩm mang hơi thở cổ kính và truyền thống của một thời huy hoàng xưa kia, nời có dòng sông Hương vắt ngang chia thành phố ra làm 2 bờ Nam, Bắc, bình yên và thơ mộng vô cùng. 

Nét đẹp cổ kính của Huế. Hình: Xuân Quang

Nét đẹp cổ kính của Huế. Hình: Xuân Quang

Để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp bình yên xứ Huế, bạn hãy dành thời gian ghé thăm Đại Nội và hệ thống những lăng tẩm ẩn chứa bao bí mật về các vị vua chúa xưa kia, nào là lăng Khải Định, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng tới lăng Thiệu Trị, Gia Long… Tất cả những điểm đến đó đều được bao trùm bởi một màu cổ kính nhưng tại mỗi điểm đều mang nét riêng chẳng thể lẫn lộn. Ghé thăm chùa Thiên Mụ vào một buổi hoàng hôn, đứng trong cổ tự linh thiêng bên dòng sông Hương, hướng mắt ra phía xa nơi ráng chiều buông trên nền trời đỏ rực, bên tai là tiếng chuông chùa âm vang, bạn sẽ thấy lòng thanh thản lạ kỳ.

Cầu Trường Tiền - biểu tượng xứ Huế. Hình: Xuân Quang

Cầu Trường Tiền – biểu tượng xứ Huế. Hình: Xuân Quang

Núi Hòn Vượn dành cho bạn nào yêu thích khám phá thiên nhiên. Hình: Trinh

Núi Hòn Vượn dành cho bạn nào yêu thích khám phá thiên nhiên. Hình: Trinh

4. Phú Yên

Nhắc đến Phú Yên là nhắc về xứ nẫu mộc mạc, là về mảnh đất hoa vàng cỏ xanh xinh đẹp, nơi đón bình mình sớm nhất Việt Nam, và là vùng đất để nhớ để thương và để vấn vương. Mọi thứ ở Phú Yên, từ cảnh quan, đến ẩm thực hay con người, mọi thứ đều thật gần gũi và đáng yêu. Phú Yên còn cất giấu nhiều điều hay ho, đó là rừng, là biển, là đảo, cùng những câu chuyện văn hóa – lịch sử thú vị. Tất cả tạo nên một Phú Yên bình dị dành cho những tín đồ khao khát những vùng đất yên tĩnh.

Bãi Xép - Phú Yên. Hình: Ngân Vũ Kim

Bãi Xép – Phú Yên. Hình: Ngân Vũ Kim

Khung cảnh bình yên. Hình: Ngân Vũ Kim

Khung cảnh bình yên. Hình: Ngân Vũ Kim

Đến Phú Yên, bạn sẽ được trải qua nhiều tầng cảm xúc khi đặt chân đến mỗi địa điểm khác nhau. Vũng Rô sẽ mang đến cho bạn một vùng biển trong veo, yên ả; Mũi Điện thử thách sự kiên trì bằng bãi cát dài và những bậc thang chinh phục hải đăng; bãi Xép lộng gió xanh ngát; Gành Đá Đĩa hút hồn bằng sự sắp xếp ngẫu nhiên nhưng lại tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật. Và những địa chỉ không thể bỏ qua như nhà thờ Mằng Lăng, đảo Yến, cầu gỗ,… Ở đây, bạn sẽ thấy được tận mắt cuộc sống của người dân vừng biển đơn giản và êm ả đến mức nào. Không ồn ào vội vã với những tiếng còi xe, con đường làng chạy dọc với đồng ruộng bạc ngàn, Phú Yên ẩn mình và thong thả cùng thiên nhiên, mang đến cảm giác an yên lạ thường.

Gành Đèn Phú Yên. Hình: Ngân Vũ Kim

Gành Đèn Phú Yên. Hình: Ngân Vũ Kim

5. Đà Lạt

Mặc dù trong những năm gần đây, Đà Lạt đã trở thành địa điểm du lịch được rất nhiều người biết tới và lựa chọn, khiến thành phố trở nên tấp nập hơn bao giờ hết. Thế nhưng cái nét bình yên và thanh bình ở Đà Lạt này vẫn luôn còn đó, thôi thúc những con người mong muốn tận hưởng sự yên tĩnh tìm đến.

Những quán cafe bên suối ở Đà Lạt. Hình: Sưu tầm

Những quán cafe bên suối ở Đà Lạt. Hình: Đồng Ngô

Một buổi sáng tỉnh giấc ở Đà Lạt, bạn có thể đạp xe dạo quanh qua những ngôi nhà cổ mang kiến trúc kiểu Pháp đặc trưng, với gam màu vintage từ ô cửa, màu sơn tường, ngắm nhìn những hàng hoa cẩm tú cầu khoe sắc đầy thơ mộng và nền nã; chiêm ngưỡng bình minh ló rạng trên đỉnh Hòn Bồ hay nhâm nhi ly cà phê buổi sáng bên Hồ Xuân Hương,…Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm được sự tĩnh lặng, yên bình ở một số địa điểm tham quan như hồ Tuyền Lâm, thiền viện Trúc Lâm, viện Sinh học Tây Nguyên, bảo tàng Lâm Đồng…

Thư thả ở homestay Đà Lạt. Hình: Tú Trần

Thư thả ở homestay Đà Lạt. Hình: Tú Trần

Đặc biệt, nếu bạn muốn tìm một nơi bình yên để chạy trốn khỏi thành phố đông đúc, Đà Lạt chính là thiên đường dành cho bạn bởi vô số các homestay cách xa trung tâm thành phố. Về đêm, ngoại trừ trung tâm của thành phố Đà Lạt, ở những vùng lân cận này, sự yên tĩnh bao phủ khắp nơi, chỉ còn những ánh đèn đường, ánh sáng từ những nhà kính trồng hoa lấp lánh, huyền ảo, rực rỡ và sống động giữa phố phường thanh bình.

Những ngọn đèn lập lòe sau thành phố. Hình: Minh Sang

Những ngọn đèn lập lòe sau thành phố. Hình: Minh Sang

6. Côn Đảo

Biển luôn là điểm dừng chân yêu thích của những tâm hồn yêu thích sự yên tĩnh. Và Côn Đảo chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bởi Côn Đảo là nơi có những bãi biển dài, cát trắng nước trong tuyệt đẹp như thiên đường, đặc biệt ở đây vẫn chưa phát triển hết các dịch vụ du lịch nên các bãi biển còn hoang sơ và rất đẹp. Côn Đảo không ồn ào cũng chẳng xô bồ, bạn có thể thoải mái tận hưởng những giây phút bình yên ở đây.

Cung đường tuyệt đẹp của Côn Đảo. Hình: Sơn Đoàn

Cung đường tuyệt đẹp của Côn Đảo. Hình: Sơn Đoàn

Hãy dành thời gian dạo bước trên bãi Đầm Trầu, bãi An Hải, bãi Lò Vôi, bãi Đất Dốc, bãi Ông Đụng, chiêm ngưỡng vịnh Côn Sơn còn có Hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, Trứng Tre, Tài, Cau, Trác, Thỏ…; tự do bơi lội giữa làn nước trong xanh như những người cá trong truyền thuyết và ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp, những chú cá nhiều sắc màu và một môi trường sinh thái đa dạng, phong phú; hay đơn giản chỉ là nằm dài trong những căn phòng view sát biển để ngắm nhìn những cơn sóng, những chiếc thuyền ngoài xa. Tất cả sẽ giúp bạn tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn.

Bãi đá ở Côn Đảo. Hình: Huynh Thanh Phuong Anh

Bãi đá ở Côn Đảo. Hình: Huynh Thanh Phuong Anh

Bãi biển xanh trong vắt. Hình: Huynh Thanh Phuong Anh

Bãi biển xanh trong vắt. Hình: Huynh Thanh Phuong Anh

7. Đảo Thổ Châu

Nếu bạn muốn tách biệt với thế giới thì Đảo Thổ Châu chính là điểm đến không thể hợp lý hơn. Đảo Thổ Châu hay còn được biết tới với tên Thổ Chu là một huyện đảo thuộc Kiên Giang, bao gồm 8 đảo nhỏ: Thổ Châu, Hòn Nhạn, Hòn Xanh, Hòn Khô, Hòn Cao Cát, Hòn Từ và Hòn Keo Ngựa. Đường đến Thổ Châu không hẳn dễ dàng nhưng bù lại bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh của một hòn đảo vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của nó mà chưa có nhiều tác động từ con người.

Thiên nhiên hùng vỹ ở đảo Thổ Châu. Hình: Tran Vuong Xuan Phu

Thiên nhiên hùng vỹ ở đảo Thổ Châu. Hình: Tran Vuong Xuan Phu

Biển ở đảo Thổ Châu hiền lành, dịu dàng, như muốn cất giấu những gì khổ hạnh, đớn đau mà hòn đảo từng trải qua trong suốt chiều dài mấy trăm năm kể từ khi những con người đầu tiên đến khai phá. Vùng biển quanh đảo Thổ Chu còn sở hữu những rạn san hô đầy màu sắc với 99 loài đã được thống kê, ẩn hiện dưới làn nước trong veo, ẩn sâu dưới đáy là muôn ngàn những ốc cờ, ốc tai tượng, bào ngư, cổ hiếu, cầu gai…, là cơ hộ để bạn thỏa thích đắm mình trong làn nước mát và ngắm nhìn thế giới sinh động dưới lòng đại dương.

Biển trong vắt. Hình: Huỳnh Thượng Vũ

Biển trong vắt. Hình: Huỳnh Thượng Vũ

Lần lượt dừng chân tại 4 bãi biển xinh đẹp trên đảo Thổ Chu, với triền cát trắng cùng làn nước biển trong xanh, đó là bãi Ngự, bãi Dong, bãi Mun và bãi Nhất. Riêng bãi Ngự cong cong hình bán nguyệt, bao quanh bởi 2 rìa núi phủ xanh cây cỏ, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình. Nếu bạn là người thích chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ, thì hãy đừng quản ngại những dốc núi chênh vênh lên đến hải đăng, nơi có thể ngắm toàn cảnh đảo Thổ Chu tuyệt đẹp. Kết hợp khám phá rừng nguyên sơ với hệ động, thực vật khá đa dạng như cây mật nhân (còn được gọi là cây bách bệnh), cây huyết rồng, cây dứa gai, sóc, khỉ, trăn, rắn… và đặc hữu là thằn lằn chân ngón Thổ Chu.

Cây "huyền thoại" của đảo Thổ Châu. Hình: Phong Dang

Cây “huyền thoại” của đảo Thổ Châu. Hình: Phong Dang

Trên đây là những danh sách địa điểm du lịch Việt Nam dành cho những người thích yên tĩnh, “nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau” thì hãy đừng ngần ngại mà đưa nhau “đi trốn” nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    1.3K lượt xem
    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    1.2K lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ