Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những điểm check-in đẹp mới nổi ở Đà Lạt 2021

Những điểm check-in đẹp mới nổi ở Đà Lạt 2021

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/05/2021
1.7K lượt xem

Nếu để chọn một địa điểm sống ảo mãi mà không biết chán thì chắc chắn cái tên Đà Lạt luôn lọt “top 1”. Cứ dăm ba bữa nơi đây lại thấy mọc lên không biết bao nhiêu chỗ check in mới, bảo sao cứ đi mãi không sợ hết chỗ sống ảo.

Danh sách những tọa độ sống ảo mới toanh, vừa trình làng đầu năm 2021 được Vntrip “dày công” tổng hợp ngay dưới đây chắc chắn sẽ khiến những con tim yêu Đà Lạt “xốn xang”. Nào, cùng nhau khám phá thôi!

1. An Sơn Hồ

Nếu bạn thuộc hội ghiền Phượng Hoàng Cổ Trấn nhưng vẫn chưa có điều kiện để đi thì An Sơn Hồ sẽ là nơi khiến bạn tạm quên đi cơn ghiền đó, nơi đây được ví như Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt.

Toàn cảnh An Sơn Hồ nhìn từ trên cao. Hình: Sưu tầm

Toàn cảnh An Sơn Hồ nhìn từ trên cao. Hình: Sưu tầm

Là khu ẩm thực sinh thái, An Sơn Hồ được thiết kế đầy khéo léo, kết hợp với “vốn liếng” thiên nhiên hữu tình của Đà Lạt, tạo nên một khuôn viên đậm chất riêng, mang đến cho thực khách ghé thăm cảm giác thích thú ngay từ buổi đầu ghé đến. Thoạt nhìn, An Sơn Hồ trông như một thị trấn cổ Trung Hoa với những ngôi nhà bungalow lợp lá rơm, tường là những cây tre hợp sức lại mà thành, đứng vững chãi bên bờ sông thơ mộng, tạo sự gần gũi, mộc mạc của làng quê. Lối đi với hai bên được tô điểm thêm những giỏ hoa màu sắc, cây cối xanh tươi.

Khung cảnh tương tự Phượng Hoàng Cổ Trấn. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh tương tự Phượng Hoàng Cổ Trấn. Hình: Sưu tầm

Thị trấn cổ. Hình: Sưu tầm 

Thị trấn cổ. Hình: Sưu tầm 

Chi tiết làm cho các vị khách thích thú nhất có lẽ là chiếc cầu gỗ bắc ngang qua sông, đây cũng chính là điều gợi cho người ta nhớ đến những bậc đá giữa sông ở Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Chiếc cầu gỗ bắc ngang sông. Hình: Sưu tầm

Chiếc cầu gỗ bắc ngang sông. Hình: Sưu tầm

Ngoài ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hay check-in sống ảo cháy máy thì đến với An Sơn Hồ Đà Lạt, bạn còn có dịp thưởng thức đặc sản hương vị Tây Nguyên. Các món ăn của nơi đây đa dạng từ nguyên liệu cho đến hình thức chế biến, mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Đừng quên thử các món ngon nổi bật như gà nướng muối ớt, cá nướng, thịt heo quay hay nhâm nhi nồi lẩu cá ngọt thanh ấn tượng nhé. Đặc biệt hơn cả, ghé thăm An Sơn Hồ, bạn còn có thể tự tay trải nghiệm cảm giác câu cá trong hồ để đầu bếp tiến hành chế biến các món ăn theo mong muốn của bạn nữa đấy.

Background tuyệt vời cho những bức hình sống ảo. Hình: Sưu tầm

Background tuyệt vời cho những bức hình sống ảo. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: 85 đường An Sơn, phường 4, thành phố Đà Lạt

2. Nhà thờ Don Bosco

Giáo sở Don Bosco là một trong những Học viện nổi tiếng lâu đời ở Đà Lạt với đông đảo giáo dân, nhưng khu Nhà Mục Vụ chỉ mới bắt đầu xây dựng từ vài năm trước và chính thức chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 2/1/2021. Khu nhà sở hữu lối kiến trúc cực kỳ ấn tượng khiến nơi đây đang trở thành một trong những địa điểm được team sống ảo Đà Lạt săn đón.

Nhà thờ Don Bosco. Hình: Sưu tầm

Nhà thờ Don Bosco. Hình: Sưu tầm

Nhà Mục Vụ được thiết kế theo cảm hứng từ phong cách phương Tây, cùng tông trắng chủ đạo cùng những chiếc cột trắng tựa như khung cảnh trong thần thoại Hy Lạp. Sự đan xen giữa nét cổ kính và hiện đại tạo nên độc đáo, hút mắt của nhà thờ Don Bosco.

Kiến trúc phương Tây độc đáo. Hình: Sưu tầm

Kiến trúc phương Tây độc đáo. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh tựa như trong thần thoại Hy Lạp. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh tựa như trong thần thoại Hy Lạp. Hình: Sưu tầm

Do mới chính thức hoạt động thời gian chưa lâu, và nhất là bị vẻ bề ngoài giản dị che mất nên rất nhiều người chưa biết địa điểm này, vì vậy hãy tranh thủ đến làm vài bộ hình sống ảo liền đi nhé. Khu nhà thờ Don Bosco được dự đoán sẽ “soán ngôi” những cái tên quen thuộc như nhà thờ Con Gà, nhà thờ Domain de Marie, Trường Cao đẳng Sư phạm,…trong thời gian tới cho mà xem.

Góc nào lên hình cũng đẹp "thần sầu". Hình: Sưu tầm

Góc nào lên hình cũng đẹp “thần sầu”. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: 4 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt

3. Tulutula

Tulutula là khu tổ hợp café – ăn uống – vui chơi nằm giữa quả đồi rộng 6000m2, dù mới được đưa vào hoạt động nhưng đã “hot rần rần” bởi những bức hình ngàn like, thu hút vô số du khách, đặc biệt là giới trẻ. Nơi đây chính là thiên đường cho những ai yêu thích thiên nhiên thơ mộng, pha thêm sự huyền bí hệt như khung cảnh trong truyện cổ tích. Đứng ở đây, bạn có thể phóng tầm nhìn ra toàn cảnh rừng thông xanh ngát và cả những luống cà phê ngập chìm trong nắng ấm.

Khuôn viên xanh mát của Tulutula. Hình: Sưu tầm

Khuôn viên xanh mát của Tulutula. Hình: Sưu tầm

Khuôn viên của khu du lịch Tulutula Đà Lạt có rất nhiều góc khác nhau để bạn khám phá. Đầu tiên là khu vườn nhiệt đới nhỏ trồng đầy hoa cỏ với nhưng chiếc ghế gỗ để bạn có thể ngồi ngắm cảnh và thỏa sức check-in. Ngay bên trên là hồ cá Koi với đủ màu cam, vàng, đen, trắng,… tha hồ bơi lội. Hơn thế nữa, Tulutula còn có những bức tượng trạm khắc bằng gỗ cực kỳ ấn tượng. Mặc dù với kích thước to lớn nhưng không hề gây cảm giác sợ hãi hay rùng rợn. Thay vào đó là những bức tượng có nét mặt hiền hòa. Đầu đội vòng hoa, tay như đang muốn nâng niu bảo vệ những sinh vật, hệt như người bảo vệ rừng, tượng trưng cho linh hồn của đất và nước, vươn lên từ đất và mặt hồ xinh đẹp vô cùng độc đáo.

Hồ cá Koi. Hình: Sưu tầm

Hồ cá Koi. Hình: Sưu tầm

Những bức tượng gỗ ở Tulutula. Hình: Sưu tầm

Những bức tượng gỗ ở Tulutula. Hình: Sưu tầm

Sau khi khám phá và check-in, bạn có thể dừng chân tại khuôn viên quán cà phê bên trong khu du lịch. Nơi đây ngập tràn hoa cỏ với sắc trắng của cúc họa mi, sắc xanh của những hàng xương rồng và cả những chậu cây nhỏ xinh. Bàn ghế cũng đều được làm bằng gô với màu nâu giản dị, mộc mạc. Ngồi tại đây mà nhâm nhi trà hay cà phê, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt củ rừng thông đằng xa xa thì đúng là không gì “chill” bằng luôn nha.

Không gian ngập tràn sắc xanh. Hình: Sưu tầm

Không gian ngập tràn sắc xanh. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Quốc lộ 20, xã Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt

4. Azulik Hill

Azulik Hill là một khu vườn rộng lớn nằm trên địa bàn đường ĐT725, Thôn 4, Xã Tà Nung. Đây là vị trí kết nối với nhiều điểm đến đẹp trên cung đường Tà Nung khác như cà phê Mê Linh, thung lũng hoa Tà Nung, Hoa Sơn Điền Trang. Vì vậy, nếu bạn đang tìm địa điểm mới để check-in trong chuyến đi Đà Lạt năm nay, tọa độ này là điểm đến không nên bỏ qua.

Azulik Hill. Hình: Sưu tầm

Azulik Hill. Hình: Sưu tầm

Khu du lịch Azulik Hillđược xây dựng theo mô mình một khu vườn chụp ảnh và tích hợp thêm quán cà phê, phục vụ các loại đồ uống cho du khách. Đây là địa điểm có sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên và bàn tay nhân tạo của con người. Xung quanh khu du lịch Azulik Hill không có nhiều nhà cửa, tất cả là rừng cây, là những ngọn đồi và là sương trắng giăng mờ bảng lảng đẹp như cổ tích. Có lẽ vì thế mà nơi này thu hút được những người trẻ yêu thiên nhiên, đến đây ngắm bình minh hay hoàng hôn đều rất chill.

Những góc sống ảo ở Azulik Hill. Hình: Sưu tầm

Những góc sống ảo ở Azulik Hill. Hình: Sưu tầm

Không gian ngập tràn hoa lá. Hình: Sưu tầm

Không gian ngập tràn hoa lá. Hình: Sưu tầm

Ấn tượng đầu tiên mà nơi này mang đến cho bạn đó chính là một khu vườn đầy cây cỏ và hoa lá khoe sắc quanh năm. Dù là điểm đến mới ở Đà Lạt nhưng Azulik Hill không hề tỏ ra lép vế trước các khu du lịch, các phim trường khác ở thành phố ngàn hoa. Azulik Hill lấy bối cảnh của một khu vườn địa đàng xinh đẹp từ ngôi nhà hoa hồng, cổng trời Rome, sa mạc xương rồng, cầu thang phong cách Santorini, garden siêu cây, xích đu tổ kén, thảm hoa rực rỡ ở khu vườn trên mây, cây đàn piano nhìn thẳng ra thung lũng, hồ nước cùng “lồng chim”… tất cả các tiểu cảnh kết hợp lại với nhau mang đến nhiều view đẹp không góc chết, chỉ cần giơ máy lên là có hình đẹp liền luôn nha.

Những tiểu cảnh chỉ cần giơ máy lên là có hình đẹp. Hình: Sưu tầm

Những tiểu cảnh chỉ cần giơ máy lên là có hình đẹp. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: ĐT725, Thôn 4, Xã Tà Nung, Thành phố Đà Lạt

5. Vườn hoa Lavender Túi Thương Nhớ

Ngoài cánh đồng hoa lavender ở hồ Tuyền Lâm và cánh đồng hoa lavender Cầu Đất thì mới đây, Đà Lạt lại có thêm một điểm đến mới bạt ngàn hoa lavender mà bạn không nên bỏ lỡ, đó là Vườn hoa lavender Túi Thương Nhớ.

Vườn hoa lavender Túi Thương Nhớ. Hình: Sưu tầm

Vườn hoa lavender Túi Thương Nhớ. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh yên bình ở vườn hoa. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh yên bình ở vườn hoa. Hình: Sưu tầm

Hoa lavender, hay hoa oải hương, có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, chỉ sống tốt nhất trong khí hậu ôn hòa. Vì thế, Đà Lạt là một trong những địa điểm ở Việt Nam có thể trồng được loài hoa này. Vườn hoa lavender Túi Thương Nhớ có diện tích rộng hơn 1 hecta, với hơn 20 loài hoa oải hương khác nhau, chủ yếu là các loại giống Dentata, Goodwin và Costa. Sắc tím thơ mộng của hoa lavender cùng tiết trời se lạnh của thành phố sương mù đã tạo nên bức tranh thơ mộng và trữ tình tuyệt vời, như đưa bạn lạc vào chốn thần tiên huyền bí.

Lạc vào chốn thần tiên huyền bí. Hình: Sưu tầm

Lạc vào chốn thần tiên huyền bí. Hình: Sưu tầm

Tại vườn Lavender Túi Thương Nhớ, còn bán các loại hoa tươi, khô và cả tinh dầu, cho những bạn thích mùi hương và muốn lưu giữ những hương thơm cùng vẻ đẹp của hoa bên mình lâu hơn nữa đấy. Mỗi bạn khi đến vườn tham quan, cũng đều sẽ được tặng 1 túi thơm được làm từ chính loài hoa lavender nơi đây. Bên cạnh đó, vườn hoa lavender còn cung cấp dịch vụ cho thuê trang phục và phụ kiện như khăn, giỏ đựng hoa, vali bằng tre,… để bạn thỏa sức sống ảo với những chiếc hình “triệu like” luôn nha. Giá thuê đồ cũng rất phải chăng, chỉ từ 80.000 đồng thôi đấy.

Nhiều tiểu cảnh để bạn thỏa sức sống ảo. Hình: Sưu tầm

Nhiều tiểu cảnh để bạn thỏa sức sống ảo. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Số 89 Vạn Thành, phường 5, Thành phố Đà Lạt

6. Nhà của DOG garden

Nếu thuộc team yêu động vật thì Nhà của DOG garden là quán cà phê bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt. Tuy chỉ mới mở cửa, địa chỉ này đã liên tục được dân cư mạng nhắc tên trên các diễn đàn du lịch nhờ không gian cực chill và dàn “nhân viên 4 chân” nhiệt tình, thân thiện.

Nhà của DOG garden. Hình: Sưu tầm

Nhà của DOG garden. Hình: Sưu tầm

Nhà của DOG cách khu trung tâm khoảng 7 km với không gian rộng gần 1500m2, đây là ngôi nhà của hơn 37 chú cún lớn nhỏ.: Corgi, Husky, Alaska, Samoyed, Golden,…Quán thiết kế như những trang trại chó bình thường khác, nhưng nổi bật là bàn sát bờ suối, nơi bạn gọi ly cà phê nhâm nhi giữa tiếng suối chảy róc rách, bầu bạn với chú chó tên Sam Sam sở hữu bộ lông trắng muốt.

Bên dòng suối mát lạnh. Hình: Sưu tầm

Bên dòng suối mát lạnh. Hình: Sưu tầm

"Nhân viên" thân thiện. Hình: Sưu tầm

“Nhân viên” thân thiện. Hình: Sưu tầm

Nhân viên ở quán chăm chó rất chuyên nghiệp, nên những chú chó ở đây rất sạch sẽ, lại mến người. Chó được nuôi trong khu riêng. Mỗi ngày, quán mở cửa chuồng vào hai khung giờ, từ 9h đến 11h 30 và 14h đến 17h 30. Nếu yêu chó thì bạn hãy canh thời gian trước khi đến nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo cún cưng tới để giao lưu và tận hưởng một buổi chăm sóc cũng như vui đùa cùng các em cún tại nơi này.

Thỏa sức chơi đùa cùng các em cún. Hình: Sưu tầm

Thỏa sức chơi đùa cùng các em cún. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: 03 Trúc Lâm Yên Tử, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

Hi vọng với bài viết về những điểm check-in ở Đà Lạt mới nhất 2021 này của Vntrip sẽ thỏa mãn đam mê sống ảo của các bạn. Còn thiếu những địa điểm nào khác mời bạn đọc tiếp tục góp ý cùng ban nội dung dưới phần bình luận nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ