Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những địa phương đón khách dịp 2/9>

Những địa phương đón khách dịp 2/9

Các điểm tham quan ở Sa Pa, Quảng Ninh, Huế, Buôn Ma Thuột, Khánh Hòa… vẫn mở cửa nhưng Đà Nẵng, Hội An, Phú Yên, Bình Định thì không.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động lễ hội tại Sa Pa sẽ tạm dừng, tuy nhiên, các điểm tham quan, di tích, danh thắng vẫn phục vụ du khách. Bà Hoàng Thị Vượng, trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện cho biết như trên.

Khu du lịch Fansipan áp dụng mua vé cáp treo các ngày trong tuần tặng buffet 200.000 đồng ; Cuối tuần, khách mua vé buffet được tặng vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Chương trình khuyến mại áp dụng đến hết ngày 16/9. Ảnh: Diệp Sa.

Tương tự, các điểm tham quan ở Quảng Ninh vẫn mở cửa, dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường.

Hầu hết hoạt động tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long tạm dừng, chuyển sang tuyến Lan Hạ (Hải Phòng) do cảnh quan trên tuyến đẹp hơn vào thời gian này. Đồng thời, các chủ tàu dồn khách vào một tuyến để giảm chi phí. Ông Phạm Hà, CEO của Lux Group, cho hay lượng khách đặt dịch vụ nghỉ đêm trên du thuyền có xu hướng tăng vào cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Thừa Thiên – Huế không hạn chế du khách từ đợt dịch bùng phát lần hai. Tuy nhiên, hoạt động du lịch của tỉnh gần như tạm dừng vì tâm lý e ngại và nhiều chương trình tour liên kết với Đà Nẵng bị hủy.

“Quan điểm của chúng tôi là khuyến khích doanh nghiệp đón khách trở lại bằng những mô hình hay, hướng đến khách đi nhóm nhỏ nhưng phải đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nhất là khi dịch bệnh có những chuyển biến khó lường hơn”, đại diện Sở Du lịch tỉnh này nói.

Bên cạnh đó, khách du lịch có thể đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa, Đà Lạt, Tây Nguyên, Gia Lai, Buôn Ma Thuột; khu vực Phan Thiết, Mũi Né (Bình Thuận); Ninh Chữ (Ninh Thuận); Bà Rịa – Vũng Tàu; TP HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Cần Thơ, Cà Mau…

Đại diện Sở Du lịch các địa phương đều khẳng định sẽ tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19, đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp 2/9 này.

Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (Phong Sơn, Phong Điền, Thừa Thiên Huế) bán vé 200.000 đồng/người để trải nghiệm tắm suối khoáng nóng, tham quan làng nghề, trang trại, vườn hươu sao, “check in” cầu treo, chơi zipline. Nhiều khách sạn và điểm tham quan khác ở Huế cũng giảm giá để thu hút khách. Ảnh: Hoàng Mai

Trong khi đó, Đà Nẵng  Hội An vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách theo chỉ đạo của Chính phủ. Ngoài ra, các điểm tham quan, khu du lịch ở Bình Định, Phú Yên cũng tiếp tục tạm dừng đón khách để đảm bảo an toàn trong Covid-19.

Nguyễn Nam / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ