Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những địa điểm trekking lý tưởng ở Việt Nam

Những địa điểm trekking lý tưởng ở Việt Nam

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/04/2021
956 lượt xem

Trekking không còn là một hoạt động quá xa lạ với giới trẻ, đặc biệt là những bạn yêu thích khám phá và mạo hiểm. Với địa hình đồi núi, Việt Nam có rất nhiều điểm thích hợp cho hoạt động trekking, không chỉ mang đến cho bạn cơ hội thử thách bản thân mà còn được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cùng Vntrip những địa điểm trekking đẹp ở Việt Nam ngay dưới đây nhé.

1. Trekking là gì?

Trekking là một hoạt động du lịch mà những người đi trekking (hay được gọi là trekker) có những chuyến đi bộ đường dài/ đi bộ leo núi trong nhiều ngày, băng qua những cung đường với đủ loại địa hình để đến với những khu vực xa xôi với trung tâm, phần lớn là những vùng đồi núi, nơi tương tác nhiều với thế giới tự nhiên. Người đi trekking chỉ có một phương tiện di chuyển duy nhất đó chính là đôi chân. Việc phải di chuyển trong những khu vực có địa hình hiểm trở, chịu sự tác động trực tiếp của thời tiết, thiên nhiên chỉ bằng đôi chân nên loại hình du lịch này có tính mạo hiểm cao, thích hợp với những bạn muốn thử thách bản thân.

Người đi trekking chỉ có một phương tiện di chuyển duy nhất đó chính là đôi chân. Hình: Sưu tầm

Người đi trekking chỉ có một phương tiện di chuyển duy nhất đó chính là đôi chân. Hình: Sưu tầm

Độ dài của mỗi chuyến trekking dài hay ngắn do những người tham gia quyết định, có thể từ một vài ngày và có khi lên đến cả năm. Mức độ mạo hiểm của chuyến đi cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có sự chuẩn bị kỹ càng của người tham gia.

2. Trekking cần chuẩn bị gì?

2.1. Trang phục

Khi trekking cần ưu tiên chọn trang phục nhẹ, có độ co dãn tốt, thấm mồ hôi, thoát mồ hôi nhanh, có tính năng chống nắng, khử mùi. Giày thể thao (hoặc giày leo núi) có độ bám tốt, độ ma sát tốt, thoải mái cho chân và không gò bó, có lớp lót êm và độ đàn hồi để giảm nguy cơ bị phồng rộp chân do di chuyển nhiều.

Chọn trang phục trekking phù hợp. Hình: Sưu tầm

Chọn trang phục trekking phù hợp. Hình: Sưu tầm

2.2. Nước và lương thực

Tùy vào địa hình và điều kiện, thời gian đi trekking mà bạn tự chuẩn bị lượng nước và lương thực phù hợp. Đồ ăn thường sử dụng khi trekking là các loại đồ khô, đồ hộp như lương khô, bánh mì, xúc xích, mì gói…hoặc các loại bánh kẹo bổ sung năng lượng, dễ bảo quản.

2.3. Thuốc và dụng cụ y tế

Đừng quên mang theo những vật dụng y tế thông dụng như: băng keo cá nhân, gạc, băng keo y tế, khăn giấy ướt khử trùng, nhíp, kéo nhỏ, thuốc mỡ kháng khuẩn,…Các loại thuốc như thuốc đau đầu, đau bụng, hạ sốt, chống muỗi, chống vắt,…

2.4. Balô

Bạn nên lựa chọn loại balô có kích cỡ vừa đủ và phù hợp với thể trạng của mình. Tránh trường hợp mang balô quá rộng, dẫn đến việc nhét thêm thật nhiều đồ dùng không cần thiết trong một chuyến leo núi, trekking, làm bạn dễ bị đuối sức. Balô nên có thanh đỡ lưng, đai bụng, đai ngực và nhiều ngăn, để có thể để nhiều đồ đạc và dễ tìm kiếm khi cần thiết.

Chọn balo phù hợp với thể trạng. Hình: Sưu tầm

Chọn balo phù hợp với thể trạng. Hình: Sưu tầm

2.5. Các vật dụng khác

  • Bộ dụng cụ sinh tồn: dụng cụ lọc nước, tạo lửa, la bàn, còi sinh tồn, vòng tay sinh tồn, đèn pin, dao đa năng
  • Kem chống nắng, mũ, kính râm, găng tay, tay áo chống nắng. Áo mưa bộ tiện lợi, túi nilon để bọc balo, đồ điện tử phòng trường hợp mưa.
  • Sạc đầy pin điện thoại, cục sạc dự phòng, máy ảnh, camera hành trình để ghi lại những trải nghiệm

3. Địa điểm trekking miền Bắc

3.1. Trekking Fansipan

Fansipan là một trong những điểm trekking Sapa mà “team yêu khám phá” không nên bỏ qua. Fansipan thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn nằm cách thị trấn Sapa 9km về hướng Tây Nam. Với độ cao 3.143m so với mực nước biển, Fansipan không chỉ là ngọn núi cao nhất ở Việt Nam mà còn là ngọn núi cao nhất trong ba nước Đông Dương.

Trekking Fansipan. Hình: Sưu tầm

Trekking Fansipan. Hình: Sưu tầm

Thông thường, để leo núi Fansipan và quay trở về bạn mất khoảng 2 – 3 ngày. Tuy nhiên, với những người có thể lực tốt và thành thạo địa hình, họ có thể hoàn thành chuyến leo núi Fansipan trong vòng 1 ngày. Trên hành trình này, bạn đi sâu trong Khu bảo tồn Quốc gia Hoàng Liên Sơn, một hành trình bạn được thấy những dãi hoa Đỗ quyên đủ màu sắc, được nhìn thấy mây vờn xung quanh và hạnh phúc vỡ òa khi chinh phục đỉnh cao nhất của Đông Dương.

3.2. Trekking Lảo Thẩn

Lảo Thẩn (Lào Cai) là cung trekking khá đơn giản với độ khó chỉ khoảng 4/10, đường lên đỉnh chủ yếu là những đồi cỏ thấp, các đoạn đường mòn thoai thoải. Chính vì vậy, chinh phục Lảo Thẩn là điều gần như ai cũng có thể làm được. Với lộ trình 2 ngày 1 đêm, bạn có thể thong thả dạo chơi ngắm nhìn thiên nhiên mà không lo bị kiệt sức. Cảnh quan ở Lảo Thẩn chủ yếu là đồi trống với view 360 độ, bạn sẽ được nhìn ngắm những nương ngô, những thửa ruộng bậc thang, cả khoảng trời rộng bao la mà ở thành phố bạn không thể nào thấy được.

Trekking Lảo Thẩn. Hình: Sưu tầm

Trekking Lảo Thẩn. Hình: Sưu tầm

3.3. Trekking Tà Xùa

Đỉnh Tà Xùa cao 2.865m thuộc Bản Công – Trạm Tấu – Yên Bái, là điểm trekking gần Hà Nội được nhiều trekker lựa chọn. Ngọn núi này trở thành huyền thoại của dân xê dịch bởi những chóp núi nhô lên từ biển mây, đầu rùa khổng lồ vươn ra ngoài vách núi, và những sống núi nhấp nhô như sống lưng khủng long. Chinh phục Tà Xùa không mấy dễ dàng với người chưa quen trek. Đường lên dãy Tà Xùa bắt đầu từ bản Tà Xùa, cách trung tâm huyện chừng 7km, và chỉ có một con đường đất độc đạo lên đỉnh cao nhất với độ dốc rất lớn, đi kèm the đó là những tảng đá nhô nhấp kèm theo cát bụi, những đoạn dốc dài và cao, con đường mòn cỡ nửa mét ngay sống núi nhìn xuống vực thẳm sâu hun hút,…

Trekking Tà Xùa. Hình: Sưu tầm

Trekking Tà Xùa. Hình: Sưu tầm

3.4. Trekking Bạch Mộc Lương Tử

Đỉnh Bạch Mộc với cao độ 3046m là ngọn núi cao thứ 4 của Việt Nam, ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Và còn là một trong những địa điểm săn mây tuyệt đẹp của cộng đồng dân xê dịch. Quãng đường từ chân núi lên tới đỉnh dài khoảng 30km, qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn cho đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ, thời gian để leo trung bình hết từ 2-4 ngày.

Trekking Bạch Mộc Lương Tử. Hình: Sưu tầm

Trekking Bạch Mộc Lương Tử. Hình: Sưu tầm

Để leo Bạch Mộc Lương Tử các bạn có thể lựa chọn một trong 2 cung đường: xuất phát từ bản Dền Sung, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu, hoặc xuất phát từ bản Kỳ Quan San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai. Có một điểm thú vị là hai sườn của dãy núi Hoàng Liên Sơn chịu ảnh hưởng của hai luồng khí hậu khác nhau: Phía bên Lai Châu chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam từ Lào, còn bên Lào Cai lại chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc thổi từ Trung Quốc. Vì vậy nếu lúc bạn đi và về bằng hai đường khác nhau thì sẽ có cơ hội được trải nghiệm hai khung cảnh khác nhau từ địa hình tới các thảm thực vật.

3.5. Trekking Lùng Cúng

Nằm ở độ cao 2913m, đỉnh Lùng Cúng được đặt theo tên một bản làng nằm sâu trong vùng núi hiểm trở bậc nhất tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Đây là một xã vùng sâu vùng xa và khó tiếp cận, chưa nói đến đường leo núi, đường từ thành phố vào đến đây cũng phải qua đèo, qua núi gập ghềnh, khó đi.

Trekking Lùng Cúng. Hình: Sưu tầm

Trekking Lùng Cúng. Hình: Sưu tầm

Chuyến trekking Lùng Cúng của bạn sẽ mất khoảng 2 ngày một đêm trong rừng để tới đỉnh và xuống núi. Cung đường này chắc hẳn sẽ đón tím các bạn bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những đồi cỏ bao la, những hàng thông xanh rì cao tít tắp, nền trời quyện bông trắng lảng bảng, mây ôm đỉnh Lùng Cúngtạo nên bức tranh hút hồn.

3.6. Trekking Chiêu Lầu Thi

Chiêu Lầu Thi hay Kiêu Liều Ti thuộc địa phận thôn Tân Minh và thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, là đỉnh núi cao thứ hai của Hà Giang (2.402 m) nằm trong dãy Tây Côn Lĩnh, trở thành điểm trekking Hà Giang được nhiều trekker yêu thích.

Trekking Chiêu Lầu Thi. Hình: Sưu tầm

Trekking Chiêu Lầu Thi. Hình: Sưu tầm

Để chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi bạn phải mất hơn 3 giờ bởi địa hình khá phức tạp, không khác gì Fansipan của Lào Cai. Nếu chinh phục đỉnh núi này vào mùa hè thì thời tiết mát mẻ như tiết trời thu, cảnh sắc như mùa xuân, còn vào mùa đông thì trời cực kì lạnh giá. Dọc theo đường lên núi, bạn có thể thấy những cánh rừng già nguyên sinh với một quần thể thực vật phong phú, đặc biệt là có nhiều loài cây quý hiếm như cây Tống Quán Sủ , cây chè Shan tuyết, cây kim tuyến…

3.7. Trekking Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà nằm tại huyện Cát Hải, thuộc sự quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng. Với tổng diện tích lên tới hơn 17 triệu ha, vườn quốc gia được đánh giá là một khu dự trữ sinh quyển quan trọng bậc nhất của cả Việt Nam và thế giới.

Trekking Cát Bà. Hình: Sưu tầm

Trekking Cát Bà. Hình: Sưu tầm

VQG Cát Bà mang vẻ đẹp thiên nhiên huyền bí, đặc biệt với nhiều hệ sinh thái khác nhau trong “lòng chảo” của khu rừng: một hệ sinh thái rừng thường xanh trên núi đá vôi, rừng ngập nước trên núi cao, rừng ngập mặn với hệ thống hang động là nơi trú ngụ của loài dơi. Đi sâu vào cánh rừng bạn sẽ tận mắt chứng kiến những thay đổi về thời tiết, từ se se lạnh đến mịt mù sương. Những con đường ở đây nối nhau trong nhiều địa hình: từ rừng trúc cao quá đầu người đến các vách đá tai mèo nhọn hoắt, cánh đồng lá lốt xanh mướt.

4. Địa điểm trekking miền Trung

4.1. Trekking Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã là một vườn quốc gia thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế, cách thành phố Huế 40 km với diện tích 37 487 ha. Vườn có tính đa dạng sinh học cao. Thực vật ở đây gồm 2147 loài, trong đó có một số loài hiếm và có giá trị như hoàng đàn giả, trầm hương.

Trekking Bạch Mã. Hình: Sưu tầm

Trekking Bạch Mã. Hình: Sưu tầm

Để lên được đỉnh thì bạn phải đi bộ đoạn đường dài 17km, tuy nhiên thì đường đi khá thuận lợi, chủ yếu bằng bê tông. Đường lên khá dốc nên dễ làm mất sức của bạn, nhưng khi đi với nhiều người có thể cùng nhau nói đùa vui vẻ thì đỡ hơn rất nhiều.

4.2. Trekking Hang Én

Trekking Quảng Bình nhất định không thể bỏ qua Hang Én, nép mình trong quần thể vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, được biết đến là hang động lớn thứ 3 trên thế giới.

Trekking Hang Én. Hình: Sưu tầm

Trekking Hang Én. Hình: Sưu tầm

Hang Én có chiều dài hơn 1.6km, trần có nơi cao lên tới 100m và nơi rộng nhất trong hang là 170m. Ở bên ngoài Hang Én có tới 3 cửa hang, trong đó có 1 hang thường được nhiều người lựa chọn để vào bên trong. Đặt chân vào bên trong Hang Én bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ thạch hay măng đá với hình dạng tuyệt đẹp. Trong hang Én còn có hai hồ nước trong xanh, một lạnh, một ấm, thích hợp cho bạn ngâm mình và tận hưởng cảm giác hòa vào thiên nhiên. Trần hang là nơi cư trú của hàng vạn chú chim én khi hè đến. Đây cũng là lý do nơi này có tên hang Én.

4.3. Trekking Tú Làn

Tú Làn là một hang động thuộc thôn Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình, cách vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng khoảng chừng 70km về phía Tây Bắc. Tú Làn mới được phát hiện ra vào năm 2009, bao gồm 10 hang động lớn nhỏ khác nhau trong đó có hang Hung Ton được phát hiện vào năm 1992 còn 9 hang động khác thì mới được tìm thấy trong vài năm trở lại đây.

Trekking Tú Làn. Hình: Sưu tầm

Trekking Tú Làn. Hình: Sưu tầm

Hành trình của chuyến đi khoảng 18km cả đi và về, trong đó có 2km bơi trong hang và ngoài suối; hơn 3,5km thám hiểm các hang; gần 7km đường đồng ruộng, thung lũng và chừng ấy đường dốc núi. Để khám phá trọn vẹn những điểm đến tuyệt vời này thì mình khuyên bạn nên đi 3 ngày 2 đêm. Hành trình khám pha Hang Tú Làn 3 ngày 2 đêm bạn sẽ được thám hiểm những hang động đẹp nhất như hang Chuột, hang Kim, hang Hung Ton, Hang Ken, Hang Sơng Oxalis, Hang Tiên 1, Hang Tiên 2, Hang Bí Mật… cũng như có thêm nhiều trải nghiệm thú vị về cuộc sống của người dân nơi đây.

4.4. Trekking Cực Đông

Mũi Đôi, thuộc bán đảo Hòn Gốm, Vạn Ninh, Khánh Hòa là điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam, nơi đón ánh bình minh sớm hơn mũi Đại Lãnh (Phú Yên) 4 giây.

Trekking cực Đông. Hình: Sưu tầm

Trekking cực Đông. Hình: Sưu tầm

Thông thường, hành trình đi tìm ánh mặt trời đầu tiên hé rạng ở Cực Đông sẽ trọn vẹn trong một ngày. Nếu muốn ngắm trọn khoảnh khắc bình minh nhuộm hồng mặt biển thì bạn nên cắm trại ngủ lại đây một đêm. Cung đường chinh phục cực Đông chưa đầy 20km nhưng chứa đầy thử thách không hề đơn giản. Để ra đến đúng điểm cực bạn sẽ phải vượt qua thêm một thử thách nữa đó là nhảy ghềnh đá từ Bãi Rạng ra Mũi Đôi, khoảng cách từ Bãi Rạng đến Mũi Đôi chỉ vài trăm mét nhưng thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 1 giờ. Luồn lách khéo léo giữa những vách đá hiểm trở, cực Đông Việt Nam sẽ hiện ra trước mắt bạn.

4.5. Trekking Tà Giang

Thảo nguyên Tà Giang thuộc địa phận hành chính của xã Thành Sơn huyện Khánh Sơn tỉnh Khánh Hòa, nằm tại một thôn nhỏ của khu vực miền núi và nó còn nằm giáp ranh với Vườn quốc gia Phước Bình của Ninh Thuận.

Trekking Tà Giang. Hình: Sưu tầm

Trekking Tà Giang. Hình: Sưu tầm

Tổng hành trình của cung đường trekking Tà Giang sẽ dao động khoảng 30km tính cả chặng đi lẫn về. Bạn nên di chuyển tới Thôn Tà Giang tầm lúc sáng sớm để sao cho khi bạn dừng chân tại điểm hạ trại cũng sẽ vừa kịp chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn. Cung đường trekking thảo nguyên Tà Giang được khá nhiều trekker nhận xét là dễ đi. Bạn chỉ cần khoảng 1-2 ngày là có thể chinh phục được hết con đường mòn dẫn đến vị trí hạ trại.

4.6. Trekking 8 nàng tiên

8 nàng tiên là cung đường trekking dài 18km trải dài từ Ninh Thuận đến Khánh Hòa. Cung đường này được đặt tên 8 Nàng Tiên vì toàn bộ chặng đường sẽ đưa bạn băng qua 8 bãi biển tuyệt đẹp nằm trên địa phận 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hoà bao gồm: bãi Thùng, bãi  Nước Ngọt, bãi Chà Là, bãi Bình Tiên, bãi Bà Bóng, bãi Tôm, bãi Cồn và bãi Chuối. Khung cảnh đầy nắng và gió kết hợp giữa biển và rừng đã tạo nên một sức hút vô cùng đặc biệt cho cung đường này.

Trekking 8 nàng Tiên. Hình: Sưu tầm

Trekking 8 nàng Tiên. Hình: Sưu tầm

4.7. Trekking Tà Năng

Tà Năng là tên của một xã thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đây là cung đường trekking được dân du lịch bụi và các phượt thủ lực chọn để khám phá chinh phục nhiều nhất. Bởi lẽ, địa hình nơi đây chủ yếu là rừng thông xanh mát, bạn sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, ngoạn mục và cũng rất đỗi trữ tình và thơ mộng. Địa hình ở cung đường trekking Tà Năng cũng là một thử thách lớn để bạn trải nghiệm bản thân khi những đồi núi trập trùng cứ thế nối tiếp nhau, những con dốc cao ngoằn ngoèo và dài thăm thẳm, hết con dốc này lại đến con dốc khác.

Trekking Tà Năng. Hình: Sưu tầm

Trekking Tà Năng. Hình: Sưu tầm

Nếu có đủ thời gian và sức khỏe thì bạn có thể trekking cung đường Tà Năng nối liền với Phan Dũng –  một trong những cung đường xuyên rừng đẹp nhất Việt Nam, băng qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và kết thúc ở Bình Thuận. Cung đường trekking này dài 51km và nằm ở độ cao 1000m thấp dần xuống 500m so với mực nước biển.

4.8. Trekking núi Đại Bình

Núi Đại Bình được mệnh danh là nóc nhà của Bảo Lộc, có diện tích khá lớn gần 5000ha, cao 1000m so với mực nước biển. Khi đứng trên đỉnh Đại Bình, bạn có thể thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp nên thơ dịu dàng của thành phố Bảo Lộc.

Trekking núi Đại Bình. Hình: Sưu tầm

Trekking núi Đại Bình. Hình: Sưu tầm

Núi Đại Bình là 1 cung trek nhẹ nhàng dài tầm 5 km băng qua những quả đồi xanh ngắt với vườn chè, cà phê. Cung này dành cho những người mới bắt đầu trekking hoặc dành cho cả gia đình cùng nhau rèn luyện thể chất. Săn mây trên núi Đại Bình cho bạn một trải nghiệm khó quên khi biển mây sớm hiện ra trước mắt, gần đến nỗi bạn có thể chạm vào, khi hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Bảo Lộc, Bảo Lâm với triệu ánh đèn lấp lánh.

4.9. Trekking núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Cả 3 mặt của khu vực Núi Chúa đều giáp với biển, phía Bắc là phần dưới của vịnh Cam Ranh thuộc xã Cam Lập, phía Đông và Nam là biển Đông, phía Nam là Đầm Nại.

Trekking núi Chúa. Hình: Sưu tầm

Trekking núi Chúa. Hình: Sưu tầm

Núi Chúa có chiều cao khoảng hơn 1.000m nhưng con đường chinh phục ngọn núi này lại không hề dễ dàng đâu nhé, bạn cần phải vượt qua 6 đỉnh núi khác nhau: núi Chúa cháu, núi Chúa chắt, núi Chúa anh, núi Chúa em, núi Chúa vợ, núi Chúa chồng. Đỉnh núi cao nhất là Cô Tuy có độ cao 1.039m. Hành trình trekking Núi Chúa khá khó khăn bởi thời tiết khô hạn, đường đi dốc khúc khuỷu. Tuy nhiên, khi lên tới đỉnh núi chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ trước cảnh sắc của thiên nhiên nơi đây.

5. Địa điểm trekking miền Nam

5.1. Trekking Bù Gia Mập

Vườn quốc gia Bù Gia Mập nằm ở xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, với tổng diện tích 25.926ha, chia thành 3 phân khu chính: phân khu bảo vệ nghiêm ngặt là 18.163ha, phân khu phục hồi sinh thái là 7.663ha, và phân khu hành chính dịch vụ là 100ha.

Trekking Bù Gia Mập. Hình: Sưu tầm

Trekking Bù Gia Mập. Hình: Sưu tầm

Trekking Bù Gia Mập, bạn sẽ chinh phục đoạn đường rừng dài 15km – 20km trong 2 ngày, từ đoạn đường bằng phẳng, đến đoạn dốc, có khi lội suối, đi qua thác… Bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn hệ thực vật đa dạng với 1026 loài, thuộc 430 chi, 120 họ, gồm một số loài quý hiếm như: cẩm lai Bà Rịa, cẩm lai vú, gõ đỏ, trầm hương, trà rừng, sao đen, giáng hương, lan hổ bì, lười ươi, cây bồ câu, kim giao, thủy tiên, chuỗi ngọc… Cùng với các loài nấm và phong lan rừng đẹp mắt.

5.2. Trekking núi Bà Đen

Núi Bà Đen thuộc địa phận tỉnh Tây Ninh, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110 km, vì vậy đây là nơi trekking gần Sài Gòn được nhiều trekker lựa chọn vào cuối tuần. Núi Bà Đen gồm 3 dãy núi là núi Heo, núi Phụng và Núi Bà Đen. Đỉnh Bà Đen cao nhất với 986m – Đỉnh núi cao nhất Đông Nam Bộ. Có nhiều cách để chinh phục đỉnh Bà Đen như là leo Đường Chùa, leo đường cột điện, leo hướng núi Phụng,…

Trekking núi Bà Đen. Hình: Sưu tầm

Trekking núi Bà Đen. Hình: Sưu tầm

5.3. Trekking thác Mai

Thác Mai là một trong những ngọn thác có vẻ đẹp hoang sơ bậc nhất tại tỉnh Đồng Nai. Với vị trí nằm sâu trong rừng nguyên sinh bạt ngàn nên Thác Mai là điểm trekking rất thích hợp cho chuyến hành trình xuyên rừng, vượt thác của những bạn luôn muốn thử thách bản thân.

Trekking thác Mai. Hình: Sưu tầm

Trekking thác Mai. Hình: Sưu tầm

Trekking thác Mai, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong xanh giữa đại ngàn, được đắm mình trong dòng suối mát tinh khiết, thưởng thức những món ngon được chế biến từ thịt rừng, thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên dưới các tán cây rừng thiên nhiên: Bằng Lăng, Sao Đỏ, Trâm vàng, Khnia…

5.4. Trekking núi Dinh

Cách Thành phố Hồ Chí Minh tầm 80km, Núi Dinh nằm trên địa bàn huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Núi Dinh có độ cao khoảng 500m với những rừng cây bao phủ xanh thẫm tốt tươi cùng những suối nhỏ xinh róc rách chảy mang đến một khung cảnh hết sức nên thơ.

Đi trekking núi Dinh, mọi người thường lựa chọn điểm chinh phục là đỉnh La Bàn. Thực chất đỉnh La Bàn là 1 tảng đá rất lớn nằm nhô ra trên núi, xung quanh rất thoáng đãng nên được sử dụng làm sân đáp trực thăng thời xưa. Đường lên đỉnh la bàn cũng đã có đường mòn. Ở quanh Núi Dinh có rất nhiều ngôi chùa đẹp, độc đáo như: Chùa Hang, chùa Tây Phương, chùa Đại Tòng Lâm cùng nhiều di tích lịch sử nổi tiếng khác như: căn cứ Bưng Lùng, hang Mai, hang Dây Bí, hang Tổ, hang Ông Trọng,…

Trekking núi Dinh. Hình: Sưu tầm

Trekking núi Dinh. Hình: Sưu tầm

Chần chờ gì nữa mà không chọn cho mình một địa điểm trekking lý tưởng và lập team đi ngay trong năm nay thôi nào!

Xem thêm các bài viết:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ