Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những địa điểm ở sài gòn ít người biết nhưng đến một lần là nghiện

Những địa điểm ở sài gòn ít người biết nhưng đến một lần là nghiện

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2020
3.9K lượt xem

Mặc dù không nổi tiếng như Nhà thờ Đức bà, Land mark 81 hay phố đi bộ Nguyễn Huệ nhưng những địa điểm ở Sài Gòn ít người biết này lại mang vẻ đẹp độc đáo, đảm bảo chỉ cần đến một lần là chẳng thể quên.

Khu “China Town” ở Sài Gòn

Tại các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia… người Hoa tập trung thành một nhóm bắt đầu sinh sống và buôn bán từ lâu đời với lối kiến trúc văn hoá đậm nét Trung Hoa, những khu này được gọi là China Town.

Tại Sài Gòn, mặc dù không có tên gọi cụ thể nhưng một khu vực người Hoa sinh sống, buôn bán cũng có nét tương đồng với các khu China Town trên. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được nét văn hoá, ẩm thực của người Hoa vô cùng độc đáo và đặc sắc.

Khu China Town của Sài Gòn nằm ở quận 5, quận 10, điển hình là các con đường ăn ống ở trung tâm hai quận này.

Khu người Hoa ở Sài Gòn. Ảnh: Internet

Khu người Hoa ở Sài Gòn. Ảnh: Internet

Ngoài ẩm thực, các khu người Hoa ở Sài Gòn còn có nhiều địa điểm tham quan mang lối kiến trúc Trung như chùa Bà Thiên Hậu, hội quán Nghĩa An, chợ lớn, khu nhà người hoa gần Chợ Lớn.

Đến đây, chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh siêu đẹp với xung quanh là những ngôi nhà mang nét kiến trúc Trung Hoa những năm 80, 90.

Chùa theo kiến trúc Trung Hoa ở quận 5. Ảnh: Internet

Chùa theo kiến trúc Trung Hoa ở quận 5. Ảnh: Internet

Các quán cafe ở khu chung cư Phố Đi Bộ

Nhắc đến những địa điểm Sài Gòn ít người biết đến, chắc chắn các quán cà phê ở khu chung cư cũ đối diện với phố đi bộ Nguyễn Huệ chính là một gợi ý tuyệt vời trong danh sách này.

Nằm nép mình bên cạnh con đường đi bộ đẹp nhất TP.HCM, xung quanh là những toà nhà cao tầng, khách sạn xa hoa, các quán cà phê trên căn chung cư cũ mang vẻ đẹp bình dị, retro và là nơi lưu giữ một Sài Gòn xưa trong thế hệ 7x, 9x gốc Sài thành.

Đến với những quán cà phê trên cao này, bạn sẽ tìm thấy đâu đó một chút lắng đọng đến lạ thường của Sài Gòn, thành phố không bao giờ ngủ.

Những quán cà phê chung cư cũ ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Internet

Những quán cà phê chung cư cũ ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Internet

Nhà ga Gò Vấp

Khi nhắc đến ga xe lửa, hầu hết mọi người đều nghĩ đến Ga Sài Gòn mà không hề hay biết đến một nhà ga khác cũng cổ kính và ma mị nằm tại TP.HCM thuộc địa bàn quận Gò Vấp.

Dù không còn hoạt động đưa đón khách nhưng nhà ga Gò Vấp vẫn giữ lại đường ray, các khu nhà làm việc như xưa. Với lớp sơn tường bám đầy màu sắc của thời gian, khung cảnh đầy cổ kính và đậm chất vintage, nhà ga Gò Vấp chắc chắn là một khu check-in rất “xịn sò” cho những ai đam mê nhiếp ảnh.

Ảnh chụp ở Nhà ga Gò Vấp. Ảnh: Internet

Ảnh chụp ở Nhà ga Gò Vấp. Ảnh: Internet

Các khu chung cư cũ

Đối với những bạn trẻ hay người đam mê nét đẹp của một Sài Gòn xưa và cổ kính hay thích những không gian yên tĩnh, bám đầy bụi thời gian, những khu chung cư cũ nép mình giữa thành phố hoa lệ là địa điểm không thể bỏ lỡ. Đây chính là một trong những địa điểm ở Sài Gòn ít người biết nhưng lại mang cảm giác rất thân quen, hoài cổ.

Nhắc đến những căn chung cư cũ nhưng vẫn còn đang hoạt động tại TP.HCM chắc chắn phải kể đến những cái tên như:

  • Chung cư Lý Tự Trọng
  • Chung cư Tôn Thất Đạm
  • Chung cư Pasteur
  • Chung cư Nguyễn Chí Thanh
  • Chung cư Sư Vạn Hạnh
  • Chung cư gần Chợ Bến Thành

Khu chung cư cũ ở Sài Gòn. Ảnh: Internet

Khu chung cư cũ ở Sài Gòn. Ảnh: Internet

Saigon Urban Flea Market

Saigon Urban Flea Market là một khu chợ rất nổi tiếng với những tín đồ đam mê đồ “sida”. Những ai có sở thích săn lùng đồ secondhand chất lượng nhập từ nước ngoài, Saigon Urban Flea Market chính là địa điểm phải đến ở Sài Gòn.

Mặc dù rất ít người biết đến nhưng khu chợ này lại có một ưu điểm là có khối lượng khách hàng “trung thành” và ổn định.

Những người mê dùng đồ hiệu second hand đa phần đều có gu ăn mặc độc đáo, không theo số đông nên việc Saigon Urban Flea Market là một trong những địa điểm Sài Gòn ít người biết không có gì làm lạ.

Điểm thu hút những người đến đây quay trở lại là khu chợ Saigon Urban Flea Market có phục vụ chương trình ca hát vào ban đêm, ngoài ra cũng có nhiều gian hàng ẩm thực đường phố thú vị, ngon miệng.

Khu chợ bán đồ "Si" ở Sài Gòn. Ảnh: Internet

Khu chợ bán đồ “Si” ở Sài Gòn. Ảnh: Internet

Nhà Ga 3A

Toạ lạc tại con đường ven sông Bạch Đằng – Tôn Đức Thắng, Nhà ga 3A là địa điểm rất ít người biết đến tại Sài Gòn nhưng hầu hết ai từng đến đây đều say mê vì lối kiến trúc độc đáo, đậm nét cổ điển hiện đại phương Tây.

Vì không còn hoạt động, những bức tường tại Nhà ga 3A, quận 1, Tp.HCM là nơi để các nghệ sĩ đường phố vẽ các bức tranh Graffiti độc đáo, mới mẻ theo nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại với màu sắc bắt mắt nên đây là địa điểm chụp ảnh hết sức tuyệt vời.

Với những ai đam mê phong cách hiphop, thích rock hay yêu sự năng động, khoẻ khoắn và không ngừng chuyển động, Nhà ga 3A trên đường Tôn Đức Thắng chính là một địa điểm không thể bỏ qua ở Sài Gòn. Đến đây, bạn còn có dịp ghé qua sông Bạch Đằng để đón bình minh đầu tiên ở TP.HCM nhộn nhịp.

Những bức tường Graffic tại Nhà ga 3A. Ảnh: Internet

Những bức tường Graffiti tại Nhà ga 3A. Ảnh: Internet

Saigon Water Bus

Nằm kế bên Nhà ga 3A, cũng nằm trên đường Tôn Đức Thắng, Saigon Water Bus là địa điểm du lịch mới tại TP.HCM vì vậy mà không quá nhiều người biết đến và ghé thăm. Xây dựng theo kiểu một nhà ga xe bus, Saigon Water Bus là bến của chặng xe bus đường thuỷ trên sông Bạch Đằng.

Hiện tại, giá một tuyến từ bến Bạch Đằng đi Bến xe miền Đông và bến Thanh Đa, Bình Thạnh chỉ có giá 15.000đ một lượt/người.

Bus đường thuỷ có màu vàng nổi bật. Ảnh: Internet

Bus đường thuỷ có màu vàng nổi bật. Ảnh: Internet

Được xây dựng trên nền của công viên Bạch Đằng cũ, Saigon Water Bus mang vẻ đẹp hiện đại với lối kiến trúc xanh, hướng đến không gian thoáng đãng vì trang trí chủ yếu bằng kính cường lực.

Đến bến xe bus đường thuỷ, bạn không chỉ có thể chụp được những bức ảnh thơ mộng bên sông mà còn có thể trải nghiệm cảm giác lướt trên mặt nước, ngắm bình minh hay hoàng hôn trên sông Sài Gòn.

Cầu Mống

Từ bến xe bus đường thuỷ tại công viên Bạch Đằng, bạn chỉ cần di chuyển khoảng hơn 1km nữa là đến được Cầu Mống. Cây cầu này nối liền quần 1 và quận 2 với chiều dai khoảng vài trăm met.

Với màu xanh lục đậm và chất liệu sắt, Cầu Mống mang đến cảm giác rất Tây phương, vintage nhưng lại sang trọng. Vì độ cao tương đối, đứng giữa Cầu Mống, bạn có thể nhìn ngắm bên kia là quận 1 với nhiều toà nhà cao tầng chót vót xa hoa, bên đây lại là quận 2 đang phát triển với mặt sông Sài Gòn thơ mộng, trữ tình.

Hơn nữa, cứ độ từ 3 đến 5 giờ chiều tuỳ thuộc vào mùa mà Cầu Mống còn là nơi có vị trí tuyệt vời để ngắm hoàng hôn giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, tấp nập người qua lại.

Hoàng hôn ở Cầu Mống. Ảnh: Internet

Hoàng hôn ở Cầu Mống. Ảnh: Internet

Trên đây chính là những địa điểm ở Sài Gòn ít người biết đến nhưng lại mang đến những vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo và mới mẻ giữa nơi thành phố xa hoa, nhộn nhịp bậc nhất cả nước. Một trong những địa điểm kể trên còn là nơi tuyệt vời để ngắm bình minh, hoàng hôn ở Sài Gòn, điều tưởng chừng không thể hay rất khó vì đây là thành phố với vô vàn ngôi nhà cao tầng.

Hy vọng những địa điểm ít người đến trên sẽ mang đến cho bạn những khoảng lặng, những không gian đầy thư giãn để có thể tìm đến nghỉ ngơi khi căng thẳng và mệt nhoài với công việc bộn bề giữa lòng thành phố. Hơn nữa, các địa điểm này cũng vô cùng tuyệt vời để hẹn hò với người yêu, bạn bè vì yên tĩnh, không nhiều người biết đến.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ