Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Vĩnh Phúc>

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Vĩnh Phúc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2017
4.2K lượt xem

Vĩnh Phúc được biết đến là một nơi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng với không khí nơi đây quanh năm trong lành và mát mẻ. Đây chính là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày bận rộn. Sau đây hãy cùng điểm tên những địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc hấp dẫn du khách nhất nhé.

Xem thêm: Mê mẩn với 10 món đặc sản nổi tiếng của Vĩnh Phúc

Những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc nổi tiếng hấp dẫn du khách nhất

1. Tam Đảo

Nhắc đến Vĩnh Phúc ta không thể bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn nhất được nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch của mình đó chính là Tam Đảo. Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển khu nghỉ dưỡng và tham quan du lịch.

Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Tam Đảo là hệ thống 3 ngọn núi, có độ cao trên 1000 m so với mực nước biển, thuộc thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13 km đường đèo.

Đến với Tam Đảo, du khách có thể đi thăm nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn như: thác Bạc, Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần hay đến thăm khu du lịch Lạc Hồng mới đi vào hoạt động, hoặc có thể leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo. Đối với những người yêu thích khám phá thiên nhiên các bạn có thể đi tham quan vườn quốc gia Tam Đảo.

Thác Bạc Tam Đảo

Trên đường từ Tam Đảo đi Tây Thiên, du khách còn có thể vào tham quan đền Cô, đền Cậu và đền Chân suối ở ngay dưới chân núi Tam Đảo.

2. Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo, thuộc địa phận của xã Ngọc Thanh – Thị xã Phúc Yên – Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 40km. Hồ Đại Lải là hồ nước nhân tạo lớn với nét đẹp thơ mộng và êm đềm đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây ghé thăm.

Hồ Đại Lải - địa điểm du lịch Vĩnh Phúc được nhiều người yêu thích

Đến tới đây, khách du lịch có thể dạo chơi, ngắm cảnh, hay đi du thuyền mặt nước, tắm mát, câu cá, còn có thể đi thăm làng bản của người Sán Dìu, nghe hát Soọng Cô, thưởng thức các món ăn dân tộc đặc trưng. Nếu bạn là  thích tìm tòi, khám phá có thể đi rừng, leo núi, thăm hang Dơi, hoặc đi dạo trong các cánh rừng thông bạt ngàn…

3. Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Nằm cách Hà Nội khoảng 85 km, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên được biết đến là khởi thuỷ của Phật giáo Việt Nam. Nơi đây mang vẻ đẹp bề thế nhưng vẫn hài hoà với thiên nhiên và cũng là một trong 3 thiền viện lớn nhất nước ta.

Thiền Viện Trúc Lâm toạ lạc trên sườn núi cao. Khi đến tới đây, đứng dưới chân núi nhìn lên, thiền viện thấp thoáng trong rừng thông và mây ngàn. Khi lên đến thiền viện, là một cảnh quan thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ.  Từ đây du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để thấy được cảnh hung vĩ, bao la của rừng núi với đồng bằng.

4. Làng gốm Hương Canh

Nghệ nhân nặn gốm ở làng gốm Hương Canh

Làng gốm Hương Canh thuộc huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc nằm ngay bên đường quốc lộ số 2. Làng gốm Hương Canh chuyên làm vại, chĩnh, chậu, lọ, tiểu sành từ lâu đời. Gốm Hương canh từ xưa đến nay rất được ưa chuộng bởi gốm Hương Canh có khả năng chống được nước thẩm thấu, ngăn được ánh sáng, và giữ được bền hương vị nguyên chất của những thứ đựng bên trong.

5. Làng hoa Mê Linh

Làng hoa Mê Linh địa điểm du lịch tham quan ở Vĩnh Phúc

Làng hoa Mê Linh nằm ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc với tổng diện tích trồng hoa khoảng 200 hecta. Ở đây trồng nhiều loại hoa khác nhau nhưng nhiều nhất là hoa hồng, hoa cúc, hoa huệ… Nơi đây cũng là địa điểm các bạn trẻ đến chơi chụp hình vào những ngày nghỉ.

Thời gian đẹp nhất để tham quan vườn hoa là từ tháng 12 đến tháng 3 dương lịch, khi đó, hàng ngàn trăm loại hoa khoe sắc chuẩn bị cho mùa tết và các ngày lễ trong tháng 2-3.

6. Hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương - địa điểm hấp dẫn du khách ở Vĩnh Phúc

Hồ Xạ Hương nằm trong thung lũng núi Con Trâu thuộc xã Minh Quang, Huyện Tam Đảo. Hồ rộng 83 ha với nhiều ngách lớn xuyên vào các cánh rừng. Đập nước cao 41m, sức chứa của hồ hơn 12 triệu m3 nước.

Nước hồ Xạ Hương quanh năm trong xanh và sạch. Khi hồ dâng cao tới cao trình 92 sẽ tạo cho mặt hồ rộng, khi đến đây du khách có thể chèo thuyền giữa dòng nước mênh mông.

Lúc nước rút xuống cao trình 76 thì du khách lại ngỡ ngàng khi thấy hai chú cá voi bằng đá đang nhấp nhô dưới làn nước trong xanh.

7. Tháp Bình Sơn

Tháp Bình Sơn - địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc

Tháp Bình Sơn là một di tích lịch sử ở Vĩnh Phúc mang kiến trúc độc đáo thời Lý – Trần còn được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Tháp nằm ngay cạnh chùa Vĩnh Khánh (chùa Then), có độ cao gần 16m gồm 11 tầng, mỗi tầng đều có mái nhô ra. Lòng tháp rỗng và bệ tháp có hình vuông mỗi cạnh là 4,45m. Tháp được thu nhỏ dần từ bệ lên đến đỉnh.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ