Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn không thể bỏ qua>

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn không thể bỏ qua

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 26/02/2020
47.9K lượt xem

Những năm gần đây nhiều địa điểm du lịch Đà Nẵng đang thu hút hàng triệu lượt khách tham quan trong và ngoài nước mỗi năm của Việt Nam, Đà Nẵng có điều gì khiến từ du khách bình thường cho đến người nổi tiếng đều chọn nơi đây cho những kì nghỉ dưỡng của mình? Trong bài viết này, VNTRIP.VN sẽ mở ra chiếc chìa khóa khám phá những điểm đến tạo nên sức hút không thể cưỡng lại được của Đà Nẵng

Bà Nà Hills

Ai đến Đà Nẵng lần đầu đều sẽ có mong muốn “cháy bỏng” được tham quan Bà Nà Hills bởi vẻ đẹp đã được rất nhiều du khách khen ngợi của nơi đây. Có thể nói, Bà Nà Hills chính là một châu Âu thu nhỏ ngay trên đỉnh núi, một trong các địa điểm du lịch Đà Nẵng độc đáo và vô giá của Việt Nam. Du khách muốn đến đây sẽ mua phải đi cáp treo lên tới đỉnh núi Bà Nà.

Giá vé đi cáp treo ở Bà Nà Hill địa điểm du lịch ở Đà Nẵng là 650.000 đồng đối với người lớn và 550.000 đồng cho trẻ em đã bao gồm tất cả chi phí tham quan và vui chơi.

Bà Nà Hill - Địa điểm du lịch ở Đà Nẵng

Toàn bộ quang cảnh Bà Nà Hills (Ảnh: ST)

Ngoài không gian với lối kiến trúc Pháp lãng mạn, nguy nga ngay trên đỉnh núi hội tụ tất cả các dịch vụ sang trọng, hấp dẫn như nhà hàng, công viên giải trí Fantasy Park, hầm rượu debay, bảo tàng sáp, vườn hoa,…điểm thu hút du khách khác nữa ở khu du lịch Đà Nẵng chính là nơi đây sở hữu khí hậu 4 mùa trong một ngày khá thú vị. Đến Bà Nà Hills, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm khó quên cùng những bức ảnh kỉ niệm như đang lạc lối ở châu Âu.

Bà Nà Hill - khu du lịch Đà Nẵng

Nơi check-in lý tưởng của giới trẻ (Ảnh: ST)

Nhà đảo ngược – Upside down World Đà Nẵng

Đây là một địa chỉ vui chơi giải trí mới, chính thức mở cửa đón khách du lịch tham quan vào đầu năm 2018. Ngay từ cái tên “nhà đảo ngược” đã khiến cho không ít người, đặc biệt là các bạn trẻ, hiếu kỳ về cách bố trí đồ vật ở đây. Một điều đáng chú ý và cũng vô cùng ly kỳ khi bước vào trong ngôi nhà này là bạn sẽ chẳng thể nào phân biệt được đâu là trần đâu là sàn, vì thế hãy cẩn thận để không bị các đồ vật trong nhà rớt vào đầu bạn nhé.

Thỏa thích check-in sống ảo trong căn nhà đảo ngược (Ảnh ST)
Thỏa thích check-in sống ảo trong căn nhà đảo ngược (Ảnh ST)

Sự đảo lộn mọi vật này sẽ khiến cho bạn cảm thấy như đang lạc vào thế giới ma thuật trong những câu chuyện của Harry Potter và tha hồ check-in, sống ảo độc đáo ở đây.

Nhà đảo ngược với những hình ảnh độc đáo "miễn bàn" (Ảnh: ST)
Nhà đảo ngược với những hình ảnh độc đáo “miễn bàn” (Ảnh: ST)

Hội An

Dù không thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng, tuy nhiên Hội An vẫn là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng – Hội An  mỗi khi du khách đặt chân tới thành phố của những cây cầu. Khác với một Đà Nẵng sôi động, sầm uất thì Hội An là một phố cổ yên bình và xinh đẹp. Đến Hội An, bạn sẽ được sống chậm lại với những quán cafe nhỏ nhắn, những ngôi nhà cổ tường vàng hoa giấy, tiếng mái chèo khua sóng nhè nhẹ trên dòng sông Hoài…Hội An ở mỗi thời điểm trong ngày đều sở hữu nét quyến rũ riêng đã làm tốn không ít giấy mực ca ngợi của báo chí trong và ngoài nước.

Hội An - Các địa điểm tham quan ở Đà Nẵng

Hội An cổ kính và bình yên (Ảnh: ST)

Hội An - Các địa điểm tham quan ở Đà Nẵng 01

Hội An đẹp cả trong những ngày mưa (Ảnh: ST)

Hội An - Các địa điểm tham quan ở Đà Nẵng 02

Hội An khiến ta rung rinh từ những cái nhỏ nhặt (Ảnh: ST)

Đến Hội An bạn nên ở lại qua ngày để cảm nhận trọn vẹn nhất vẻ đẹp cổ kính, nếp sống giản dị và sự thân thiện, đôn hậu của con người nơi đây. Còn gì tuyệt vời hơn việc ngồi nhâm nhi một tách cafe trong những quán nhỏ bên bờ dòng sông Hoài hay trên tầng thượng có thể nhìn bao quát khung cảnh, ngắm mặt trời lên dần và rọi ánh sáng qua dàn hoa giấy, in bóng lên những bức tường vàng, lọt vào từng ngõ nhỏ. Khi đêm xuống, Hội An cũng khoác lên tấm áo lung linh từ những chiếc đèn hoa đăng thả trôi sông, của những chiếc đèn lồng được bày bán hay ánh sáng từ những quán cafe, quán ăn bé xinh. Hội An có lẽ sẽ chẳng bao giờ hết hấp dẫn với các vị du khách bởi nét quyến rũ xuyên thời gian của nó. Nếu chọn các địa điểm du lịch Đà Nẵng, bạn nhất định không được bỏ qua một trong mười điểm đến của Châu Á này nhé!

Thưởng thức cafe Hội An - địa điểm du lịch tại Đà Nẵng

Thưởng thức cafe và ngắm trọn Hội An trên cao (Ảnh: ST)

Công viên biển Đông

Công viên biển Đông với vị trí thuận lợi nằm ngay cạnh bãi biển Mỹ Khê – một trong sáu bãi biển nổi tiếng nhất ở Việt Nam, đang là điểm hấp dẫn một lượng lớn khách du lịch đến thăm. Đặc điểm ấn tượng nhất ở công viên này mà khiến bất cứ ai cũng lưu luyến khi nhớ về là nơi đây có hàng nghìn con bồ câu trắng tung cánh rợp bóng trời. Du khách sẽ cảm thấy như mình đang lạc vào trời Tây ở ngay tại thành phố Đà Nẵng.

Hàng nghìn con bồ câu tung cánh rợp bóng trời (Ảnh: ST)
Hàng nghìn con bồ câu tung cánh rợp bóng trời (Ảnh: ST)

Cầu sông Hàn

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc cầu quay duy nhất của Việt Nam và đồng thời cũng là câu quay đầu tiên do kỹ sư và công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công. Cây cầu được xây dựng bởi sự đóng góp của toàn bộ nhân dân Đà Nẵng, vì thế, cầu sông Hàn không chỉ là một sự kết nối trong giao thông mà còn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Nhiều người cho rằng, đến Đà Nẵng mà không được trải nghiệm cảm giác chứng kiến cây cầu này quay thì chưa thực sự khám phá trọn vẹn địa điểm du lịch tại Đà Nẵng. Hằng năm, các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế đều được tổ chức tại cây cầu nổi tiếng này.

Nếu bạn là người yêu thích những câu cầu, hãy dừng chân cầu sông Hàn về đêm.

Cầu sông Hàn là một trong những địa điểm du lịch tại Đà Nẵng

Cầu sông Hàn về đêm (Ảnh: ST)

Đồng Nghệ

Đồng Nghệ hay còn gọi là hồ Đồng xanh, nằm cách trung tâm thành phố 26 km theo quốc lộ 14B. Từ trên cao nhìn xuống, Đồng Nghệ như một bức tranh thủy mặc trải dài lấp lánh. Ở đây du khách có thể thuê một chiếc thuyền để thăm thú toàn cảnh Đồng Nghệ hoang sơ, cảm nhận không khí mát lành, yên tĩnh hay lắng nghe những âm thanh của cuộc sống: tiếng nước chảy róc rách, tiếng gió vi vu, tiếng chim hót. Hơn nữa, ở khu vực thượng nguồn còn có nhiều hoạt động thú vị khác cho các bạn khám phá như chèo thuyền kayak, trồng rừng, thăm trại chăn nuôi,..

Đồng Nghệ đẹp như một bức tranh thủy mặc (Ảnh: ST)
Đồng Nghệ đẹp như một bức tranh thủy mặc (Ảnh: ST)

Cầu Rồng

Lọt top 30 cây cầu đẹp và quyến rũ nhất thế giới, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan hàng năm, cầu Rồng được xem là một trong những biểu tượng của thành phố và cũng là điểm du lịch ở Đà Nẵng hấp dẫn. Điểm ấn tượng nhất của cây cầu này chính là khả năng phun nước, phun lửa của con Rồng sắt trên cầu. Tuy nhiên, Rồng sẽ chỉ phun nước và lửa vào tối thứ 7, chủ nhật hoặc các dịp lễ lớn trong năm vào lúc 21 giờ tối. Cầu Rồng phun lửa trước với 9 lần phun, mỗi lần kéo dài 2 phút sau đó sẽ là 3 lần phun nước với mỗi lần kéo dài 3 phút.

Địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng - Cầu Rồng phun lửa, phun nước

Cây cầu Rồng ấn tượng tạo nên một biểu tượng của Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Bãi biển non nước

Ngoài cái tên Mỹ Khê đã quá đỗi quen thuộc với khách du lịch thì Đà Nẵng còn có một bãi biển mang vẻ đẹp đến mê lòng ở Ngũ Hành Sơn, chính là bãi biển non nước. Bãi biển dài khoảng 5km như một hình vòng cung ôm lấy chân dãy núi Ngũ Hành. Nếu so sánh Mỹ Khê như “cô gái thành thị” quyến rũ thì bãi biển non nước lại trầm lặng, duyên dáng như một “thiếu nữ thôn quê” dịu hiền. Cùng với Mỹ Khê, bãi biển Non Nước sẽ tạo nên 2 màu sắc đối lập, càng làm Đà Nẵng thêm phần cuốn hút.

Toàn cảnh bãi biển non nước (Ảnh: ST)
Toàn cảnh bãi biển non nước (Ảnh: ST)

Cầu Tình Yêu

Nằm trong chuỗi nhưng cây cầu nổi tiếng nhất tạo nên danh xưng “thành phố của những cây cầu” cho Đà Nẵng, cầu Tình Yêu là điểm đến Đà Nẵng lý tưởng cho các cặp đôi. Cây cầu với những tán cây tạo hình trái tim lãng mạn hẳn sẽ ghi điểm với du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ngoài ra, cây cầu cũng cho du khách gắn các ổ khóa tình yêu lên tựa như tháp Namsan ở Hàn Quốc hay những cây cầu ở các thành phố trữ tình khác trên Thế giới.’

Điểm đến Đà Nẵng lý tưởng - Cầu Tình Yêu

Cầu Tình Yêu (Ảnh: ST)

Cù Lao Chàm

Nếu đã đến Hội An, du khách tuyệt đối cũng không thể bỏ qua Cù Lao Chàm, nơi tập trung của 8 hòn đảo với vẻ đẹp yên bình của thiên nhiên. Cù Lao Chàm sở hữu những bãi biển với làn nước trong xanh ngút ngàn hút mắt, những rặng san hô đầy đủ màu sắc kì ảo dưới lòng biển hay những món ăn hải sản khiến bạn xuyết xoa mãi không thôi. Không những chỉ có những bải biển đẹp mê say mà nơi đây còn có những địa điểm khá thú vị khác cho khách tham quan như chợ Tân Hiệp, chùa Hải Tạng, Nhà Bảo tàng biển, giếng cổ…

Du lịch ở Đà Nẵng - Cù Lao Chàm

Khung cảnh được báo chí nước ngoài ngợi ca (Ảnh: ST)

Du lịch ở Đà Nẵng - Cù Lao Chàm 01

Du lịch ở Đà Nẵng - Cù Lao Chàm 02

Nơi “sống ảo” không thể tuyệt vời hơn (Ảnh: ST)

Cù Lao Chàm thu hút hơn hết chắc chắn là hoạt động lặn biển ngắm san hô, giá vé ở mỗi địa điểm du lịch tại Đà Nẵng với mỗi lần trải nghiệm lặn biển bạn sẽ chỉ mất khoảng 150.000 đồng nhưng sẽ có những giây phút vô cùng thú vị.

Hồ xanh

Hồ xanh được mệnh danh là bán đảo thu nhỏ của Đà Nẵng, nằm trong khu Sơn Trà là một trong những điểm đang thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên đối lập ở đây giữa một bên là đồi núi hoang sơ và bên kia là dòng nước xanh mát, xa xa là các tòa cao ốc đồ sộ. Đúng như tên gọi của nó, nước trong hồ chảy ra từ các con suối và trong xanh quanh năm. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình”.

Hồ xanh - điểm du lịch hấp dẫn (Ảnh: ST)
Hồ xanh – điểm du lịch hấp dẫn (Ảnh: ST)

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Là thành phố biển nổi tiếng ở miền Trung, Đà Nẵng được tạo hóa ban tặng cho những bãi biển đẹp, bờ cát trắng, khung cảnh thơ mộng vào bậc nhất cả nước. Trong số đó phải kể đến Mỹ Khê, bãi biển từng được tạp chí kinh tế uy tín Forbes bình chọn là một trong số những bãi biển quyến rũ nhất trên Thế giới. Ngoài ra, tạp chí  Sunday Herald Sun của Úc cũng từng đánh giá Mỹ Khê là một trong số 10 bãi biển ở châu Á được du khách yêu thích nhất trên thế giới, thậm chí nhiều trang web du lịch còn gọi Mỹ Khê là “nơi bạn phải đến trước khi chết”. Mỹ Khê quyến rũ ở mọi khoảnh khắc trong ngày.Địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng - biển Mỹ Khê

Bình minh ở Mỹ Khê (Ảnh: ST)

Hoàng hôn trên biển Mỹ Khê (Ảnh: ST)
Hoàng hôn trên biển Mỹ Khê (Ảnh: ST)

Điều khiến Mỹ Khê cuốn hút tới vậy chính là bãi cát dài trắng mịn, sóng biển ôn hòa vỗ vào bờ, làn nước trong xanh ấm áp quanh năm cùng những rặng dừa bao quanh biển tạo nên một quang cảnh không thể thơ mộng hơn. Bờ biển dài cùng  nước trong xanh bốn mùa, sóng êm là những yếu tố rất thích hợp cho bạn tới điểm đến Đà Nẵng này  tắm biển hay ngắm cảnh bất kì thời điểm nào trong năm.

Làn nước trong xanh đến “ngẩn ngơ” ở Mỹ Khê

Làn nước trong xanh đến “ngẩn ngơ” ở Mỹ Khê (Ảnh: ST)

Giếng trời

Nếu đã đến thăm khu du lịch Bà Nà, du khách có thể đi bộ từ con dốc gần nhà gửi xe lên Giếng Trời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Đây là một địa điểm du lịch thích hợp với những ai ưa thích chinh phục thiên nhiên, bởi để có thể ngắm nhìn hồ nước xanh ngắt nằm giữa lưng chừng núi, du khách phải vượt qua đoạn đường rừng dài hơn 15 km. Thế nhưng khung cảnh thiên nhiên ở Giếng trời với con thác lớn đổ từ trên đỉnh núi xuống tạo thành bọt nước trắng xóa, hồ nước mát lành và cầu vồng ẩn hiện trong làn nước chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy thư thái, hài lòng sau chuyến đi gian nan.

Giếng trời Đà Nẵng hoang sơ (Ảnh ST)
Giếng trời Đà Nẵng hoang sơ (Ảnh ST)

Asia Park Đà Nẵng

Asia Park là công viên vui chơi giải trí mới được cả người dân địa phương và khách du lịch lựa chọn vui chơi vào mỗi kì nghỉ. Công viên được chia thành 3 khu chính bao gồm công viên vui chơi giải trí Châu Á, khu Sunwheel và công viên văn hóa.

Điểm du lịch Đà Nẵng - Công viên Asia Park

Một góc của ông viên giải trí Asia Park (Ảnh: ST)

Tại khu vui chơi giải trí, bạn sẽ được trải nghiệm từ những trò chơi nhẹ nhàng cho đến mạo hiểm, trò tàu lượn cao tốc ở đây được đánh giá là một trong những tàu có tốc độ chạy mạnh nhất. Đối với khu Sunwheel, bạn sẽ được trải nghiệm vòng quay mặt trời, top 5 vòng quay cao nhất Thế giới, từ đây bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh thành phố lộng lẫy. Nếu đến công viên văn hóa, bạn sẽ được tham quan những công trình kiến trúc độc đáo thể hiện văn hóa, ẩm thực đa dạng của 10 quốc gia Châu Á là Nhật Bản,Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc,  Nepal, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam. Gía vé vào công viên hiện tại là 150.000 đồng.

Điểm du lịch Đà Nẵng - Công viên Asia Park 01

Điểm du lịch Đà Nẵng - Công viên Asia Park 02

Những trò chơi cảm giác mạnh hứa hẹn mang lại cảm giác phấn khích (Ảnh: ST)

Rạn Nam Ô

Mặc dù Rạn Nam Ô xuất hiện từ rất sớm vào đầu những thập niên 60 nhưng đến nay nó vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ như chưa từng có ai đặt chân đến. Rạn Nam Ô là địa chỉ ít được nhiều người biết đến cũng không thường xuất hiện trong các tour du lịch nhưng đây là một nơi mà khiến bất cứ ai đến đều yêu mến đến lạ thường. Có lẽ những người đến đây đã bị hút hồn bởi những bãi đá lổn nhổn, xếp chồng chồng lớp lớp, những bãi cát vàng mịn màng vắng bóng người, dòng nước trong vắt và hàng dừa mát lành.

Thiên nhiên hoang sơ ở Rạn Nam Ô (Ảnh: ST)
Thiên nhiên hoang sơ ở Rạn Nam Ô (Ảnh: ST)

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà và nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km về phía đông-bắc. Bán đảo có diện tích hơn 4.400 ha, dài 13 km với chu vi khoảng 60 km, độ cao trung bình 350 m, nơi đây sở hữu thiên nhiên trù phú, là “lá phổi xanh” che chắn thành phố Đà Nẵng thu hút đông đảo khách du lịch về tham quan hàng năm, điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn.

Bán đảo Sơn Trà - điểm du lịch tại Đà Nẵng

Khung cảnh đẹp đến “ngẩn ngơ” của bán đảo Sơn Trà (Ảnh: ST)

Một góc Sơn Trà nhìn từ trên cao (Ảnh: ST)
Một góc Sơn Trà nhìn từ trên cao (Ảnh: ST)

Bãi cỏ cháy

Khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn để ý một chút ở sau dãy núi Ngũ Hành Sơn sẽ phát hiện ra một bãi cát trắng với với những cây cỏ mọc lên vàng úa ở khu đất trống. Đây chẳng phải là một địa chỉ du lịch nổi tiếng nào nhưng nếu bạn muốn tìm một nơi cho những ảnh chụp ngoại cảnh của bạn thì bãi cỏ cháy chính xác là một nơi để bạn ghé thăm.

Địa điểm chụp ngoại cảnh tuyệt đẹp tại bãi cỏ cháy (Ảnh: ST)
Địa điểm chụp ngoại cảnh tuyệt đẹp tại bãi cỏ cháy (Ảnh: ST)

Chùa Linh Ứng

Đã Nẵng có 3 ngôi chùa cùng tên Linh Ứng nằm ở 3 địa điểm linh thiêng của thành phố tạo ra địa thế như hình tam giác bao gồm ở bãi bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn và khu du lịch núi Bà Nà. Nhưng ngôi chùa nổi tiếng và được đông du khách viếng thăm hơn cả chính là chùa Linh Ứng ở bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà.

Các vị La Hán Chùa Linh Ứng - Điểm du lịch Đà Nẵng

Một trong 12 vị La Hán (Ảnh: ST)

Ngôi chùa này có kiến trúc khá ấn tượng khi tại sân chính điện là những chậu hoa cảnh rất đẹp và 18 vị La Hán rất to được xếp thành 2 hàng bằng nhau. Phía trước sân chính điện hướng ra biển là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m, đây cũng là một pho tượng Phật lớn nhất tại Việt Nam. Nhìn từ xa tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đang đứng tựa lưng núi, mặt hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa.

Quan Thế Âm Bồ Tát chùa Linh Ứng - địa điểm Đà Nẵng

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát sừng sững giữa đất trời (Ảnh: ST)

Rừng thông Bồ Bồ

Gọi là Bồ Bồ bởi ở đây có 4 ngọn đồi nhỏ nằm sát cạnh nhau có diện tích hơn 200 ha. Nơi đây thu hút nhiều khách du lịch không chỉ bởi cảnh thiên nhiên thơ mộng với đồi thông Caribe, hồ nước phẳng lặng mà lưu lại đây như một chốn nghỉ chân yên tĩnh, tránh xa sự xô bồ của thành phố Đà Nẵng. Chính vì lý do đó mà người dân nơi đây thường ví von rừng thông này như một thành phố nhỏ “e ấp” trong lòng thành phố lớn.

Mê mẩn trước rừng thông xanh ngát (Ảnh: ST)
Mê mẩn trước rừng thông xanh ngát (Ảnh: ST)

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng. Hải Vân Quan có độ cao 500 m so với mực nước biển, từ đây, du khách có thể nhìn thấy toàn bộ TP Đà Nẵng uốn lượn dọc bờ biển, cũng có thể nhìn thấy xa xa là cù Lao Chàm, cảng Tiên Sa…

Nếu đã đi những địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng đừng quên ghé qua đèo Hải Vân.

Từ đèo Hải Vân, ngắm thành phố Đà Nẵng xa xa (Ảnh: ST)
Từ đèo Hải Vân, ngắm thành phố Đà Nẵng xa xa (Ảnh: ST)

Khi hoàng hôn buông xuống, nhiệt độ trên đỉnh đèo Hải Vân xuống thấp đến khoảng 15 độ C. Đây là thời điểm thích hợp nhất trong ngày để du khách thư thái ngắm nhìn những đám mây bay lượn quanh sườn núi. Đây cũng là một trong những cung đèo mà dân Phượt muốn chinh phục nhất trong số rất nhiều con đèo trên khắp dải đất chữ S của chúng ta. Ngoài ra, khung cảnh thiên nhiên trên cao hùng vĩ của đèo cũng là địa điểm yêu thích để các cặp đôi chụp ảnh cưới, ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc giao hòa giữa thiên nhiên.

Đèo Hải Vân - Những điểm tham quan ở Đà Nẵng

Ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc đời tại đèo Hải Vân (Ảnh: ST)

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 7 km về phía Đông – Nam, như tên gọi của nó, Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn núi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Ngoài ra, Ngũ Hành Sơn còn có vẻ đẹp thiên nhiên gắn liền với nhiều sự tích, lễ hội tôn giáo. Nếu tới đây vào giữa tháng 2 âm lịch bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Quan Thế Âm tổ chức vào ngày 19/2 âm lịch hàng năm.

Ngũ hành sơn nhìn từ trên cao (Ảnh: ST)
Ngũ hành sơn nhìn từ trên cao (Ảnh: ST)

Tới Ngũ Hành Sơn bạn nên dành thời gian thăm Thủy Sơn với Động Âm Phủ và quần thể chùa chiền trên núi, cùng với đó là Động Huyền Không vô cùng đẹp. Từ núi Thủy Sơn, bạn có thể leo lên chòi ngắm cảnh, từ đỉnh núi nhìn ra biển, cảm giác mình được tự do giữa thiên nhiên.

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc địa phận xã Duy Phú (Quảng Nam), cách Đà Nẵng khoảng 70 km và nằm trong một thung lũng có đường kính khoảng 2 km, xung quanh là đồi núi. Mỹ Sơn đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1999 và là một địa điểm thu hút rất đông đảo khách du lịch đến tham quan.

Thánh địa Mỹ Sơn từ trên cao (Ảnh: ST)
Thánh địa Mỹ Sơn từ trên cao (Ảnh: ST)

Về lịch sử gắn với nơi đây thì Mỹ Sơn là thánh địa Ấn Độ giáo của Vương quốc Chăm Pa, là nơi để các vị vua làm lễ thánh tẩy, dâng cúng lễ vật và xây dựng đền thờ sau khi lên ngôi. Những ngôi đền ở đây đều còn thể hiện rất rõ nghệ thuật điêu khắc, kiến trúc Chăm Pa độc đáo, bí ẩn.

Các ngôi đền còn in rõ kiến trúc, điêu khắc Chăm Pa (Ảnh: ST)
Các ngôi đền còn in rõ kiến trúc, điêu khắc Chăm Pa (Ảnh: ST)

Thác nước Hòa Phú Thành

Nếu như bạn là người ưu thích các hoạt động mạo hiểm thì Thác nước Hòa Phú Thành sẽ cho bạn thỏa mãn mong muốn, bởi đây là nơi duy nhất tại Việt Nam có trò chơi trượt thác dài hơn 3km hoàn toàn tự nhiên và đu mình trên đường cáp treo, lênh đênh trên thác nước. Đừng lo lắng mà hãy thử thách lòng can đảm của bạn nhé bởi bạn sẽ trượt trên chiếc phao với đai thắt, đường cáp treo ngắn và có độ an toàn cho khách du lịch.

Trượt thác mạo hiểm ở Thác nước Hòa Phú Thành (Ảnh: ST)
Trượt thác mạo hiểm ở Thác nước Hòa Phú Thành (Ảnh: ST)

Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng

Chắc hẳn bạn trẻ đến Đà Nẵng thời gian gần đây không còn lạ lẫm gì với địa điểm check-in “hot” vô cùng này. Cung Văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng có quy mô 03 tầng, gồm các khu đa chức năng, khu vui chơi, giải trí, công viên, các phòng học, phòng thể dục thể thao, thư viện, hội trường, không gian ngoài trời, sân vườn, khu sinh hoạt chung…Điểm biến nơi đây thành “thiên đường sống ảo” cho giới trẻ là ở thiết kế các bức tường ở đây dựa trên ý tưởng trò chơi xếp hình Tangram của Hàn Quốc. Các mặt đứng được trang trí bằng hình các con thú xoay quanh công trình với những gam màu nổi bật và ấn tựơng, mới lạ.

Cung Văn Hóa thiếu nhi - Các điểm vui chơi ở Đà Nẵng

“Thiên đường sống ảo” của giới trẻ Đà Thành (Ảnh: ST)

Thuận Phước Field

Nếu tạm quên đi những địa điểm mà ai cũng đã “nhớ mặt thuộc tên” khi nhắc đến Đà Nẵng thì Thuận Phước Field cũng là một điểm đến lý tưởng ở thành phố biển thời gian gần đây. Nơi đây là một phim trường được thiết kế, sắp đặt theo phong cách châu Âu, mà cụ thể là lấy cảm hứng từ đất nước Hà Lan với cối xay gió, những ngôi nhà nhỏ bao quanh là hàng rào sơn màu trắng, hay đồng cỏ khô vàng sạm…Bạn có thể tha hồ chụp những bức hình đẹp đến mê mẩn ở phim trường ngay dưới chân cầu Thuận Phước này với giá vé vào tham quan là 200.000 đồng trong vòng một tiếng.

Điểm đến Đà Nẵng - Thuận Phước Field

Điểm đến Đà Nẵng - Thuận Phước Field 01

Điểm đến Đà Nẵng - Thuận Phước Field 02

Khung cảnh đậm chất châu Âu của Thuận Phước Field (Ảnh: ST)

Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ thuộc bán đảo Sơn Trà, có độ cao khoảng 700m và bạn sẽ phải trèo lên một cầu thang khá dốc, dựng đứng để lên đến được nơi đây. Từ đỉnh Bàn Cờ, bạn có thể ngắm nhìn cả thành phố sôi động, sầm uất ngay dưới chân mình, ngắm nhìn những cây cầu vắt ngang thành phố đẹp như tranh vẽ.

Tiên ông trên đỉnh Bàn Cờ

Tiên ông trên đỉnh Bàn Cờ (Ảnh: ST)

Theo truyền thuyết, có hai vị tiên ông ngồi đánh cờ trên đỉnh núi Sơn Trà nhưng đánh trong nhiều ngày mà vẫn bất phân thắng bại. Một ngày có những tiên nữ bay xuống bãi biển tắm đã làm một tiên ông xao nhãng và bị đánh bại. Vì quá tức giận nên tiên ông đó đã dẫm mạnh bàn chân lên tảng đá khiến bàn cờ văng xuống biển. Từ đó, người dân đã đặt một bức tượng Đế Thích ngồi một mình bên tảng đá có hình bàn cờ và tên gọi đỉnh Bàn Cờ chính là bắt nguồn từ đó.

Ngọn hải đăng Tiên Sa

Ngọn hải đăng Tiên Sa nằm tại đỉnh của Hòn Sơn Trà với độ cao khoảng 223m so với mực nước biển. Ngọn hải đăng này được đánh giá là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam, được xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ XX bởi người Pháp. Ngọn hải đăng sừng sững giữa biển giữ nhiệm vụ làm hoa tiêu cho các tàu thuyền của Huế, Đà Nẵng đã mấy trăm năm nay.

Địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng - Ngọn Hải Đăng Tiên Sa

Ngọn hải đăng cổ sừng sững giữa đất trời (Ảnh: ST)

Để leo lên đến được ngọn hải đăng, từ thành phố bạn sẽ phải chạy theo hướng lên chùa Linh Ứng, đi dọc con đường Dương Đình Nghệ nối tiếp Hoàng Sa sau đó bạn sẽ gặp một ngã tư. Tại ngã tư bạn rẽ phải đi đoạn đường khoảng 2km thì sẽ gặp một ngã ba, rẽ phải là đến Cây Đa Nghìn Năm còn rẽ trái là về hướng hải đăng Tiên Sa.

Địa điểm chụp ảnh tuyệt vời cho các bạn trẻ (Ảnh ST)
Địa điểm chụp ảnh tuyệt vời cho các bạn trẻ (Ảnh ST)

Cây đa ngàn năm

Cũng nằm trên bán đảo Sơn Trà, gần hải đăng Tiên Sa chính là cây đa cổ thụ 1000 năm tuổi với những tán lá xum xuê, chằng chịt. Cây đa này có chiều cao hơn 20m với hệ thống hàng trăm rễ phụ lớn nhỏ bám sâu vào lòng đất, những tán lá xanh um tùm nhìn thực sự kì vĩ. Cây đa cổ thụ này được cho là một trong những cây đa có hình thế hùng vĩ bậc nhất Việt Nam với chu vi thân 10m, 26 rễ phụ, mỗi rễ cao khoảng 25m. Với hình thế đồ sộ của cây đa, rất nhiều du khách lựa chọn đến đây để được tận mắt chiêm ngưỡng cây đa nghìn tuổi.

Cây đa ngàn năm - Điểm du lịch ở Đà Nẵng

Sự kì vĩ của cây đa nghìn tuổi (Ảnh: ST)

Tượng cá chép hóa Rồng

Nằm ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, tượng cá chép hóa rồng là một trong những biểu tượng mới của thành phố xinh đẹp này. Tượng có trọng tải 200 tấn, cao 7,5m, được đúc từ 5 khối đá cẩm thạch trắng tự nhiên, một trong những loại đá quý nhất bởi hơn 30 nghệ nhân lành nghề tâm huyết. Phần đầu tượng được lấy ý tưởng từ hình ảnh rồng thời Lý – một trong những thời kỳ thịnh vượng nhất của đất nước ta. Phần thân được tạo hình với những lớp vẩy rắn chắc còn phần đuôi cá được điêu khắc nghệ thuật từ hình ảnh cách điệu hai bàn tay đặt đối xứng, với ý nghĩa tượng trưng cho hòa bình, thịnh vượng, tình đoàn kết chung sức đồng lòng…

Địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng - Tượng cá chép hóa rồng

Tượng cá chép hóa rồng (Ảnh: ST)

Sky bar 36

Nổi tiếng với danh hiệu Sky Bar cao nhất Việt Nam, đây là một điểm đến hot ngay khi chưa khai trương ở Đà Nẵng. Điểm nhấn ấn tượng của Sky Bar 36 chính là không gian bed sofa với view nhìn hướng ra biển và không gian ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh mặt trời lặn lãng mạn ngay tại trung tâm thành phố.

Địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng - Sky bar 36

View ngắm thành phố siêu lung linh của quầy bar ngoài trời (Ảnh: ST)

Suối khoáng nóng suối Thần Tài

Khu du lịch Núi Thần Tài tọa lạc tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Khởi nguồn từ đỉnh Bà Nà, dòng chảy của suối khoáng nóng Thần Tài được bao bọc hai bên bởi núi Thanh Long và núi Bạch Hổ. Khoáng nóng có tác dụng rất tốt cho cơ thể chúng ta khi nó vừa kích thích hệ bài tiết đẩy độc tố trong cơ thể ra ngoài vừa hấp thu vào những khoáng chất cần thiết, do đó, da bạn sẽ trở nên đẹp hơn. Đây cũng chính là một trong những bí quyết được người Nhật Bản chia sẻ rằng giúp họ sở hữu làn da tươi tắn, mịn màng và kéo dài tuổi thọ.

Địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng - núi Thần Tài

Công viên giải trí núi Thần Tài (Ảnh: ST)

Ngoài ra, ở đây cũng có một công viên vui chơi giải trí phù hợp cho các gia đình đưa con em mình đến vui chơi cùng một resort sang trọng nằm ngay trên núi.

Trên đây là những điểm dừng chân mà nhắc đến Đà Nẵng thì ai cũng sẽ kể ra những địa điểm này. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích để cho bạn những trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng của riêng bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những khách sạn đẹp ở Đà Nẵng tại VNTRIP.VN với rất nhiều ưu đãi “không thể bỏ qua”!!!

  • Giá luôn tốt nhất
  • Tiết kiệm hơn với dịch vụ đón xe miễn phí tại sân bay trên toàn quốc!
  • Gọi ngay 1800-2032 kể cả 2h sáng để được hỗ trợ. Hoàn toàn không – mất – phí!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ