Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những địa điểm du lịch miền Tây nên đến một lần trong đời>

Những địa điểm du lịch miền Tây nên đến một lần trong đời

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/09/2017
4.0K lượt xem

Bỏ lại hết những mệt mỏi của chốn thành thị xa hoa, xách ba lô lên và đi về các địa điểm du lịch miền tây này thôi! Bạn sẽ có những khoảng thời gian thư giãn đúng nghĩa!

Các địa điểm du lịch miền tây nổi tiếng

1. Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu

địa điểm du lịch miền tây

Cánh đồng quạt gió (ảnh sưu tầm)

Bạc Liêu từ lâu đã nổi tiếng với các giai thoại xung quanh Công tử Bạc Liêu. Tuy nhiên ít người để ý rằng, nơi đây cũng là điạ điểm phượt miền tây thú vị với cánh đồng quạt gió lớn nhất Việt Nam.

địa điểm du lịch miền tây

Đây là địa điểm có background cực chất đấy (ảnh sưu tầm)

Cánh đồng quạt gió nằm trên địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chưa đầy 20km, bạn đi theo đường Cao Văn Lâu về phía biển là đến. Nơi đây là nhà máy điện gió với những trụ turbine có lắp cánh quạt quay đều như chong chóng. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh rất đẹp được giới trẻ yêu thích.

2. Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Rừng tràm Trà Sư (An Giang ) là khu du lịch sinh thái miền tây nổi tiếng. Nơi đây nằm trên địa bàn huyện Tịnh Biên, với diện tích lên đến 850 ha, cùng hệ sinh thái biểu trưng cho vẻ đẹp của mùa nước nổi An Giang. Đến với địa điểm du lịch miền tây hấp dẫn này, bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền trên thảm bèo xanh, len qua các ngóc ngách của rừng tràm và nghe đâu đó tiếng chim chóc đùa giỡ trên từng tán lá… một trải nghiệm khó quên.

địa điểm du lịch miền tây

Hòa mình vào thiên nhiên ở rừng tràm Trà Sư (ảnh sưu tầm)

Theo kinh nghiệm, đến rừng tràm Trà Sư lúc nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất phải là tầm từ tháng 9 đến tháng 11, là mùa nước nổi, nhìn đâu cũng thấy đẹp, tha hồ mà sống ảo đấy!

3. Làng nổi Tân Lập, Long An

Làng nổi Tân Lập còn được gọi là rừng tràm Tân Lập, nằm tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là địa điểm du lịch miền tây còn khá mới mẻ, ít người biết đến. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm hiều phượt miền tây nên đi đâu thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Đến với làng nổi Tân Lập, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thư thái đắm mình cùng thiên nhiên xanh ngắt để trút bỏ hết những gánh nặng cuộc sống.hông những vậy, nơi đây còn có con đường mòn xuyên rừng tràm dài hơn 5km, hai bên đường là những rặng tràm cao ngút trời xanh. Tuyệt vời hơn nữa còn là cảm giác ngồi thuyền thăm thú cảnh đẹp rồi lưu lại những tấm hình đẹp về cánh đồng hoa súng hoa sen nởi rộ.

địa điểm du lịch miền tây

Địa điểm cho ra đời những bức ảnh cực chất (ảnh sưu tầm)

Để đến với cánh rừng này, bạn có thể đi từ thành phố Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1A đi khoảng 40km về thánh phố Tân An, sau đó đi thêm 62km nữa là đến huyện Mộc Hóa. Hoặc bạn cũng có thể đi từ thị trấn Củ Chi về Bến Lức chừng 70km đến ngã ba cuối đường rồi rẽ phải thêm 35km nữa là tới.

4. Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

Vườn Quốc gia Tràm Chim là khu du lịch sinh thái miền tây không còn xa lạ gì với du khách. Khu vườn nằm trên địa bàn thuyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, được công nhận là khu bảo tồn và khu dự trữ sinh quyển của Việt Nam. Đây là nơi có diện tích đất ngập nước lớn nhất của vùng Đồng Tháp Mười, nổi tiếng với rất nhiều loài chim quý hiếm như giang sen, điên điển, cò quắm, công đất, cò thìa…, đặc biệt là sếu đầu đỏ – loài chim có trong sách đỏ thế giới.

5. Trại rắn Đồng Tâm, Tiền Giang

địa điểm du lịch miền tây

Một trong các địa điểm du lịch miền Tây (ảnh sưu tầm)

Lại thêm một địa điểm phượt miền tây không nên bỏ qua nữa, đó là trại rắn Đồng Tâm, thuộc Tiền Giang. Địa điểm du lịch miền tây này nằm ngay bền bờ sông Tiền với không gian xanh mát. Nơi đây nổi tiếng là một trong số trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam với hơn 400 chủng loài và được xem ví như bảo tàng về rắn đầu tiên ở Việt Nam, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu.

địa điểm du lịch miền tây

Các địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ (ảnh sưu tầm)

Tới đây, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều loài rắn, từ những loài hiền lành không độc, đến các loài cực độc. Ở trại rắn này, rắn được nuôi thả tự do, chia vào 3 khu vực phù hợp với tính chất mỗi loài: khu vực nuôi trăn, khu vực nuôi theo kiểu đảo hồ nước và khu vực nuôi rắn độc.

6. Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là điểm du lịch đã nổi tiếng từ lâu ở Cần Thơ. Cũng là nét đặc trưng văn hóa của người dân miền Tây mà khó tìm thấy ở địa phương nào khác. Trong đó chợ nổi Cái Răng lại thuộc 5 chợ nỏi lớn nhất của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

địa điểm du lịch miền tây

Chợ nổi Cái Răng là những điểm du lịch miền Tây đẹp (ảnh sưu tầm)

Ở chợ nổi, tất tật các hoạt động mua và bán đều diễn ra ngay trên sống, rất độc đáo và ấn tượng. Để cảm nhận trọn vẹn nhất khu chợ nổi này, bạn nên đến vào thời điểm tờ mờ sáng, lúc mà các hoạt động diễn ra sôi nổi và đông vui nhất.

7. Nhà công tử Bạc Liêu

địa điểm du lịch miền tây

Là điểm du lịch miền Tây Nam bộ nổi tiếng (ảnh sưu tầm)

Nhắc đến địa điểm du lịch miền tây mà không có tên nhà công tử Bạc Liêu thì thật là thiết sót. Tọa lạc ở số 13 đường Điện Biên Phủ, phường 3 thành phố Bạc Liêu, ngôi là nơi sinh sống của vị công tử ăn chơi khét tiếng một thời.

Với thiết kế mang phong cách pháp cùng vật liệu được chuyển từ Pháp về, đây được xem là ngôi nhà bề thế nhất Nam Kỳ lục tỉnh những năm đầu thế kỷ XX. Đến đây, ngoài việc tham quan, du khách còn được tim hiểu về nét kiến trúc, ngắm các hiện vật lịch sử và nghe về cuộc đời của vị Công tử Bạc Liêu nổi tiếng.

8. Khu sinh thái Xẻo Quýt, Đồng Tháp

Cách trung tâm thành phố Cao Lãnh chừng 30km, khu du lịch sinh thái miền tây này sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh bởi cảnh sắc tuyệt đẹp. Khu sinh thái Xẻo Quýt rộng chừng 50ha, trong đó có 20ha là rừng tràm, còn lại là hệ thống các câu rừng ngập mặn, dây leo… khung cảnh thiên nhiên với mày xanh mát rượi.

địa điểm du lịch miền tây

Một trong những điểm du lịch miền Tây thu hút (ảnh sưu tầm)

Tham quan khu di tích, bạn có thể lựa chọn 2 cách di chuyển. Nếu thích len lỏi dưới những tán cây rừng, bạn nên đi bộ theo con đường độc đạo trong khu di tích, con đường này dài khoảng 1,5km. Còn nếu như bạn là người thích trải nghiệm cảm giác sông nước, có thể lựa chọn ngồi thuyền ba lá, chầm chậm len theo các con lạch nhỏ để khám phá toàn bộ khu di tích này.

9. Chùa Xiêm Cán, Bạc Liêu

địa điểm du lịch miền tây

Chùa Xiêm Cán với kiến trúc độc đáo (ảnh sưu tầm)

Đây là ngôi chùa đặc trưng của người Khmer ở Bạc Liêu, nằm tại Ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Trạch. Đây là địa điểm phượt miền tây yêu thích của nhiều người. Khi đi xuyên qua các hàng cây xanh mát từ quốc lộ vào, bạn sẽ ngỡ ngàng với kiến trúc ngôi chùa được trang trí hoa văn họa tiến cùng đường nét chạm trổ hết sức độc đáo.

Trên đây là những địa điểm du lịch miền tây hấp dẫn. Còn bạn, nếu bạn biết địa điểm nào nữa, hãy chia sẻ ngay với chúng tôi nhé!

Các địa điểm du lịch ở miền Tây khác:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ