Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những địa điểm du lịch đầu năm miền Bắc nên đi một lần trong đời

Những địa điểm du lịch đầu năm miền Bắc nên đi một lần trong đời

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/01/2023
288 lượt xem

Các bạn đã biết những địa điểm du lịch đầu năm miền Bắc vừa đẹp lại may mắn chưa? Những ngày đầu năm, mọi người thường dành thời gian đi chơi xuân để tận hưởng, trải nghiệm các không khí năm mới.

Miền Bắc là nơi có nhiều địa điểm vui chơi thu hút nhiều lượt tham quan hằng năm, vậy đó là những nơi nào? Cùng Vntrip tìm hiểu ngay nhé!

Những địa điểm du lịch đầu năm miền Bắc

Miền Bắc khí hậu mát mẻ, 4 mùa rõ rệt với cảnh vật phong phú, từ phố phường hiện đại đến chùa chiền linh thiêng hay núi non hùng vĩ. Chính vì vậy, các tỉnh miền Bắc trở thành địa điểm lý tưởng để tổ chức các cuộc du ngoạn, vui chơi đầu năm.

Hà Nội – Địa điểm du lịch đầu năm miền Bắc trong 1 ngày

địa điểm du lịch đầu năm miền bắc

Du lịch đầu năm miền Bắc đương nhiên không thể thiếu thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến với những di tích lịch sử xa xưa làm người người háo hức, tò mò. Hà Nội 36 phố phường sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách. Mỗi một con phố lại có những điều đặc trưng riêng để mọi người khám phá. Bên cạnh đó, các bạn còn được thưởng thức nền ẩm thực đa dạng bậc nhất Việt Nam, thăm thú những danh thắng nổi tiếng như: Lăng Bác Hồ, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, cầu Long Biên, chùa Một Cột…

Sapa – Địa điểm du lịch miền Bắc ngày đầu năm để săn mây

địa điểm du lịch đầu năm miền bắc

Nếu yêu thích sự giá rét, thích núi non bạt ngàn chìm đắm trong sương mờ thì Sapa chính là địa điểm du xuân phù hợp. Đứng trên đỉnh Fansipan, bạn sẽ thu hết những ngọn núi cao hùng vĩ, những dòng sông uốn lượn xa xa vào mắt. Cảm giác đó giống như bạn đã làm chủ thiên nhiên. Những ngày đông, nhiệt độ ở đây xuống thấp, mọi người thậm chí còn có thể săn tuyết – hiện tượng thiên nhiên còn mới lạ ở Việt Nam. Những bông hoa tuyết e ấp trên cành cây khiến ai ai cũng say đắm, ồ ạt kéo đến để thưởng thức.

Đến Sapa, bạn cũng không nên bỏ lỡ: Nhà thờ đá, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, bãi đá cổ,…

Tam Đảo – Địa điểm du lịch được ví như Đà Lạt của miền Bắc

địa điểm du lịch đầu năm miền bắc

Tam Đảo có khí hậu mát mẻ, phong cảnh nên thơ, hữu tình. Cách thủ đô Hà Nội chừng 80km, cung đường di chuyển thuận tiện, Tam Đảo thu hút rất đông khách du lịch. Vào mùa hè, Tam Đảo trở thành nơi tránh nóng. Còn mùa đông, khung cảnh nơi đây giăng giăng sương mù, phủ kín đất trời rất lãng mạn.

Với lịch trình du lịch Tam Đảo trong 1 ngày, bạn đã có thể thăm quan toàn bộ các địa điểm nổi tiếng như: thác Bạc, nhà thờ đá, tháp truyền hình… Ngoài ngắm cảnh đẹp, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng như: ngọn su su, thịt gà đồi, thịt lợn mán, măng rừng, cá bống suối…

Vịnh Hạ Long – Địa điểm du lịch đầu năm miền Bắc được là kỳ quan thiên nhiên thế giới

địa điểm du lịch đầu năm miền bắc

Vịnh Hạ Long khiến mọi người thỏa mãn với vẻ đẹp núi non, sông nước. Những hang đá với hình thù đặc biệt thể hiện sự kỳ diệu của tạo hóa. Những khối đá thiên nhiên, được bàn tay núi sông gọt đẽo, đẹp đến nao lòng.

Khi đến đây, bạn không nên bỏ lỡ hang Sửng Sốt. Hang này nằm trên Đảo Bồ Hòn và được người Pháp tìm thấy vào năm 1901. Nghe cái tên động chúng ta cũng biết được vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ của nó khiến cho ai đến đây đều phải sửng sốt.

Tràng An – Địa điểm du lịch sinh thái đầu năm ở miền Bắc

địa điểm du lịch đầu năm miền bắc

Tràng An – Ninh Bình ẩn chứa nét đẹp bình lặng, từ địa chất địa mạo đến khung cảnh thiên nhiên. Năm 2014, quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Tràng An có núi non hùng vĩ, xung quanh là những con suối nhỏ uốn lượn. Ngoài ra, các hang động huyền bí, những thung lũng hoang sơ cũng tạo nên vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.

Ngoài Tràng An, Ninh Bình cũng có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như: vườn chim Thung Nham, chùa Bái Đính, đền Trình, Tam Cốc – Bích Động… Du khách có thể kết hợp các địa điểm trên thành hành trình du lịch 1 ngày vừa tiết kiệm vừa lý thú.

Mộc Châu – Địa điểm du lịch đầu năm miền Bắc với thiên nhiên tươi đẹp

địa điểm du lịch đầu năm miền bắc

Mộc Châu có 4 mùa rõ rệt. ùa hè có lượng mưa lớn, nhiệt độ cao. Mùa đông, nhiệt độ hạ thấp, rét buốt và có sương muối. Vào những ngày rét đậm, Mộc Châu còn xuất hiện băng tuyết trở thành địa điểm khám phá cho nhiều dân phượt chính hiệu.

Mộc Châu Sơn La vốn nổi tiếng với những cánh đồng chè miên man. Mỗi mùa, cảnh vật nơi đây lại mang trong mình vẻ đẹp riêng, nếu mùa đông là ruộm vàng hoa cải thì đầu xuân, mận lại nở trắng trời. Đến du lịch Mộc Châu, bạn sẽ được ghé thăm bản Pà Cò, bản Pa Phách, ngắm đồi chè ở nông trường Mộc Châu.

Đảo Cô Tô – Địa điểm du lịch đầu năm ở miền Bắc ngắm trọn cảnh vật hoang sơ

địa điểm du lịch đầu năm miền bắc

Đảo Cô Tô có diện tích khá nhỏ, hình các hòn đá xếp chồng lên nhau tạo nên nét độc đáo riêng.

Nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài sẽ là nơi nghỉ dưỡng cho những ai yêu thích sự bình yên. Trút hết những gánh nặng, mệt nhọc thường ngày, đến với đảo Cô Tô, du khách sẽ được tắm trong khí trời trong lành.

Mẫu Sơn – Địa điểm du lịch đầu năm miền Bắc quanh năm mây mù bao phủ

địa điểm du lịch đầu năm miền bắc

Nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, đỉnh Mẫu Sơn quanh năm mây mù bao phủ. Nhất là vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C, xuất hiện băng tuyết. Đây cũng là điểm đặc biệt thu hút rất đông khách du lịch.

Khi đến Mẫu Sơn (Lạng Sơn), du khách có thể kết hợp với các địa điểm thắng cảnh nổi tiếng khác như: thung lũng Bắc Sơn, chùa Tam Thanh Lạng Sơn, Bắc Xa, thác Đăng Mò, núi Tô Thị, suối Long Đầu, đền mẫu Đồng Đăng, ải Chi Lăng, núi Mặt Quỷ…

Trên đây, Vntrip đã gửi đến bạn đọc danh sách những địa điểm du lịch đầu năm ở miền Bắc. Mong rằng các bạn sẽ có chuyến đi chơi bổ ích, thú vị.

Bài viết liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ