Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những địa điểm check-in mùa hoa sưa Hà Nội đẹp ngất ngây 

Những địa điểm check-in mùa hoa sưa Hà Nội đẹp ngất ngây 

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/03/2021
2.0K lượt xem

Hà Nội những ngày tháng 3, thời tiết cứ ẩm ương, đỏng đảnh, lúc nắng vàng như mùa hạ, lúc lại trở rét như những ngày cuối đông. Thế nhưng ai cũng nhớ đây chính là mùa hoa sưa nở, với những mảng trắng tinh khôi lay động lòng người. Cùng khám phá những điểm check-in mùa hoa sưa tại Hà Nội để không bỏ lỡ những chiếc ảnh đẹp cho mùa đặc biệt này nhé. 

Cách nhận biết hoa sưa

Nhiều người thường nhầm lẫn hoa sưa và hoa sữa vì tên gọi khá giống nhau, đều nở thành chùm và mang màu trắng. Nhưng thay vì hoa sữa có mùi đặc trưng thì hoa sưa không mùi, ngoài ra điều khiến cho loài hoa này trở nên đặc biệt chính là màu trắng tinh khôi như tuyết, không phải trắng đục như hoa sữa.

Hoa sưa nở thành từng cụm nhưng cụm nhỏ lác đác, cứ mỗi lần có nhỏ nhẹ thoang thoảng qua, những bông hoa bé nhỏ lại rơi xuống đất, trông như một tấm thảm trắng muốt.

Hoa sưa mang sắc trắng tinh khôi

Hoa sưa mang sắc trắng tinh khôi

Hoa sưa Hà Nội nở vào tháng mấy?

Cứ hẹn lại đến, tháng 3 Hà Nội trở nên trong trẻo nhẹ nhàng với mùa hoa sưa nở, Ghé thủ đô những ngày này, bạn sẽ thấy đường phố tràn ngập sắc hoa sưa, sau những ngày dài nằm im trên những thân cành khẳng khiu, xanh mướt.

Hoa sưa không nở lâu như những loài hoa khác, chỉ hẹn Hà Nội đúng thời điểm tháng 3. Mùa hoa sưa đến nhanh rồi cũng đi vội như vậy nên người ta lại càng thêm trân quý thời điểm này.

Gợi ý những địa điểm check – in hoa sưa cực chill tại Hà Nội

Ở Hà Nội có khá nhiều địa điểm trồng hoa sưa, thế nhưng để săn những bức ảnh thật đẹp thì bạn phải lưu ngay những địa điểm dưới đây nhé

Phố Phan Chu Trinh

Khi nhắc tới các khu phố hoa sưa đẹp nhất thì không thể quên kể tên phố Phan Châu Trinh. Vào mùa hoa sưa nở, phố Phan Châu Trinh như chìm đắm trong tuyết, đi đâu người ta cũng thấy những mảng sưa trắng muốt. Trên đường phố tất bật xe cộ qua lại,, những bông hoa sưa mong manh, nhẹ nhàng khiến cho dòng người vội vã dường như chậm lại.

Đường Điện Biên Phủ

Điện Biên Phủ vốn là con đường nổi tiếng với sắc tím của hoa ban, đẹp như Tây Bắc nhưng cứ mỗi tháng ba tới, lại được điểm xuyến bởi những bông hoa sưa trắng liti. Nơi đây có hơn 10 cây hoa sưa bao quanh tượng đài Công viên LêNin khiến cho lòng người xao xuyến khi rảo bước qua nơi này.

Đường Thanh Niên

Nằm cạnh Hồ Tây, đường Thanh Niên được ưu ái bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, mộng mơ của Hồ Tây. Nay khi được tô điểm thêm bởi những mảng hoa sưa trắng xóa, đường Thanh Niên càng đẹp thêm. Hồ Tây cũng vì vậy mà trở nên thu hút và thêm phần đặc biệt.

Hoa sưa nở trắng một góc trời

Hoa sưa nở trắng một góc trời

Vườn hoa Lý Thái Tổ

Một địa điểm cực kỳ nổi tiếng với những loài hoa rực rỡ khoe sắc mà ai cũng biết là vườn hoa Lý Thái Tổ. Trong này cũng được trồng rất nhiều sưa. Cùng với view Hồ Gươm cạnh con phố đi bộ đông đúc, vườn hoa Lý Thái Tổ những ngày tháng ba  càng trở nên rực rỡ và xinh xắn hơn.

Đường Phan Đình Phùng

Đường Phan Đình Phùng từng được mệnh danh là con đường đẹp nhất Hà Thành với hai hàng sấu rợp bóng một khoảng đường. Mỗi độ tháng 3 về, con đường này càng thơ mộng hơn với những bông hoa sưa nhỏ, nở trắng từng cụm. Hơn 30 cây sưa trồng cách nhau chỉ vài mét, rất thích hợp trở thành địa điểm check in của nhiều bạn trẻ.

Đường Hoàng Hoa Thám

Một địa điểm check in mà chắc hẳn fan hoa sưa đều biết là đường Hoàng Hoa Thám, nơi đây chỉ có khoảng 10 cây sưa nhưng lại mọc san sát nhau. Cứ mỗi mùa hoa sưa đến, đường Hoàng Hoa Thám lại được nhuộm trắng cả một khoảng dài.

Hoa sưa nhỏ li ti, mọc thành từng chùm

Hoa sưa nhỏ li ti, mọc thành từng chùm

Vườn Bách Thảo

Vốn dĩ đã đẹp và thu hút rất nhiều người tới đây chụp ảnh bởi màu xanh ngát của tự nhiên, Vườn Bách Thảo mùa sưa lại càng thu hút du khách. Những màu trắng tinh chấm phá giữa một không gian xanh mướt của thiên nhiên, Vườn Bách Thảo hiện lên hệt như một bức tranh mùa xuân tươi mát.

Hồ Giảng Võ

Nói tới một trong những địa điểm thu hút nhiều người đến chụp ảnh hoa sưa nhất thì không thể bỏ qua Hồ Giảng Võ. Nơi đây chỉ có khoảng 10 cây sưa nhưng đã được trồng lâu năm nên tán rất rộng. Cứ mỗi lần làn gió thoang thoảng lướt qua, những bông hoa sưa đua nhau rơi xuống đất, tạo nên một phong cảnh rất lãng mạn.

Hoa sưa nở trên cành khẳng khiu, ít lá

Hoa sưa nở trên cành khẳng khiu, ít lá

Bí quyết chụp ảnh đẹp với hoa sưa

Để có  được những album với hoa sưa đẹp nhất, ngoài việc đến đúng những địa điểm check in hoa sưa nổi tiếng, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những bí quyết như cách tạo dáng, trang phục,…Dưới đây là những gợi ý mà bạn có thể vận dụng để cho ra đời những bức ảnh sống ảo cực đẹp với hoa sưa.

Trang phục và cách trang điểm

Hoa sưa mang sắc trắng tinh khôi, bởi vậy những chiếc đầm với màu sắc nhẹ nhàng như tông màu pastel sẽ phù hợp hơn những màu sắc quá nổi bật. Ngoài ra một chiếc áo dài trắng mộc mạc cũng là một sự lựa chọn rất phù hợp với hoa sưa. Thêm một tip hay dành cho bạn là có thể chụp ảnh với những phụ kiện như nón, khăn, giỏ mây, đặc biệt một chiếc ô màu trong vắt sẽ khiến cho bức ảnh cực kỳ lãng mạn.

Khi trang điểm, bạn cũng nên chú ý những tông màu nhẹ nhàng. Bạn không nên kẻ lông mày quá đậm hay viền mắt quá dày, bởi như vậy sẽ khiến bạn trở nên lạc quẻ giữa những cành hoa sưa giản dị.

Với màu son, màu đỏ thuần hoặc tông son pha chút hồng là sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, đừng quên một chút má hồng nhé, điều này sẽ khiến bạn trở nên rực rỡ và tự nhiên hơn khi lên hình

Chụp ảnh hoa sưa với áo dài giúp tạo nên những bức ảnh dịu dàng bay bổng

Chụp ảnh hoa sưa với áo dài giúp tạo nên những bức ảnh dịu dàng bay bổng

Những cách tạo dáng cùng hoa sưa

Khi đã chuẩn bị xong những bộ trang phục và layout makeup phù hợp, việc của bạn bây giờ chỉ còn là tạo dáng để bức ảnh trở nên cuốn hút hơn. Không giống như khi chụp ảnh với những vườn hoa thân thấp như cúc hoa mi hay hoa hướng dương, hoa sưa là loài cây thân gỗ, mọc ở cành trên cao, bởi vậy việc tạo dáng sẽ cần có sự khác biệt và linh hoạt hơn. Dưới đây là 5 gợi ý về cách tạo dáng khi chụp ảnh cùng hoa sưa dành riêng cho bạn.

  • Ngồi xuống nhặt hoa sưa rơi
  • Gom hoa sưa lại và tung lên trời để chụp ảnh. Ở cách chụp này bạn cần lưu ý nét mặt biểu cảm suốt thời gian tung hoa để bắt được khoảnh khắc đẹp nhất
  • Cài nhành hoa sưa nhỏ lên tai, nhìn thẳng vào máy và cười thật tươi
  • Bước dạo tự nhiên giữa phố hoa sưa đầy sắc trắng
  • Ngồi hoặc đứng nghiêng người với ánh  mắt nhìn xa xăm, bắt trọn được những cây hoa sưa tinh khôi, trắng muốt

Thời điểm chụp ảnh và góc máy

Để bắt được vẻ đẹp của hoa sưa, bạn nên chọn khoảng thời gian có ảnh sáng vừa đủ, hạn chế ánh sáng vàng như buổi hoàng hôn. Buổi sáng khoảng 6-8h hoặc chiều lúc 4-5h là sự lựa chọn phù hợp để chụp ảnh.

Đối với góc máy chụp, bạn nên để góc rộng để bắt được toàn bộ khung cảnh. Với những bức chân dung thì tập trung vào chủ thể với nền hoa sưa sẽ tạo nên một bức ảnh trong trẻo, nhẹ nhàng.

Hoa sưa đã làm cho tháng 3 Hà Nội trở nên thật đặc biệt, loài hoa vội đến rồi cũng vội đi vào những ngày cuối xuân khiến người ta có chút mong chờ và rồi luyến tiếc. Vntrip chúc bạn sẽ có những giây phút thưởng thức vẻ đẹp của hoa sưa đầy thú vị và có cho mình những bức ảnh hoa sưa đẹp nhất nhé.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ