Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những công việc tốt có thể “work from home”

Những công việc tốt có thể “work from home”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/05/2021
644 lượt xem

Work from home được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là “làm việc từ xa”, “làm việc tại nhà” hay “làm việc online”, nghĩa là bạn có thể làm việc tại nhà hoặc tại các địa điểm ngoài văn phòng, công ty, doanh nghiệp. Hình thức làm việc này xuất hiện từ rất lâu về trước, được áp dụng cho một số ngành nghề, công việc không yêu cầu người lao động làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp.

Trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19, hình thức work from home mang đến nhiều ưu điểm và lợi ích, vì vậy được nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng làm việc của một nền kinh tế hiện đại trong tương lai. Vậy những công việc work from home nào có thu nhập cao, nhu cầu nhân sự lớn sẽ giúp bạn đảm bảo cuộc sống trong thời gian tới? Cùng Vntrip tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Lập trình viên

Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay thì lập trình viên gần như không bao giờ sợ không có việc làm, đặc biệt là khi công việc này thao tác hoàn toàn trên máy tinh, nên bạn có thể dễ dàng làm việc tại nhà. Lập trình đòi hỏi bạn phải có đầu óc tư duy linh hoạt, nhạy bén, tính cẩn thận và tỉ mỉ vì lập trình là một công việc rất phức tạp nên đòi hỏi rất cao về độ chính xác.

Lập trình viên yêu cầu đầu óc tư duy linh hoạt, nhạy bén, tính cẩn thận và tỉ mỉ cao. Hình: Sưu tầm

Lập trình viên yêu cầu đầu óc tư duy linh hoạt, nhạy bén, tính cẩn thận và tỉ mỉ cao. Hình: Sưu tầm

Để có thể trở thành lập trình viên, bạn có thể chọn học ngành công nghệ thông tin, khoa học máy tính hoặc lập trình web. Nếu bạn không có các kỹ năng cần thiết, bạn vẫn có thể học hỏi và chuyển đổi chúng tương đối nhanh chóng. Hiện tại, có không ít các trung tâm đã tổ chức những khoá học ngắn hạn về các kỹ năng cơ bản, cũng như các thiết kế các chương trình đào tạo chuyên sâu để trở thành những lập trình viên chuyên nghiệp.

2. Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa cũng là một trong những nghề thời thượng được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Các công ty hướng đến thuê design freelance để giải quyết công việc nhanh chóng và tiết kiệm được chi phí, chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể làm công việc này tại nhà.

Thiết kế đồ họa yêu cầu có tay nghề tốt và mắt thẩm mỹ. Hình: Sưu tầm

Thiết kế đồ họa yêu cầu có tay nghề tốt và mắt thẩm mỹ. Hình: Sưu tầm

Công việc này phù hợp với những bạn yêu thích làm việc với hình ảnh, màu sắc và công nghệ. Bạn có thể đảm đương công việc thiết kế bìa đĩa CD, áp phích phim, bao bì sản phẩm, bìa sách và nhiều loại hình in ấn khác. Sản phẩm của bạn đều là định dạng kỹ thuật số nên chỉ cần làm việc trên máy tính là được. Đặc thù của công việc này là trả lương theo sản phẩm. Nếu bạn có tay nghề tốt và mắt thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể có được thu nhập khá lớn từ công việc này.

3. Chuyên viên nội dung

Freelance Writer cũng là một lựa chọn nghề nghiệp tốt cho những người thích work from home. Nhu cầu phát triển nội dung cho marketing đang càng ngày càng tăng cao giúp các công việc liên quan đến viết lách tự do cần nguồn nhân lực nhiều hơn. Chỉ cần bạn có khả năng tổng hợp thông tin và truyền tải bằng chính phong cách thương hiệu hoặc nhãn hàng yêu cầu đến độc giả, bạn hoàn toàn có thể nhận dự án viết lách tại nhà.

Hiện nay, có rất nhiều cơ hội dành cho những ai muốn viết lách tự do. Hình: Sưu tầm

Hiện nay, có rất nhiều cơ hội dành cho những ai muốn viết lách tự do. Hình: Sưu tầm

Các công việc của một chuyên viên nội dung có thể là sáng tạo nội dung quảng cáo (copywriter), tiếp thị nội dung (content marketer) cho đến làm người viết thuê cho các nhà văn hay nghệ sĩ (ghostwriter), có rất nhiều cơ hội dành cho những ai muốn viết lách tự do. Bạn được thoải mái sáng tạo, bày tỏ ý kiến cá nhân và biết thêm về nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra là bài viết của bạn phải có chất lượng ổn, cung cấp thông tin chính xác và có sự thu hút.

4. Dựng video

Video hiện nay rất phổ biến trên mọi bối cảnh truyền thông, được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trên các nền tảng Youtube, Tiktok, Facebook, và Instagram như công cụ quảng cáo. Nếu bạn là người có kinh nghiệm dựng video, thời điểm này chính là lúc để bạn phát triển kĩ năng của mình cũng như kiếm thu nhập ổn định.

Dựng video đang là một nghề rất hot trong thời đại hiện nay. Hình: Sưu tầm

Dựng video đang là một nghề rất hot trong thời đại hiện nay. Hình: Sưu tầm

Đầu tiên, bạn cần tìm kiếm các dự án mà bản thân mình có thể nhận và tiến hành ký hựp đồng dự án với các công ty hoặc cá nhân về chỉnh sửa video. Bạn nhận kịch bản và các đoạn quay phim, tiến hành chỉnh sửa theo kịch bản, từ nội dung, hình ảnh cho đến âm thanh của video để đảm bảo mọi vấn đề đều được kiểm soản và tạo ra một video chất lượng. Tất nhiên không chỉ đơn giản như vậy, đó chỉ là những công việc chính. Để tạo ra được các sản phẩm tốt, hấp dẫn thì đòi hỏi bạn phải hiểu được nguyên lý, các tiết tấu nhịp điệu để kết hợp nhuần nhuyễn hình ảnh với âm thanh, hiệu ứng đa dạng.

5. Biên phiên dịch

Biên dịch và phiên dịch hay nói chính xác là chuyển đổi tài liệu và thông tin từ ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ khác. Bạn có thể nhận dịch các bài viết đăng trên trang web hay thậm chí là nhận dịch sách nếu thực sự có năng lực. Công việc chuyển ngữ nghe thì có vẻ dễ làm nhưng thực chất không hề đơn giản nên bạn phải thực sự nghiêm túc với nghề thì mới có thể phát triển được.

Biên phiên dịch đòi hỏi bạn hiểu biết chuyên sâu về ngôn ngữ. Hình: Sưu tầm

Biên phiên dịch đòi hỏi bạn hiểu biết chuyên sâu về ngôn ngữ. Hình: Sưu tầm

Để làm công việc này bạn cần là người học rộng, chuyên sâu các loại ngoại ngữ đảm bảo tính chất công việc, chứng chỉ ngoại ngữ, bằng cấp về dịch thuật và kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực như khoa học, chính trị, luật và kinh tế… tùy vào tính chất đặc thù của mỗi dự án. Bạn càng thông thạo ngôn ngữ đó thì bạn sẽ được đảm nhận nhiều dự án.

6. Marketing

Thời đại truyền thông online mạng xã hội bùng nổ như hiện nay cũng đem đến vô số cơ hội nghề nghiệp liên quan đến việc truyền thông số (digital marketing). Hiện nay, các công ty lựa chọn các agency để hỗ trợ làm marketing cho thương hiệu. Thế nhưng, vì agency là những công ty chuyên nghiệp nên những chiến dịch thường bài bản và khá tương đồng nên ít khi tạo sự đột phá. Nhiều thương hiệu sử dụng freelancer để tìm được các ý tưởng mới mẻ và thú vị cho chiến dịch marketing của mình cùng với chi phí dịch vụ hợp lý.

Có rất nhiều khía cạnh khác nhau trong marketing. Hình: Sưu tầm

Có rất nhiều khía cạnh khác nhau trong marketing. Hình: Sưu tầm

Để trở thành một marketer tự do, bạn cần có hiểu biết về marketing và biết ứng dụng những công cụ, phương pháp quảng cáo để củng cố thương hiệu, khả năng phân tích tốt, và đặc biệt là biết cách nắm bắt được những xu thế marketing mới cùng với việc biết cách áp dụng chúng đối với từng thương hiệu.

7. Giáo viên trực tuyến

Dạy học trực tuyến đang là một công việc khá phổ biến trong thời đại hiện nay bởi sự tiến bộ trong công nghệ hiện đại cùng sự đổi mới về giáo dục. Để làm công việc dạy học trực tuyến thì bạn cần phải có các tố chất và khả năng giảng dạy sao cho cuốn hút nhất có thể thì mới mang lại sự lôi cuốn cho học viên.

Giáo viên trực tuyến. Hình: Sưu tầm

Giáo viên trực tuyến. Hình: Sưu tầm

Khối lượng công việc về cơ bản của giáo viên dạy trực tuyến khá giống với giáo viên bình thường, ngoại trừ kế hoạch bài học và giờ giảng dạy diễn ra thông qua trao đổi bằng video, email, điện thoại và trình bày web. Trong lúc dạy học trực tuyến, bạn phải thường xuyên tương tác với học viên, trả lời các câu hỏi, thắc mắc, hướng dẫn và đưa ra những gợi ý cho các học viên.

8. Bán hàng online

Nếu bạn có niềm đam mê hay yêu thích tự kinh doanh, hãy thử sức và kinh doanh và bán hàng trên môi trường Online. Với công việc này, bạn là người nắm thế chủ động và quyết định mọi thứ: làm chủ thời gian, nhân lực, quản lý sản phẩm, hệ thống bán hàng, đóng gói và vận chuyển….Chính vì bạn đảm đương rất nhiều công việc khác nhau, bạn cần trang bị rất nhiều kiến thức và kỹ năng khác nhau.

Bán hàng online đòi hỏi bạn cần có kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hình: Sưu tầm

Bán hàng online đòi hỏi bạn cần có kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hình: Sưu tầm

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn là kênh bán hàng online hàng đầu ở Việt Nam. Facebook là “con đường” bán hàng đơn giản, dễ tiếp cận và tương tác với người mua. Bên cạnh đó, bạn có thể mở rộng sang Instagram, Zalo, Tiktok, các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki,…

9. Affiliate marketing

Affiliate Marketing là một hình thức quảng bá sản phẩm trên trang cá nhân của mình. Công ty sẽ bán cho bạn sản phẩm ở mức giá cố định, bạn chỉ cần giúp công ty đẩy nhanh doanh số. Nếu như với hình thức bán hàng online. bạn phải nhập hàng về bán và nếu buôn bán không thuận lợi, bạn phải chịu thua lỗ. Còn với hình thức tiếp thị liên kết này, bạn không cần phải nhập hàng, tồn kho hay vận chuyển, công việc duy nhất bạn phải làm chỉ là quảng bá sản phẩm qua một link mà công ty đã tạo sẵn cho bạn, giúp người mua đặt hàng qua link sản phẩm của bạn.

Affiliate Marketing hay còn gọi là "tiếp thị liên kết". Hình: Sưu tầm

Affiliate Marketing hay còn gọi là “tiếp thị liên kết”. Hình: Sưu tầm

Để làm Affilaite Marketing giỏi và kiếm được vài chục triệu một tháng. Bạn cần trang bị rất nhiều kiến thức và kỹ năng liên quan đến Digital Marketing, Personal Branding, SEO, Seeding,….

10. Youtuber/ Vlogger

Nghề nghiệp này là mong ước của rất nhiều người, bởi đây có vẻ như là một công việc rất hot và kiếm ra số tiền cực khủng cho những ai tham gia.

Muốn làm một Youtuber hay Vlogger thành công, bạn phải suy nghĩ khác lạ và có tầm nhìn xa, bắt trend tốt để nắm bắt xu hướng của người xem. Sẽ hơi mất thời gian một tý cho việc sản xuất nội dung và hình ảnh, tuy nhiên, không như trước đây, các clip bây giờ không cần phải chỉnh sửa quá kỳ công hay quay bằng các thiết bị hiện đại, chỉ cần nội dung phong phú, nhắm đúng vào sự quan tâm của người xem đã là một bước thành công rồi.

Youtuber/ Vlogger là công việc mơ ước của nhiều người. Hình: Sưu tầm

Youtuber/ Vlogger là công việc mơ ước của nhiều người. Hình: Sưu tầm

Giai đoạn đầu khi work from home, có thể bạn sẽ thấy hiệu quả không được cao so với khi bạn đi làm việc ở công ty. Tuy nhiên, chỉ cần bạn biết phân bổ thời gian hợp lý, cố gắng rèn luyện để nâng cao tính kỷ luật và năng lực làm việc từ xa của mình, bạn sẽ nhanh chóng thích nghi và đạt được hiệu quả công việc cao.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ