Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Đời sống > Những chỉ dẫn khi tổ chức buổi tiệc thân mật nhỏ trong mùa dịch
Những chỉ dẫn khi tổ chức buổi tiệc thân mật nhỏ trong mùa dịch

Những chỉ dẫn khi tổ chức buổi tiệc thân mật nhỏ trong mùa dịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/05/2021
382 lượt xem

COVID-19 là dịch bệnh lây lan dễ dàng khi chúng ta tiếp xúc gần với nhau. Vì thế các tổ chức y tế luôn khuyến cáo cần tránh tập trung đông người và giữ khoảng cách an toàn. Vậy nếu bạn muốn tổ chức các buổi tiệc nhỏ thân mật trong mùa dịch thì cần phải làm gì? Hãy cùng tham khảo những chỉ dẫn khi tổ chức buổi tiệc thân mật nhỏ trong mùa dịch qua bài viết dưới đây.

Có nên tổ chức ăn mừng, tiệc nhỏ trong mùa dịch?

Việc tham dự các buổi tụ tập để ăn mừng làm gia tăng nguy cơ nhiễm và lây lan COVID-19. Vì vậy, nếu được hãy hạn chế những bữa tiệc đông người trong tình hình dịch bệnh đang bùng phát. Cách tốt nhất để ăn mừng các sự kiện quan trọng cùng gia đình và bạn bè là thực hiện những bữa tiệc/cuộc gặp gỡ qua mạng. Một số hoạt động sau đây có thể giúp bạn giữ được tinh thần và không khí vui vẻ, ý nghĩa cùng bạn bè, người thân:

  • Tạo video kỷ niệm để chia sẻ với gia đình và bạn bè.
  • Trang hoàng nhà cửa, check in để gửi cho nhau những bức hình kỷ niệm.
  • Sắp xếp một buổi tiệc chat qua video cùng gia đình và bạn bè để cùng chia sẻ niềm vui hoặc kỷ niệm.

Bạn có thể gọi video call cùng gia đình, bạn bè để ăn mừng hoặc chia sẻ kỷ niệm

Bạn có thể gọi video call cùng gia đình, bạn bè để ăn mừng hoặc chia sẻ kỷ niệm

Những chỉ dẫn an toàn khi tổ chức những bữa tiệc/tụ tập nhỏ

Nếu bạn đang cân nhắc về một bữa tiệc nhỏ, số lượng người tham gia không vi phạm quy định về phòng dịch thì hãy tham khảo những chỉ dẫn để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia sau đây.

Lựa chọn phương tiện đi đến buổi tiệc

Phương tiện tốt nhất để chúng ta có thể đến tham gia các buổi tiệc đó là xe cá nhân, có thể chọn xe máy hay xe ô tô tùy vào điều kiện của mỗi người. Bởi lẽ, nếu di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng như xe bus sẽ khiến bạn dễ có cơ hội tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Khi tổ chức các buổi tiệc thân mật trong mùa dịch bạn cần đảm bảo rằng những vị khách không từ các vùng có dịch trở về.

Đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang ở mọi lúc, mọi nơi! Đeo khẩu trang ngay khi ra khỏi nhà và chỉ mở ra khi ăn uống! Đây có lẽ là khẩu hiệu vô cùng quen thuộc với chúng ta khi sống trong thời kỳ COVID-19 hoành hành khắp nơi. Giờ đây, Chính phủ cũng ban hành các quy định yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang ở những nơi công cộng.

Việc đeo khẩu trang sẽ giúp chúng ta ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, hạn chế việc tiếp xúc với nước bọt hay các chất dịch có từ miệng, mũi, họng của người bị bệnh nếu lỡ có tiếp xúc. Lưu ý rằng khi đeo khẩu trang, bạn phải che kín mũi, miệng, giữ yên khẩu trang ở dưới cằm và khẩu trang phải vừa khít với hai bên mặt của bạn. Nếu lựa chọn khẩu trang quá nhỏ hay quá lớn sẽ làm mất đi tác dụng bảo vệ của  vật dụng này.

Đừng quên chuẩn bị thêm khẩu trang y tế cho những vị khách đến dự

Đừng quên chuẩn bị thêm khẩu trang y tế cho những vị khách đến dự

Nếu bạn là gia chủ – người tổ chức buổi tiệc thân mật nhỏ trong mùa dịch thì đừng quên chuẩn bị thêm khẩu trang y tế hoặc khẩu trang chưa qua sử dụng cho các vị khách của mình nhé.

Giữ khoảng cách ít nhất 2m

COVID-19 là dịch bệnh lây lan khi chúng ta tiếp xúc, trò chuyện hay chỉ cần đứng gần người nhiễm virus thì cũng có thể tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Đặc biệt, khi loại virus này đang ngày càng có nhiều biến chủng mới, tăng khả năng lây lân gấp đôi đến gấp ba bình thường. Vì vậy, ngoài đeo khẩu trang thì bạn phải luôn luôn giữ khoảng cách an toàn ít nhất 2 mét với những người mà bạn không sống cùng.

Ngay cả khi bạn tổ chức các buổi tiệc nhỏ thân mật gồm những người thân yêu thì việc giữ khoảng cách cũng vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn trong khi tham gia tiệc và đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người. Bởi lẽ, không chỉ lây lan nhanh, COVID -19 còn có triệu chứng âm thầm, phải mất từ 14 ngày mới có các dấu hiệu phát bệnh. Vì thế, hãy luôn luôn giữ khoảng cách ít nhất 2 mét trong khi tham gia các buổi tiệc.

Tổ chức tiệc trong các không gian thông thoáng

Thật tuyệt vời nếu như bạn có ý định tổ chức buổi tiệc nhỏ thân mật của mình ở khoảng sân trước nhà hay trong vườn cây của gia đình mình. Đây sẽ là không gian thông thoáng, hạn chế sự phát tán của virus. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tổ chức tiệc trong nhà thì hãy nhớ luôn luôn mở các cửa thông gió, cửa sổ để không khí không bị bí bách.

Hãy tổ chức bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè thân quen ở không gian thông thoáng

Hãy tổ chức bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè thân quen ở không gian thông thoáng

Giới hạn số lượng khách tham gia tiệc

Chúng ta luôn suy nghĩ rằng một buổi tiệc thì cần càng đông, càng vui. Thế nhưng trong thời đại COVID-19 thì một buổi tụ họp càng ít người thì sẽ càng an toàn hơn cho sức khỏe của bạn và những người tham gia. Bộ y tế đã đưa ra khuyến cáo rằng chúng ta không nên tụ tập quá 20 người trong một không gian. Vì thế, trước khi tổ chức tiệc bạn hãy giới hạn số lượng khách mời tham gia bữa tiệc của mình, chỉ khoảng từ 15- 20 người là đủ. Nếu như không gian tổ chức tiệc nhỏ thì bạn chỉ nên mời ít người lại để đảm bảo mỗi người sẽ cách nhau khoảng 2 mét.

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn

Tay là bộ phận mà chúng ta sẽ chạm rất nhiều nơi, chứa nhiều vi khuẩn và có thể không may sẽ có cả virus Corona nằm trong kẽ tay của mình. Vì thế, bạn phải nhớ rửa tay ít nhất 20 giây với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Sau khi rửa tay với nước bạn phải đảm bảo khô tay hoàn toàn bằng cách sử dụng khăn sạch để lau hoặc sấy sau đó mới có thể ăn hoặc uống. Luôn nhớ không được đưa tay chạm vào khẩu trang hay mắt, mũi và miệng của bạn

Nếu bạn chính là người tổ chức bữa tiệc thì nhớ hãy bố trí khu vực riêng để các vị khách của mình có thể thoải mái rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Vệ sinh không gian và các vật dụng trong bữa tiệc

Trước khi mời ai đến nhà để tổ chức tiệc chúng ta thường phải vệ sinh và quét dọn thật sạch sẽ. Điều này còn quan trọng hơn trong thời gian dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát. Ở những nơi như mặt bàn, mặt ghế, cửa sổ, sàn nhà, tường,… bạn nên lau chùi sạch sẽ bằng các loại dung dịch tẩy rửa, hạn chế thấp nhất sự tồn tại của vi khuẩn.

Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để tổ chức cho mình và gia đình một buổi tiệc thân mật. Bạn nên ý thực hiện đúng các chỉ dẫn khi tổ chức buổi tiệc thân mật nhỏ trong mùa dịch để có một khoảng thời gian vui vẻ nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ