Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những cách tuyệt vời để giải chứng “cuồng chân” cho hội mê du lịch dịp cách ly

Những cách tuyệt vời để giải chứng “cuồng chân” cho hội mê du lịch dịp cách ly

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/12/2021
464 lượt xem

Trận đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có hồi kết. Khi các điểm đến du lịch trên khắp thế giới đã dần đóng cửa, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chắc chắn “team cuồng chân” đang rất chán ngán vì đối diện với cảnh bị mắc kẹt ở nhà trong giai đoạn cách ly, giãn cách xã hội. Đừng lo lắng, dưới đây sẽ là giải pháp vô cùng tuyệt vời cho hội đam mê du lịch giữa mùa dịch này.

Những cách giải chứng “cuồng chân” trong mùa dịch

Đọc sách hay tạp chí du lịch

Có vẻ như cách ly tại nhà không hẳn là tình trạng quá đáng sợ hay cô đơn, đây cũng sẽ là những khoảnh khắc giúp dân mê du lịch sống chậm lại, nghĩ khác đi. Một quyển sách du lịch ở vùng đất mới qua lăng kính “chữ nghĩa” cũng sẽ khiến bạn mường tượng trước những viễn cảnh cực phong phú qua trí tưởng tượng. Hay các cuốn tạp chí cập nhật tin tức mỗi ngày cũng đủ làm bạn “đi” mỏi mắt thay vì khám phá bằng chân ngay lúc này.

Khi cả nước đang gồng mình lên chống dịch, việc chúng ta chỉ cần ngồi yên nghe nhạc, đọc sách, sống khỏe. Với kiểu hoạt động này, dù là dân mê du lịch hay không, là người hướng ngoại hay hướng nội thì đều vô cùng hợp lý để quên đi cơn cuồng chân ngay lúc này.

Tạp chí du lịch giúp bạn giải tỏa khát khao đi đó đi đây trong mùa giãn cách. Ảnh: Internet

Tạp chí du lịch giúp bạn giải tỏa khát khao đi đó đi đây trong mùa giãn cách. Ảnh: Internet

Trồng trọt và sống xanh

Nếu ngôi nhà bạn đang có sẵn không gian hợp lý để bắt đầu cho một phi vụ trồng trọt thì làm liền đi nhé! Xới tơi đất, gieo hạt giống, tưới nước, lắp máy phun sương để tạo ẩm cho cây và chăm bẵm những cây trồng tươi tốt mỗi ngày cũng là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng, quên đi cảm giác “thèm” du lịch đang hiện hữu.

Trong thời điểm này sẽ thật hạnh phúc nếu vườn rau chính tay mình trồng trở nên xanh mướt và có thể thu hoạch để thực hiện bữa ăn thật bổ dưỡng.

Hòa mình với thiên nhiên, cây cỏ cũng chính là tiếp thêm năng lượng cho chính mình. Dành khoảng thời gian giãn cách xã hội để trồng trọt, thu hoạch và nấu nướng theo sở thích cũng chính là cách chiều chuộng bản thân, giảm thiểu căng thẳng và sự bí bách đang tồn tại.

Tận dụng khoảng không gian trong nhà để trồng rau xanh mùa dịch. Ảnh: Internet

Tận dụng khoảng không gian trong nhà để trồng rau xanh mùa dịch. Ảnh: Internet

Chăm sóc vị giác – Làm ấm căn bếp gia đình

Trước kia, khi bận rộn vì công việc, nỗi lo kinh tế bạn quên mất đi những bữa ăn gia đình quan trọng đến nhường nào. Đến bây giờ, khi cách ly tại nhà bạn chợt nhận ra bữa cơm nóng, canh ngọt đơn điệu, giản dị cũng khiến cho tâm hồn được sưởi ấm.

Đôi chân sẽ bị chùn bước và dừng lại nếu nghe được mùi thơm của món ngon mình đã từng yêu thích. Hãy nhớ lại tuổi thơ, những ngày được sung sướng hưởng thụ những món ngon của mẹ rồi tự nấu cho bản thân một bữa cơm đậm chất gia đình. Đây chắc chắn sẽ là một cảm giác hạnh phúc vô bờ trong thời gian cách ly chống dịch. Đây cũng là cách tuyệt vời để chữa căn bệnh cuồng chân ngay lúc này.

“Quyến rũ” chiếc bao tử sẽ là công thức và giải pháp khiến bạn yêu căn bếp của nhà mình hơn, quên đi nỗi khao khát được đi du lịch lúc này. Và đây cũng là cách tăng cường sức khỏe cho bạn và các thành viên trong gia đình vượt qua mùa dịch bệnh.

Nấu nướng cùng gia đình để thoải mái hơn. Ảnh: Internet

Nấu nướng cùng gia đình để thoải mái hơn. Ảnh: Internet

Vận động tại nhà

Hãy tạo ra năng lượng trong căn nhà của bạn bằng cách lựa chọn môn thể thao mình yêu thích và tập luyện tại nhà. Tập thể dục là biện pháp cực hoàn hảo để rèn luyện cơ thể và tăng sức đề kháng, chống lại Covid- 19. Bài tập cardio đốt mỡ, hay các động tác yoga tại nhà cũng sẽ khiến dân đam mê “xê dịch” quên đi cảm giác khó chịu khi đôi chân lúc nào cũng thúc giục.

Tự tạo ra cho bản thân một kế hoạch và mục tiêu cải thiện vóc dáng, cân nặng của mình rồi áp dụng nghiêm ngặt trong khoảng thời gian rảnh rỗi. Sau giãn cách, bạn sẽ xuất hiện với vẻ ngoài thực sự hoàn hảo mà ai cũng phải bất ngờ, ngước nhìn.

Tập luyện để giải tỏa cảm giác tiêu cực trong mùa giãn cách. Ảnh: Internet

Tập luyện để giải tỏa cảm giác tiêu cực trong mùa giãn cách. Ảnh: Internet

Du lịch tại gia

Ngồi yên một chỗ mà vẫn du lịch? Bạn nghĩ đây là việc có vẻ hoang đường, nhưng không, mỗi chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được. Bằng cách đọc tạp chí du lịch, xem các chương trình khám phá vùng đất mới, các kênh về du lịch… bạn có thể tìm hiểu thêm vô vàn các địa điểm nổi tiếng trên khắp thế giới vô cùng dễ dàng.

Du lịch thông qua các kênh giải trí online được xem là giải pháp được ưa chuộng. Và ngay trong thời điểm này, việc du lịch tại gia thông qua internet có thể giải quyết được cảm giác “cuồng chân” của hội đam mê khám phá rất hữu hiệu.

Những chương trình này không những mang đến câu chuyện về ẩm thực, văn hóa ở vùng đất mới mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về con người ở những vùng đất ấy. Những vùng đất mà bạn dự kiến đi trong kế hoạch nhưng vẫn đang trong danh sách lỡ dở vì dịch bệnh. Không cần đi xa, chỉ cần ở nhà và xem những chương trình này. Nguồn năng lượng của bạn vẫn luôn sống dậy và tràn đầy.

Du lịch tại nhà thông qua truyền hình, video. Ảnh: Internet

Du lịch tại nhà thông qua truyền hình, video. Ảnh: Internet

Nhìn ngắm lại hình ảnh, video của chuyến du lịch trước

Bạn đã thử nghiệm qua nhiều cách khác nhau nhưng vẫn cảm thấy thiếu vắng thứ gì đó, hãy lục lại những bức ảnh, album trong nhiều chuyến du lịch cũ xem thế nào. Đây cũng là một cách để giải tỏa cảm giác căng thẳng, bị dồn nén lâu ngày trong một không gian nhỏ, không thể ra ngoài để thỏa đam mê du lịch rất hiệu quả.

Bằng cách ôn lại kỷ niệm, xem lại các video, hình ảnh của chuyến du lịch cũ, bạn cũng có thể gửi cho bạn bè, người thân rồi cùng nhau tâm sự, kể về sự kiện đã qua. Kết nối các mối quan hệ trong mùa dịch thông qua mạng xã hội sẽ rút ngắn cảm xúc và giúp bạn thoải mái, thư giãn hơn rất nhiều.

Chống cuồng chân bằng du lịch ảo

Bạn đã từng nghe đến giải pháp này chưa? Đây là cách du lịch thú vị thông qua không gian ảo đã được phát triển từ lâu. Các nước phương Tây áp dụng nhiều trước đây và hiện nay chúng đang có cơ hội phát huy, lan rộng. Mặc dù chi phí để lắp đặt các thiết bị số hóa, công nghệ hiện đại phục vụ du lịch ảo khá cao nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được. Nếu có đủ điều kiện, đây là giải pháp du lịch tuyệt vời trong thời đại dịch.

Bạn sẽ trải qua chuyến du lịch thông qua màn ảnh nhỏ bằng công nghệ thực tế ảo giúp tiếp cận văn hóa, điểm đến… theo cách mới mẻ, độc đáo hơn. Các điểm đến du lịch sẽ được số hóa bằng 3D mà bạn không phải cất công di chuyển đi đâu cả, ngồi tại nhà vẫn có thể chiêm ngưỡng như thật.

Công nghệ Virtual Reality – VR này sẽ đi kèm với công cụ hỗ trợ như điện thoại, máy tính, tai nghe, ghế tạo hiệu ứng. Hình thức du lịch từ xa này đã giúp thỏa mãn cơn khát du lịch hay cơn cuồng chân của hàng nghìn tín đồ ưa du lịch trong bối cảnh đại dịch này.

Du lịch 4.0 thông qua không gian ảo. Ảnh: Internet

Du lịch 4.0 thông qua không gian ảo. Ảnh: Internet

Hi vọng những gợi ý tuyệt vời này sẽ giúp bạn sống chậm lại, nhìn nhận cuộc sống với khía cạnh khác. Làm mới nguồn năng lượng trong đại dịch để sau mùa cách ly tại nhà này, các chuyến đi trong tương lai sẽ trở nên thông thái hơn. Hãy nhìn lại những con số tiêu cực về dịch bệnh đang hoành hành tại Việt Nam để càng gia tăng hơn động lực ở yên tại nhà giúp đất nước mau chóng thoát khỏi sự giãn cách, đe dọa bởi virus covid-19.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    Vé Bamboo giảm tới 20%

    Vé Bamboo giảm tới 20%

    740 lượt xem
    Đến Đà Lạt tháng 10 có gì hay?

    Đến Đà Lạt tháng 10 có gì hay?

    644 lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ