Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những cách kiếm thêm tiền khi ở nhà trông con trong mùa dịch

Những cách kiếm thêm tiền khi ở nhà trông con trong mùa dịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/05/2021
802 lượt xem

Tình hình bệnh dịch Covid đang diễn ra phá phức tạp khiến nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, kinh tế trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nhiều bố mẹ hoặc buộc phải nghỉ việc hoặc phải sắp xếp thời gian ở nhà trông con, vậy làm cách nào để có thể vừa chăm sóc con vừa kiếm thêm thu nhập? Sau đây Vntrip xin chia sẻ các cách kiếm tiền hiệu quả, an toàn cho bố mẹ khi ở nhà trông con, đặc biệt trong mùa dịch này nhé!

Nhận đặt hàng hộ online

Nhu cầu mua sắm online của mọi người ngày càng tăng cao, nhất là trong mùa dịch

Nhu cầu mua sắm online của mọi người ngày càng tăng cao, nhất là trong mùa dịch

Bạn hãy tham khảo trên các trang thương mại điện tử ở nước ngoài, tìm những sản phẩm có mức giá tốt và đang thịnh hành rồi đăng bài gom order lên các trang mạng xã hội, hội gom order,… Các sản phẩm đó có thể là quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm,… Khi có khách đặt hàng, bạn có thể nhận tiền cọc và làm trung gian để tính thêm các phí như phí đặt hộ, phí vận chuyển, phí cân nặng,..

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm và vốn, hãy đăng ký làm cộng tác viên cho các shop lớn để có thêm kinh nghiệm cũng như tiền hoa hồng, bên cạnh đó cũng tìm hiểu được nguồn hàng tốt để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của bản thân. Chỉ cần có một chiếc máy tính hay điện thoại có kết nối internet là bạn có thể thực hiện công việc này rồi.

Bán đồ ăn online

Công việc bán đồ ăn online này đã khá quen thuộc nên có thể sẽ gặp nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng cũng đừng lo nếu bạn là một bà nội trợ khéo léo và có tài nấu nướng nhé!

Việc nắm bắt những món ăn đang hot, được mọi lứa tuổi yêu thích sẽ rất quan trọng để thu hút khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng, chú trọng quảng cáo món ăn trên facebook, zalo, instagram,…

Với tài nấu ăn bạn có thể xây dựng địa chỉ bán đồ ăn ngon, đảm bảo cho mọi người trong mùa dịch

Với tài nấu ăn bạn có thể xây dựng địa chỉ bán đồ ăn ngon, đảm bảo cho mọi người trong mùa dịch

Các trang mạng xã hội là nơi thích hợp để bán hàng vì có lượng người online khá đông, đăng bài trong các hội nhóm, group chợ online,… sẽ giúp bạn kiếm được nguồn khách ổn định. Đã có rất nhiều mẹ bỉm sữa ban đầu chỉ định làm cho vui thôi nhưng công việc này đã đem đến nguồn thu nhập lớn cho gia đình, giúp các bà mẹ tự tạo cho mình một thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến.

Nếu như ở nhà bạn có nhiều không gian trống như tầng thượng, sân vườn,… thì bạn có thể tận dụng để trồng các loại rau, củ, trái cây sạch,… để kết hợp bán cùng đồ ăn. Nếu bạn đảm bảo được nguồn thực phẩm chất lượng, sạch sẽ thì chắc chắn mô hình kinh doanh này sẽ đem đến rất nhiều lợi nhuận đấy!

Cộng tác viên viết nội dung

Nếu bạn là một người có khả năng viết lách tốt, sáng tạo có thể làm cộng tác viên viết các dạng bài liên quan đến quảng cáo, giới thiệu sản phẩm,… Nhuận bút của mỗi bài viết sẽ giao động từ 50.000 đồng – 200.000 đồng/bài tùy thuộc vào các đối tượng khách hàng và sản phẩm khác nhau.

Ưu điểm của công việc này là thời gian viết bài linh động, miễn là bạn có thể hoàn thành bài đúng theo yêu cầu và deadline, không gian làm việc thoải mái, ngoài ra còn có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn muốn có thu nhập cao nhờ công việc này hãy tận dụng thời gian để đẩy mạnh tiến độ và hiệu suất làm việc

Nhận giữ trẻ

Nhận trông trẻ vừa giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc trẻ vừa tận dụng được thời gian ở nhà cùng con

Nhận trông trẻ vừa giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc trẻ vừa tận dụng được thời gian ở nhà cùng con

Dù sao thì bạn cũng đang có con nhỏ, tại sao không nhận thêm từ 1 – 3 bé nữa để các bé có thể chơi cùng nhau. Nếu bạn đã có kinh nghiệm chăm sóc trẻ con cộng thêm tình yêu thương trẻ thì công việc này cũng không khó khăn lắm đâu! Đây là công việc giúp bạn vừa có thể kiếm thêm một khoản thu nhập, đồng thời vẫn đảm bảo chăm sóc con một cách tốt nhất.

Gia sư online

Công việc thích hợp cho các mẹ là giáo viên hoặc có kiến thức tốt về các môn học toán, văn, tiếng anh, hóa, lý,… cùng khả năng truyền đạt tốt

Công việc thích hợp cho các mẹ là giáo viên hoặc có kiến thức tốt về các môn học toán, văn, tiếng anh, hóa, lý,… cùng khả năng truyền đạt tốt

Bạn có thể tìm kiếm các đối tượng học sinh đang tìm gia sư online trên mạng. Hiện nay, thời gian của mỗi buổi gia sư thường từ 1h30 – 3h và có mức lương giao động từ 150.000 đồng – 200.000 đồng, 1 tuần từ 2 – 3 buổi. Nếu chăm chỉ, bạn có thể dạy xen kẽ từ 2 – 3 học sinh vào các buổi tối để gia tăng thu nhập, lại có cơ hội trau dồi kiến thức cho bản thân.

Dịch thuật

Nếu bạn giỏi về ngôn ngữ thì công việc này đúng với sở trường của bản thân rồi đúng không nào? Bạn hãy liên hệ đến những trang báo mạng, web truyện, phim hay trung tâm dịch thuật để làm cộng tác viên, đây là những nơi có nhu cầu tuyển phiên dịch viên cao.

Công việc này mặc dù linh động về thời gian và không gian nhưng phải đảm bảo hoàn thành đúng với thời gian yêu cầu. Càng là những ngôn ngữ ít thông dụng thì khả năng nhận được nhuận sẽ cao hơn, vì vậy hãy tận dụng những lúc rảnh rỗi hay lúc con ngủ để thực hiện nhé!

Quản lý fanpage

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử và marketing online, hiện có rất nhiều công ty hoặc cơ sở kinh doanh tận dụng điều này để quảng bá, bán hàng, giao dịch với khách hàng ngay trên fanpage ở các trang mạng xã hội. Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm người chăm sóc và quản lý fanpage cũng tăng theo.

Công việc này khá đơn giản bao gồm trả lời comment, tin nhắn của khách hàng, chốt đơn, đăng bài quảng cáo vào những khung thời gian nhất định trong ngày. Vì tính chất công việc cũng khá đơn giản và nhàn rỗi, bạn có thể nhận quản lý nhiều fanpage khác nhau. Như vậy là bạn vừa có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc con nhưng vẫn có thể kiếm thêm một khoản để phụ giúp gia đình rồi đúng không nào?

Mở shop ký gửi online

Nghe có vẻ khá mới lạ nhưng hiểu đơn giản đây là công việc mà bạn sẽ là khâu trung gian để nhận các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, điện tử,… đã qua sử dụng nhưng còn mới, sau đó chụp các sản phẩm đó và đăng bán trên các trang mạng xã hội để những người có nhu cầu sở hữu chúng sẽ liên hệ bạn mua lại. Khi bán được sản phẩm, bạn sẽ nhận được một khoản tiền chiết khấu bằng khoảng 35% giá trị sản phẩm bán được.

Chỉ cần bạn đảm bảo được sản phẩm mà bạn đăng bán chất lượng với mức giá tốt thì độ uy tín cũng như lượng khách hàng sẽ trở nên cao hơn. Đây là hình thức kinh doanh không cần vốn để nhập hàng, thuê mặt bằng hay nhân viên mà vẫn đem lại nguồn thu nhập rất ổn định.

Viết blog và trở thành blogger

Công việc này khá thích hợp với những bà mẹ yêu thích viết lách, thích chia sẻ những câu chuyện thú vị của bản thân đến mọi người. Các chủ đề thú vị mà bạn có thể viết bao gồm chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con, chia sẻ kinh nghiệm làm đồ ăn dặm cho con, những câu chuyện thú vị khi làm bà mẹ bỉm sữa,… hoặc là bất cứ những chủ đề nào mà các mẹ cảm thấy có hứng thú.

Tuy nhiên cần phải đảm bảo nội dung blog của bạn phải hay và bổ ích thì mới thu hút được nhiều người truy cập và theo dõi các bài viết. Càng nhiều người truy cập vào website thì bạn càng có thêm tiền, ngoài ra các nhà quảng cáo có thể tìm đến bạn để thuê chạy quảng cáo hay pr sản phẩm trên blog của bạn.

Công việc này ngoài đam mê, còn phải thật sự kiên trì và cố gắng thì mới đạt được hiệu quả cao

Công việc này ngoài đam mê, còn phải thật sự kiên trì và cố gắng thì mới đạt được hiệu quả cao

Vừa rồi là một số gợi ý các cách kiếm tiền hiệu quả cho các chị em trong thời gian ở nhà trông con, hy vọng bài viết sẽ giúp các mẹ tìm được công việc phù hợp và tạo thêm được nguồn thu nhập cho bản thân. Chúc các mẹ bỉm sữa thành công!

Đề xuất cho bạn:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ