Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những bản làng nhất định phải check-in khi tới Hà Giang

Những bản làng nhất định phải check-in khi tới Hà Giang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/02/2022
268 lượt xem

Đừng bỏ lỡ những bản làng tuyệt vời này khi ghé thăm Hà Giang nhé.

Nặm Đăm (Quảng Bạ)

Thôn Nặm Đăm nằm cách trung tâm Thành phố Hà Giang tầm 50km. Điều đặc biệt nhất khi tới Nặm Đăm là trải nghiệm những con đường nhỏ quanh co uốn lợn. Hai bên đường là ruộng bậc thang, là những đồng cỏ xanh cùng hoa dại mọc đầy.

Những năm gần đây trong Nặm Đăm trồng nhiều đào, mận nên nếu bạn tới đây vào mùa Xuân thì cũng là một lựa chọn hợp lí. Điểm nhấn nơi đây là những nếp nhà trình tường lâu đời của đồng bào dân tộc Dao. Ở đây bạn có thể trải nghiệm du lịch cộng đồng, khám phá cuộc sống hằng ngày của người dân, cùng đi bẻ ngô, hái rau, nấu ăn…

Bạn có thể chơi xung quanh thôn hoặc trải nghiệm một vài điểm đến như thác Nai, hồ Nặm Đăm, bảo tàng văn hoá thôn, tắm lá thuốc, xem biểu diễn lễ cấp sắc… Người Dao sinh sống ở Nặm Đăm vẫn còn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện ở những phong tục tập quán, nghi lễ truyền thống, tiêu biểu như lễ cấp sắc – nghi lễ mà không một người đàn ông Dao nào bỏ qua, được cấp sắc mới được coi là trưởng thành.

Lao Xa ( Sủng Là )

Lao Xa thuộc xã Sủng Là huyện Đồng Văn. Từ quốc lộ 4c đoạn Lũng Cẩm, bạn di chuyển lên khoảng 4km sẽ thấy đường rẽ trái vào bản. Thời điểm Lao Xa đẹp nhất chính là mùa xuân, lúc này cả bản như 1 tấm áo hoa. Nổi bật nhất là hoa đào, hoa mận cùng với những vạt hoa cải vàng bên các nếp nhà trình tường nằm lớp cao lớp thấp, những bức tường đá, nằm xen kẽ các mỏm đá tai mèo đẹp hút hồn.

Lao Xa được xem là nơi chụp ảnh hoa đào, mận đẹp nhất cao nguyên đá Đồng Văn được rất nhiều nhiếp ảnh gia săn đón. Bạn có thể đi dạo thăm thú cả bản với rất nhiều ngôi nhà trình tường cổ tuổi đời 100 năm, tham quan xưởng đúc bạc thủ công (nghề thuyền trống lâu đời của dòng họ Mua) và nghỉ tại Nhà Cổ Lao Xa Homestay Hmong.

Lô Lô Chải (Lũng Cú)

Lô Lô Chải thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn cách Cột Cờ Lũng Cú 1 km. Đến với nơi đây bạn sẽ bị níu chân lại bởi cảnh sắc thiên nhiên bình yên với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương, vách đất nâu, hàng rào đá, ruộng bậc thang, bờ lúa, ruộng ngô,… và đặc biệt là tình cảm con người vô cùng mến khách.

Những điểm có thể tham quan ở đây như là Cột Cờ Lũng Cú , săn mây ở chòi vọng cảnh- điểm đầu Cực Bắc , trekking các cột mốc 422-428, dạo quanh bản Lô Lô, Xín Mần Kha, Tả Giao Khâu, Séo Lủng,… Ban đêm có thể trải nghiệm nướng gà, uống rượu ngô, sưởi bếp củi.

Ngoài ra văn hóa dân gian Lô Lô rất đa dạng, đặc sắc thể hiện qua các điệu nhảy múa, hát ca, truyện cổ. Cách bố trí hoa văn trên khăn áo, váy, quần có nét riêng biệt. Họ là một trong số ít các dân tộc ở Việt Nam hiện nay còn sử dụng trống đồng trong sinh hoạt. Nếu có dịp bạn nên thử khoác lên mình bộ trang phục truyền thống sặc sỡ được tạo ra bởi sức sáng tạo, sự kì công cùng bàn tay khéo léo của những người phụ nữ Lô Lô và tham dự lễ cúng tổ tiên của người Lô Lô để hiểu hơn về văn hoá của họ nhé.

Thiên Hương (Đồng Văn)

Làng cổ Thiên Hương – ngôi làng cổ hơn 100 năm tuổi nằm cách thị trấn Đồng Văn 5 km. Đứng ở phố cổ Đồng Văn, các bạn có thể dễ dàng hỏi hướng đi vào Thiên Hương. Thế nhưng chỉ nên ghé Thiên Hương vào những ngày nắng đẹp, khô ráo vì đoạn đường vào Thiên Hương khá khó đi.

Con đường vào làng cổ Thiên Hương nằm ngay vành đai biên giới, ta có thể dễ dàng ngắm nhìn bên kia Trung Quốc và con sông Nho Quế nằm giữa 2 dãy núi phân chia. Một trong số những địa điểm ấn tượng nhất tại làng cổ Thiên Hương chính là vườn đa đầu làng.

Tới đây, bạn sẽ phải sững sờ trước những cây đa lớn, già cỗi có tuổi đời hàng trăm năm, vòng thân to tới mức nhiều vòng tay người ôm không xuể. Làng cổ Thiên Hương yên bình với những nhà cổ trình tường ngói máng nằm nem nép gần nhau dưới những bóng tre và sa mộc.

Du Già (Yên Minh)

Du Già là 1 xã thuộc huyện Yên Minh nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, hoang sơ với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ bởi sông núi, mây đèo tựa tiên cảnh bồng lai bất cứ ai đến đây cũng phải thừa nhận. Đường đi từ Mèo Vạc về Du Già khá khó khăn vì có nhiều dốc dài, thẳng đứng, nhiều đoạn cua, xóc, ổ gà, ổ voi thế nhưng nhưng bù lại cảnh sắc vô cùng mãn nhãn.

Nếu đi từ Thành phố Hà Giang, bạn có thể lựa chọn cung đường Đường Thượng – Thái An – Thuận Hoà khoảng 80km là tới Du Già. Ở đây toàn là nhà sàn của người Tày, có ruộng, có núi, có thác nước. Sáng sớm, bạn có thể được trải nghiệm thấy mây vờn núi, mây bay ngay trước mắt vô cùng tuyệt vời. Đường ra thác Du Già cũng là 1 con đường khó nhằn nhưng ra được tới nơi thì quá tuyệt vời. Nếu lên đây vào mùa hè, bạn có thể trải nghiệm tắm thác.

Theo Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ