Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những bài hát Noel hay nhất tiếng Việt + Anh

Những bài hát Noel hay nhất tiếng Việt + Anh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/12/2020
1.8K lượt xem

Giáng Sinh đang đến rất gần, không khí rộn ràng, tưng bừng của một mùa lễ hội đang tràn xuống trên mọi nẻo đường, và những giai điệu, bản nhạc mang không khí Giáng Sinh cũng đã vang lên khắp nơi. Có những ca khúc được hát đi hát lại nhiều lần và trở thành điều không thể thiếu vào dịp đón Giáng Sinh.

Noel đến mang không khí se lạnh, không khí ấm áp của tình yêu, tình thương gia đình. Bên cạnh trang trí noel, thì nhạc và các bài hát hay đêm Noel cũng không thể thiếu, nhiều cha mẹ còn tìm các bài hát noel hay cho bé. Cùng Vntrip lên một list nhạc Noel bằng tiếng Việt và bài hát Noel tiếng anh thật “xịn sò” ngay dưới đây nhé.

Bài hát Noel tiếng Việt hay

1. Bài thánh ca buồn

Thể hiện: Đàm Vĩnh Hưng

“Bài thánh ca đó còn nhớ không em
Noel năm nào chúng mình có nhau
Long lanh sao trời thêm đẹp môi mắt
Áo trắng em bay như cánh thiên thần
Giọt môi hôn dưới tháp chuông ngân”

Lời bài hát day dứt, hoài niệm khiến con người ta bỗng tiếc nuối về một cuộc tình đã trôi xa. Mặc dù là được viết về chủ đề Giáng sinh mà lại mang nhiều nỗi buồn của mất mát, chia ly của tình yêu đôi lứa. Nhưng cũng chẳng biết từ lúc nào “Bài thánh ca buồn” đã gần như trở thành bài hát Giáng Sinh tiếng Việt bất hủ.

2. Tiếng chuông ngân

Thể hiện: Hồ Quỳnh Hương

“Mừng ngày Chúa sinh ra đời
Nào mình nắm tay tươi cười
Hòa bình đến cho muôn người
Cùng cất tiếng ca mừng vui”

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những giai điệu trên rồi đúng không? “Tiếng chuông ngân” được dịch ra từ bài Jingle Bells, gần như được mọi lứa tuổi thuộc lòng. Bài hát gợi ra hình ảnh một đêm Giáng sinh sôi động, mọi người cùng nắm tay cầu chúc nhau những lời chúc tốt đẹp, cầu mong Chúa ban phước lành cho tất cả mọi người.

3. Hai mùa Noel

“Mùa Noel đó chúng ta quen bên giáo đường
Mùa Noel đó anh đón em vào tình yêu…”

Sự cách trở của tình yêu lại một lần nữa làm chủ đề sáng tác cho bài hát Giáng Sinh. “Hai mùa Noel” lại là một câu chuyện tình buồn về một cặp đôi yêu thương nồng cháy trong mùa Noel đầu tiên nhưng đến mùa Noel thứ hai thì tất cả chỉ còn là kỉ niệm.

4. Đêm thánh vô cùng

“Ðêm Thánh vô cùng, giây phút tưng bừng
Ðất với trời se chữ Ðồng
Ðêm nay Chúa con thần thánh tôn thờ
Canh khuya giáng sinh trong chốn hang lừa”

“Đêm thánh vô cùng” được dịch từ một trong những ca khúc thánh ca lâu đời nhất – Silent Night, do một vị cha xứ người Áo viết năm 1817. Lời ca của Đêm thánh vô cùng mang ý nghĩa là mừng lễ Giáng sinh và ngợi ca Chúa đã ban phước lành cho con người.

5. Hang Bê-lem

Thể hiện: Lm. Nguyễn Sang

“Đêm đông lạnh lẽo chúa sinh ra đời
Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa
Trong hang Bê lem ánh sáng tỏa lang tưng bừng
Nghe trên không trung tiếng hát thiên thần vang lừng”

Đây có thể xem là bài hát quen thuộc nhất của bất cứ người công giáo nào khi lễ Giáng Sinh tới gần. Lời nhạc gần gũi, đậm nét dân dã, êm ái mà chân thật của bài hát đã dễ dàng đi vào trí nhớ của hàng triệu giáo dân ngay từ lúc họ bắt đầu cảm nhận được sự giáng trần của Thiên Chúa.

6. Nhớ mùa Noel

Thể hiện: Đàm Vĩnh Hưng

“Đêm tưng bừng đèn sao Noel
Cầu mong hạnh phúc ươm mầm sống thêm
Đêm rộn ràng niềm vui Noel
Ước mơ cuộc đời đầy thêm tiếng cười”

“Nhớ mùa Noel” không mang giai điệu vui tươi, mà ngược lại, da diết đến nghẹn lòng. Nó chất chứa lời chúc an lành của một người gửi đến người mình yêu, dù là tình riêng nhưng nó lại tiêu biểu cho lời chúc chung của tất cả mọi người.


7. Tuyết rơi đêm Giáng Sinh

Thể hiện: Thùy Chi

“Ngàn ngọn nến huy hoàng, soi sáng BêLem
Đức chúa Jesu ơn trời sinh đêm nay
Vì ngài xót thương người, trần thế cơ hàn
Đã sinh xuống đây ban hồng ân rạng ngời”

“Tuyết rơi đêm Giáng Sinh” được thể hiện qua tiếng hát thiên thần trong trẻo và nhẹ nhàng của Thùy Chi. Chẳng vui vẻ rộn ràng như những bài hát chào đón Giáng sinh khác. “Tuyết rơi đêm Giáng Sinh” phảng phất nét u buồn của những số phận khác nhau. Và đêm Giáng sinh cầu mong Chúa sẽ mang phước lành đến cho tất cả những số phận ấy.

8. Sài Gòn Giáng Sinh

Thể hiện: Noo Phước Thịnh

“Và Giáng Sinh cũng đã đến rồi
Giờ phút chào đón năm mới sắp giao mùa
Trời đất như biết Sài Gòn đang lập Đông
Ngàn vì sao lấp lánh lung linh diệu kỳ”

“Sài Gòn Giáng Sinh” nổi tiếng và được yêu mến nhờ giai điệu vui tươi, rộn ràng, cực kì phù hợp với Noel và không khí sôi động của thành phố Sài Gòn náo nhiệt. Trải qua nhiều năm, đã có rất nhiều ca sĩ thể hiện ca khúc này với nhiều phong cách khác nhau.

9. Giáng Sinh ngọt ngào

Thể hiện: Miu Lê – Khổng Tú Quỳnh

“Jingle bell tay trong tay mong ước nhiều tin vui
Mưa sao băng giữa đêm noel
Ước muốn bay lên trời cao
Chuông reo vang đôi tim yêu ta đón mùa yêu thương
Không lo âu có nhau năm nay nghe Chúa Giáng Sinh lại về”

“Giáng sinh ngọt ngào” là ca khúc đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của Miu Lê và Khổng Tú Quỳnh, mang đến cho người nghe những ca từ vui nhộn trong mùa Giáng Sinh. Mọi người cùng cầu chúc một mùa Giáng Sinh an lành và năm mới tràn đầy hạnh phúc.

10. Happy Christmas

Thể hiện: Hari Won

“Đón giáng sinh đêm nay về tới
Nào cùng hãy sớt trên môi nụ cười tươi
Ta hát vang mừng thiên chúa
Về cùng đêm thánh bình yên”

Là một bài hát từng “gây bão” trên các trang nghe nhạc trực tuyến, “Happy Christmas” có giai điệu vô cùng vui tươi, rộn ràng cùng nội dung, ca từ đầy hứng khởi, hân hoan, rất phù hợp với không khí của mùa lễ hội cuối năm.

11. Hòa nhịp Giáng Sinh

Thể hiện: Min

“Cùng nhau đến đón Giáng Sinh, trao tặng nhau những ân tình
Để thêm ấm áp giữa đêm mùa đông
Từ trên cao tuyết đã rơi, những thiên thần bay khắp trời
Nào ta cùng hòa nhịp Giáng Sinh”

Bài hát muốn chia sẻ những cảm xúc về một mùa Giáng Sinh ấm áp và xoá nhoà khoảng cách giữa mọi người với nhau. Với lợi thế giai điệu tưng bừng, rộn rã, bắt tai, bài hát dễ dàng chạm vào trái tim của người Việt Nam.

12. Giáng Sinh yêu thương

Thể hiện: Thiên Khôi

“Hôm nay là Christmas Christmas
Chúng ta cùng quay quần lại với nhau hát ca vui đùa
Sum vầy sẻ chia
Và everyone’s smiling”

Giáng Sinh yêu thương là bài hát do chính “Quán quân Vietnam Idol Kids” Thiên Khôi tự sáng tác và thể hiện, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đây là một bản pop nhẹ nhàng, giai điệu bắt tai, ca từ trong sáng như đem một “làn gió” mới mẻ cho thời điểm cận kề ngày lễ Giáng sinh.

Bài hát Giáng Sinh tiếng Anh hay nhất

1. Jingle Bells

“Jingle Bells” là một trong những bài hát có sức ảnh hưởng rộng lớn và được xem là “huyền thoại” khi mỗi mùa Giáng Sinh đến. Ca khúc này đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, và được trình bày bởi rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi theo nhiều phong cách khác nhau.

2. We wish you a Merry Christmas

Đây là bài hát với giai điệu đơn giản nhưng rất quen thuộc với nhiều người. Bản nhạc “We Wish You A Merry Christmas” bắt nguồn từ miền Tây nước Anh vào thế kỷ XVI, nhưng những giai điệu ấm áp, lời chúc Giáng sinh vui vẻ và năm mới suôn sẻ của bài hát chưa bao giờ trở nên lỗi thời.

3. Last Christmas

Tuy Last Christmas là bài hát day dứt kể về một chàng trai cuồng nhiệt, say mê hết mình vì tình yêu, nhưng người con gái anh yêu lại ra đi và bỏ lại anh một mình trong mùa Giáng Sinh cô đơn tuyệt vọng. Đây vãn là là bài hát Giáng Sinh được yêu thích và được các nghệ sĩ trẻ cover nhiều nhất. Mỗi năm, hàng loạt bản ghi âm ca khúc này theo nhiều phong cách khác nhau được phát hành do nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ thể hiện.

4. All I want for Christmas is you

Bài hát được ví như bản tình ca ngọt ngào dành tặng cho những cặp tình nhân đang tận hưởng những giây phút yêu thương giữa mùa lễ hội. Phiên bản cover của Mariah Carey trích từ album Giáng sinh năm 1994 đã bán được hơn 4 triệu bản trên toàn thế giới. Đến nay sau gần 30 năm, bài hát vẫn có sức hấp dẫn bền bỉ, luôn được xếp vào top những album Giáng sinh hay nhất mọi thời đại.

5. Santa Claus is Coming to Town

Bài hát được lấy cảm hứng từ hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc đến mọi nhà phát quà cho trẻ em. Bài hát được viết vào năm 1934 và nhanh chóng trở thành top hit với hơn 30.000 bản ghi âm được bán hết trong vòng 24 giờ.

6. Jingle Bell Rock

“Jingle Bell Rock”  là một bài hát Giáng Sinh tiếng Anh vô cùng sôi động, tiết tấu nhanh và cách hòa âm đậm chất Rock ‘n Roll. Chính lời ca về giáng sinh, giai điệu vui tươi khỏe khoắn đủ ấm áp để xua đi phần nào cái giá lạnh của ngày đông, “Jingle Bell Rock” trở thành một trong những bài hát Giáng Sinh hay nhất.

7. White Christmas 

“White Christmas” là một bài hát Giáng Sinh dịu dàng và êm ái khiến mọi người nghe phải xiêu lòng. Bài hát ra đời năm 1942 viết về Giáng sinh cổ điển, gợi nhớ khung cảnh mùa Đông với tuyết rơi và sự an lành. Album trở thành bản bán chạy nhất mọi thời đại với số lượng ước tính trên 100 triệu bản toàn thế giới.

8. O Holy Night

O Holy Night có giai điệu dịu dàng, sâu lắng, trang trọng với nội dung thuật lại ý nghĩa của việc Đức Chua Jesu giáng sinh. Đây được xem là bài thánh ca được trình bày đơn ca nhiều nhất vào dịp Giáng Sinh hàng năm.

9. Mary’s Boy Child

Lời bài hát với lời ca giống như một câu chuyện cổ tích, kể về ngày Chúa Giáng sinh đến với con người, ban sự sống cho nhân loại. Giai điệu trầm mặc nhẹ nhàng tạo nên một bài hát yêu thích của tất cả thế hệ. “Mary’s Boy Child – Oh My Lord” cũng là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại ở Anh.

10. Feliz Navidad

Tuy Feliz Navidad là bài hát Giáng Sinh tiếng Tây Ban Nha, nhưng với giai điệu vui tươi thúc giục khiến ai nghe qua cũng có một cảm giác phấn chấn vui vẻ. Đoạn điệp khúc đơn giản “Feliz Navidad, próspero año y felicidad”, nghĩa tương tự tiếng Anh là “I wanna wish you a Merry Christmas from the bottom of my heart” đã nhanh chóng khiến bài hát này trở nên phổ biến tại Mỹ, cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha và toàn thế giới.

11. Mistletoe

Mistletoe là sự kết hợp của giai điệu Ballad với những âm thanh rộn ràng của ngày lễ Giáng Sinh, mang theo cả ý nghĩa tâm linh về lời nguyện cầu, hẹn ước trong tình yêu đôi lứa. Nếu như cây thông hay bếp lửa ấm áp khiến người ta liên tưởng đến không khí Giáng Sinh của cả đại gia đình thì Mistletoe – nhành tầm gửi lại được gắn liền với các cặp tình nhân. Hôn nhau dưới cây tầm gửi là một hành động biểu tượng cho tình yêu vĩnh hằng.

12. Santa tell me

“Santa tell me” với iếng hát của Ariana Grande chắc chắn sẽ khiến bạn “đổ gục” trong mùa Giáng Sinh bởi quá đỗi ngọt ngào và đáng yêu. Bài hát là điều ước của một cô thiếu nữ dành cho ông già Noel với mong muốn Giáng Sinh sẽ không còn cô đơn nữa. Đây quả thật là một bài hát không thể phù hợp cho hội F.A vào mùa Noel.

Giờ thì hãy để những giai điệu ấm áp xua tan cái lạnh của mùa đông và tận hưởng một mùa Giáng Sinh an lành, trọn vẹn bên người thân và bạn bè nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ