Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những bãi biển đẹp vắng vẻ ít người biết ở Nha Trang

Những bãi biển đẹp vắng vẻ ít người biết ở Nha Trang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/05/2021
1.5K lượt xem

Dù bạn có thuộc #teamyêubiển hay không thì nếu được một lần đặt chân đến Nha Trang, bạn chắc chắn sẽ say mê với vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng của biển trời xanh biếc và những bãi cát trắng mịn trải dài tăm tắp nơi đây.

Ngoài những bãi biển Nha Trang nổi tiếng mà ai cũng biết thì thành phố biển này còn sở hữu vô số những bãi biển, những hòn đảo mang nét hoang sơ nhưng đẹp đến “rụng tim” nữa đấy. Cùng Vntrip khám phá những bãi biển đẹp ít người biết ở Nha Trang ngay dưới đây nhé!

1. Bãi Tranh

Nằm trong vùng vịnh Nha Trang, tọa lạc trên đảo Hòn Miễu thơ mộng, với chiều dài bờ biển 500m, bãi Tranh nổi bật với làn nước xanh, bờ biển được chia làm 2 bên, 1 bên là bãi cát trắng tinh khôi, 1 bên là bãi sỏi giữa khung cảnh mây trời núi non bao quanh, tạo nên nét hoang sơ nhưng không kém phần nên thơ.

Vẻ đẹp yên bình của bãi Tranh. Hình: @minnguyet.dh

Vẻ đẹp yên bình của bãi Tranh. Hình: @minnguyet.dh

Để đến được bãi Tranh, bạn di chuyển về cảng Cầu Đá rồi đi tàu hoặc thuê cano ra đảo. Ở cảng có rất nhiều tàu và cano đậu sẵn, lúc nào cũng có thể đưa du khách ra đảo với mức giá khác nhau dao động từ 150.000đ – 200.000đ/người. Ngoài ra, vì bãi Tranh thuộc Khu du lịch Bãi Tranh nên để vào được bãi Tranh bạn phải mua vé nhé, giá vé là 50.000đ/người lớn và 25.000đ/trẻ em, trẻ em dưới 1m miễn phí.

Làn nước xanh trong vắt thấy tận đáy ở bãi Tranh. Hình: @dduc_lion

Làn nước xanh trong vắt thấy tận đáy ở bãi Tranh. Hình: @dduc_lion

Đến bãi Tranh, đừng bỏ qua giây phút đi dạo dọc bãi cát, bãi sỏi, cảm nhận cái hơi man mát của viên sỏi truyền qua chân, lắng nghe tiếng sóng vỗ, gió thổi. Nếu có thể thì hãy ngắm bình minh và hoàng hôn ở đây, khi những tia nắng bắt đầu lấp ló xuất hiện thì cũng là lúc những đoàn thuyền đánh cá bắt đầu ra khơi, bầu trời quang đãng, sóng nhẹ nhàng hay khi đoàn thuyền trở về sau cả ngày dài lênh đênh trên biển khơi, lúc này mặt trời đã nhuốm màu cam đỏ và lặn dần xuống đáy biển, một khung cảnh yên bình mà bạn khó có thể tìm thấy ở những bãi biển khác.

Trải nghiệm các hoạt động trên biển. Hình: @nancyttran

Trải nghiệm các hoạt động trên biển. Hình: @nancyttran

Ngoài ra, ở bai Tranh bạn còn được tham gia các hoạt động độc đáo trên biển như dù kéo, mô tô nước, lướt sóng trên mặt biển, tham quan san hô bằng tàu đáy kính hay chân thực hơn là hoạt động lặn biển ngắm san hô.

2. Bãi Tiên

Để đến bãi Tiên, du khách đi xe máy từ trung tâm thành phố Nha Trang hướng theo đường nhựa mới nối liền đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng khoảng 10 km là đến nơi. Khi tới đèo Nha Trang với đô cao 2000m bạn sẽ thấy xuất hiện một bãi tắm vô cùng đặc biệt. Đứng từ trên cao nhìn xuống, dáng vẻ hình cung của bãi Tiên tựa như một vầng trăng khuyết màu xanh hun hút.

Bãi Tiên nhìn từ trên cao. Hình: @_im.win

Bãi Tiên nhìn từ trên cao. Hình: @_im.win

Bãi Tiên Nha Trang sở hữu cho mình không gian rộng lớn, thoáng đãng. Có lẽ vì chưa bị khai thác du lịch chính vì vậy mà nơi đây vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ vốn có. Điều đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận được ở bãi Tiên Nha Trang là tiếng sóng vỗ khá mạnh vào các bãi đá, bởi bãi Tiên không có cát trắng mà thay vào đó là những viên đá cuội nhỏ nhiều hình dáng trải đều. Những hòn đá với hình thú rất lạ, đó là do sự tác động của thủy triều, gió và những đợt “tấn công” của hàng vạn cơn sóng mỗi ngày.

Làn nước trong vắt. Hình: @denys_13_

Làn nước trong vắt. Hình: @denys_13_

Bãi Tiên rộng hàng chục ha, ngoài biển và đá, bạn còn được tận hưởng một bầu không khí trong lành của rừng cây đối diện biển, ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc và lặn trên biển và thích thú với nước biển luôn trong xanh, sạch sẽ. Một điều đặc biệt khác nữa đó là bãi Tiên còn là một trong số ít những địa điểm có suối nước ngọt chảy ra từ chân núi với làn nước trong vắt và mát lạnh nữa đó nha.

Thỏa sức hòa mình vào làn nước mát lạnh. Hình: @evvgenesis

Thỏa sức hòa mình vào làn nước mát lạnh. Hình: @evvgenesis

3. Bãi Sơn Đừng

Sơn Đừng là một trong ba làng nhỏ thuộc bán đảo Đầm Môn, nằm ở huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa, cách khá xa trung tâm thành phố Nha Trang, khoảng 80 km. Muốn đến bãi Sơn Đừng, bạn phải tới cảng Đầm Môn, sau đó lên tàu đi vịnh Vân Phong.

Đường đến bãi Sơn Đừng. Hình: @llucbinn

Đường đến bãi Sơn Đừng. Hình: @llucbinn

Là một bãi biển nằm cách xa thị thành, di chuyển chỉ bằng con đường biển, nên Sơn Đừng vẫn giữ được vẹn nguyên nét hoang sơ, êm đềm. Từ trên cao nhìn xuống, bạn có thể nhìn xuyên qua làn nước trong vắt, nhìn thấy những hòn sỏi và cát trắng lung linh dưới ánh mặt trời. Khi đi ra xa hơn chút, bạn sẽ được thấy những rạn san hô đủ màu sắc kỳ diệu dưới đáy biển gây thích thú. Không giống như những làng chài ven biển khác, ngôi làng nhỏ tại đây chỉ có vẻn vẹn 11 hộ dân sinh sống.

Bãi Sơn Đừng yên bình. Hình: @gowithnature_

Bãi Sơn Đừng yên bình. Hình: @gowithnature_

Không những thế, còn một điểm vô cùng thú vị khác khiến bãi Sơn Đừng đó là mạch nước ngọt chạy ngầm dưới cát. Ngay cả tại vị trí sát bờ biển, nơi có những con sóng biển liên tục mỗi ngày, chỉ cần đào xuống cát sâu một chút, bạn sẽ có thể tìm thấy những giọt nước ngọt rỉ ra. Đây cũng là nguồn nước chính để phục vụ cho cuộc sống, sinh hoạt của những người dân tại đây. Có lẽ bởi vì chỉ có thể sống hoàn toàn bằng điều kiện tự nhiên vốn có trên vịnh mà cuộc sống ở đây dường như tách biệt với cuộc sống tấp nập bên ngoài, điều này càng tăng hêm vẻ hoang sơ, yên bình cho bãi Sơn Đừng.

Hoạt động chèo kayak trên bãi Sơn Đừng. Hình: @_kristen.lam_

Hoạt động chèo kayak trên bãi Sơn Đừng. Hình: @_kristen.lam_

4. Bãi Hòn Ông

Hòn Ông, Đảo Cá Voi hay Whale Island là những cái tên được đặt cho hòn đảo nhỏ nà, nằm trong vịnh Vân Phong, cách thành phố Nha Trang gần 100km. Để đến được bãi Hòn Ông, bạn phải đi bằng đường bộ ra bến Đầm Môn sau đó đi tàu ra đảo mất khoảng 15-20 phút.

Bãi Hòn Ông. Hình: Sưu tầm

Bãi Hòn Ông. Hình: Sưu tầm

Hòn Ông có diện tích khoảng 40.00ha và không có người dân sinh sống. Trong đó, khoảng 2ha đã được một cặp vợ chồng người Pháp đưa vào đầu tư xây dựng resort với mục đích vừa kinh doanh vừa bảo tồn thiên nhiên, và đây cũng là khu resort duy nhất trên đảo, phần còn lại của hòn đảo này vẫn được giữ nguyên nét hoang sơ và yên bình vốn có với những cánh rừng quanh năm xanh tốt.

Resort trên hòn Ông. Hình: Sưu tầm

Resort trên hòn Ông. Hình: Sưu tầm

Có một điều khá thú vị là vào mùa sinh sản của con sứa và ruốc, rất đông cá voi tập trung về đây để kiếm mồi và chúng rất thích săn mồi gần bờ, nên nếu may mắn, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn cá voi tung tăng bơi lội, cực kỳ thích thú. Chính vì lý do này mà đảo còn có tên là đảo Cá Voi, bởi ngư dân biển hay gọi cá Voi chính là cá Ông..

Hoạt động chèo thuyền trên bãi hòn Ông. Hình: Sưu tầm

Hoạt động chèo thuyền trên bãi hòn Ông. Hình: Sưu tầm

Đến với hòn Ông sẽ không có quá nhiều hoạt động vui chơi so với những đảo lớn hay những bãi biển trong đất liền. Nhưng chắc chắn những hoạt động trải nghiệm này sẽ giúp bạn có những kỉ niệm khó quên. Một số trong đó có thể kể đến như lặn ống thở với giá khoảng 60.000 vnd/ người, chèo thuyền kayak quanh đảo với giá khoảng 100.000 vnd/ người, lặn biển, trekking chinh phục núi Hòn Ông,…

5. Bãi Robinson đảo Dừa

Đảo Dừa còn được gọi với cái tên khác là Đảo Robinson hay Bãi Đầm Tre, với vị trí cách đất liền khoảng gần 15km. Để đến đảo, đầu tiên bạn phải di chuyển đến cảng Đá Bạc. Sau 1 giờ đi tàu, bạn sẽ đặt chân đến đảo, bắt đầu cuộc hành trình chinh phục hòn đảo hoang sơ này.

Đảo Robinson. Hình: @olgavolchenko

Đảo Robinson. Hình: @olgavolchenko

Đảo có diện tích khá khiêm tốn, chỉ khoảng 12 ha, nhưng có khung cảnh tuyệt đẹp với bãi cát vàng óng, mịn màng trải dài, làn nước trong xanh như ngọc, từ trên cano có thể nhìn rõ mồn một những sinh vật dưới làn nước, yên ả gợn sóng lăn tăn. Điểm nổi bật nhất trên đảo, điều làm nên thương hiệu cho đảo Dừa đó chính là những nét hoang sơ, nguyên bản. Trên “hoang đảo” chỉ có trước mặt là biển, sau lưng là rừng thông, hai bên là vách đá và núi, không có quá nhiều dịch vụ và cơ sở vật chất hiện đại, cơ sở vật chất trên đảo chủ yếu là do người dân địa phương xây dựng lên với khu căn nhà nghỉ bằng tre, nứa, hướng thiên nhiên, nằm sát bờ biển, mọi thứ dường như tách biệt hoàn toàn với thế giới nhộn nhịp, tấp nập, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên yên bình.

Đảo Robinson trước mặt là biển, sau lưng là rừng thông, hai bên là vách đá và núi. Hình: @huynhthuthao98

Đảo Robinson trước mặt là biển, sau lưng là rừng thông, hai bên là vách đá và núi. Hình: @huynhthuthao98

Tại đây, bạn có thể tham gia vào các trò chơi như đu dây – zip line, cưỡi phao chuối, lặn biển hay chèo thuyền kayak, lặn biển, cùng ngư dân đánh bắt hải sản và thưởng thức những món ăn tươi ngon nhất trên đảo. Bãi Robinson nổi tiếng với các loại tôm hùm và bánh căn hải sản với giá cả vô cùng bình dân đấy nhé.

Những góc check-in trên đảo Robinson. Hình: @phuonglinh.np996

Những góc check-in trên đảo Robinson. Hình: @phuonglinh.np996

6. Đảo Bãi Bàng

Đảo Bãi Bàng chỉ cách đảo Dừa vài phút đi ca nô, với địa hình chủ yếu là đồi núi che chắn một vịnh nhỏ yên tĩnh, nuôi trồng các loại cá mú, tôm hùm. Bãi Bàng vốn là khu vực quân sự của bộ đội biên phòng đảo, sau được giao cho các chủ thầu khai thác du lịch.

Bãi Bàng Nha Trang. Hình: Sưu tầm

Bãi Bàng Nha Trang. Hình: Sưu tầm

Đảo Bãi Bàng hoàn toàn đối lập với sự nhộn nhịp, hiện đại của thành phố Nha Trang. Nơi đây mang đậm vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn, bãi biển của đảo Bãi Bàng rất đẹp và sạch sẽ với những dải cát trắng mịn màng, dưới làn nước biển trong xanh, bạn có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô được vây quanh bởi đàn cá sặc sỡ.

Bãi Bàng được bao bọc bởi rừng xanh xung quanh. Hình: Sưu tầm

Bãi Bàng được bao bọc bởi rừng xanh xung quanh. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, đảo Bãi Bàng có rừng xanh bao bọc tạo cho hòn đảo có bầu không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Trong rừng có nhiều cây ăn trái mà bạn có thể khám phá như: Lá giang dùng để nấu canh chua, trái me dương, giũ dẽ…Đảo cũng có các loài hải sản quý hiếm có giá trị kinh tế như: Cá mú, tôm hùm, cá bớp… được nuôi trong lồng bè cách đảo khoảng 200m, rong biển chủ yếu là rong sụn được trồng và kết hợp với nuôi ốc biển như: Ốc đụn, ốc bàn tay, ốc cầu gai…

Hoàng hôn xuống ở Bãi Bàng. Hình: @0602vh

Hoàng hôn xuống ở Bãi Bàng. Hình: @0602vh

Giờ thì hãy chuẩn bị cho mình một kế hoạch để tạm rời xa thành phố đầy khói bụi, xe cộ và sự ồn ào, cùng bạn bè và người thân về với vùng biển yên bình, với làn nước mát lạnh, sự trong lành trong từng hơi thở và thả mình vào làn nước xanh trong vắt của những bãi biển Nha Trang đẹp trên nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ