Nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch nội địa giảm mạnh
Theo số liệu từ công cụ Destination Insights của Google, nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách du lịch Việt Nam trong thời gian này giảm mạnh do đợt dịch thứ tư bùng phát và diễn biến phức tạp.
Cụ thể, trong tháng 4-2021, khách du lịch nội địa đạt 9 triệu lượt tìm kiếm, đến tháng 5 giảm còn 3,5 triệu lượt, tháng 6 là 1,5 triệu lượt và tháng 7 chỉ có 0,5 triệu lượt. Nhu cầu tìm kiếm thông tin về cơ sở lưu trú du lịch trong thời gian này cũng giảm mạnh từ đầu tháng 5 đến nay, có lúc giảm gần 90% so với cùng kỳ năm 2020.
Tương tự với xu hướng sụt giảm chung, nhu cầu tìm kiếm thông tin về hàng không từ tháng 5-2021 đến nay gần như chạm đáy, giảm tới 85% so với cùng kỳ năm 2020. Hầu hết traffic của các website du lịch ở Việt Nam điển hình như như Vntrip.vn, Ivivu, Mytour… đều giảm hơn 70% lưu lượng truy cập. Các trang web đa quốc gia khác như Traveloka, Booking, Agoda… cũng không ngoại lệ.
Trong thời gian này, tốp 10 điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, là: Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế)…
Đừng bỏ lỡ
Danh mục: Công nghệ, Dịch Corona
Các khách sạn phù hợp với bạn!
Bài viết mới nhất
Đặt dịch vụ dễ dàng – Phê duyệt nhanh chóng: Tính năng nổi bật giúp TMS ghi điểm với doanh nghiệp hiện đại
Cặp đôi nên đi đâu tháng 7? 5 hành trình lãng mạn, riêng tư và chill nhất mùa hè
Check-in lễ hội biển Bình Định: Thiên đường mới nổi hè 2025
Kinh nghiệm khám phá Hạ Long 2025: Trọn vẹn hành trình kỳ quan giữa lòng biển
TMS là gì? Giải pháp quản lý công tác hiện đại giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực
0 bình luận