Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nhất Lâm Thủy Trang Trà địa danh “lạ” mới có tại Đà Nẵng.>

Nhất Lâm Thủy Trang Trà địa danh “lạ” mới có tại Đà Nẵng.

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
9.0K lượt xem

Bạn là người muốn trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới lạ? Nhất Lâm Thủy Trang Trà sẽ là một gợi ý thú vị mà bạn nên thử ghé qua khi du lịch Đà Nẵng. Dù còn là cái tên mà ít người biết đến, nhưng nơi đây mang một nét đẹp hoang sơ, dân dã mà chỉ những người muốn tìm địa danh lạ mới đến.

Vẻ đẹp hoang sơ tại Nhất Lâm Thủy Trang Trà ( Ảnh: ST)

Vẻ đẹp hoang sơ tại Nhất Lâm Thủy Trang Trà (Ảnh: ST)

Giới thiệu về Nhất Lâm Thủy Trang Trà 

Trong một Đà Nẵng hiện đại ồn ào cũng có một nơi yên bình và giản dị, Nhất Lâm Thủy Trang Trà nằm trên bán đảo Sơn Trà – hòn đảo quý của thành phố Đà Nẵng. Nơi đây là địa danh giúp du khách cũng như dân địa phương có những chuyến thưởng ngoạn thiên nhiên.

Khu bảo vệ rừng, tài nguyên ở Đà Nẵng ( Ảnh: ST)

Khu bảo vệ rừng, tài nguyên ở Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Là khu tăng gia tập trung và chăm sóc bảo vệ rừng thiên nhiên, nơi đây khác so với các khu sinh thái hay khu nghỉ dưỡng khác trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Chính vì còn giữ được nét hoang sơ, yên bình mà nó được nhiều khách du lịch lựa chọn để khám phá các chân trời mới và trải nghiệm cuộc sống yên bình mà chỉ ở đây mới có. Đây chắc chắc là một điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách du lịch của bạn trong hè này.

Nhất Lâm Thủy Trang Trà ở đâu Đà Nẵng?

Địa điểm này cách Đà Nẵng chừng hơn 10km, ở giữa lòng bán đảo Sơn Trà. Đoạn đường đi đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà khá phức tạp cho những ai mới đi lần đầu. Bạn đi theo con đường đi Chùa Linh Ứng, rồi tiếp theo chạy thẳng luôn. Để đến bạn chạy lên theo hướng đỉnh bàn cờ, gặp một ngã ba nếu bạn rẽ trái sẽ đi lên đỉnh Bàn cờ và bạn rẽ phải thì sẽ vào được đây.

Cổng vào Nhất Lâm Thủy Trang Trà ( Ảnh: ST)

Cổng vào Nhất Lâm Thủy Trang Trà (Ảnh: ST)

Trên đường đi bạn có thể ngắm được toàn bộ thành phố, và những thảm thực vật xanh rì ven đường. Bên cạnh đó có thể cùng với bạn bè, gia đình dừng lại chụp những bức ảnh làm kỉ niệm với hàng cây và cảnh biển xanh ngát phía xa.

Con đường độc đáo để du khách check in ( Ảnh: ST)

Con đường độc đáo để du khách check-in (Ảnh: ST)

Trên cung đường đó bạn còn có cơ hội ghé thăm khu du lịch sinh thái Trường Mai nổi tiếng. Chặng đường này sẽ gây khó khăn và thử thách cho những bạn khi mới đi phượt lần đầu, bạn phải men theo đoạn đường dốc nghiêng cao tầm 2 – 3 cây số thì mới có thể đến được Nhất Lâm Thủy Trang Trà. 

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ

Nhất Lâm Thủy Trang Trà có nhiều điều bất ngờ đang chờ bạn khám phá. Đây là một địa điểm du lịch Đà Nẵng mới ít người biết đến trên bản đồ du lịch, nên toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tại đây vẫn giữ được nét hoang sơ, vẹn nguyên của núi rừng.

Suối Nai thơ mộng & Cây đa già giữa rừng

Vượt qua đọan đường dãy rừng gần 1km, trước mắt bạn sẽ là Suối Nai và cây đa cổ thụ lâu năm. Điều thú vị ở đây là cây đa khổng lồ hàng nghìn năm tuổi có chiều cao trên 20m, đồ sộ và với những nhánh cây khổng lồ sừng sững đón ánh nắng giữa rừng già. Bạn sẽ phải choáng ngợp, không tin vào mắt mình khi nhìn thấy bộ rễ cây chằng chịt, có nhiều rễ nhánh cây cắm sâu xuống mặt đất, tán lá cây xum xuê rợp mát cả một khoảng không rộng mà chỉ có ở Nhất Lâm Thủy Trang Trà. 

Cây cổ thụ nghìn năm tuổi giữa rừng ( Ảnh: ST)

Cây cổ thụ nghìn năm tuổi giữa rừng (Ảnh: ST)

Vào mùa nước rút, Suối Nai xuất hiện những phiến đá được phủ một lớp rêu xanh tạo nên một nét đẹp hoang sơ tại đây, thiên nhiên hòa cùng vẻ đẹp của dòng suối tạo nên nét đẹp khó cưỡng cho du khách.

Suối Nai thơ mộng mùa nước cạn ( Ảnh: ST)

Suối Nai thơ mộng mùa nước cạn (Ảnh: ST)

Tận hưởng chốn “ thần tiên”

Địa điểm còn xuất hiện nhiều chòi nhỏ bên cạnh Suối Nai và khu nghỉ dưỡng của Nhất Lâm Thủy Trang Trà, du khách có thể ngồi tận hưởng không gian yên tĩnh của núi rừng hoặc cùng nhau ngồi chơi ngắm cảnh câu cá, thư giãn bằng cách hái trái cây rừng hay chỉ đơn giản là thử những đặc sản dân dã đặc trưng do những người dân ở đây tự làm. Tất cả những việc làm giản dị, đời thường cũng tạo nên không khí cho mọi người trong cả chuyến đi.

Nhà chòi dành cho du khách du lịch Đà Nẵng ( Ảnh: ST)

Nhà chòi dành cho du khách du lịch Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Đôi khi chỉ cần cảm nhận ánh nắng chiều ngoài hiên chòi xuống dòng sông hay từng kẽ lá cây cũng đã làm nên không gian bình yên, khiến nao lòng. Ngoài ra, vì sự yên tĩnh của núi rừng bạn còn nghe được kể cả với những tiếng động thật khẽ. Không gian nghỉ dưỡng mộc mạc, không quá cầu kì khoa trương đã biến một nơi xa ít người biết đến trở thành địa điểm thu hút nhiều người đến khám quá và tận hưởng không khí trong lành bên gia đình.

Thưởng thức ẩm thực đặc trưng “độc đáo” 

Với những gia đình muốn ở đây qua đêm hay đơn giản là đang tìm chỗ nghỉ chân để tận hưởng trọn vẹn những điều thú vui và dịch vụ ẩm thực độc đáo về rau rừng, thưởng thức gà nướng thả vườn, heo nướng…đây được coi là những món ăn đặc sản nổi bật của nơi đây.

Thưởng thức món rau rừng tự tay người dân trồng ( Ảnh: ST)

Thưởng thức món rau rừng tự tay người dân trồng (Ảnh: ST)

Rau rừng được coi là món ăn dân dã, bình dị mà bạn nên thưởng thức khi đặt chân trải nghiệm ẩm thực. Món rau rừng được người dân ở đây trồng từng dãy với các loại rau đa dạng, phong phú như rau dớn, mã đề, rau bứa, rau sâm, rau cách, rau sưng,….một số loại rau còn được mọc trên núi, về độ sạch và ngon thì bạn sẽ không thể tìm thấy ở trong thành phố. Để thưởng thức trọn vẹn nhất thì bạn nên ăn thử rau luộc ăn với nước mắm, loại nước mắm đặc biệt của người dân chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng với hương vị dân dã ngon mà lạ của Nhất Lâm Thủy Trang Trà.

Đặc sản dân dã ở nơi đây ( Ảnh: ST )

Đặc sản dân dã ở nơi đây (Ảnh: ST )

Đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà rồi thì bạn nên thử rượu dừa, nếu chưa thử thì thật là một điều thiếu sót trong cả chuyến đi tại khu du lịch Trường Mai. Đây được coi là món đặc trưng tại khu du lịch này, rượu dừa được ủ lên men, chế biến công phu và độc đáo từ các nguyên liệu tự nhiên đến khi có đủ hương vị cay nồng của mùi rượu và cảm nhận được vị thơm ngon từ nước dừa hòa quyện lại với nhau.

Rượu dừa thơm mát, ngọt dịu ở khu du lịch ( Ảnh: ST)

Rượu dừa thơm mát, ngọt dịu ở khu du lịch (Ảnh: ST)

Với mùi thơm mát đặc trưng của hương dừa, người uống sẽ cảm thấy có vị ngọt nhẹ, thanh thanh nhưng rất ấm lòng, đặc sản này được biết đến là món quà dân dã cho du khách, bạn có thể thưởng thức và mua về làm quà cho người thân, bạn bè khi chưa nghĩ ra được món quà gì khác lạ.  

Mặc dù địa điểm du lịch Đà Nẵng này còn khá mới lạ nhưng đến với Nhất Lâm Thủy Trang Trà du khách chắc chắc có được một chuyến đi tuyệt vời, vô cùng ý nghĩa và quên đi những nỗi lo trong cuộc sống. Hãy thử một lần trải nghiệm đến đây để khám phá vùng đất mới, được hòa mình vào thiên nhiên, tự cho mình một ngày nghỉ đúng nghĩa. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn để có một chuyến đi thú vị với nhiều trải nghiệm lý thú.

 Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ