Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

NHÀO VÔ ĂN THỬ TOP 10 MÓN BÁNH MÌ NGON NHẤT ĐÀ NẴNG NÀO!>

NHÀO VÔ ĂN THỬ TOP 10 MÓN BÁNH MÌ NGON NHẤT ĐÀ NẴNG NÀO!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
15.0K lượt xem

Bản đồ hình chữ S Việt Nam là chìa khóa cho vô vàn những địa điểm hấp dẫn nhưng  dù thế nào thì du khách vẫn dành cho Đà Nẵng tình yêu mãnh liệt ngay từ cái nhìn đầu tiên không chỉ vì vẻ đẹp yên bình, sự gần gũi, cởi mở của người dân miền Trung nồng hậu mà Đà Nẵng còn “quyến rũ” du khách lạc lối vào thiên đường ẩm thực bánh mì Đà Nẵng nhiều chưa từng thấy. Hãy để VNTRIP.VN dẫn đường cho bạn đến  thiên đường bánh mì này nhé!

Ngon lắc lư với 10 món bánh mỳ Đà Nẵng nức tiếng

Bánh mì Cô Phượng

Khi đến Đà Nẵng, chắc hẳn du khách sẽ không còn thấy xa lạ khi nhắc đến tên bánh mì Cô Phượng mà chỉ muốn phi đến ngay Hội An xinh đẹp mua chiếc bánh mì thơm ngon nằm nhỏ gọn trên đường Phan Châu Trinh này.

Bánh mì Đà Nẵng - bánh mì cô Phượng

Bánh mì cô Phượng (Ảnh sưu tầm)

Choáng ngợp trước việc phải đứng xếp hàng mua bánh mì cô Phượng thì du khách có thể thấy độ “hot” của chiếc bánh mì này như thế nào mà khách du lịch tới đây có thể kiên tri đứng đợi đến như vậy. Không chỉ là sự nhiệt tình thân thiện với nụ cười tươi trên môi của cô chủ quán mà vì bánh mì Phượng mang một phong cách rất “Tây hóa” với rất nhiều loại nhân bên trong bánh mì này như: dăm bông, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói cùng với các loại rau được chế biến một cách cẩn thận và sạch sẽ khiến cho du khách suýt xoa tới như vậy.

Du khách đứng xếp hàng mua bánh mì Đà Nẵng cô Phượng

Du khách đứng xếp hàng mua bánh mì cô Phượng (Ảnh sưu tầm)

Và đương nhiên không thể bỏ qua nước sốt bánh mì cô Phượng cùng kèm theo sốt mayonnaise đặc sệt. Sự kết hợp hài hòa, khéo léo giữa nhân bánh mì với rau xanh và nước sốt thật khó lòng cưỡng lại được. Chắc chắn sẽ làm kích thích vị giác của du khách khi đến đây.

Bánh mì Phượng Đà Nẵng thơm ngon

Bánh mì Phượng thơm ngon (Ảnh sưu tầm)

Hít thở không khí trong lành mỗi sớm ở Hội An, đạp xe thật nhanh đến bánh mì cô Phượng, đường Phan Châu Trinh. Chẳng phí hoài khi bỏ ra 10.000 đồng – 20.000 đổng/chiếc để ghi nhớ mãi hương vị này. Sự pha trộn giữa món Á – Âu thật khiến du khách cảm thấy ăn không hề chán ngấy.

Bánh mì Madam Khánh

Bánh mì Madam Khánh cũng là món bánh mì hấp dẫn chỉ sau bánh mì cô Phượng. Người dân Hội An nói rằng món này hợp với khẩu vị người Bắc dễ ăn nên vô đây có thể ăn bánh mì này.

Bánh mì Madam Khánh Đà Nẵng

Bánh mì Madam Khánh (Ảnh sưu tầm)

Quán bánh mì nằm khiêm tốn trên đường Trần Cao Vân, hơi xa phố cố Hội An nhưng vẫn có rất nhiều người thích ăn loại bánh mì này nên chẳng ngại ngần gì mà du khách có dịp ghé đến đây. Du khách sẽ choáng ngợp trước phần nhân bánh có hơn 10 loại nhân gồm: thịt quay, thịt nướng, trứng chiên, dưa góp. Pate, phô mai,..Đặc biệt là khi ăn kèm với rau nộm và nước sốt. Chỉ cần nhìn chiếc bánh mì với đầy đủ nhân bánh thơm ngon là du khách không thể kìm lại đươc.

Bánh mì Madam Khánh Đà Nẵng

Bánh mì Madam Khánh nằm trên đường Trần Cao Vân (Ảnh sưu tầm)

Để có được chiếc bánh mì ngon như vậy, tất cả là nhờ vào sự khéo léo, tỉ mỉ với bí quyết gia truyền của chính tay Bà Khánh. Sự đặc biệt của riêng bà trong cách tẩm ướp gia vị thật khiến du khách ăn một lần và vẫn nhớ mãi hương vị đó.

(Ảnh sưu tầm)

Chỉ với 10.000 đồng – 20.000 đồng/chiếc, du khách như được ăn trọn tất cả những gì tuyệt vời nhất của Hội An qua chiếc bánh mì Madam Khánh. Sẽ thật xứng đáng khi du khách kiên nhẫn ngồi chờ đợi chiếc bánh mì Madam Khánh đủ vị ra lò.

Xem thêm: 17 Đặc sản Đà Nẵng mang về làm quà

Bánh mì bột lọc

Nói đến bột lọc, chắc du khách mới chỉ ăn bánh bột lọc chứ chưa có du khách nào ăn món bánh mì bột lọc Đà Nẵng bao giờ. Sẽ rất bất ngờ nếu du khách nếm thử và cảm nhận mùi vị này đấy.

Bánh mì bột lộc Đà Nẵng

Bánh mì bột lọc (Ảnh  sưu  tầm)

Chiếc bánh mì nóng hổi được kẹp với bánh bột lọc nhân đậu xanh, nhân thịt hay nhân tôm được nặn rất tỉ mỉ và cẩn thận hình cánh quạt bởi người đầu bếp khéo tay. Xếp đều chiếc bánh vào ổ bánh mì kèm thêm vài miếng chả bò, tưới lên trên ít nước sốt cay và chút mắm thơm. Nướng qua than lửa hồng còn nóng, thật quyến rũ du khách dùng ngay và luôn món ăn này.

Bánh mì bột lộc Đà Nẵng 01

“Cắn” những miếng đầu tiên khi ăn món bánh mì bột lọc thật quyến rũ du khách (Ảnh sưu tầm)

Bình thường bạn sẽ chỉ ăn bánh mì thịt nướng hay bánh mì chả, bánh mì trứng nhưng chắc chắn bánh mì bột lọc lạ ở tên món ăn và sẽ còn lạ cả khi bạn “cắn” những miếng đầu tiên khi ăn món bánh mì này nữa. Còn chần chừ gì mà không ghé đến 64 Lê Đinh Lý hoặc quán ăn vỉa hè ở Đống Đa, thành phố Đà Nẵng ăn thử ngay đi nào!

Bánh mì thịt nướng

Chắc hẳn bánh mì thịt nướng không còn quá xa lạ với du khách khi ăn món này nữa. Nhưng tùy từng vùng miền mà bánh mì thịt nướng ở mỗi nơi bạn đặt chân đến sẽ có vị đặc trưng riêng khác nhau. Nhưng cũng đừng vì nghe tên mà không ăn thử để cảm nhận hương vị tuyệt vời này nhé!

Bánh mì thịt nướng Đà Nẵng Bánh mì thịt nướng (Ảnh sưu tầm)

Với nhân bánh lúc nào cũng khiến du khách hoa mắt vì có nhân thịt nướng, rau nộm và đi kèm với nước sốt thơm ngon, ngậy béo. Bánh mì thịt nướng sẽ ngon khi có thêm một chút ớt xanh thái sợi. Đủ thứ vị, chắc chắn sẽ khiến du khách nghiện món bánh này hơn ai hết.

Bánh mì thịt nướng Đà Nẵng 01

Thịt chín thơm, ngon giòn tan, mang đậm hương vị miền Trung (Ảnh sưu tầm)

Điểm khác biệt của bánh mì thịt nướng nằm ở cách tẩm ướt gia vị thịt. Chủ yếu là thịt nạc được thái mỏng. Với cách tẩm ướp khéo léo, khác biệt mang dư vị riêng của Đà Nẵng kèm theo rắc lên trên một chút mè. Nướng thịt chín thơm, giòn tan. Sẽ mang hương vị rất riêng chỉ miền Trung mới có.

Bánh mì que Đà Nẵng

Không chỉ ở Hải Phòng nổi tiếng với bánh mì que thơm ngon mà Đà Nẵng cũng có bánh mì que khiến cho du khách yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bánh mì que Đà Nẵng

Mùi thơm của pate hòa quyện với vị ngậy của bơ chắc chắn sẽ khiến cho du khách nhớ mãi món bánh mì này (Ảnh sưu tầm) 

Với dáng hình thon, dài, nhỏ nên vì thế mới có tên bánh mì que. Không cầu kỳ như những loại bánh mì khác. Bánh mì que có nhân rất đơn giản: pate, bơ trứng cùng với ruốc được xếp đều lên nhau, tưới một ít nước sốt tương ớt cay ngọt mang đậm chất Đà Nẵng khiến du khách khi cầm chiếc bánh mì lên sẽ thấy đầy ắp nhân bên trong, khó lòng cưỡng lại được nên chỉ muốn ăn ngay mà thôi.

Bánh mì que Đà Nẵng 01

Bánh mì que Đà Nẵng (Ảnh sưu tầm)

Bỏ ra 10.000 đồng – 20.000 đồng/chiếc, chỉ cần ghé qua bánh mì que Tứ Hải hay bánh mì que Bà Lan ngay Triệu Nữ Vương.  Ngồi đợi vài phút quệt ít bơ rồi nướng cho giòn ngậy. Mùi thơm của pate hòa quyện với vị ngậy của bơ chắc chắn sẽ khiến cho du khách nhớ mãi món bánh mì này.

Bánh mì gà Đà Nẵng 

Thoạt nghe tên bánh mì gà, du khách sẽ ngỡ như bánh mì được kẹp với thịt gà. Nhưng không hề, thành phần tạo nên sự độc đáo của bánh mì này khác hẳn với những loại bánh mì khác đó chính là phần nước sốt làm từ trứng gà. Chưa cần nếm thử, chắc chắn du khách đã thấy hấp dẫn rồi.

Bánh mì gà Đà Nẵng

 Suýt xoa trước nhân bánh mì gà gồm có dăm bông, đu đủ, dưa leo và ớt cay (Ảnh sưu tầm) 

Sự khác lạ của bánh mì Đà Nẵng khác với chiếc bánh mì khác bởi chiều dài bánh mì thì ngắn còn chiều ngang thì lại to gấp đôi. Suýt xoa trước nhân bánh mì gà gồm có dăm bông, đu đủ, dưa leo và ớt cay. Và không thể thiếu sốt bơ gà vàng óng, sột sệt, mùi thơm thì béo ngậy. Thế mới nói đây chính là linh hồn của bánh mì gà mà du khách sẽ không bao giờ quên được mùi vị ấy.

Bánh mì thịt gà Đà Nẵng 01

Bánh mì thịt gà (Ảnh sưu tầm)

Chỉ từ 10.000 đồng – 17.000 đồng/chiếc, du khách đã có trọn trong lòng bàn tay môt chiếc bánh mì tuyệt vời mang hương vị riêng của Đà Nẵng. Nếu muốn thử món bánh mì này, du khách có thể ghé qua các quán dọc đường Lê Lợi, Phan Châu Trinh hay quán cô Chi nằm ở ngã tư Phan Đinh Phùng – Phan Châu Trinh.

Bánh mì thịt heo quay

Đà Nẵng không chỉ có bánh mì thịt nướng Đà Nẵng mà còn có cả bánh mì thịt heo Đà nẵng thơm ngon không thể chối từ nữa.

Bánh mì thịt heo quay Đà Nẵng

Bánh mì thịt heo quay (Ảnh sưu tầm)

Kích thích vị giác của du khách khi đến ăn món này chính là sự khéo léo, tỉ mỉ từ chuẩn bị nguyên liệu cho đến chế biến món ăn mang hương vị hấp dẫn riêng của Đà Nẵng. Heo quay sau khi được làm sạch và quay thịt heo chín đều váng óng. Xắt nhỏ từng miếng kẹp vào trong bánh mì, rắc chút muối tiêu, nước sốt và tương ớt thật khi chắc chắn sẽ khiến du khách suýt soa không thôi.

Bánh mì thịt heo quay Đà Nẵng 01

Bánh mì thịt heo mang tới cho du khách hương vị béo ngậy nhưng không quá ngấy (Ảnh sưu tầm)

Cầm gọn chiếc bánh mì nóng hổi trên tay, ăn thử ngay những miếng đầu tiên, mỡ từ thịt heo giòn tan hòa quyện với nc sốt và vị cay của ớt mang tới cho du khách hương vị béo ngậy nhưng không quá ngấy. Chỉ cần đến ngay số 389 Trưng Nữ Vương thưởng thức món ăn này với giá 10.000 đồng – 20.000 đồng/ chiếc, tùy vào khẩu phần ăn của từng du khách mà bạn có thể ăn nhiều hay ít, muốn ăn cay hay không cay. Thưởng thức bánh mì thịt heo quay đơn giản nhưng no đủ. Thật quả không sai khi trở thành món ăn không thể thiếu của Đà Nẵng

Bánh mì bò kho

Bánh mì bò kho là một trong những món ngon Đà Nẵng. Du khách sẽ rất ngạc nhiên với món ăn “lạ” này.

Bành mì bò kho Đà Nẵng

Bánh mì bò kho – Ăn no phải biết (Ảnh sưu tầm)

Với sự khéo léo, tỉ mỉ của người đầu bếp. Du khách sẽ không hết bất ngờ với cách chế biến thịt bò được làm sạch, thái miếng, tẩm ướp gia vị mang đặc trưng riêng của Đà Nẵng nấu cùng với cà rốt. Đặc biệt nước dùng thịt bò khi ăn du khách sẽ cảm thấy vị ngọt và đậm đà bởi người miền Trung luôn có khẩu vị ăn rất ngọt.

Bành mì bò kho Đà Nẵng 01

 Bánh mì bò kho (Ảnh sưu tầm)

Món ăn còn có thể ăn kèm với trứng được rán chín tới với vài lát cà chua, dưa leo thái mỏng khiến cho du khách còn cảm nhận được vị béo ngậy hòa quyện với vị ngọt là của thịt bò. Chỉ với 15.000 đồng – 20.000 đồng/suất, vừa túi tiền của du khách lại vừa có thể thưởng thức món bánh mì bò kho Đà Nẵng chẳng giống với bất kì một món ăn nào khác.

Bánh mì Bà Lan

Được bình chọn là một trong những quán bánh mì ngon nhất Đà Nẵng. Du khách sẽ cảm thấy no nê khi cầm trọn trên tay mình bánh mì Bà Lan.

Bánh mì bà Lan Đà Nẵng

Bánh mì Bà Lan (Ảnh sưu tầm)

Chỉ cần gọi 1 chiếc bánh mì bà Lan luôn đầy đặn với đủ nhân pate, thịt nguội, chả quế, chả heo và chả bò cùng với nhiều loại rau xanh cho kèm và chút sốt mayonnaise. Chỉ cần nhìn thôi là du khách đã cảm thấy thòm thèm rồi.

Đặc trưng riêng của bánh mì Bà Lan

 “..Đặc trưng riêng cho bánh mì Bà Lan chính là muối tiêu và ớt xanh rắc chút ít lên chiếc bánh mì”(Ảnh sưu tầm)

Hương vị làm nên đặc trưng riêng cho bánh mì Bà Lan chính là muối tiêu và ớt xanh rắc chút ít lên chiếc bánh mì. Đặc biệt chính là muối tiêu Bà Lan chính là muối Sa Huỳnh được sấy và rang nhẹ trên lửa nhỏ để hạt muối tơi, khô mịn. Khi ăn sẽ có cảm giác vị ngọt nhẹ nhàng chứ không mặn như các loại muối khác.

Đặc trưng riêng của bánh mì Bà Lan 01

Đừng quên ghé đến bánh mì Bà Lan (Ảnh sưu tầm)

Nổi tiếng đến thời điểm này, dù đã là người nhiều tuổi nhưng với sự khéo léo, cách chế biến riêng biệt của bà từ tẩm ướt gia vị thịt nguội đến cách làm pate béo ngậy, thơm ngon mà chắc chắn sẽ không có một nơi nào có được. Du khách chắc hẳn đã rất tò mò rồi, vậy hãy ghé qua nhanh số 62 Trưng Nữ Vương hoặc 64 Triệu Nữ Vương để thưởng thức ngay độ nóng sốt của bánh mì này nhé.

Bánh mì chả Ông Tý

Nếu đến Đà Nẵng, hỏi người dân bánh mì chả Ông Tý thì chỉ cần nhắc đến thôi là ai cũng biết tới. Bánh mì chả ông Tý ngày càng thu hút du khách trong nước và quốc tế khi ghé đến đây

Bánh mì chả ông Tý Đà Nẵng

Bánh mì Chả Ông Tý – Nhìn là mê – Ăn là nghiện (Ảnh sưu tầm)

Nổi tiếng từ rất lâu, tới mức người dân nơi đây còn gọi người bán xưa là “chú Tý”. Không hề cầu kì, hoa mỹ mà lại rất đơn giản chỉ với một chiếc bánh mì nóng hổi, chả bò được cắt lát mỏng rắc chút muối và ớt sốt khiến du khách không khỏi cuốn theo chiếc bánh mì nóng hổi.

Bánh mì chả ông Tý Đà Nẵng

Bánh mì Chả Ông Tý (Ảnh sưu tầm)

Điều hấp dẫn của chiếc bánh mì chính là chả của bánh mì rất giòn, thơm và ngọt. Chả được bảo quản trong tủ lạnh nhưng vẫn giữ y nguyên được mùi thơm đặc biệt. Chả ông Tý là do chính nhà làm nên đảm bảo được về chất lượng. Chả bò có màu hồng nhẹ còn chả heo thì lại trắng đục. Cả chả bò và chả heo đều có độ sần, không bị bột nên chính điều này làm nên sự khác biệt hoàn toàn so với những loại chả khác.

Bánh mì chả ông Tý Đà Nẵng 01

Bánh mì chả Ông Tý (Ảnh sưu tầm)

Nếu có dịp tới đây thì còn chần chừ gì mà không ghé qua đường Lê Duẩn hay Trưng Nữ Vương để mua ngay chiếc bánh mì chả ông Tý này. Chắc chắn du khách ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Bánh mì Đà Nẵng có nhiều loại lắm, sẽ không tốn thời gian cho bạn khi dành thời gian đi thưởng thức những món ăn này đâu. Nếu đã đặt chân tới Đà Nẵng để nghỉ dưỡng cùng gia đình hay bạn bè vài ngày, đừng quên đi ăn thử những món ăn này và đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN tại đây

Các khách sạn Đà Nẵng

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ