Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nhà thờ Hàm Long: Tòa kiến trúc tôn giáo mang nét đẹp độc đáo ở Hà Nội>

Nhà thờ Hàm Long: Tòa kiến trúc tôn giáo mang nét đẹp độc đáo ở Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/09/2017
5.5K lượt xem

Hà Nội – mảnh đất nghìn năm văn hiến với những giá trị cổ truyền, từ những ngôi đình, đền cho đến những con phố. Hà Nội cổ là vậy, nhưng vẫn có sự pha trộn nhiều nét tôn giáo khác nhau, trong đó nhà thờ Hàm Long là một nhà thờ của Giáo hội Công giáo Rôma.

Có rất nhiều giáo dân tập trung về nhà thờ Hàm Long (Ảnh sưu tầm)

Cổng vào nhà thờ Hàm Long (Ảnh sưu tầm)

Nhà thờ Hàm Long là một trong những nhà thờ lớn ở Hà Nội, có địa chỉ ở số 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, có quan thầy là thánh Antôn thành Pavoda. Tòa kiến trúc này được thiết kế bởi kiến trúc sư Doctor Thân, người từng có thời gian du học ở Pháp trước khi trở về Việt Nam. Nhà thờ được hoàn thành vào tháng 12 năm 1934, cao 17m cùng lối kiến trúc vô cùng độc đáo.

Bên trong khuôn viên nhà thờ (Ảnh sưu tầm)

Điểm đặc biệt nhất của nhà thờ Hàm Long nằm ở cách chọn vật liệu. Nhờ có việc sử dụng các chất liệu đến từ dân gian như nứa, giấy bản kết hợp với rơm hồ vôi và một vài vật liệu đặc biệt khác để tạo nên các chi tiết vòm cuốn mà dù không có sự trợ giúp của các thiết bị âm thanh hiện đại, âm thanh trong những buổi hành lễ vẫn được vọng lại rât vang. Không những vậy, sự độc đáo của nhà thờ Hàm Long còn đến từ các họa tiết, mà nổi tiếng nhất là họa tiết dây thừng, giống như trên dây áo của dòng Phanxicô, được chạm trổ trên các cột trụ nhà thờ cũng như là trên các bệ bàn thờ.

Những bức tượng trong khuôn viên nhà thờ (Ảnh sưu tầm)

Bệ thờ lớn của nhà thờ (Ảnh sưu tầm)

Hàm Long một tối lên đèn (Ảnh sưu tầm)

Mảnh đất Hà Nội có biết bao công trình kiến trúc mang giá trị lịch sử cao, nhưng nhà thờ Hàm Long vẫn luôn là điểm đến thu hút không chỉ bà con giáo dân mà còn đối với những ai yêu thích tìm hiểu về văn hóa công giáo. Được mệnh danh là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội, thế nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội một lần đến tham quan nhà thờ Hàm Long nếu có dịp nhé!

Có thể bạn chưa biết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ