Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nhà thờ đá Sapa: Biểu tượng của thành phố sương mờ>

Nhà thờ đá Sapa: Biểu tượng của thành phố sương mờ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/11/2019
8.2K lượt xem

Sapa địa điểm chứa bao nhiêu điều kì diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người và cũng là địa điểm có nhiều những danh lam thắng cảnh thu hút rất nhiều du khách. Trong số những danh lam đó, nhà thờ đá Sapa được coi là biểu tượng và là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn ở nơi đây. Nhà thờ này cũng là nơi sinh hoạt tôn giáo chính của các giáo dân ở SaPa. Giờ hãy cùng tìm hiểu về nhà thờ đá Sapa qua bài viết sau nhé.

Xem thêm: NGỒI CÁP TREO FANSIPAN LÊN “THÀNH PHỐ TRÊN MÂY”, NGẮM TRỌN CẢNH ĐẸP SAPA

Giới thiệu về nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa (ảnh sưu tầm)

Nhà thờ đá Sapa được xây dựng vào năm 1935 (đầu thế kỉ 20), công trình này được chĩnh những kiến trúc sư người Pháp, thiết kế và dựng lên. Đây là công trình được coi là dấu ấn duy nhất còn vẹn toàn của người Pháp ở trên mảnh đất Sapa.

Bên cạnh đó, do là một công trình được kiến thiết từ rất sớm, cùng với mảnh đất và con người nơi đây, Nhà thờ Sa Pa cũng trải quan nhiều biến cố của lịch sử và được trùng tu rất nhiều lấn thế nhưng nhà thờ vẫn còn giữ được nguyên vẹn nhứ trước đây.

Kiến trúc của nhà thờ đá Sapa

Bên trong nhà thờ đá Sapa

Bên trong nhà thờ đá (ảnh sưu tầm)

Nhà Thờ Đá tọa lạc vị trí đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng trên một diện tích 6000m vuông. Trong đó có khu nhà thờ gồm 7 gian, mỗi gian rộng 500m vuông, tháp chuông cao 20m, bên trong là quả chuông cao 1,5m, nặng nửa tấn. Toàn bộ nhà thờ được xây bằng đá đẽo, liên kết các khối đá là hỗn hợp của cát, vôi và mật mía. Điểm hấp dẫn nhất của nhà thờ này là lối kiến trúc nhà thờ được thiết kế theo kiểu Gotic La Mã cổ, thể hiện rõ nét nhất là ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn,…đều hình chóp tạo cho công trình sự bay bổng, thanh thoát.

Nhà thờ đá Sapa

Hình ảnh buôn bán tấp nập trước nhà thờ đá (ảnh sưu tầm)

Phía trước nhà thờ là khoảng sân rộng, hàng ngày người dân tộc thường tập trung ở đây mua bán. Bên trong nhà thờ là giáo đường có 32 ô cửa kính mầu, vẽ hình các mầu nhiệm mân côi, các Thánh và chặng đường Thánh Giá.

Vẻ đẹp của nhà thờ đá Sapa

Từ xưa đến nay nhà thờ đá Sapa là địa điểm hoạt động văn hóa truyền thống của bà con dân tộc nơi đây. Nếu đến đây vào thứ 7 hàng tuần bạn có thể được chứng kiến tận mắt nét sinh hoạt văn hoá độc đáo của các dân tộc thiểu số mà du khách quen gọi với cái tên “chợ tình”. Cùng với đó là hoạt động cầu nguyện diễn ra vào các ngày cuối tuần với những bài hát thánh ca bằng tiếng H’mông của các em thiếu nhi.

Nhà thờ đá Sapa mùa tuyết rơi

Nhà thờ đá Sapa mùa tuyết rơi (ảnh sưu tầm)

Hơn nữa bạn có thể đi thăm quan những tòa biệt thự rêu phong và cổ kính với vẻ đẹp riêng của nó, tạo thành một khung cảnh “nền cũ lâu đài bóng tịch dương” rất đặc trưng. Nhất là khi những bóng dáng xa xưa đó thấp thoáng ẩn hiện trong màn sương mờ ảo không khỏi khiến lòng người bâng khuâng. Ai đã đến nơi đây một lần chắc hẳn không thể quên được màn sương mù dầy đặc và nhà thờ đá thoắt ẩn thoắt hiện trong sương. Chụp một bức ảnh kỉ niệm với Nhà thờ đá SaPa chắc chắn là mong muốn của bất cứ du khách nào khi đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này.

Xem thêm:





0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ