Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nhà Thờ Chánh tòa Quy Nhơn điểm đến du lịch nổi tiếng tại Bình Định>

Nhà Thờ Chánh tòa Quy Nhơn điểm đến du lịch nổi tiếng tại Bình Định

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/01/2018
6.2K lượt xem

Quy Nhơn- Bình Định là nơi sở hữu rất nhiều nhà thờ nổi tiếng về kiến trúc thiết kế. Trong số đó phải kể đến Nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn, là trung tâm tôn giáo, tín ngưỡng của bà con giáo dân ở Quy Nhơn. Hôm nay, hãy cùng VNTRIP.VN khám phá những điều thú vị xung quanh nhà thờ nổi tiếng này nhé!

Xem thêm: Du lịch Bình Định khám phá 20 địa điểm nổi tiếng

Nhà thờ Nhọn một tên gọi khác thân thuộc hơn được bà con giáo dân nơi đây đặt cho nhà thờ này. Tòa lạc tại số 122 Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định. Xưa kia, tòa Giám mục Giáo phận Quy Nhơn được đặt được tại nhà thờ Lòng Sông, nhưng đến năm 1930 Giám mục Tardieu về Quy Nhơn.

Nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn xưa (Ảnh ST)

Nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn xưa (Ảnh ST)

Nhà thờ được xây dựng lại (Ảnh ST)

Nhà thờ được xây dựng lại (Ảnh ST)

Từ đó, nhà thờ Chính tòa Quy Nhơn được coi là nhà thờ chính trong vùng. Tuy nhiên, do được xây dựng từ trước với diện tích khá nhỏ hẹp nên vào năm 1938, Giám mục Tardieu quyết định cho xây dựng lại nhà thờ này với qui mô, diện tích lớn hơn để phục vụ giáo dân. Được thiết kế, xây dựng bởi hội kiến trúc SIDEC, nhà thờ này có lối kiến trúc Gothic, mang hơi hướng của những nhà thờ, cung điện bên châu Âu. Sau hơn một năm xây dựng, vào ngày 10 tháng 12 năm 1939 nhà thờ đã được khánh thành và có tước hiệu là Đức Mẹ Mân Côi.

Từ xa bạn cũng có thể thấy nhà thờ (Ảnh ST)

Từ xa bạn cũng có thể thấy nhà thờ (Ảnh ST)

Quang cảnh Nhà thờ Chính tòa Quy Nhơn (Ảnh ST)

Quang cảnh Nhà thờ Chính tòa Quy Nhơn (Ảnh ST)

Trong thời gian xảy ra chiến tranh, vào năm 1946 một lệnh phá hủy nhà thờ được ban hành, nhưng vì một lý do nào đó nhà thờ Chánh tòa không bị tàn phá. Không những thế nơi đây còn được trung tu, tôn tạo. Đến năm 1962, nhà thờ thánh Pancratius ở Chicago, Mỹ đã dâng tặng nhà thờ chính tòa quả chuông lớn nặng 1.800kg.

Bên trong nhà thờ (Ảnh ST)

Bên trong nhà thờ (Ảnh ST)

Kiến trúc bên trong rất độc đáo (Ảnh ST)

Kiến trúc bên trong rất độc đáo (Ảnh ST)

Nhìn tổng thể bên ngoài có thể thấy ngay nhà thờ được xây dựng giống một cây thánh giá. Với chiều rộng khoảng 22,6 mét, chiều dài lên tới 57,5 mét, hai hàng trụ đỡ được đúc ximăng cốt thép rất kiên cố. Chính điện rộng 8 mét, cung thánh có chiều dài khoảng 15 mét, rộng 8 mét được đặt tại đây là một bàn thờ làm từ hồng thạch có dạng hòm bia thánh. Năm bàn thờ phù được đặt ngay phía sau cung thánh. Có diện tích khá lớn nên nhà thờ có thể chứa tới 1.500 người. Với điểm nhấn kiến trúc nổi bật ở đây là một tòa tháp nhọn cao tới 47,2 mét, vì lẽ đó cái tên nhà thờ Nhọn đã được người dân đặt cho nhà thờ này.

Sức chứa lên tới 1.500 người (Ảnh ST)

Sức chứa lên tới 1.500 người (Ảnh ST)

Chiều xuống ở nhà thờ Quy Nhơn (Ảnh ST)

Chiều xuống ở nhà thờ Quy Nhơn (Ảnh ST)

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, với nhiều lần trùng tu nhưng nhà thờ vẫn giữ được nét kiến trúc độc đáo, vốn có của nó. Việc sở hữu lối thiết kế độc đáo giúp cho nơi này trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi về đây thăm quan. Nếu có thời gian bạn cũng có thể tham gia buổi lễ thánh để có thêm những trải nghiệm đáng nhớ ở nơi này. Giờ lễ nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn sẽ diễn ra vào 5h sáng hoặc 17h30 đối với các ngày thường, còn lễ Chúa Nhật diễn ra vào 5h, 7h, 8h, 15h30.

Tháp nhọn của Nhà thờ là một điểm nhấn đặc biệt (Ảnh ST)

Tháp nhọn của Nhà thờ là một điểm nhấn đặc biệt (Ảnh ST)

Bên cạnh đó, vào những dịp lễ lớn như Giáng Sinh, Chúa Phục Sinh, kỉ niệm ngày thành lập giáo xứ hay Lễ phong chức… nhà thờ được chọn làm nơi tổ chức nên tới vào những dịp này bạn sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh nguy nga, tráng lệ với những màu sắc lung linh rực rỡ được trang hoàng cho nơi này. Và đây cũng là cơ hội thích hợp cho bạn để tham gia trải nghiệm những hoạt động thú vị tại nhà thờ nổi tiếng này.

Giáng Sinh nơi đây được trang hoàng lộng lẫy (Ảnh ST)

Giáng Sinh nơi đây được trang hoàng lộng lẫy (Ảnh ST)

Không chỉ là điểm đến tôn giáo tín ngưỡng mà nhà thờ chánh tòa Quy Nhơn còn được biết đến như một địa danh du lịch hấp dẫn du khách  khi tới mảnh đất Bình Định bởi nét kiến trúc độc đáo. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn có thêm những thông tin hữu ích khi tới nơi này.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ