Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nhà hát lớn Hà Nội – Nét kiến trúc Châu Âu độc đáo giữa lòng Châu Á>

Nhà hát lớn Hà Nội – Nét kiến trúc Châu Âu độc đáo giữa lòng Châu Á

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/07/2018
5.6K lượt xem

Nhà hát lớn Hà Nội được đánh giá là nhà hát đẹp nhất Đông Nam Á, điều gì đã khiến cho nơi đây nhận được niềm vinh hạnh này? Hãy cùng đi khám phá vẻ đẹp nơi đây nhé.

Xem thêm: 23 địa điểm du lịch Hà Nội tham quan hấp dẫn nhất

Nhà hát lớn Hà Nội ngày xưa cổ kính mang màu thời gian

Nhà hát cổ kính mang màu thời gian (Ảnh: ST)

Tọa lạc tại vị trí trung tâm số 1 phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, nhà hát lớn Hà Nội là địa điểm được đông đảo du khách ưa thích ghé thăm mỗi khi có dịp đến với thủ đô.

Nhà hát lớn Hà Nội ngày xưa

Nhà hát lớn ngày xưa (Ảnh: ST)

Đây là một công trình kiến trúc được xây dựng bởi người Pháp vào những năm 1901 – 1911 (trong khoảng thời gian đô hộ Việt Nam), lúc bấy giờ nhà hát là nơi chuyên trình diễn các tiết mục nghệ thuật cổ điển xa xỉ như Opera, nhạc thính phòng, kịch nói… cho tầng lớp quan lại hay giới thượng lưu Pháp và một số tư sản Việt. Được lấy cảm hứng từ các công trình kiến trúc Châu Âu nổi tiếng như nhà hát Opera Paris, lâu đài Tuylory… nên “hồn” Châu Âu thấm đượm nơi đây.

Nét châu Âu giữa lòng phố cổ Hà Nội

Nét Châu Âu giữa lòng phố cổ (Ảnh: ST)

Một thế kỷ trôi qua với biết bao thăng trầm biến cố, nhà hát lớn Hà Nội đã xuống cấp rất nhiều và gần đây mới được tu sửa lại, thay một diện mạo một sức sống mới. Tạm biệt sắc vàng nhạt nguyên tác, giờ đây nhà hát khoác lên mình lớp áo vàng đậm pha thêm trắng tạo vẻ uy nghi, mỹ lệ.

Diện mạo mới của nhà hát lớn Hà Nội

Diện mạo nhà hát lớn Hà Nội sau khi được trùng tu (Ảnh: ST)

Kiến trúc nhà hát lớn Hà Nội

Ngay từ bên ngoài nhà hát chúng ta đã có thể cảm nhận được “hơi thở” Châu Âu với những đường nét họa tiết tinh tế, chạm khắc hoa văn cổ điển.

Nét cổ điển bên ngoài nhà hát lớn (Ảnh: ST)

Bên trong nhà hát lớn được chia thành 3 khu vực chính: sảnh chính, phòng khán giả và phòng gương.

Bước vào sảnh chính, du khách không khỏi cảm thấy choáng ngợp trước sự lộng lẫy hào nhoáng nơi đây. Cả gian phòng được lát đá trắng nhập khẩu từ Italia, trải thảm đỏ ở lối đi giữa tạo cảm giác sang trọng quý phái như cung điện hoàng gia Anh. Phía trần và xung quanh tường được trang hoàng với hệ thống đèn chùm nhỏ mà đồng hay mạ vàng theo hơi hướng cổ điển vintage trông rất quý phái.

Sảnh chính nhà hát lớn Hà Nội lộng lẫy với lối bài trí cổ điển (Ảnh: ST)

Tiếp đến là phòng khán giả nơi diễn ra những hoạt động biểu diễn nghệ thuật cho khán giả hiện nay. Không gian nơi đây được thiết kế tinh tế với một sân khấu ở chính giữa và khán đài được thiết kế theo hình vòng cung được lấy cảm hứng từ đấu trường La Mã ôm lấy sân khấu giúp cho tầm nhìn khán giả không bị che lấp và chất lượng âm thanh có thể truyền tải tốt nhất. Với 598 ghế ngồi được phân bố hợp lý cho 3 tầng tạo nên không gian thưởng thức thoải mái nhất.

Khung cảnh tráng lệ của khán phòng

Khung cảnh tráng lệ phòng khán giả (Ảnh: ST)

Một buổi biểu diễn hòa nhạc tại nhà hát lớn

Buổi biểu diễn hòa nhạc tại nhà hát lớn (Ảnh: ST)

Cuối cùng là phòng gương, nơi tổ chức các nghi lễ quan trọng hay đón tiếp các nhân vật cấp cao…Không gian nơi đây ngập tràn vẻ cổ điển từ thiết kế kết hợp nhiều ô cửa lớn kết hợp kỹ thuật Mozaic, cho đến những cây đèn treo, đèn trùm được mạ vàng hoặc đồng… tất cả đều toát lên vẻ sang trọng, lộng lẫy.

Không gian phòng gương lộng lẫy bên trong nhà hát lớn

Không gian phòng gương lộng lẫy xa hoa (Ảnh: ST)

Ngoài ra, bên trong nhà hát lớn Hà Nội còn được bố trí một vài công trình phụ khác như: phòng quản trị, 18 phòng hóa trang, 2 phòng luyện thanh, thư viện và phòng họp. Khi đến với nhà hát, du khách có thể ghé mua vài món đồ lưu niệm nhỏ tại phòng trưng bày và bán đồ lưu niệm.

Mới đây, nhà hát lớn Hà Nội chính thức công bố mở cửa cho du khách tham quan với mức phí 400.000đ/người, học sinh được giảm một nửa. Ngoài ra, bạn có thể mua vé chương trình tại nhà hát với mức giá từ 300.000đ – 1.000.00đ/người và tranh thủ đi thăm quan một vài công trình kiến trúc đẹp nơi đây.

Sau khi thưởng thức vẻ đẹp lối kiến trúc Châu Âu giữa lòng Châu Á của nhà hát lớn Hà Nội, bạn cũng có thể đi dạo những khu vực xung quanh để thư giãn, tận hưởng hương vị Hà Thành.

Dạo quanh bờ hồ ngắm nhìn tháp Rùa cổ kính rêu phong (Ảnh: ST)

Ghé phố sách Đinh Lễ nơi tinh hoa tri thức (Ảnh: ST)

Nếm thử que kem tràng tiền xưa (Ảnh: ST)

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ