Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nét Á Đông trầm lặng trên nếp nhà cổ Phùng Hưng ở Hội An>

Nét Á Đông trầm lặng trên nếp nhà cổ Phùng Hưng ở Hội An

Trải qua bao dông tố, biến cố lịch sử dân tộc, suốt hơn 100 năm qua nhà cổ Phùng Hưng vẫn là nét thu hút của Hội An hoài niệm. Nhà cổ Phùng Hưng Hội An đã được đưa vào tốp Di tích cấp Quốc Gia, đến mảnh đất phố Hội mà chưa đến nơi này thì coi như chưa từng đến rồi.

Xem thêm: Du lịch Hội An

(Ảnh: Sưu tầm)

Phùng Hưng – một cái tên đẹp chứa đựng nhiều ước vọng của gia chủ gửi gắm, người chủ đầu tiên của ngôi nhà này từng là thương nhân chuyên buôn bán những mặt hàng đặc sản truyền thống: quế, muối, tiêu, lụa tơ tằm…ông mong muốn công việc buôn bán làm ăn hưng thịnh, phát đạt.

(Ảnh: Sưu tầm)

(ẢNh: Sưu tầm)

Được thiết kế theo phong cách Á Đông kết hợp với kỹ thuật trong xây dựng, nhà cổ Phùng Hưng có kết cấu độc đáo với căn gác cao và những hành lang gỗ bao quanh. Chắc hẳn người kiến trúc sư kiến tạo ra kiệt tác này phải là một người tài hoa, có kiến thức sâu rộng và dành nhiều tâm sức khi đem đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp tổng hòa của Việt Nam – Trung Quốc – Nhật Bản.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Trong đó, những tinh túy kiến trúc Trung Quốc được thể hiện rõ ở hệ thống cửa và ban công, hơi thở Nhật Bản hiện lên rõ nét nhất ở mái nhà gian giữa – mái “Tứ Hải”. Còn lại, mái trước, mái sau và hệ thống sườn gỗ, các xà nhà đều lấy cảm hứng từ kiến trúc thuần Việt.

(Ảnh: Sưu tầm)

Điểm độc đáo của căn nhà chính là tính linh hoạt khi sử dụng. Vào mùa mưa, Hội An rất dễ bị lụt nên cánh cửa sập thông lên gác trống để tiện cho việc di chuyển những đồ đạc có giá trị là một sự thiết kế thông minh. Để đem đến cho ngôi nhà một không gian sống thoải mái nhất, tất cả cánh cửa được dùng trong nhà đều là loại cửa trên, song dưới dễ dàng tháo lắp giúp cho đông ấm, hạ mát. Ngoài ra, việc xếp đặt lớp ngói âm dương so le tạo ra nhiều khe kẽ giúp cho luồng không khí thông thoáng suốt bốn mùa.

(Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, du khách không khỏi ấn tượng với ngôi nhà cổ Phùng Hưng Hội An bởi hình ảnh cá chép được chạm khắc tinh tế trên giá đỡ hiên nhà. Đây là một hình ảnh biểu trưng với nhiều ý nghĩa: với người Việt đó là hưng thịnh, với người Hoa đó là may mắn, với người Nhật đó là quyền lực.

Địa chỉ: Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, gần chùa Cầu Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà cổ Phùng Hưng được xây dựng giữa thời buổi hội nhập giao thương sôi động và là một trong những biểu trung cho giai đoạn hưng thịnh của thương cảng Hội An. Nếu bạn chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến đi đến thành phố hoài niệm và trầm lắng – mảnh đất phố Hội thì đừng quên ghé thăm nhà cổ Phùng Hưng với nét kiến trúc mộc mạc và tinh tế. Lưu ý, khi bạn lên kế hoạch cho chuyến đi thì nhớ đặt luôn phòng khách sạn nhé, Hội An là một trong top những địa điểm du lịch HOT quanh năm nên chưa chắc khách sạn bạn thích đã còn phòng đâu.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ