Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam: tại sao không?

Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam: tại sao không?

Việt Nam là cái tên gợi lên niềm tự hào của bao người con đất Việt. Từ lịch sử hào hùng của ông cha ta qua bao đời dựng nước và giữ nước cho đến tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc anh em góp phần phát triển đất nước sánh vai cùng cường quốc năm châu. Bên cạnh đó chúng ta còn tự hào bởi mảnh đất dải chữ S thân thương, rừng vàng biển bạc thiên nhiên tươi đẹp níu chân bao người. Chính vì thế hằng năm Việt Nam đón rất nhiều lượt khách quốc tế đến tham quan và khám phá. Nếu người ngoài họ yêu vẻ đẹp Việt Nam đến thế – Vậy người Việt Nam chọn đi du lịch Việt Nam tại sao không?

Người Việt Nam chọn du lịch Việt Nam

Người Việt Nam chọn du lịch Việt Nam

Tình hình du lịch Việt Nam trước và sau dịch Covid-19

Trước dịch

Du lịch Việt Nam 2019 tăng trưởng mạnh mẽ, có tìm năng lớn

Du lịch Việt Nam 2019 tăng trưởng mạnh mẽ, có tiềm năng lớn

Theo thống kê, doanh thu của ngành du lịch Việt Nam năm 2019 đạt 726 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1 % so với năm 2018, phục vụ hơn 85 triệu khách du lịch nội địa. Vậy mới thấy Việt Nam là địa điểm hấp dẫn thu hút rất nhiều khách du lịch đến mỗi năm, và con số này không hề ngừng lại mà đang có chiều hướng tăng cao. Chứng tỏ du lịch Việt Nam đang ngày càng được quan tâm, phát triển vượt bậc từ dịch vụ cho đến đầu tư địa điểm hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

Dịch Covid-19

Theo số liệu từ cục thống kê, doanh thu của ngành du lịch lữ hành Việt Nam 4 tháng đầu năm 2020 đạt 7,9 nghìn tỉ đồng, con số này đã giảm mạnh 45% so với cùng kỳ năm trước. Do dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát đã gây ảnh hưởng nặng nề không chỉ đối với các ngành kinh tế mà còn cả ngành du lịch. Việt Nam đưa ra các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt, ngừng đón tiếp du khách quốc tế. Còn người dân Việt Nam cũng thực hiện cách ly xã hội, ở nhà và huỷ bỏ nhiều chuyến đi du lịch đã lên kế hoạch từ trước. Bên cạnh đó, nhiều địa điểm du lịch trong nước đóng cửa ngừng đón khách. Rất nhiều nhà hàng, khách sạn, hàng quán cũng chịu thiệt hại nặng nề, nhiều nơi đóng cửa, cắt giảm nhân sự, tuyên bố phá sản… Nhiều người rơi vào cảnh thất nghiệp hoặc mất / giảm thu nhập đáng kể.

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch Việt Nam - Không khí ảm đạm, vắng khách

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch Việt Nam – Không khí ảm đạm, vắng khách

Trong giai đoạn này dù ngành du lịch “tạm ngủ đông” nhưng không ít kế hoạch xây dựng triển khai kích cầu du lịch đang được hình thành và triển khai, đây là một biện pháp “tự cứu mình” để phục hồi lại ngành du lịch nội địa, góp phần phục hồi nền kinh tế của đất nước.

Người Việt Nam chọn đi du lịch Việt Nam

Danh hiệu nổi bật

Việt Nam là điểm đến vàng cho những ai yêu thích “xê dịch”. Du lịch Việt Nam không chỉ khẳng định được vị thế qua lượt khách đến mỗi năm, được khách quốc tế và khách nội địa yêu thích mà còn được khẳng định qua những danh hiệu nổi bật như: “Điểm đến văn hoá hàng đầu Châu Á”, “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới năm 2019”… Cũng với đó là những địa điểm hấp dẫn có mặt trong bảng xếp hạng quốc tế như Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Cù Lao Chàm khu dự trữ sinh quyển thế giới, Mỹ Khê là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Sapa với những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất thế giới, Côn Đảo được tạp chí du lịch Lonely Planet bình chọn là 1 trong 10 hòn đảo đẹp nhất thế giới…

Xem thêm: Những hình ảnh đẹp nhất về thiên nhiên ở Việt Nam

Du lịch Việt Nam đạt nhiều danh hiệu nổi bật trên bảng xếp hạng của thế giới

Du lịch Việt Nam đạt nhiều danh hiệu nổi bật trên bảng xếp hạng của thế giới

Và còn vô vàn những địa điểm hấp dẫn được bầu chọn trên bảng xếp hạng danh thắng bởi vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ khó nơi nào có được như Việt Nam. Chính vì thế nhất định sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị nhất cho mỗi du khách đặt chân đến chiêm ngưỡng và khám phá.

Địa điểm ở Việt Nam được xướng tên trên bảng xếp hạng du lịch thế giới bạn đã đến chưa?

Địa điểm ở Việt Nam được xướng tên trên bảng xếp hạng du lịch thế giới bạn đã đến chưa?

Cảnh đẹp dải chữ S

“Mặn nồng một vẻ thiên nhiên

Đất ta cảnh đẹp càng nhìn càng say…”

Cánh đồng quê và đàn trâu say xưa gặm cỏ - Cảnh sắc bình dị nhưng say đắm bao tâm hồn người con đất Việt

Cánh đồng quê và đàn trâu say xưa gặm cỏ – Cảnh sắc bình dị nhưng say đắm bao tâm hồn người con đất Việt

Bạn đã khám phá hết cảnh đẹp Việt Nam chưa? Sau một hồi đắn đo sắp xếp lại trong đầu những nơi đã đi qua thì câu trả lời của nhiều người có lẽ là chưa đâu!

Bạn đã khám phá được những địa danh nào? Bạn đã đặc chân đến những đâu ở Việt Nam? Cùng chia sẻ nha!

Bạn đã khám phá được những địa danh nào? Bạn đã đặc chân đến những đâu ở Việt Nam? Cùng chia sẻ nha!

Việt Nam có 63 tỉnh thành, mỗi tỉnh đều có những ưu điểm về địa hình và quang cảnh khác nhau. Nếu bạn đã đi hết 63 tỉnh nhưng những cảnh đẹp trong một tỉnh thì khó lòng nào khám phá hết.

Mỗi vùng miền lại ẩn chứa những điều thú vị của thiên nhiên đang chờ ta đến khám phá

Mỗi vùng miền lại ẩn chứa những điều thú vị của thiên nhiên đang chờ ta đến khám phá

Đồi núi trập trùng, thiên nhiên trong lành cho những chuyến đi phượt vào tận rừng sâu, hay biển xanh bao la từng cơn sóng vỗ rì rào, ốc đảo xanh thiên đường nghỉ dưỡng, những bản làng vùng cao với cuộc sống gắn liền với núi rừng và đồng áng… Và còn rất nhiều địa điểm thú hấp dẫn nữa chẳng thể nào kẻ hết, chính vì thế Việt Nam còn được gọi với các tên là “đất nước của những kỳ quan”.

Cảnh quăng lưới đẹp ngoạn mục với góc nhìn từ trên cao của ngư dân Phú Yên

Cảnh quăng lưới đẹp ngoạn mục với góc nhìn từ trên cao của ngư dân Phú Yên

Có lẽ trong mỗi cuộc hành trình khám phá đây đó, dừng chân ở mỗi nới chúng ta sẽ lại có những cảm xúc và trải nghiệm khác nhau. Một năm có bốn mùa, mỗi mùa lại là một bức tranh đầy kỳ vĩ để ta tiếp tục khám phá và chinh phục. Có những nơi dù đã đi qua nhiều lần, nhưng lần đặt chân đến tiếp theo cảm xúc chẳng giống lần trước vì luôn có những điều thú vị và mới mẽ đang chờ ta cảm nhận và tận hưởng ngay ở Việt Nam.

Tìm hiểu cuộc sống và bản sắc văn hoá độc đáo - Ngắm nụ cười hồn nhiên của những em bé vùng cao vô ưu

Tìm hiểu cuộc sống và bản sắc văn hoá độc đáo – Ngắm nụ cười hồn nhiên của những em bé vùng cao vô ưu

Tình yêu Tổ quốc

“Mỗi bước chân thêm yêu Tổ quốc mình!”

Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan - "Đi đến biết, đến để hiểu và thêm sâu sắc về tình yêu Tổ quốc"

Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan – “Đi để biết, đến để hiểu và thêm sâu sắc về tình yêu Tổ quốc”

Đối mặt với dịch Covid-19, không chỉ ngành du lịch đau đầu mà ngay cả các tín đồ du lịch cũng lo lắng không kém. Chính vì thế hội “cuồng chân” nào đâu chịu bó buộc tâm hồn của mình ở nhà bằng cách chia sẻ những hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam trên mọi vùng miền của Tổ quốc, những nơi đã đặt chân đến, kể lại những điều thú vị về cuộc hành trình con người bản địa và cuộc sống của họ.

Nhiều Group du lịch vẫn hoạt động tích cực trong mùa dịch, các thành viên chia sẻ địa điểm thú vị và kể lại hành trình của mình

Nhiều Group du lịch vẫn hoạt động tích cực trong mùa dịch, các thành viên chia sẻ địa điểm thú vị và kể lại hành trình của mình

Chính vì thế đã lan toả thông điệp yêu thương và mỗi người Việt quảng bá du lịch nước nhà, địa điểm đáng để khám phá ở Việt Nam cho những ai yêu du lịch Việt Nam cùng biết. Để rồi sau dịch chúng ta sẽ cùng hướng tới sologan: “Người Việt Nam chọn đi du lịch Việt Nam” đó cũng là cách thể hiện tình yêu Tổ quốc qua mỗi bước chân. Chẳng những vậy được đặt chân trên mảnh đất dải chữ S với bao điều tuyệt vời quả thực chẳng còn gì hạnh phúc bằng.

Tiết kiệm, đơn giản

Để có một chuyến đi tiết kiệm cả chi phí lẫn thời gian thì du lịch nội địa là một sự lựa chọn hoàn hảo. Không thể phủ nhận du lịch nước ngoài luôn đem đến sức hút riêng nhưng để có một chuyến đi “xuất ngoại” hoành tráng cần đầu tư rất nhiều. Không phải cứ xách ba lô lên là đi được nếu tiền bạc không thật sự “rủng rỉnh”, những giấy tờ thủ tục rườm rà, đặt vé máy bay, phòng khách sạn, hay nhiều nước cần có visa là một vấn đề lớn mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị chưa kể những vấn đề phát sinh, có thể sự hào hứng sau một khoảng thời gian chờ đợi liền bị tụt dốc không phanh.

Du lịch nội địa đáp ứng được tiêu chí của nhiều du khách về sự thuận tiện và tiết kiệm

Du lịch nội địa đáp ứng được tiêu chí của nhiều du khách về sự thuận tiện và tiết kiệm

Đôi khi thời gian hạn hẹp cho một chuyến hành trình dài là điều không thể. Điều được ưu tiên hàng đầu là những cách di chuyển dễ dàng nhanh chóng, có thể đi tự túc không thủ tục rườm rà phức tạp. Ngay tại Việt Nam thiên nhiên tươi đẹp, những phiên bản Châu Âu, Hàn Quốc thu nhỏ đều có, thậm chí còn có những nơi được dân du lịch quốc tế không tiếc quảng đường xa xôi tìm đến thì tại sao chúng ta không thử đi khám phá hết những miền đất mới, những địa điểm du lịch nổi tiếng ngay trên quê nhà nơi luôn khiến chúng ta tự hào cơ chứ!

Thiên đường biển đảo Kỳ Co phiên bản Maldives thu nhỏ ở Việt Nam

Thiên đường biển đảo Kỳ Co phiên bản Maldives thu nhỏ ở Việt Nam

Kích cầu sau dịch

Thay vì thời gian trước, chúng ta phải tính toán thật kỹ lưỡng, cân đo đong đếm để đủ chi phí cho một chuyến đi du lịch sao cho hợp lý, thì trong thời gian này, nhiều gói kích cầu được đưa ra, nhiều hoạt động lễ hội, chương trình hấp dẫn thu hút khách du lịch. Giảm sâu về giá vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan kể cả chi phí ăn uống… Ta có thể thoải mái tận hưởng một chuyến đi du lịch mà không cần suy nghĩ quá nhiều về vấn đề chi phí. Hoặc có thể tự thưởng cho mình một chuyến đi du lịch với dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp không gian sang chảnh nhưng vẫn nằm trong mức dự trù kinh phí. Bên cạnh đó, thay vì với số tiền đó chỉ đi được một nơi thì sau dịch, du lịch nội địa với nhiều ưu đãi ta có thể bỏ ra khoản chi phí tương đương nhưng khám phá được nhiều địa điểm, đi đến nhiều nơi hơn.

Khách hàng được hưởng nhiều lợi ích từ chương trình kích cầu du lịch của Chính phủ

Khách hàng được hưởng nhiều lợi ích từ chương trình kích cầu du lịch của Chính phủ

Combo du lịch – Tour du lịch giảm giá mạnh

Không chỉ các sở ban ngành đưa ra các gói kích cầu quảng bá du lịch địa phương hỗ trợ doanh nghiệp mà chính bản thân những doanh nghiệp làm về lĩnh vực du lịch trong nước cũng đã có những hướng đi riêng để thu hút khách hàng.

Combo du lịch với giá giảm "sâu không đáy" - Thời cơ chớp nhoáng cho tín đồ du lịch tha hồ tận hưởng

Combo du lịch với giá giảm “sâu không đáy” – Thời cơ chớp nhoáng cho tín đồ du lịch tha hồ tận hưởng

Một minh chứng rất dễ thấy là hiện nay có rất nhiều các combo, tour du lịch tung ra từ sớm với mức giá cực kỳ ưu đãi nhưng vẫn được hưởng dịch vụ chu đáo và nơi nghỉ dưỡng đúng chuẩn. Có thể thấy đây là một cơ hội lớn cho những ai đam mê du lịch nắm bắt thời cơ chọn cho mình những combo du lịch phù hợp, khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và tận hưởng kỳ nghỉ sau những ngày bó buộc chân tay vì dịch bệnh.

Chùm tour du lịch nội địa hấp dẫn cũng đang được tung ra vào thời điểm này để thu hút khách hàng

Chùm tour du lịch nội địa hấp dẫn cũng đang được tung ra vào thời điểm này để thu hút khách hàng

Đổi mới để hút khách

Chất lượng dịch vụ được cải thiện, đầu tư và xây dựng lộ trình kỹ càng để đón khách du lịch sau dịch. Những sản phẩm du lịch mới được tung ra, thay vì trước đó những tour du lịch trọn gói theo cách “truyền thống” thì hiện nay với nhiều cách đổi mới để phù hợp nhu cầu khách hàng đã bổ sung thêm những dịch vụ khác như có những tour phục vụ nhóm khách nhỏ, sản phẩm lẻ phục vụ như bán vé máy bay, phòng khách sạn riêng… để phù hợp nhu cầu khách hàng.

Dịch vụ du lịch được nâng cấp và cải thiện nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Dịch vụ du lịch được nâng cấp và cải thiện nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Đầu tư vận hành công nghệ thông qua các nền tảng truyền thông số, các website… để quảng bá các trương trình, cũng như thông tin, hình ảnh du lịch trong nước đến với khách hàng một cách nhanh chóng và đầy đủ. Bên cạnh đó các công ty lữ hành cũng tập trung đầu tư mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến tránh những lúc quá tải không kịp thời giải đáp thắc mắc.

Với những kết nối thông mình, nhanh chóng hỗ trợ kịp thời sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn và có chuyến du lịch ưng ý nhất

Với những kết nối thông mình, nhanh chóng hỗ trợ kịp thời sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn và có chuyến du lịch ưng ý nhất

Như vậy với những nỗ lực của nhà nước, liên minh kích cầu du lịch cùng các doanh nghiệp lữ hành hướng đến lợi ích của khách hàng, đem lại dịch vụ chu đáo và trải nghiệm tuyệt với hứa hẹn sẽ tạo nên diện mạo mới cho du lịch Việt Nam sau mùa dịch. Với những điều tuyệt vời đó, chúng là người Việt Nam chọn đi du lịch Việt Nam để “ủng hộ” du lịch nước nhà và đồng thời tận hưởng và khám phá đất nước tươi đẹp thì còn nơi nào thích thú hơn.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ