Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Người lạ ơi” đưa tôi vi vu đến cánh đồng quạt gió Bạc Liêu nhé!>

“Người lạ ơi” đưa tôi vi vu đến cánh đồng quạt gió Bạc Liêu nhé!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/01/2018
2.2K lượt xem

Nhắc đến Bạc Liêu, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến xứ sở của Công tử Bạc Liêu huyền thoại. Tuy nhiên, một trong những điều hấp dẫn khác khiến giới trẻ phát sốt trong thời gian gần đây chính là “cánh đồng quạt gió” đẹp tựa trời Âu.

(Ảnh: Sưu tầm)

Trời cao trong xanh, con đường đi dài vô tận mãi chẳng thấy điểm dừng cùng với rất nhiều những chiếc quạt gió khổng lồ tựa như ta đang lạc bước ở một nước châu u nào đó vậy. Nhưng không phải, đây lại là một địa điểm ở một tỉnh miền Tây Việt Nam, đó là Bạc Liêu.

Nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhưng Bạc Liêu là điểm đến ít được khách du lịch chú ý đến. Nhiều người biết đến Bạc Liêu chủ yếu bởi các giai thoại xoay quanh nhà “Công tử Bạc Liêu”. Song với việc sở hữu cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam chắc hẳn sẽ khiến bạn phải “set kèo vi vu” tới đây càng sớm càng tốt.

(Ảnh: @thuytiennguyen186)

Bạc Liêu cách trung tâm TP Hồ Chí Minh chừng 290 km và mất khoảng 5h đi ô tô. Để di chuyển đến đây, du khách có thể chọn những nhà xe uy tín như Phương Trang, Thành Bưởi,… với giá vé từ 190.000 đến 210.000 đồng. Còn nếu muốn “phiêu” trên những cung đường đẹp như mơ thì xe máy sẽ là “người bạn đồng hành” hoàn hảo.

Đường đến cánh đồng quạt gió vô cùng lãng mạn (Ảnh: Duong Hoang Minh)

Cánh đồng quạt gió “siêu hot” này thuộc địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch. Từ trung tâm Thành phố Bạc Liêu bạn di chuyển gần 20km theo đường Cao Văn Lầu ra biển, từ khoảng cách cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ tuabin lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời xanh ngắt. Tại đây có tổng cộng 62 cột tháp và tuabin điện gió được đặt ngay trên biển, nằm trong vùng ngập nước ven biển rộng 500ha. Mỗi cột tuabin cao 80m, đường kính 4m, nặng hơn 200 tấn, làm bằng thép không gỉ. Mỗi cánh quạt dài 42 m, làm từ một loại nhựa đặc biệt, có thể gập lại khi thời tiết xấu. Cánh đồng quạt gió này thuộc dự án điện gió Bạc Liêu – dự án xây dựng trụ điện gió trên biển đầu tiên tại Việt Nam với công suất lên đến 480 MW.

(Ảnh: @enzo_tran)

(Ảnh: Long Nguyễn)

(Ảnh: @kim_yu_na_23.09.1992)

Chỉ với 20.000 đồng/vé tham quan, bạn đã có thể thỏa thích pose dáng và cho ra đời hàng ngàn bức ảnh “sống ảo” với cánh đồng quạt gió này rồi. Thời gian đẹp nhất để check-in với những chiếc “chong chóng” khổng lồ là lúc 4h chiều, khi mặt trời đang lặn dần về phía biển, ánh hoàng hôn chiếu lên những cột tháp tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp với những mảng màu diệu kì.

(Ảnh: @lavie201100)

(Ảnh: @lvn.ha)

(Ảnh: @trancy_mai)

(Ảnh: @danghoangvu)

(Ảnh: @chinguyen3003)

Một điều lưu ý nho nhỏ là Bạc Liêu chưa thực sự phát triển du lịch nên các hoạt động giải trí ở đây có vẻ khá ảm đạm. Nếu là người thích không khí náo nhiệt, sôi động, bạn có thể di chuyển về lại Sài Gòn sau khi đã khám phá cánh đồng quạt gió và tham gia vào nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn tại Sài Gòn nhộn nhịp.

Những hình ảnh về cánh đồng quạt gió khổng lồ quay đều trên biển giữa nền trời xanh làm ta ngỡ như lạc vào xứ sở của những chiếc cối xay gió. Còn chần chừ gì nữa, rủ đám bạn thân cuối tuần này lên đường đến thăm Bạc Liêu ngay thôi nào!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ