Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Người Hà Nội lên Mộc Châu nghỉ dài trốn dịch

Người Hà Nội lên Mộc Châu nghỉ dài trốn dịch

Một số gia đình Hà Nội chọn Mộc Châu để lưu trú 15-30 ngày, trốn nắng nóng, dịch bệnh, đồng thời cho trẻ khám phá thiên nhiên.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Phúc (Thanh Xuân, Hà Nội), khách du lịch đã nghỉ ở Mộc Châu gần 1 tháng, chia sẻ: “Không gian ở đây dịu mát, trong lành và quá bình yên! Chỉ cách quốc lộ 6 chừng 1 km, mà khu nghỉ này như một thế giới khác, chan hòa thiên nhiên, chỉ thấy tiếng ve kêu, suối chảy suốt ngày”.

Vợ chồng anh chị quyết định chọn Mộc Châu, một điểm đến an toàn và mát mẻ, để nghỉ ngơi và làm việc online hàng ngày kết hợp với các chuyến khám phá Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

Chị Nguyễn Lê Thủy (Tây Hồ, Hà Nội) đưa hai con gái nhỏ lên trốn nóng và cho con tìm hiểu về cuộc sống ở một môi trường mới cách xa thành phố. Ba mẹ con hàng ngày đi bộ dạo quanh khu nghỉ, ngắm đồng lúa, đi thả diều. Chị cũng cho các bé thăm bản làng để tìm hiểu văn hóa, dạy con trồng rau, nấu ăn…

Chị Thủy và các bé ăn cơm ngay dưới tán cây.

“Tôi và các cháu ở đây hơn một tuần rồi, tiết trời mát mẻ các cháu thích lắm, sáng đi chơi, trưa nấu ăn, chiều bơi hoặc đi thả diều…”, chị Thủy kể. Các bài chia sẻ về cuộc sống hàng ngày ở Mộc Châu của chị Thủy và các con thu hút rất nhiều bình luận trên Facebook cá nhân. Và sau một tuần, rất nhiều bạn bè chị cũng đưa gia đình lên Mộc Châu đến để nghỉ ngơi, khám phá mảnh đất an lành này.

Khu nghỉ Mộc Châu Retreat Farmstay – một trong những mô hình đầu tiên kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và nông nghiệp. Tới đây, khách nghỉ được tận hưởng cuộc sống xanh nhất có thể với không gian, cảnh quan cho đến đồ ăn, thức uống và dụng cụ sinh hoạt. Trong các phòng không cần điều hòa, dù là giữa mùa hè. Khu nghỉ cũng không bố trí tivi và wifi, chỉ cung cấp mật khẩu cho ai thực sự cần làm việc. Các hoạt động trồng cây, câu cá, hái rau, nấu ăn, lội suối, đi cấy, hái chè…. đều hướng con người tới việc rời xa công nghệ và lối sống hiện đại để hòa hợp với thiên nhiên, cảm nhận cuộc sống thực tại bằng tất cả các giác quan.

Hiện nay, mô hình du lịch xanh này dần xuất hiện tại Mộc Châu, tiêu biểu như Mộc Châu Retreat, Homestay Phố núi tình Yêu, Pa Phách Farmstay… thu hút nhiều gia đình đi nghỉ hè hoặc đi nghỉ dưỡng kết hợp làm việc từ xa. Vừa tránh nóng, vừa tránh dịch, vừa tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng, trong lành.

Chi phí cho một chuyến đi nghỉ như vậy cũng không quá cao, ví như ba mẹ con chị Thủy, kỳ nghỉ kéo dài 2 tuần gồm giá phòng 7 triệu đồng. Tiền ăn uống không đáng kể vì rau sạch, gà, cá sẵn có ngoài vườn, hoa quả tươi mùa này Mộc Châu cũng nhiều, tươi ngon và rẻ. Vì thế gia đình chị hoàn toàn yên tâm xa Hà Nội vài tuần.

Ở không xa trung tâm Mộc Châu, Homestay A Chu (bản Hua Tạt, xã Vân Hồ) và khách sạn Stella (bản Áng, xã Đông Sang) lại đang thu hút khách bằng các trải nghiệm khác. Hai đơn vị này đã tổ chức trại hè cho học sinh vài năm qua. Trẻ từ 6 đến 15 tuổi sẽ phải xa bố mẹ chừng 1-2 tuần để “nghỉ dưỡng” tại các homestay và được bố trí lịch hoạt động hàng ngày, trải nghiệm cuộc sống tự lập. Thông qua các hoạt động dã ngoại leo núi, thể thao, học nấu ăn… các em được học và rèn luyện nhiều kỹ năng sống, sinh tồn trong rừng, làm việc nhóm…

Trẻ tập dã bánh dày ở trại hè Homestay A Chu.

Anh Bùi Văn Toản (Thanh Xuân, Hà Nội), một khách từng đưa con đi trải nghiệm cho biết, bố mẹ chỉ cần đưa con lên nhận trại hè, sau đó chủ nhà sẽ hướng dẫn các cháu tham gia các hoạt động, rèn luyện thay đổi thái độ, nếp sống và suy nghĩ.

“Tôi thấy trẻ em thành phố đang được bao bọc kỹ quá, dẫn đến ỷ lại, dựa dẫm, thiếu kĩ năng sống. Tôi cho con tham gia khóa học này, để các cháu được thử sống xa bố mẹ, và cũng để mình thấy con có khả năng độc lập đến đâu”, anh Toản chia sẻ.

Qua tìm hiểu, đa phần những gia đình có điều kiện, khi chọn nghỉ dưỡng thường chọn các điểm đến miền Trung, miền Nam vì có biển, chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Nhiều người sợ miền Bắc vì chất lượng dịch vụ thấp, hay bị chặt chém… Như chị Thủy chia sẻ: “Trước đây tôi sợ du lịch miền Bắc vì hay bị chặt chém. Nhẽ ra hè này đi Phú Quốc, nhưng vì dịch bệnh buộc phải chọn Mộc Châu. Nhưng may mắn nhờ sự nhỡ nhàng ấy mà phát hiện ra thiên đường này”.

Chị Thủy còn đưa con khám phá một số điểm đến ở Mộc Châu như thác Nàng Tiên.

Theo anh Ngô Thành Đạo, cán bộ Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, người làm du lịch ở Mộc Châu đã thay đổi dần tư duy, và khách du lịch cũng dần có những ấn tượng thật tốt về du lịch miền núi. Anh tin rằng, trong tương lai không xa, du lịch Mộc Châu sẽ trở thành điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho mùa hè.

Theo Đạo Thành – Khánh Trần / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ