Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá Ngũ động Bản Ôn – Nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu>

Khám phá Ngũ động Bản Ôn – Nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
4.8K lượt xem

Chuyện kể lại rằng hệ thống 5 hang động – Ngũ động Bản Ôn (theo như cách gọi ngày nay) là địa điểm được người dân tộc sinh sống ở cao nguyên Mộc Châu khám phá ra sau cơn lũ lịch sử diễn ra vào năm 2006. Mặc dù Ngũ động Bản Ôn đã được đưa vào danh sách những địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn, nhưng do địa thế hiểm trở khó chinh phục nên địa danh này vẫn còn khá mới lạ đối với khách du lịch. Cũng vì lẽ đó mà nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ như thuở ban đầu.

Xem thêm: Lưu lại liền tay những đồi chè trái tim siêu lãng mạn ở Mộc Châu

ngũ động bản ônNgũ động Bản Ôn – Cao nguyên Mộc Châu (Ảnh: ST)

Do chưa nhận được sự đầu tư và phát triển nên khu du lịch Ngũ động Bản Ôn còn hoang sơ. Địa hình ở đây khá hiểm trở, đa phần đều là những con đường đất nhỏ hẹp, ngoằn nghèo do một vài người dân tự phát.

đường vào ngũ động bản ônĐường vào Ngũ động Bản Ôn đầy hiểm trở (Ảnh: ST)

Nhưng bù lại là vẻ đẹp yên bình mộng mơ của những đồi chè xếp thành tầng tầng lớp lớp tựa như những đợt sóng xanh dịu mát trong ánh bình minh trên dải đất cao nguyên. Những con đường uốn mình quanh những đồi chè như những dải lụa mà tạo hóa vô tình đánh rơi ở đây.

đường vào ngũ động bản ônĐường vào Ngũ động Bản Ôn đầy lãng mạn với những đồi chè xanh mượt (Ảnh: ST)

Dù ghé thăm Mộc Châu vào bất kỳ mùa nào thì du khách cũng được chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc thắm: dã quỳ vàng rực rỡ, trạng nguyên đỏ thắm, cải trắng tinh khôi… Tất cả tạo nên cảnh sắc đẹp đến nao lòng.

ngũ động bản ônNgàn hoa đua sắc ở hệ thống 5 hang động trên cao nguyên Mộc Châu (Ảnh: ST)

Quần thể Ngũ động Bản Ôn có 4 động chính nằm trên cùng 1 quả đồi, trong đó riêng động thứ 4 nằm độc lập về phía tay trái và phải đi khá xa mới đến được nên cũng không có nhiều du khách tới tham quan. Nếu bạn muốn đi khám phá hết khu quần thể này thì cần dành riêng ra một ngày và chuẩn bị hành trang cẩn thận vì sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để di chuyển và chinh phục những con đường xuyên rừng hẹp và dốc.

ngũ động bản ônCung đường xuyên rừng trên hành trình khám phá quần thể hang động (Ảnh: ST)

Đây là một trong những địa điểm bạn nên cân nhắc khi có dự định đi phượt Mộc Châu bởi không những cảnh sắc mà cơ sở vật chất ở đây đều hoang sơ và ẩn chứa nhiều điều lý thú để khám phá. Nơi đây chỉ có duy nhất một căn nhà nhỏ nằm ngay lối lên động. Ngôi nhà được bà con dân tộc dựng lên để làm nơi nghỉ ngơi mỗi khi lên núi chăn thả gia súc, đồng thời, đó cũng là điểm nghỉ chân thích hợp cho những ai đã thấm mệt trên hành trình chinh phục Ngũ động Bản Ôn.

ngũ động bản ônCăn nhà nhỏ xinh ở Ngũ động Bản Ôn là nơi nghỉ chân của người dân tộc và khách du lịch (Ảnh: ST)

Sau khi vượt qua những khúc đường hiểm trở bạn sẽ được chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ mà hoang sơ của Ngũ động Bản Ôn với những khối thạch nhũ có nhiều hình thù độc đáo. Hệ thống 5 hang động này được ví như ngũ hành tương sinh tương khắc: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ với nhiều vẻ đẹp kỳ bí đang đón chờ được du khách khám phá.

ngũ động bản ônQuang cảnh bên trong hang động (Ảnh: ST)

ngũ động bản ônChiếc cầu thang bên trong động giúp cho việc tham quan trở nên dễ dàng hơn (Ảnh: ST)

Con đường chinh phục Ngũ động Bản Ôn đầy chông gai nhưng vượt qua được những khó khăn đó bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, đắm chìm trong âm thanh trong vắt của tiếng chim, thích thú với cảnh sắc ngàn hoa đua sắc. Hãy đến và khám phá hệ thống 5 hang động độc đáo, kỳ thú trên cao nguyên Mộc Châu nhé.

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ