Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá ngôi chùa Bà Ấn – Nét Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn>

Khám phá ngôi chùa Bà Ấn – Nét Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
11.0K lượt xem

Đền bà Mariamman hay còn thường được biết tới tên chùa Bà Ấn nằm ở ngay giữa trung tâm Sài Gòn. Mang theo kiến trúc độc đáo của HinDu giáo. Chùa Bà Ấn hàng ngày vẫn được rất nhiều du khách và người dân ghé tới tham quan, cầu nguyện.

chua ba an

Chùa Bà Ấn ở Sài Gòn – địa điểm du lịch ở Sài Gòn (Ảnh ST)

Địa chỉ của chùa Bà Ấn

Tên chùa Bà Ấn

Tại sao lại cái tên như vậy? Lý do bởi đây là một ngôi chùa Ấn, thờ một vị nữ thần người Ấn nên mới có tên thân thuộc như vậy.

Chùa Bà Ấn thực chất là một ngôi đền Hindu giáo của người gốc Ấn, có thờ một vị thần tên Mariamman. Tương truyền nữ thân Mariamman mang lại mùa màng bội thu, đất đai màu mỡ tốt tươi lại cho người dân. Ngoài ra người Ấn còn cho rằng bà cũng đem lại sự ấm no, hạnh phúc nên ngôi đền này luôn tấp nập người ghé thăm. Đây là một trong ba ngôi đền Hindu giáo nằm ở trung tâm Sài Gòn và chùa Bà Ấn được du khách ghé thăm nhiều hơn cả.

chua ba an

Nét kiến trúc của chùa Bà Ấn ( Ảnh ST)

Kiến trúc mang hơi thở Hindu giáo

Chùa được xây dựng từ những năm thế kỷ 20, khi mà một bộ phận lớn dân cư người Ấn nhập cư vào mảnh đất Sài Gòn và sinh sống gần khu vực ngôi đền cho tới tận ngày nay.

Kiến trúc của chùa Bà Ấn được thiết kế theo hình chữ U, mang hơi thở của Hindu giáo. Chùa gồm chính điện thờ thần Mariamman, hai bên có hai bảo vệ Maduraiveeran ( bên trái) và Pechiamman ( bên phải). Chạy dọc bên tường là tượng của 18 vị thần tượng với những phong thái khác nhau tượng trưng cho 18 ước nguyện của người dân.

chua ba an

Chính điện chùa Bà Ấn ( Ảnh ST)

chua ba an

Tượng 18 vị thần dọc theo tường tại chùa ( Ảnh ST)

Theo truyền thuyết, Mariamman là nữ thần của bệnh và mưa ở miền nam Ấn Độ, ngự trị ở nông thôn bang Tamil. Bà là hình ảnh của một người phụ nữ trẻ xinh đẹp với khuôn mặt hung đỏ, trang phục hung đỏ, có nhiều tay tượng trưng cho nhiều sức mạnh nhưng đôi khi cũng chỉ có hai hoặc bốn tay và thường được tạc tượng ở tư thế ngồi hay đứng, một tay cầm đinh ba, một tay bưng chén cơm.

Đặc biệt mỗi ngày hai lần, lễ hiến tế bằng lửa cúng bà Mariamman và các vị thần được tiến hành lần lượt vào 10h và 19h. Theo tín ngưỡng, người dự lễ được hưởng phước lành nhận lửa thần Agni từ người cúng tế. Nghi lễ này được khá nhiều người tham gia mỗi ngày.

chua ba an

Người dân thường tới lễ tại chùa ( Ảnh ST)

Với kiến trúc độc đáo mang hơi thở của Hindu giáo, ngôi chùa không những được những người dân Ấn Kiều mà cả những người dân Việt cũng thường xuyên tới để cầu nguyện cũng như thưởng thức kiến trúc độc đáo nơi đây.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ