Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ngỡ ngàng bí kíp du lịch Phú Yên chỉ với 2 triệu đồng!>

Ngỡ ngàng bí kíp du lịch Phú Yên chỉ với 2 triệu đồng!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/11/2017
2.0K lượt xem

Xứ nẫu  với vị trí địa lý thuận lợi cùng sự mộc mạc, giản dị vốn có đã thu hút một bộ phận du khách, đặc biệt là các bạn trẻ mê phiêu lưu, tìm đến du lịch Phú Yên. Chỉ với 2 triệu đồng là các bạn đã có thể vi vu ngay đến Phú Yên rồi đấy!

Xem thêm: Đặc sản Phú Yên có thể bạn chưa biết ?

ảnh đẹp du lịch Phú Yên

Những bức ảnh rất đời thường tại vùng đất Hoa vàng trên cỏ xanh (Ảnh: Quốc Thái)

Phương tiện di chuyển

Có nhiều cách để đến Phú Yên như tàu hỏa, xe khách hay đường hàng không. Dựa trên kinh nghiệm du lịch Phú Yên mà nhiều bạn “mách nhỏ” thì lựa chọn đi bằng máy bay sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu săn ngay các mùa vé rẻ, vé 0 đồng của hai hãng Vietjet Air và  Jetstar thì bạn chỉ mất từ 450k đến 900k cho một chặng khứ hồi từ Sài Gòn hay Hà Nội đấy.

Đến Tuy Hòa, bạn nên thuê xe máy để dễ dàng thăm thú các điểm phía Bắc và phía Nam của tỉnh. Gía thuê một ngày từ 100k đến 120k chưa bao gồm tiền xăng, nếu nhận xe từ sân bay thì sẽ tính thêm phí vận chuyển xe.

Lưu trú

Gía khach sạn, nhà nghỉ trong trung tâm thành phố dao động từ 150 đến 200k/ phòng từ 2 đến 4 người. Các khách sạn cao cấp hơn cũng không quá 300k/ phòng 4 người. Bạn nên đặt trước nếu đi vào mùa cao điểm du lịch.

Đi đâu, chơi gì?

Ngày 1:

. Đầu tiên, chúng ta đi thăm Mũi Điện hay còn gọi là hải đăng Đại Lãnh. Vé lên hải đăng bạn mua ngay dưới cổng, giá 15k chưa bao gồm giữ xe,. Từ cổng lên đến khu vực hải đăng, bạn sẽ mất khoảng 30 đến 40 phút đi bộ. Nhớ đem theo nước uống và thức ăn vặt vì leo bộ khá mệt, bù lại gió từ bãi Môn cạnh bên thổi sang rất mát và trong lành. Lên hải đăng, bạn nhớ để dép bên ngoài, sau đó leo khoảng 100 bậc thang xoáy trôn ốc là đến đỉnh. Từ đây nhìn ra phía biển, cảm giác như muốn ôm trọn lấy vẻ đẹp của đất và nước. Đoạn đường ra bia đá cột mốc khá dốc và khó đi, vì là đường mòn, bạn nên chú ý kẻo bị trượt chân. Nằm phía bên trái hải đăng là bãi Môn. Bãi này sóng khá to nhưng lại có bãi cỏ xanh mượt rất đẹp, đôi khi còn thấy cả ngựa được chăn thả tại đây. Mất khoảng từ 4 đến 5 giờ để bạn có thể di chuyển và tham quan hết khu này

bãi Môn du lịch Phú Yên

Bãi Môn với những con sóng tung bọt trắng xóa (Ảnh: Quốc Thái)

mũi điện du lịch Phú Yên

trên những vực đá cheo leo tại mũi Điện (Ảnh: Quốc Thái)

Từ hải đăng chạy tiếp một khoảng thì bạn sẽ thấy vịnh Vũng Rô thấp thoáng từ đằng xa. Lúc này, bạn đã vào khu vực đèo Cả. Cứ men theo biển chỉ dẫn sẽ xuống được vịnh, tại đây bạn có thể thưởng thức hải sản tại các bè nuôi cá hoặc thuê thuyền ra hòn Khô.

Chiều về lại thành phố Tuy Hòa, bạn có thể ghé quảng trường 1 tháng 4 để ngắm biển hoặc thưởng thức các loại xiên que nướng tại đây với giá rất rẻ, chỉ từ 2 đến 3k/ xiên. Tối đến, bạn nên đi dạo một vòng thành phố để khám phá cuộc sống ở đây và thưởng thức món Nem nướng, chả Giông. Món này giá khoảng 30-40k/ phần, ăn kèm với bánh tráng, nước chấm và rau sống. Chả dông được quện từ thịt dông bằm nhuyễn nên đôi khi còn lẫn xương. Hoặc bạn cũng có thể đến ăn gà tại quán Gà Nướng Ven Sông chỉ từ 40k/ người cho một nhóm 5 đến 6 người. Từ 8 giờ tối trở đi, thành phố sẽ vắng vẻ hẳn nên không có nhiều hoạt động vui chơi vào đêm.

Ngày 2:

Sáng, bạn nên thưởng thức món bánh hỏi lòng heo chỉ từ 10 đến 15k/ đĩa. Món này có bán ở hầu hết mọi nơi khi du lịch Phú Yên,  chỉ cần chạy một khoảng trên các con đường lớn là thấy. Món cà phê sữa ở đây cũng rất lạ, cà phê sữa và đá để riêng, vị khá đắng. Và đặc biệt, người ở đây ít khi uống trà đường. Từ trung tâm thành phố, men theo đường Lê Duẩn để đến Gành Ông, Hòn Yến và Ghềnh Đá Đĩa.

Gành ông và Bãi Xếp nằm cạnh nhau, đều là địa điểm quay phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. Khu vực này rất đẹp, và là điểm chính khi du lịch Phú Yên, tại đây có bãi đá đen và bãi cát trắng kéo dài. Khu vực này sóng khá nhiều nên các bạn muốn tắm thì nên xem xét. Đi về phía bên trái sẽ là Gành Ông với bãi cỏ xanh mượt cùng nhiều rặng xương rồng, tuy nhiên khu vực này lại có rất nhiều phân bò. Từ bãi xếp bạn có thể nhìn ra phía xa xa đến tận Hòn Yến, một khung cảnh đẹp tuyệt vời. Thời gian tham quan khu vực này không nên quá 3 giờ

gành Ông du lịch Phú Yên

Một thoáng gành Ông (Ảnh: Quốc Thái)

ghềnh đá bãi Xếp du lịch Phú Yên

Ghềnh đá tại bãi Xếp rất thích hợp để “sống ảo” (Ảnh: Quốc Thái)

ảnh đẹp gành Ông du lịch Phú Yên

đừng quên đem về những bức ảnh thật chất tại Gành Ông nhé! (Ảnh: Quốc Thái)

quang cảnh bãi Xếp du lịch Phú Yên

quang cảnh bãi Xếp nhìn từ gành Ông (Ảnh: Quốc Thái)

bãi cỏ du lịch Phú Yên

bãi cỏ xanh tại gành Ông cũng chính là bối cảnh trong phim (Ảnh: Quốc Thái)

Đi du lịch Phú Yên, bạn không nên bỏ qua Hòn Yến, một địa điểm mới nổi nhưng không kém phần hấp dẫn. Đường đi đến đây hơi khó tìm vì phải băng qua nhiều con đường dân cư nhỏ, bạn nên hỏi người dân. Phía dưới bãi đá chỗ Hòn Yến có rất nhiều san hô và vỏ sò, đừng quên nhặt về để làm quà cho người thân mà không cần tốn xu nào nhé! Sóng ở đây rất lạ, đánh về hai chiều trái và phải, vì sóng hơi to nên bạn cẩn thận khi di chuyển ra ngoài ghềnh. Nếu đi ngay ngày rằm bạn sẽ đi bộ được sang Hòn Yến.

hòn Yến du lịch Phú Yên

hòn yến Phú Yên, địa điểm mới cho các tín đồ mê xê dịch (Ảnh: Quốc Thái)

Đi khoảng 1 giờ nữa, vượt qua những cánh đồng tuyệt đẹp như trong phim, bạn sẽ đến với Ghềnh Đá Đĩa. Gía vé vào đây là 10k, khu vực này khá đẹp và rất thích hợp để các bạn trổ tài nhiếp ảnh.

ghềnh đá Đĩa du lịch Phú Yên

quang cảnh Ghệnh đá Đĩa (Ảnh: Quốc Thái)

ghềnh đá đĩa du lịch phú yên

Ghềnh Đá Đĩa là một điểm bạn không thể bỏ qua (Ảnh: Quốc Thái)

Chiều tối trở về thành phố, bạn đừng quên ghé lại quán bánh bèo Núi Nhạn của Cô Mai ngay tại chân núi để ăn. Bánh bèo ở đây nóng hổi, ăn kèm với chà bông và bánh mì vụn, một mâm 10 chén giá chỉ 10k thôi. Ngoài ra cô cũng có bán bánh flan rất ngon, giá chỉ 5k. Sau đó bạn lên thăm Tháp Nhạn. Tháp Nhạn ban đêm được trang bị đèn rất đẹp, từ đây có thể nhìn xuống toàn thành phố Tuy Hòa. Nếu vẫn còn đói, bạn cứ tìm một quán bánh canh hẹ và ghé vào ăn, giá một tô chỉ 10k thôi, ăn kèm với chả cá, trứng cút. Bánh canh mỏng và dài như sợi hủ tiếu hay sợi bún vậy. Món mắt cá ngừ Đại Dương trên đường Nguyễn Công Trứ cũng rất ngon, bạn đừng bỏ qua nhé

bánh bèo Phú Yên du lịch Phú Yên

Món bánh bèo Phú Yên cực rẻ (Ảnh: Quốc Thái)

bánh canh hẹ du lịch Phú Yên

bánh canh hẹ thơm ngon (Ảnh: Quốc Thái)

Ngày 3:

Sáng tranh thủ dậy sớm, thu xếp quần áo, ăn sáng, check out và di chuyển đến sân bay Tuy Hòa nếu bạn đi bằng đường hãng không.

Với những kinh nghiệm thiết thực trên, hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Phú Yên thật thú vị với bạn bè và đồng nghiệp!

Xem thêm: 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ