Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nghỉ lễ 30/4 không đi du lịch ở nhà làm gì cho đỡ chán?

Nghỉ lễ 30/4 không đi du lịch ở nhà làm gì cho đỡ chán?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/05/2021
1.7K lượt xem

Với nhiều lý do khác nhau, cũng như công việc cá nhân mà không phải ai cũng có đủ điều kiện để đi vu vi, du lịch đó đây. Vậy trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới, bạn không đi du lịch, ở nhà nên làm gì cho đỡ chán?

Nghỉ lễ không đi du lịch ở nhà làm gì cho đỡ chán?

Trò chuyện, dành nhiều thời gian cho gia đình

Cuộc sống thường nhật, bố mẹ bận bịu với công việc, với nỗi lo cơm áo gạo tiền, các con lại vùi đầu vào sách vở để hy vọng có thành tích học tập tốt, ai nấy trong gia đình cũng không có nhiều thời gian với nhau. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, theo lịch, mọi người sẽ được nghỉ đến 4 ngày, các gia đình vốn quá đỗi bận bịu hãy dành thời gian dành cho nhau.

Các gia đình có thể tổ chức các buổi đi chơi ngoại khóa tại nhiều khu du lịch sinh thái gần nhà, đi ăn, đi xem phim, đi cà phê tán gẫu, tham gia hoạt động ý nghĩa cho các gia đình…

Dành thời gian quay quần bên nhau, vui chơi cùng nhau sẽ giúp các thành viên hiểu nhau hơn, chia sẻ những điều đang băn khoăn. Bố mẹ dành thời gian để trò chuyện, vui chơi cùng con sẽ giúp trẻ phát triển tâm lý tốt hơn.

Lễ 30/4 này nếu không đi du lịch, hãy dành thời gian cho gia đình. Ảnh: Internet

Lễ 30/4 này nếu không đi du lịch, hãy dành thời gian cho gia đình. Ảnh: Internet

Xem các bộ phim kinh điển hay đang hot

Đối với những người đam mê phim ảnh, luyện “sạch” những bộ phim yêu thích chính là cách thư giãn tuyệt vời nhất, thú vị hơn cả việc đi du lịch. Nếu trong trường hợp bạn vì công việc cá nhân hay bất cứ lý do nào đó mà chẳng thể đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 tới đây, luyện phim cũng là một việc siêu thú vị nên trải nghiệm.

Có nhiều hình thức xem phim khác nhau, bạn có thể đến rạp để thưởng thức những bom tấn Việt Nam hay nước ngoài đình đám. Trong trường hợp không thích nơi đông người lại yêu thích chiêm nghiệm những thước phim xưa, bạn có thể một mình thư giãn trong căn phòng ấm cúng.

Mỗi phương thức lại mang đến những cảm giác khác nhau, chung quy đều giúp bạn có kỳ nghỉ 30/4 tại nhà đầy lý thú.

Thưởng thức các bộ phim kinh điển tại nhà hay các bom tấn tại rạp. Ảnh: Internet

Thưởng thức các bộ phim kinh điển tại nhà hay các bom tấn tại rạp. Ảnh: Internet

Trải nghiệm ăn đêm, đi dạo phố đêm

Nếu là người đang làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang… bạn có thể dành kỳ nghỉ 30/4 của mình để thưởng thức những món ăn đêm nổi tiếng tại nơi đây. Đa phần các thành phố lớn đều có cuộc sống về đêm vô cùng đa dạng, tấp nập và sôi nổi, bạn có thể dạo phố, ngắm nhìn thành phố, ăn đêm.

Ngoài ra, bạn có thể ghé các quán cafe acoustic để thưởng thức các bài hát du dương, nhâm nhi ly trà, nước thơm ngon cũng là cách thư giãn cho kỳ nghỉ dài đầy thú vị.

Ăn đêm, dạo phố đêm cũng là hoạt động lý thú trong dịp nghỉ lễ 30/4. Ảnh: Internet

Ăn đêm, dạo phố đêm cũng là hoạt động lý thú trong dịp nghỉ lễ 30/4. Ảnh: Internet

Tham quan các địa điểm du lịch, điểm đến của địa phương

Không nhất thiết phải đi du lịch 30/4 – 1/5 ở một nơi đó xa xôi, sắp xếp thời gian để lên lịch trình tham quan những địa điểm chưa từng ghé đến tại địa phương. Mỗi địa phương, tỉnh thành phố trên toàn đất nước Việt Nam đều là các điểm đến du lịch tuyệt vời với núi, biển, danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử.

Do đó, nếu đang băn khoăn nghỉ lễ 30/4 không du lịch thì làm gì cho đỡ chán, bạn hãy lên kế hoạch để khám phá nét đẹp của nơi đang sinh sống. Việc này sẽ giúp bạn có kỳ nghỉ dài lý thú hơn mà không phải di chuyển quá nhiều, cũng như tiết kiệm thời gian, tiền bạc hiệu quả.

Trang trí lại ngôi nhà, căn phòng của bản thân

Trong suốt 4 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, bạn đã xem hết phim, đi hết các điểm đến tại địa phương, đi chơi, đi ăn… và vẫn còn khá nhiều thời gian không biết nên làm gì cho đỡ chán. Hãy thử nghĩ đến việc sẽ làm mới lại ngôi nhà hay căn phòng ngủ của chính mình, hoặc trồng thêm cây xanh mang đến nguồn sinh khí mới cho căn nhà.

Trong quá trình trang trí lại nhà ở, bạn chắc chắn sẽ có thể vừa dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà của mình. Đây cũng là một cách để bạn có thể sống chậm, chiêm nghiệm lại cuộc sống và cảm nhận được nhiều điều thú vị yên bình của của đời.

Dành thời gian nghỉ để trang hoàng lại ngôi nhà. Ảnh: Internet

Dành thời gian nghỉ để trang hoàng lại ngôi nhà. Ảnh: Internet

Dành thời gian nghỉ ngơi

Suốt một khoảng thời gian dài làm việc mệt nhọc và bận rộn, 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 tới đây là thời điểm tuyệt vời để thư giãn, nghỉ ngơi để lấy lại nguồn năng lượng tươi mới cho công việc phía trước.

Dành thời gian để ăn nhiều hơn, tĩnh dưỡng, nghe nhiều nhạc, ngủ đủ giấc hơn để sức khỏe thể chất lẫn tinh thần đều trong trạng thái tươi mới, tràn đầy năng lượng nhất. Như vậy, sau kỳ nghỉ dài, bạn sẽ có trạng thái làm việc tốt và hiệu quả nhất.

Đừng quên nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian dài làm việc. Ảnh: Internet

Đừng quên nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian dài làm việc. Ảnh: Internet

Đừng băn khoăn nghỉ lễ 30/4 ở nhà nên làm gì cho đỡ chán, vì bài viết trên chính là những lời giải đáp vô cùng thú vị chẳng kém gì đi du lịch. Hi vọng bạn cùng người thân sẽ có một khoảng thời gian nghỉ lễ vui vẻ nhất.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ