Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Đời sống > Ngày Gia Đình Việt Nam năm 2021 là ngày nào? Nên làm gì cho ý nghĩa?
Ngày Gia Đình Việt Nam năm 2021 là ngày nào? Nên làm gì cho ý nghĩa?

Ngày Gia Đình Việt Nam năm 2021 là ngày nào? Nên làm gì cho ý nghĩa?

Mở đầu tháng 6, chúng ta chào mừng ngày Quốc Tế Thiếu Nhi với nhiều niềm vui trong nụ cười của trẻ thơ. Nhưng cũng đừng quên vào dịp cuối tháng 6 vẫn còn một ngày có ý nghĩa đặc biệt với mọi người con đất Việt chính là Ngày Gia Đình Việt Nam năm 2021. Vậy năm nay bạn đã có kế hoạch gì cho ngày lễ này chưa?

Ngày gia đình Việt Nam năm 2021 là ngày gì?

Nguồn gốc ngày Gia Đình Việt Nam

Chúng ta có nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để quay về đó chính là gia đình. “Nhắc đến “gia đình” gợi nên thật nhiều nỗi niềm cảm xúc. Với mỗi người, gia đình có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là nơi ta tìm về mỗi lúc khó khăn, cũng là nơi cho ta nhiều động lực để phấn đấu và luôn bao dung, ấm áp che chở ta mỗi khi cần.

Chính vì thế, Ngày Gia Đình Việt Nam là ngày đặc biệt có ý nghĩa đối với mọi người. Nhắc đến nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này, cũng bắt đầu từ truyền thống tốt đẹp có từ lâu đời của dân tộc ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định tầm quan trọng của gia đình rằng: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Theo đó, để ghi nhớ và thực hiện theo lời Bác, vào ngày 28/06/2000, Ban Bí thư Trung Ương Đảng đã quyết định ban hành chỉ thị số 55-CT/TW tăng cường sự lãnh đạo của các cấp của cơ sở về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tiếp đến, vào ngày 04/05/2001, thực hiện theo quyết định số 72/2001/QĐ-TT của Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 28/06 hằng năm là Ngày Gia Đình Việt Nam. Đây cũng chính là đáp án cho thắc mắc của nhiều người rằng Ngày Gia Đình Việt Nam là ngày nào.

Tìm hiểu ý nghĩa Ngày Gia Đình Việt Nam năm 2021 - Nguồn ảnh: Internet

Tìm hiểu ý nghĩa Ngày Gia Đình Việt Nam năm 2021 – Nguồn ảnh: Internet

Chủ đề Ngày Gia Đình Việt Nam năm 2021

Nhắc đến ý nghĩa Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6, mặc dù với thông điệp ý nghĩa hướng đến gia đình, nhắc nhớ đến ý nghĩa và truyền thống dân tộc. Nhưng mỗi năm, ngày 28/06 sẽ hướng đến một chủ đề riêng với những thông điệp ý nghĩa khác nhau.

Nếu năm ngoái, chủ đề Ngày Gia Đình Việt Nam “Bình an – hạnh phúc” đúng với hoàn cảnh trong đại dịch Covid-19 năm đầu tiên, chỉ cần bình an, có sức khỏe tốt sẽ đem lại hạnh phúc cho mỗi nhà. Thì năm nay, chủ đề Ngày Gia Đình Việt Nam 2021 lại là “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình năm 2021″.

Thông điệp này bao hàm nhiều ý nghĩa, không chỉ hướng đến thông điệp tôn trọng bậc sinh thành, “giữ lửa gia đình” bằng những việc làm nhỏ và trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Mà còn nói lên truyền thống đoàn kết, vượt khó để cùng nhau chống lại đại dịch trong bối cảnh khá phức tạp gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người dân.

Do năm nay vẫn trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh vào đầu tháng 6 ở nhiều nơi trên cả nước, nên các hoạt động tập trung đông người và tổ chức sự kiện ngày Gia Đình Việt Nam năm 2021 sẽ được cân nhắc và xem xét tùy theo tình hình thực tế.

Ngày gia đình Việt Nam làm gì cho ý nghĩa

Ngày gia đình Việt Nam năm 2021 làm gì cho ý nghĩa? Chính vì đây là ngày đặc biệt trong năm nên không ít người đã có kế hoạch dự định từ trước. Với mong muốn trải qua những khoảnh khắc thật tuyệt vời cùng những người thân yêu thì sự chuẩn bị chu đáo là điều không thể thiếu.

Nhưng đối với những ai vẫn còn băn khoăn không biết làm gì vào ngày này thì đừng lo. Những gợi ý dưới đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn vào ngày này.

Cùng gia đình trải qua buổi tối ấm áp

Ăn cơm cùng gia đình? Điều này nghe có vẻ nhàm chán. Nhưng trên thực tế, có nhiều người vị công việc quá bận rộn khiến họ không có nhiều thời gian để ăn chung một bữa cơm cùng gia đình có đầy đủ tất cả thành viên.

Cùng nhau trải qua bữa cơm gia đình trong một không khí ấm áp, hạnh phúc sẽ là những kỷ niệm đẹp khó quên. Đây cũng là thời gian bạn có thể trải lòng nhiều hơn, chia sẻ với mọi người những cảm xúc và dành nhiều sự quan tâm đến nhau.

Chẳng có gì ý nghĩa hơn những lời hỏi han, chia sẻ để thêm thấu hiểu và yêu thương nhau. Để một buổi tối có ý nghĩa nhất, bạn có thể tự tay chuẩn bị bữa ăn để mời cả gia đình. Hoặc các thành viên cùng nhau “xắn tay vào bếp” hỗ trợ lẫn nhau.

Nếu không có thời gian, thì việc đặt bàn ở một nhà hàng nào đó với menu có nhiều món ăn yêu thích của cả nhà dưới ánh nến lung linh và cùng nhau thổi nến bánh gato kỷ niệm chắc hẳn cũng sẽ đem lại nhiều ý nghĩa khó quên.

Đừng quên dành thời gian ăn tối cùng gia đình nhân ngày 28/6 - Nguồn ảnh: Internet

Đừng quên dành thời gian ăn tối cùng gia đình nhân ngày 28/6 – Nguồn ảnh: Internet

Chụp hình kỷ niệm

Dù là ăn tối ở nhà hay ở nhà hàng nào đó, thậm chí là chuyến đi picnic cùng nhau thì những thời khắc tươi đẹp đã qua chỉ có thể lưu lại trong ký ức. Vì thế, đừng quên lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc này bằng những bức ảnh. Có thể đó là khung cảnh mọi người bận rộn để chuẩn bị cho bữa tiệc. Hay cả gia đình cùng nhau chụp chung một bức ảnh…

Tất cả kỷ niệm này bạn có thể ghi chú lại thời gian, kèm theo những lời chúc, mong muốn rồi lưu lại vào một cuốn album riêng của gia đình. Để rồi năm sau mọi người cùng nhau ngồi xem lại chắc hẳn sẽ cảm thấy rất thú vị.

Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời qua những bức ảnh - Nguồn ảnh: Internet

Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời qua những bức ảnh – Nguồn ảnh: Internet

Tặng quà cho các thành viên trong gia đình

Ngày gia đình Việt Nam năm 2021 cũng là một dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đối với bậc sinh thành. Nhờ họ dạy dỗ, không ngại vất vả hy sinh mới có chúng ta ngày hôm nay. Cảm ơn ba mẹ đã sinh con ra đời, cảm ơn đã nuôi dạy con nên người, cảm ơn đã luôn quan tâm lo lắng cho con, cảm ơn đã cho con biết thế hai tiếng “gia đình” thiêng liêng đến mức nào.

Bạn có thể chọn một món quà phù hợp với sở thích của họ, kèm theo một lời cảm ơn thật chân thành. Nếu khó bày tỏ tình cảm, bạn có thể kèm theo một tấm bưu thiếp ghi những dòng cảm nghĩ của bản thân mình.

Nếu không biết tặng quà gì cho bố mẹ thì một số gợi ý có thể là một vật dụng nào đó cho gia đình tùy theo điều kiện kinh tế như điều hoà vào mùa nóng rất cần thiết cho cả gia đình, đồ dùng nhà bếp cho mẹ, trà ngon cho bố, hay món quà sức khỏe cho cả hai. Đừng quên dành tặng điều bất ngờ cho vợ chẳng hạn như một bó hoa tươi kèm theo mỹ phẩm.

Nếu đã có gia đình riêng, vào dịp này bạn cũng có thể dành tặng cho các con yêu của mình những món quà nhỏ kích lệ vì con đã cố gắng học tập chăm ngoan. Bên cạnh đó có thể dạy cho bé biết ý nghĩa của ngày gia đình Việt Nam để hiểu thêm những giá trị truyền thống của gia đình và dân tộc Việt Nam.

Những món quà chứa đựng tình cảm nhân Ngày Gia Đình Việt Nam - Nguồn ảnh: Internet

Những món quà chứa đựng tình cảm nhân Ngày Gia Đình Việt Nam – Nguồn ảnh: Internet

Những lời hỏi thăm

Mỗi gia đình một hoàn cảnh. Không phải ai cũng ở cùng gia đình. Có những người con đi làm ăn xa, không thể về tụ họp vào ngày lễ để cùng nhau trải qua những giây phút tuyệt vời. Nhưng bạn vẫn có thể khiến ngày gia đình Việt Nam năm 2021 trở nên ý nghĩa đơn giản chỉ bằng những lời hỏi thăm.

Nếu quá bận rộn thì vài dòng tin nhắn đơn giản chúc mừng ngày gia đình Việt Nam, chúc sức khỏe bố mẹ và gửi lời hỏi thăm mọi người cũng khiến người nhận được tin nhắn cảm thấy ấm áp vì bạn vẫn nhớ tới họ.

Bên cạnh đó, sau một ngày làm việc mệt nhoài, bạn có thể dành chút thời gian để gọi điện, hỏi thăm tình hình sức khỏe của cả nhà. Nếu có điều kiện hơn thì những món quà từ phương xa sẽ là một niềm vui bất ngờ trong ngày đặc biệt này.

Hiện nay, việc gửi hàng thanh toán trở nên vô cùng phổ biến. Chính vì thế không có gì là khó khăn trong việc chọn mua quà và gửi về nhà dù cho địa chỉ người nhận không phải ở trung tâm đi chăng nữa. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là bạn nên đặt mua quà từ sớm để đảm bảo quà được chuyển đến đúng ngày sẽ đem lại nhiều ý nghĩa hơn.

Một lời hỏi thăm "nhỏ" nhưng đem lại một hạnh phúc "to" - Nguồn ảnh: Internet

Một lời hỏi thăm “nhỏ” nhưng đem lại một hạnh phúc “to” – Nguồn ảnh: Internet

Lên kế hoạch vui chơi nghỉ dưỡng cùng gia đình

Một kế hoạch cùng tất cả thành viên trong gia đình có một chuyến đi picnic cùng nhau hay đến địa điểm du lịch nào đó nghỉ dưỡng, vui chơi sau một khoảng thời gian dài tất bật với công việc cuộc sống sẽ giúp mọi người nạp lại năng lượng hứng khởi và có thêm nhiều kỷ niệm cùng nhau.

Lên kế hoạch du lịch cùng gia đình - Nguồn ảnh: Internet

Lên kế hoạch du lịch cùng gia đình – Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, vào năm nay có một điều khó khăn hơn là tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Vì thế, bạn nên cân nhắc vào tình hình để lên kế hoạch cho hợp lý và đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Có thể, kế hoạch du lịch cùng nhau không đúng ngày 28/6 mà là thời gian khi tình hình đã được kiểm soát chẳng hạn. Các thành viên có thể ngồi lại cùng nhau để lựa chọn những địa điểm yêu thích dựa trên ý kiến của mọi người. Sau đó thống nhất một nơi phù hợp mà cả nhà đều đồng ý sẽ khiến chuyến đi thêm phần trọn vẹn, đảm bảo mọi người đều vui.

Bên cạnh đó, nếu du lịch có thành viên là người lớn tuổi là trẻ nhỏ, bạn cũng cần cân nhắc nơi nghỉ dưỡng phù hợp. Nên ưu tiên nhiều thời gian nghỉ dưỡng hơn là vui chơi quá nhiều địa điểm cùng lúc. Bạn nên tránh sắp xếp chuyến đi dày đặt sẽ khiến mọi người dễ mệt mỏi, không tận hưởng được nhiều.

Ngày Gia Đình Việt Nam năm 2021 có gì đặc biệt? Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết thêm được chủ đề ngày gia đình Việt Nam năm nay và hiểu rõ nguồn gốc, ý nghĩa của ngày này là gì. Bên cạnh đó, với những chia sẻ về ý tưởng để có một ngày lễ thật ý nghĩa, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được một kế hoạch thật ưng ý để bạn cùng gia đình có thêm nhiều khoảnh khắc tuyệt vời.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ