Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Đời sống > Ngày của cha năm 2021 là ngày nào: Nguồn gốc ý nghĩa, gợi ý lời chúc và quà tặng cho cha
Ngày của cha năm 2021 là ngày nào: Nguồn gốc ý nghĩa, gợi ý lời chúc và quà tặng cho cha

Ngày của cha năm 2021 là ngày nào: Nguồn gốc ý nghĩa, gợi ý lời chúc và quà tặng cho cha

Chúng ta thường nghe đến nhiều ngày tôn vinh Phụ Nữ Việt Nam, ngày dành cho mẹ… Vậy trong năm có ngày nào dành cho cha không? Thực tế là có! Tuy không phải là ngày chính thống ở Việt Nam nhưng được rất nhiều người hưởng ứng chính là Ngày của Cha – Happy Father’s Day. Vậy Ngày của Cha năm 2021 là ngày nào? Nên làm gì cho ý nghĩa?

Ngày của Cha năm 2021 là ngày nào?

Ngày của Cha còn được gọi với tên phổ biến hơn là ngày Father’s Day. Trước khi tìm hiểu Ngày của Cha năm 2021 là ngày nào? Chắc hẳn có nhiều người thắc mắc về có nguồn gốc ý nghĩa của ngày này là gì?

Ngày của Cha có nguồn gốc sớm nhất là ở vung Fairmont, Tây Virginia bắt nguồn từ lễ tưởng niệm vào ngày 05/07/1908. Ngày lễ này do bà Grace Golden Clayton tổ chức nhằm tôn vinh và tưởng nhớ đến cuộc đời của cha mình và những người cha đã bị thiệt mạng trong thảm họa hầm mỏ Monongah ở Monongah, Tây Virginia vào tháng 12/1907. Vụ nổ đáng tiếc này đã khiến cho khoảng 250 người cha thương vong và để lại khoảng 1000 đứa trẻ mồ côi.

Tiếp đến, vào năm 1966, tổng thống thống Lyndon B. Johnson đã ban hành công tôn vinh những người cha. Tuy nhiên, sẽ không có quy định về một ngày cụ thể mà lấy ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 để tổ chức. Cho đến năm 1972, Tổng thống Richard Nixon đã ký luật và chính thức công nhận Ngày của Cha trở thành ngày nghỉ lễ trên toàn quốc.

Bạn có biết nguồn gốc Ngày của Cha? - Nguồn ảnh: Internet

Bạn có biết nguồn gốc Ngày của Cha? – Nguồn ảnh: Internet

Ngày của Cha ở Việt Nam và một số nước trên thế giới

Ngày của cha ở Việt Nam

Nếu mẹ luôn dịu dàng chăm sóc, hỏi han ta bằng những cử chỉ lời nói nhẹ nhàng thì cha lại là người quan tâm ta một cách thầm lặng. Cha luôn là “người hùng thực sự” gánh gồng, hy sinh trong lặng lẽ. Chính vì thế, Ngày của Cha là một dịp vô cùng ý nghĩa để con cái thể hiện lòng biết ơn và thêm thấu hiểu tấm lòng của người cha. Đây cũng là dịp để gia đình có thêm nhiều khoảnh khắc tuyệt vời bên cạnh nhau.

Ở Việt Nam, Ngày của Cha không phải là ngày lễ truyền thống. Tuy nhiên, vào những năm gần đây dưới sự phát triển nhanh chóng của nền công nghệ hiện đại cùng với sự giao thoa nền văn hoá nhiều nước trên thế giới nên Ngày của Cha cũng dần phổ biến hơn ở nước ta. Bên cạnh đó, với những dịp lễ truyền thống như lễ Vu Lan báo hiếu, ngày gia đình Việt Nam thì Ngày của Cha cũng trở nên khá quen thuộc, đặc biệt là các bạn trẻ.

Ngày của Cha là ngày nào? Như vậy Ngày của Cha năm 2021 sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6. Ở nước ta nhiều người thường hưởng ứng chào mừng ngày này theo lịch Mỹ. Cũng có nghĩa là vào ngày 20/06/2021 theo lịch dương.

Ngày của Cha năm 2021 là ngày 20/06 - Nguồn ảnh: Internet

Ngày của Cha năm 2021 là ngày 20/06 – Nguồn ảnh: Internet

Ngày của cha ở một số nước trên thế giới

Ở một số nước trên thế giới cũng có Ngày của Cha, tuy nhiên lại khác nhau về thời gian như:

Tại Mỹ và một số nước thuộc khu vực châu Âu, Châu Á, Châu Phi, và Bắc Mỹ, Năm Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam… thường lấy ngày chủ nhật thứ 3 của tháng sáu là Ngày của Cha. Vào ngày này ở Mỹ, các bạn nhỏ thường cùng nhau xuống đường diễu hành với nhiều kèn trống cờ hoa để thể hiện lòng biết ơn đến cha.

Tại ý Ngày của Cha còn được gọi là Festa del Papa thường được tổ chức đúng vào ngày lễ Thánh Giuse 19/3. Vào ngày này, các bạn nhỏ thường mua quà hoặc tự tay làm các món quà nhỏ tặng cha. Bên cạnh đó, cũng có thể là hát, đọc thơ hay tham gia diễn kịch với chủ đề về cha.

Tại Thái Lan, Ngày của Cha được tổ chức theo ngày sinh nhật của nhà vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX) là ngày 05/12. Theo đó, người Thái sẽ ăn mừng bằng cách tặng cho ông và bố của mình hoa Canna (ดอก พุทธรักษา) có ý nghĩa là một bông hoa nam tính. Bên cạnh đó, họ còn mặc màu vàng để thể hiện sự kính trọng đối với nhà vua.

Tại Úc, New Zealand Ngày của Cha thường được tổ chức vào chủ nhật đầu tiên của tháng 9. Vào ngày này, các con thường tặng cho cha cà vạt, chocolate, hoa… tổ chức các hoạt động ngoài trời hoặc đơn giản ăn cơm cùng nhau có đầy đủ tất cả thành viên trong gia đình.

Tại Đài Loan, Ngày của Cha được chọn là ngày 8/8 hằng năm. Theo nhiều lý giải, do số 8 trong tiếng Đài Loan phát âm gần giống như “ba”. Khi đọc hai số 8 nghe như tiếng gọi “ba ba” nên họ chọn ngày này là Ngày của Cha. Các con thường tặng cha những món quà mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần như bùa hộ mệnh, đơn giản là cuộc gọi hỏi thăm hay một số món quà quen thuộc như quần áo, đồng hồ hoặc một bao phong bì đỏ.

Tìm hiểu ngày của cha ở một số nước trên thế giới - Nguồn ảnh: Internet

Tìm hiểu ngày của cha ở một số nước trên thế giới – Nguồn ảnh: Internet

Ngày của Cha làm gì cho ý nghĩa

Dành thời gian tâm sự với cha

“Cha thường kể nhiều lắm về thời niên thiếu. Cha hay đạp xe cốc cách đến trường…” Đã bao lâu rồi bạn chưa tâm sự với cha? Có lẽ chúng ta dễ dàng thể hiện tình cảm với mẹ, nhưng còn cha dường như rất khó mở lời. Vì thế, Ngày của Cha năm 2021 là một dịp ý nghĩa để chúng ta mở lòng, quan tâm đến cha nhiều hơn.

Nếu bạn ở xa, đừng quên gọi một cuộc điện thoại hỏi thăm tình hình sức khoẻ đến cha. Nhất định chỉ vài câu đơn giản thôi cũng sẽ khiến cha cảm thấy được sự ấm áp, quan tâm từ con cái dành cho họ. Bên cạnh đó một bữa cơm hẹn riêng ở ngoài hay đích thân chuẩn bị để ăn cùng bố và gia đình chắc hẳn cũng là một gợi ý tuyệt vời trong một ngày đầy ý nghĩa này.

Đừng quên dành nhiều thời gian tâm sự nhiều hơn với cha - Nguồn ảnh: Internet

Đừng quên dành nhiều thời gian tâm sự nhiều hơn với cha – Nguồn ảnh: Internet

Đi chơi cùng cha

Đôi khi trong cuộc sống hằng ngày vì phải tất bật mưu sinh, lo toan mọi thứ nên cha chẳng còn thời gian dành cho bản thân mình. Vì thế một món quà ý nghĩa dành cho cha là một cuộc hẹn dành riêng cho hai cha con chẳng hạn.

Bạn có thể đi ăn cùng bố, hai cùng đi câu cá, xem phim hoặc tham gia những hoạt động mà bố thích như xem đá bóng, đạp xe… Điều này sẽ giúp bố có những giây phút thư giãn và thật sự ý nghĩa.

Ngoài ra, bạn có thể dành riêng cho bố mẹ một cặp vé xem phim, đi chơi, nghỉ dưỡng cùng nhau cũng là một ý tưởng khá hay để cả hai có thời gian “hâm nóng” tình cảm.

Những việc làm ý nghĩa ngày của cha năm 2021 - Nguồn ảnh: Internet

Những việc làm ý nghĩa ngày của cha năm 2021 – Nguồn ảnh: Internet

Tặng quà

Ngày của Cha năm 2021 nên tặng gì? Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến việc muốn tặng một món quà gì đó nhưng chưa nghĩ được món quà phù hợp.

Bạn có thể nhớ lại những sở thích của bố để tặng những món quà khiến họ bất ngờ. Chẳng hạn như bố thích đánh cờ có thể tìm mua một bàn cờ độc đáo. Bố là người thích uống trà thì chọn mua những loại trà ngon để bố có thể thưởng thức hoặc uống cùng với bạn bè…

Một số món quà khá quen thuộc dành tặng bố như áo sơ mi, dây nịt, ví tiền, cà vạt, đồng hồ… hoặc có thể là giày thể thao êm chân nếu bố bạn là người thích đạp xe hay chạy bộ rèn luyện thân thể.

Bên cạnh đó,  nếu là người khéo tay thì món quà handmade cũng mang một ý nghĩa đặc biệt. Đó có thể là tấm bưu thiếp tự làm, ảnh gia đình, khăn len hay bữa tiệc do đích thân bạn chuẩn bị.

Thêm một gợi ý khá thiết thực nữa là quà tặng sức khỏe. Chúng ta thường ví bố như siêu nhân, luôn che chở chúng ta với sức mạnh thật phi thường. Nhưng bạn đừng quên bố cũng sẽ có lúc mệt mỏi. Vì thế những món quà về sức khỏe như sâm, yến chưng, thực phẩm chức năng hoặc cũng có thể là gối massage, máy đo huyết áp để theo dõi tình hình sức khỏe thường xuyên.

Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện hơn thì quà công nghệ cũng đáng cân nhắc. Không chỉ người trẻ tuổi mới thích cập nhật tin tức, tham gia mạng xã hội mà người lớn tuổi họ cũng muốn nắm bắt tin tức nổi bật và xu hướng hiện nay. Vì thế một chiếc điện thoại truy cập internet, ipad màn hình lớn để dễ nhìn chữ giúp họ dễ dàng đọc tin tức và thư giãn sẽ là một món quà rất hữu ích.

Gợi ý những món quà tặng ngày của cha ý nghĩa – Nguồn ảnh: Internet

Những lời chúc Ngày của Cha

Những câu chúc Ngày của Cha chắc hẳn là một món quà tinh thần không thể thiếu gửi đến người cha kính yêu của mình. Một tấm bưu thiếp kèm theo lời chúc, một tin nhắn quan tâm sẽ càng khiến ngày này càng trở nên đặc biệt hơn.

Nếu bạn chưa biết chúc gì cho hay, có thể tham khảo những lời chúc được chọn lọc dưới đây:

Lời chúc tiếng Việt

1.Chúc mừng Ngày của Cha. Con chúc bố tất cả những điều tốt đẹp nhất. Con mong rằng bố có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Mãi là chỗ dựa vững chắc của con bố nhé! Con yêu bố rất nhiều.

2. Con mong không chỉ vào Ngày của Cha mà là mỗi ngày bố luôn vui vẻ, khỏe mạnh. Con chỉ muốn nói con rất tự hào được làm con của bố. Happy Father’s Day!

3. “Công cha như núi Thái Sơn”. Con cảm ơn sự hy sinh vất vả và tình yêu bao la mà bố đã dành cho con. Hai cha con mình vẫn yêu thương nhau vậy nha bố! Con sẽ cố gắng hết sức để bố có thể tự hào và yên tâm về con.

4. Bố ơi! Bố biết không? Bố luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim con. Dù con rất khó khăn trong chuyện thể hiện tình cảm bằng lời. Nhưng sâu trong lòng con, con muốn nói cảm ơn bố và con yêu bố rất nhiều!

5. Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được tình yêu của con dành cho bố. Chúc bố có những giây phút thật tuyệt vời trong ngày đặc biệt này. Hãy luôn là chỗ dựa vững chắc cho cả nhà nhé bố!

6. Hôm nay là Ngày của Cha, nhưng con không ở gần để có thể chạy lại gần ngã vào lòng bố và nói rằng: “Con yêu bố rất nhiều”. Mong nhận được tin nhắn này bố sẽ cảm thấy vui. Con muốn nói là: “Bố ơi! Con chúc bố những điều chúc tốt đẹp nhất. Con mãi luôn tự hào và yêu bố!”.

Những lời chúc ý nghĩa ngày của cha năm 2021 - Nguồn ảnh: Internet

Những lời chúc ý nghĩa ngày của cha năm 2021 – Nguồn ảnh: Internet

Lời chúc bằng tiếng Anh

1.You are all the best. Happy Father’s Day.

Tạm dịch: Bố là tất cả những gì tuyệt vời nhất. Chúc bố Ngày của Cha hạnh phúc!

2. Dad, thank you for inspiring my life, for giving my love, for being forgiving, for being affectionate, kind and caring. You’re the best!

Tạm dịch: Bố là người truyền cảm hứng cho con, là người cho con tình yêu, cho con sự tha thứ và sự âu yếm, ân cần, chăm sóc. Bố là tuyệt nhất!

3. Every day you worked hard to provide and every day you showed me how much you cared. Your example has influenced my life, you are an amazing Father.

Tạm dịch: Mỗi ngày bố làm việc chăm chỉ, mỗi ngày bố cho con thấy bố quan tâm tới mức nào. Tấm gương của bố đã ảnh hưởng tới cuộc sống của con, bố là người cha tuyệt vời nhất.

4. I wish you not only Father’s Day but also every day is the happiest day. I love you.

Tạm dịch: Con chúc bố không chỉ Ngày của Cha mà tất cả mọi ngày đều là ngày hạnh phúc nhất. Con yêu bố.

5. If I was given a chance to start all over again, there are a lot of things I’d change about my life except one thing… my dad, who’s been there for me through it all. Love you.

Tạm dịch: Nếu con được đưa cho một cơ hội để bắt đầu lại mọi thứ từ đầu, có rất nhiều điều con muốn thay đổi trong cuộc đời của con nhưng ngoại trừ một thứ đó là bố. Người đã ở đó giúp cho con vượt qua tất cả. yêu Bố!

Hy vọng qua bài viết này, đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan đến Ngày của Cha năm 2021. Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý để có thể khiến ngày này trở nên thật đặc biệt gửi tặng đến cha. Chúc tất cả những người làm cha trên thế giới có thật nhiều hạnh phúc và sức khỏe!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ