Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào?

Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/09/2022
293 lượt xem

Hiện nay, quản trị doanh nghiệp đã được mọi người nhận thức đúng và trở thành ngành nghề “hot”. Vậy, các bạn đã biết “Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào?” chưa? Trong bài viết này, Vntrip gửi đến bạn đọc những trường đại học đào tạo ngành quản trị doanh nghiệp thuộc hàng top Việt Nam.

1. Quản trị doanh nghiệp là học gì?

Có nhiều người vẫn mơ hồ, không biết quản trị doanh nghiệp là ngành học gì.

Quản trị kinh doanh là ngành học tổng hợp nhiều bộ môn căn bản về hai lĩnh vực chính là: Quản trị và kinh doanh.

Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị vào quá trình kinh doanh để phát triển doanh nghiệp.Các hành vi này bao gồm: Tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa “hiệu suất”, “quản lý hoạt động kinh doanh” bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý.

Khi học ngành này, bạn sẽ được trang bị kiến thức của nhiều ngành nghề liên quan như: tài chính, kế toán, luật, marketing, logistics, nhân sự,…Bên cạnh đó, bạn cũng học được thêm các kỹ năng mềm cần thiết: Tư duy hệ thống, đàm phán, ra quyết định, lãnh đạo, quản trị và điều hành doanh nghiệp,…

2. Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào ở miền Bắc?

Sau đây là những cơ sở uy tín đào tạo ngành quản trị doanh nghiệp ở miền Bắc.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào?

Đại học Kinh tế Quốc dân

  • Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Một trong những cái nôi cho các ngành kinh tế chính là Đại học Kinh tế Quốc dân.

Khi theo học khoa Quản trị Kinh doanh của ngôi trường này, bạn sẽ được học tập với đội ngũ giảng viên đạt trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất hiện đại sẽ là một yếu tố quan trọng giúp bạn được đạo tào một cách bài bản nhất. Môi trường năng động, tự tin bậc nhất sẽ cải thiện các kỹ năng mềm của bạn.

Một điều ý nghĩa hơn cả, nếu bạn trở thành một sinh viên ngành quản trị doanh nghiệp tại Đại học Kinh tế Quốc dân, bạn sẽ có nhiều cơ hội được làm thực tập sinh với các doanh nghiệp lớn. Mỗi năm trường đều hợp tác với các doanh nghiệp thuộc top đầu theo diện trao đổi sinh viên. Dưới nhịp sống, học tập luôn áp lực và đầy người giỏi, bạn sẽ phát triển tối đa các khả năng của mình.

Đại học Ngoại thương

Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào?

Đại học Ngoại thương

  • Địa chỉ: 91 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Đại học Ngoại thương chắc chẳn là cái tên không thể thiếu khi nói về những trường đại học thuộc top đầu tại Việt Nam. Ngành Quản trị doanh nghiệp tại trường đại học này hàng năm đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng phát triển nền kinh tế nước nhà. Với đội ngũ giảng viên không chỉ vững chuyên môn mà còn nắm bắt thời thế tốt, các sinh viên sẽ được tiếp thu những kiến thức nền tảng vững chắc để phát triển và đuổi kịp xu thế phát triển của thời đại. Cũng giống với Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương bắt tay với các doanh nghiệp lớn để đào tạo cho sinh viên của họ những điều thực tế bên cạnh lý thuyết sách vở được giảng dạy.

Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào?

Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội

  • Địa chỉ: 144 Đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Lại là một ngôi trường uy tín về chất lượng – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Khoa Quản trị và kinh doanh là khoa tự chủ đặc biệt cấp trường và là một trong 12 đơn vị thành viên cấp trường trong mô hình Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập ngày 13/7/1995.

Trong hơn 23 năm hình thành và phát triển, các thế hệ thầy trò và cán bộ, nhân viên đã nỗ lực hết mình để đưa Khoa quản trị và kinh doanh trở thành một cơ sở dẫn đầu cả nước trong việc đào tạo ra các cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ có năng lực cao và gặt hái được nhiều thành công, thành tựu trong xã hội.

Đại học Thương Mại

Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào?

Đại học Thương Mại

  • Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Từ năm học 2010 – 2011, Khoa Quản trị kinh doanh được nhà trường phân bổ quản lý đào tạo 2 chuyên ngành chính là: Quản trị doanh nghiệp thương mại và Quản trị kinh doanh tổng hợp.

Để đáp ứng sự đổi mới của chương trình đào tạo, từ khóa tuyển sinh năm 2016 Khoa quản trị kinh doanh được giao quản lý một chuyên ngành chung là chuyên ngành quản trị kinh doanh.

Đại học FPT

Đại học FPT

Đại học FPT

  • Địa chỉ: Khu Giáo dục và Đào tạo, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội

Ngành Quản trị kinh doanh của Đại học FPT có chương trình giảng dạy chất lượng theo chuẩn quốc tế AACSB, bao gồm cả các kiến thức chuyên môn lẫn các kỹ năng mềm cần thiết trong thời đại ngày nay: ngoại ngữ, phát triển cá nhân, kiến thức xã hội và thực tập thực tế tại doanh nghiệp.

Khi học Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT, các bạn sẽ được học hỏi kiến thức bổ ích, quan trọng trong quản trị doanh nghiệp như: Quản trị marketing, quản trị tài chính, kế toán quản trị,…

3. Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào ở miền Nam?

Với những bạn ở miền Nam, muốn theo học ngành quản trị doanh nghiệp thì có thể học ở trường nào? Các bạn có thể tham khảo một số cơ sở đào tạo ngành quản trị kinh doanh ở miền Nam dưới đây nhé.

Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học công lập nổi tiếng, đứng top đầu về đào tạo khối ngành Kinh tế và Quản lý tại khu vực miền Nam.

Đăng ký học quản trị kinh doanh tại ngôi trường này, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng những yêu cầu mà doanh nghiệp đề ra đối với các vị trí công việc mong muốn trong tương lai. Môi trường học tập, làm việc năng động, hiện đại giúp các bạn sinh viên khi ra trường có thể theo kịp nhịp tiến của các doanh nghiệp hiện nay.

Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2

Ngành quản trị doanh nghiệp học tại trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2

Ngành quản trị doanh nghiệp học tại trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2

  • Địa chỉ: Số 15, Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Với ngôi trường này thì chất lượng đào tạo không còn phải bàn cãi nữa rồi. Suốt nhiều năm phát triển, chất lượng đầu ra của sinh viên ngành quản trị kinh doanh của trường chính là minh chứng tốt nhất cho việc giảng dạy tại đây.

Ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Ngoại thương là một trong hai khoa chuyên môn lớn nhất trường với hơn 40 giảng viên trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ với chương trình đào tạo chất lượng bao hàm các kiến thức chuyên môn về quản trị và các kiến thức cơ bản về kinh tế.

Trường Đại học Tài chính – Marketing

Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào?

Đại học Tài chính – Marketing

  • Địa chỉ: 27 Tân Mỹ, Tân Thuận Tây, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Tài chính – Marketing được giảng dạy bởi các giảng viên có học vị cao như tiến sỹ, thạc sỹ,… với chuyên môn cao và kinh nghiệm thực tế. Ngành đã đào tạo ra nhiều lứa sinh viên chất lượng cao, đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp trong thời kỳ luôn đổi mới này.

Theo báo cáo nhiều năm cho thấy, rất nhiều cựu sinh viên của khoa sau khi ra trường đều nắm giữ những vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp và các tổ chức chính trị, xã hội.

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng

  • Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Chắc chắn Đại học Tôn Đức Thắng là cái tên không còn xa lạ với những bạn sinh viên miền Nam. Khoa Quản trị kinh doanh của trường có mặt trong top 10 trường Đại học đào tạo ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất cả nước.

Theo ARWU (Academic Ranking of World Universities), trường Đại học Tôn Đức Thắng được xếp vị trí số 1 Việt Nam và thuộc Top 800 trường Đại học tốt nhất thế giới vào tháng 8/2020.

Trên đây, Vntrip đã giới thiệu đến bạn đọc các cơ sở đào tạo ngành quản trị kinh doanh ở 2 miền Nam và Bắc. Hi vọng, qua bài viết này, các bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi Ngành quản trị doanh nghiệp nên học trường nào?, qua đó chọn được ngôi trường phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ