Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa ngỡ ngàng trước “vẻ đẹp hoang sơ” hút hồn>

Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa ngỡ ngàng trước “vẻ đẹp hoang sơ” hút hồn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/07/2020
32.3K lượt xem

Nếu nhắc đến du lịch biển Hải Tiến – cái tên mới lạ trong bản đồ du lịch Thanh Hóa, hầu hết khi nhắc đến du lịch biển ở Thanh Hóa thì mọi người hầu như ai cũng nghĩ đến đầu tiên đó là biển Sầm Sơn, một địa điểm du lịch biển nổi tiếng và lâu đời tại nơi đây, nó mang một vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, đã được tô vẽ, thêm thắt nhiều qua bàn tay tài hoa của con người.

Cũng ở vùng đất xứ Thanh này, có một địa điểm du lịch biển khác mới được khám phá, còn nguyên sơ, bình dị với đường bờ biển dài tít tắp và cảnh đẹp trong trẻo đang chờ du khách đến tham quan và thưởng thức – biển Hải Tiến. Du lịch biển Hải Tiến đã, đang và sẽ là một khám phá mới lạ dành cho những du khách yêu thích du lịch biển.

Khu du lịch Biển Hải Tiến
Khu du lịch Biển Hải Tiến (Ảnh: ST)

Biển Hải Tiến ở đâu?

Biển Hải Tiến có đường bờ biển dài 12km, là bãi biển có đường bờ biển dài nhất miền Bắc nước ta, thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, nằm cách thủ đô Hà Nội 175km và cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 20km.

Phương tiện đi đến biển Hải Tiến từ Hà Nội

Có rất nhiều lựa chọn về phương tiện cho du khách để đến biển Hải Tiến nhưng dưới đây, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 3 phương tiện mà đa số mọi người thường hay sử dụng:

Đi bằng xe khách (nhà xe gần ngay bãi biển Hải Tiến):

  • Tại bến xe Mỹ Đình có nhà xe Thắng Diễn (0984.823.878): khởi hành từ lúc 10h và 16h.
  • Tại bến xe Giáp Bát có nhà xe Cương Lĩnh (0904.643.142): khởi hành từ lúc 9h30 và 12h.

Đi những xe này bạn chỉ cần nói với tài xế cho về khu du lịch biển Hải Tiến, khi tới nơi bác tài sẽ cho bạn xuống và chở bạn ra khu vực du lịch. Vì phải đi thêm một đoạn đường nữa nên bạn sẽ phải bỏ ra thêm tầm 10k-20k/người nhé. Đa số các bạn trẻ đi du lịch biển Hải Tiến đều rất ưu tiên cách di chuyển bằng xe khách như thế này, vì rất thuận tiện và bảo đảm đưa bạn đến tận nơi.

  • Đi bằng phương tiện cá nhân

Đến biển Hải Tiến từ Hà Nội phải đi một chặng đường 175km dọc theo quốc lộ 1A. Sau khi bạn đã ra khỏi địa phận Hà Nội thì theo hướng quốc lộ 1A bạn đi qua lần lượt các tỉnh: Hà Nam, Ninh Bình, sau đó vào đến địa phận thị xã Bỉm Sơn – Thanh Hóa. Tới đây bạn vẫn tiếp tục di chuyển thêm khoảng 30km nữa sẽ tới cầu Tào Xuyên.

Rồi qua cầu Tào Xuyên khoảng 50m, có một đường rẽ trái thì bạn rẽ vào và đi thẳng thêm 15km nữa sẽ thấy các tấm quảng cáo lớn, các banner ghi “Khu du lịch Hải Tiến”. Đường đi khá rộng rãi, rất dễ lưu thông nên bạn đi ô tô cũng không vấn đề gì. Còn nếu đi bằng xe máy thì khá tiết kiệm nhưng hãy lưu ý đến vấn đề an toàn bạn nhé.

  • Đi bằng tàu hỏa

Nếu các bạn chọn di chuyển bằng tàu hỏa có thể đi từ ga Hà Nội – Thanh Hóa. Sau khi đến ga Thanh Hóa, các bạn có thể đi xe bus tuyến 06, xuống ngã 5 chợ Vực. Từ đây thì các bạn có thể gọi taxi hoặc gọi xe ôm đến khu du lịch biển Hải Tiến.

Những địa điểm tham quan, vui chơi đừng nên bỏ qua khi đến du lịch biển Hải Tiến

Bài viết liên quan: Lạc lối ở những địa điểm chek in cực thú vị ở Thanh Hóa

Đền thờ Tô Hiến Thành
Đền thờ Tô Hiến Thành (Ảnh: ST)
  • Đền thờ Tô Hiến Thành, làng cổ Hoàng Bột
  • Đền thờ Trạng Quỳnh tại làng Bột Thượng (Xã Hoằng Lộc)
  • Chùa Vĩnh Gia (Hoằng Phương) hiện đang lưu giữ 54 sắc phong của các triều đại vua phong

Đền thờ nhân thần và nhiên thần: Trần Khát Chân, Triệu Quang Phục, Lê Phụng Hiểu, Lương Đắc Bằng, Tô Hiến Thành, Lương Hữu Khánh, …

Các di tích lịch sử: cồn Ba cây, cồn Mã nhón – nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa 24/7 giành chính quyền sớm nhất tỉnh, Tượng đài Lão quân Hoằng Trường anh hùng – nơi các chiến sĩ đã bắn rơi máy bay Mỹ, …

Từ bãi biển, du khách có thể ngược dòng sông Mã về thăm Lạch Hới, Cồn Trường nơi có khu rừng bần, sú vẹt; qua bến Nguyệt Viên, bến Hàm Rồng thăm núi Ngọc, núi Rồng, động Tiên Sơn, hồ Kim Quy, …Trên dòng sông Mã anh hùng, du khách lắng nghe những điệu hò mang đặc trưng của dân ca xứ Thanh, vừa thưởng thức văn hóa đặc sắc của vùng sông nước.

Nếu có thể sắp xếp được thời gian thì du khách nên đến tham quan những địa điểm nổi tiếng khác của tỉnh Thanh Hóa, những minh chứng lịch sử, danh lam thắng cảnh là niềm tự hào đối với xứ Thanh:

Di tích lịch sử Thành nhà Hồ
Di tích lịch sử Thành nhà Hồ (Ảnh: ST)

Những món đặc sản khi đến với du lịch biển Hải Tiến

Ngoài việc tắm biển, thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên, hít thở không khí trong lành thì việc thưởng thức đặc sản là thú vui không thể bỏ lỡ khi du khách đến với bất kì khu du lịch nào, du lịch biển Hải Tiến cũng không phải là ngoại lệ.

Bài viết liên quan: Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa

Đặc sản nem chua Thanh Hóa
Đặc sản nem chua Thanh Hóa (Ảnh: ST)

Nhắc đến nem chua thì người ta sẽ nghĩ ngay đến vùng đất Thanh Hóa, bởi chỉ có ở nơi đây thì nem chua vẫn còn giữ được mùi vị truyền thống của nó, vị chua chua ngầy ngậy đặc trưng, và cái độ dai không thể thiếu được khi thưởng thức món ăn trứ danh của vùng đất này. Khi đến với khu du lịch biển Hải Tiến thì du khách tuyệt đối đừng bỏ qua món ăn thú vị này, và nếu có điều kiện thì du khách hãy thưởng thức nem chua cùng với rượu Cầu Lộc, sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn nữa. Du khách cũng đừng quên mua nem chua về về làm quà cho bạn bè, người thân nhé.

Mắm tép Hà Yên

Đây là một đặc sản độc đáo ở vùng chiêm trũng xứ Thanh, nổi tiếng nhất là hai làng Đình Trung và Yên Xá thuộc xã Hà Yên, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Món ăn này hợp nhất là khi ăn với các món luộc, thử tưởng tượng bạn chấm một miếng thịt heo luộc vào nước mắm này, miếng thịt heo sẽ đậm đà hương vị hơn, ăn sẽ có cảm giác hơi chua chua, ngòn ngọt, hãy thử một lần để biết hương vị mới lạ của món ăn này bạn nhé, đảm bảo mùi vị lạ lùng và thú vị mà bạn chưa từng được biết đến ở các loại mắm khác. Đây đảm bảo là một món ăn mà không thể không nhắc đến khi đi du lịch biển Hải Tiến.

Cá mè sông Mực

Sông Mực thuộc Vườn Quốc gia Bến En, huyện Như Thanh, Thanh Hóa. Do đặc thù sinh thái, nguồn thức ăn phong phú nên cá mè đều béo mẫm, ngầy ngậy, to con, có con có thể nặng tới vài yến. Cá mè có thể chế biến thành nhiều các món ăn khác nhau: hấp, nấu lẩu, om dưa, rán, … Cá mè hấp đặc biệt được nhiều khách du lịch yêu thích bởi hương vị tự nhiên của nó vẫn được lưu giữ. Khi ăn dùng cùng bánh đa nem, gắp lát chuối xanh, khế chua, vài lá rau thơm, một ít sung, giá, cuối cùng là thịt cá lên trên, cuộn lại rồi chấm với nước mắm chanh ớt được pha đúng kiểu thì quá là tuyệt vời. Vừa ăn vừa thưởng thức hoàng hôn trên biển Hải Tiến thì đúng là chuẩn không cần chỉnh nữa.

Bánh gai Tứ Trụ

Đặc sản bánh gai Tứ Trụ
Đặc sản bánh gai Tứ Trụ (Ảnh: ST)

Món ăn đậm chất dân dã từ làng Mía, xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Quy trình làm ra bánh gai Tứ Trụ không khó, nhưng khá là công phu, cầu kỳ, cần sự cẩn thận, tỉ mẩn, kiên nhẫn của người làm bánh. Lá gai khô sau khi làm sạch phải đem luộc chín, sau đó vớt ra, để ráo nước rồi giã thật nhuyễn. Đem bột lá gai giã nhỏ trộn đều với bột gạo nếp và mật mía, tạo thành một thứ bột dẻo mịn có màu nâu đen, sáng bóng. Ăn vào có vị ngọt của mật mía, và loại bánh này rất dẻo, dễ bị dính tay. Đến du lịch biển Hải Tiến thì hãy thử qua một lần bạn nhé, món ăn này cũng có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè được đấy.

Ở đâu khi du lịch biển Hải Tiến?

Bạn có thể ở các khách sạn, resort đang có phòng giá tốt như:

Có thể tìm quán cafe nào ở Hải Tiến?

Biển Xanh Coffee với diện tích 450m2 có sức chứa 200 người, đây là nơi tổ chức những chương trình Gala Dinner, hát cho nhau nghe miễn phí cho tất cả các khách hàng trong hệ thống, là nơi thư giãn của quý khách hàng trong những ngày nghỉ dưỡng ở khu du lịch biển Hải Tiến.

Mua gì về làm quà khi đi du lịch biển Hải Tiến?

Ngoài những món đặc sản nổi tiếng kể ở trên như:

  • Nem chua Thanh Hóa,
  • Mắm tép Hà Yên,
  • Bánh gai Tứ Trụ,
  • Cá mè sông Mực

Khi đi du lịch biển thì quà mà du khách mang về tặng bạn bè, người thân không thể thiếu những món đặc sản của nơi đó thì đến với biển Hải Tiến, du khách còn có thể lựa chọn những món ăn độc đáo không kém khác mang về làm quà:

Món ngon biển Hải Tiến: Nộm Sứa
Món ngon biển Hải Tiến: Nộm Sứa (Ảnh: ST)
  • Ngao xào cay: Món ngao luôn hấp dẫn thực khách bởi thịt ngao ngon, ngọt tự nhiên. Ngao xào cay lại khiến người ăn thích thú bởi món ăn đậm đà và cay cay không thể quên.
  • Gỏi cá: Ai đó đã đến với biển Hải Tiến xin đừng bỏ qua đặc sản Gỏi cá, món ăn nổi tiếng của vùng biển Xứ Thanh.
  • Ghẹ hấp me: Món ghẹ hấp me khiến du khách cứ hít hà, tận hưởng hương vị đậm đà bởi vị chua, mặn, ngọt cộng thêm mùi thơm hấp dẫn của sả, tỏi và mùi đặc trưng của ghẹ, tạo nên một món ăn hấp dẫn.
  • Nộm sứa: Nộm sứa ở biển Hải Tiến ăn giòn, mát và có mùi vị không giống bất kỳ thứ hải sản nào khác, lại rất tốt cho đường ruột.

Rất nhiều sự lựa chọn, du khách có thể tham khảo và tìm những món phù hợp về làm quà.

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thanh hóa từ A đến Z

Lý do chọn du lịch biển Hải Tiến

Có thể nhiều du khách sẽ thắc mắc là tại sao khi du lịch biển lại chọn Hải Tiến mà không phải là những Bãi Dài, Bãi Sao (Phú Quốc), Hòn Chồng (Nha Trang), Cù Lao Chàm (Đà Nẵng), … thì tôi xin được đưa ra cho các bạn những lý do hết sức thuyết phục sau đây:

Thứ nhất là bãi biển này là một nơi khá mới mẻ, cực kỳ “hoang sơ”, nước biển trong vắt, sạch đẹp, và khi đến với du lịch biển Hải Tiến, bạn tha hồ tận hưởng không gian yên tĩnh nhé.

Lý do thứ hai: SẠCH – DÀI – AN TOÀN: Biển Hải Tiến có hệ thống nước thải không đổ ra biển mà hướng ngược vào đất liền để xử lý. Gần cửa biển nhưng không có phù sa bồi đắp nên biển rất sạch sẽ, ít cát và mịn.

Lý do thứ ba: theo như đánh giá của các nhà khoa học, đây là bãi biển an toàn, bờ biển thoai thoải, có thể bơi lội khá xa.

Và lý do cuối cùng chính là sự thân thiện của người dân nơi đây, và đặc biệt đồ hải sản ở Hải Tiến rất ngon và cực kỳ rẻ.

Hãy xách ba lô lên và đến với biển Hải Tiến một lần bạn nhé, để có thể cảm nhận được những ưu ái của thiên nhiên ban tặng cho nơi này cũng như nét ẩm thực độc đáo của vùng đất du lịch này.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ