Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ngắm trọn cảnh sắc Đảo Cẩm Nam ở phố cổ Hội An>

Ngắm trọn cảnh sắc Đảo Cẩm Nam ở phố cổ Hội An

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/06/2018
4.5K lượt xem

Hội An không chỉ nổi bật là khu phố cổ được bảo tồn nguyên vẹn mà còn có rất nhiều địa điểm thăm quan mới lạ, Đảo Cẩm Nam là một trong số những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Hội AnCẩm Nam là một hòn đảo nhỏ nằm cạnh phố cổ Hội An, được bao bọc xung quanh bởi sông nước từ các nhánh sông ở hạ lưu Thu Bồn. Là một hòn đảo xinh đẹp, xung quanh là không gian xanh của dãy tre, hàng cau, hàng dừa,….

Hòn đảo xinh đẹp gần phố cổ Hội An (Ảnh: ST)

Hòn đảo xinh đẹp gần phố cổ Hội An (Ảnh: ST)

Điểm tham quan này cách phố Hội An chỉ với một cây cầu tông dài 200m, là mạch nối giao thông chính giữa phường Cẩm Nam với Thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế, văn hoá … Đặc biệt nơi đây có rất nhiều khách sạn Hội An cho du khách nghỉ ngơi và có nhiều quán ăn bán các món đặc sản Hội An: Mì Quảng, Cao Lầu, chè bắp, bánh đập, bánh bèo…giá bình dân, quán ven sông khá mát mẻ.

Khung cảnh Đảo Cẩm Nam (Ảnh: ST)

Khung cảnh Đảo Cẩm Nam (Ảnh: ST)

Trước đây làng được người dân gọi là làng Cẩm Phô. Du khách có thể ghé thăm làng Cẩm Nam để khám phá những nét văn hóa đặc trưng của người dân địa phương, về những ngôi nhà tranh tre vách đất. Đây là nơi cư dân lập nghiệp, họ trồng lúa, hoa mầu và đánh bắt thủy sản như hến, cá, tôm nước lợ, sắn, khoai, bắp bãi bồi,…để trang trải cuộc sống hằng ngày.

Điểm thăm quan gần phố cổ Hội An (Ảnh: ST)

Điểm thăm quan gần phố cổ Hội An (Ảnh: ST)

Ðến đảo Cẩm Nam Hội An, du khách sẽ được trải nghiệm một chuyến về làng quê yên bình với những mái nhà tranh,hương hoa cau phảng phất. Ngoài ra, du khách có thể đến thăm các khu nấu bắp mới bẻ của người dân, và còn được ăn món chè bắp thơm ngon, dẻo có vị ngọt riêng của sữa bắp non.,  một món ăn đặc sản của phố cổ Hội An, bạn có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè cùng thưởng thức.

Món chè đặc sản của Hội An (Ảnh: ST)

Món chè đặc sản của Hội An (Ảnh: ST)

Bên cạnh đó, làng Cẩm Nam được du khách biết đến với các món ăn đặc sản không thể không nếm thử như hến trộn, hến xào xúc bánh tráng, bánh tráng dập chấm mắm nêm, chè bắp Cẩm Nam…

Đặc sản không thể bỏ qua ở phố cổ (Ảnh: ST)

Đặc sản không thể bỏ qua ở phố cổ (Ảnh: ST)

Đến du lịch Hội An, bạn không thể bỏ qua ẩm thực độc đáo, nổi tiếng như món bánh tráng đập ở những quán tranh ven sông Hoài, hay đến một trong những quán bán hến xào ngon nhất bên bờ sông để thưởng thức món ăn được chế biến công phu, và có vị ngọt rất đặc trưng của hến do người dân tự tay chế biến.

Món bánh tráng đập nổi tiếng ở Cẩm Nam (Ảnh: ST)

Món bánh tráng đập nổi tiếng ở Cẩm Nam (Ảnh: ST)

Tiếp đến, bạn có thể thuê xe đạp để dạo quanh nơi đây, tham quan tất cả thắng cảnh hoang sơ,dân dã về một vùng quê yên bình, xinh đẹp chỉ có ở Hội An. Nếu có dịp đến Hội An, thì bạn nên thử ghé Đảo Cẩm Nam để khám phá về vùng đất thanh bình, về truyền thống văn hóa và nét ẩm thực rất riêng của con người nơi đây.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ