Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nam Kinh một trong những cố đô lớn của Trung Quốc>

Nam Kinh một trong những cố đô lớn của Trung Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
5.8K lượt xem

Nam kinh được biết đến là điểm du lịch hấp dẫn với hầu hết các du khách thập phương, nơi đây thích hợp cho những ai muốn có được sự trải nghiệm, khám phá về cố đô một thời ở Trung Quốc. Nếu có dịp đến Trung Quốc thì đừng quên ghé qua thành phố năng động, trử trung nổi tiếng này

Nam Kinh ở đâu?

Phố Nam Kinh là một đại lộ nằm ở trung tâm Thượng Hải, chỉ dài 5,5km nhưng rộng thênh thang. Đây là một trong những khu mua sắm sầm uất nhất trong thành phố. Sự kết hợp hài hòa giữa cửa hàng bách hóa cao ngất cùng những tòa nhà từ thời thuộc địa nằm kế bên nhau trên phố đi bộ mua sắm mang lại nét quyến rũ cho khu vực. Du khách sẽ bắt gặp đủ mọi thương hiệu cao cấp, chuỗi đồ ăn nhanh quốc tế, các cửa hàng kinh doanh lụa và ngọc bích ở đây.

Nam Kinh Trung Quốc

Nam Kinh Trung Quốc (Ảnh: ST)

Đường Nam Kinh là phố đi bộ của Thượng Hải, tuy nhiên nơi đây cũng có phục vụ xe điện tham quan dành cho khách du lịch. Từ phố Nam Kinh chỉ mất khoảng 10 phút đi bộ để đến bến Thượng Hải, một địa danh du lịch nổi tiếng khác của thành phố.

Những nét độc đáo ở Nam Kinh

Nam Kinh là con đường tập trung tất cả những cái “nhất” của đất nước này. Đến với phố Nam Kinh, du khách sẽ được trải nghiệm nhịp sống tràn đầy năng lượng trên con phố thương mại nổi tiếng nhất Thượng Hải, cùng khu mua sắm dành cho người đi bộ với hàng loạt lựa chọn từ hạng sang tới truyền thống.

Nam Kinh Trung Quốc

Thành phố sầm uất ở Trung Quốc (Ảnh: ST)

Nam Kinh nổi tiếng là một di sản văn hóa nhưng cũng là một thành phố năng động, trẻ trung với lượng sinh viên đông đảo. Những tín đồ ẩm thực cũng dễ dàng tìm được nhiều nhà hàng năm sao tuyệt vời hay những món ăn địa phương giá rẻ không kém phần ngon miệng như mì vịt, hoành thánh tại các hàng ăn đầy phố. Sau 9 giờ đêm, khu giải trí 1912 lại sáng đèn với những quán bar, hộp đêm nhộn nhịp.

Phương tiện di chuyển đến và đi lại ở Nam Kinh Trung Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Nam Kinh, để di chuyển nhanh chóng và an toàn hãy di chuyển bằng đường hàng không để đến được thành phố Nam Kinh.Tại Việt Nam, hiện chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng đến Nam Kinh, do đó du khách sẽ phải trung chuyển từ 1 đến 2 điểm quá cảnh tùy theo sự lựa chọn hành trình bay của quý khách. Hãng hàng không Air China được đánh rất tốt cho chuyến bay đến Nam Kinh.

Khung cảnh Nam Kinh (Ảnh: ST)

Quý khách nên đặt mua vé máy bay đi Nam Kinh sớm hơn kế hoạch ít nhất 2 tới 3 tháng để săn được những tấm vé rẻ , tiết kiệm được chi phí đi lại Sân bay Nội Bài ( Hà Nội ) hoặc sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ là nơi để quý khách xuất phát hành trình khám phá Nam Kinh.

Nam Kinh Trung Quốc

Cách di chuyển đến Nam Kinh Trung Quốc (Ảnh: ST)

Nam Kinh nằm bên bờ sông Dương Tử, có nhiều tuyến tàu thủy chạy thường xuyên nối với Thượng Hải và Vũ Hán. Ngoài ra, xe buýt đường dài, đường sắt và hàng không cũng kết nối đến nhiều thành phố của Trung Quốc. Du khách có thể khám phá Nam Kinh bằng metro, xe buýt, taxi hay xe đạp.

Thời điểm nên đến du lịch Nam Kinh

Đến Nam Kinh vào tháng 9 và tháng 10, bạn có thể lựa chọn những địa điểm tham quan mà không lo nóng bức hay những cơn mưa kéo dài. Đây cũng là thời điểm để bạn có thể tìm hiểu về văn hóa, khám phá những lễ hội, nét đẹp truyền thống tại Trung Quốc.

Nam Kinh Trung Quốc

Thời gian thích hợp du lịch Nam Kinh (Ảnh: ST)

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Kinh

Đền Khổng Tử

Được xây dựng như là một địa điểm thờ phượng nhà tư tưởng vĩ đại người Trung Quốc và nghiên cứu triết học của Khổng Tử, ngôi đền được gọi là Fuzi Miao, đã là một trung tâm văn hóa địa phương kể từ khi thành lập vào năm 1034. Đây là một trong những cấu trúc lâu đời nhất trong lịch sử Nam Kinh. Hiện nay, ngôi đền chứa một tượng Khổng Tử bằng đồng lớn, cao 4,18 mét và trọng lượng nặng hai tấn rưỡi.

Nam Kinh Trung Quốc

Đền Khổng Tử thu hút du khách trong và ngoài nước (Ảnh: ST)

Bức tường thành phố Nam Kinh

Bức tường thành Nam Kinh được đánh giá rất caovề  kiến ​​trúc cổ. Được chỉ huy xây dựng bởi Hoàng đế Triều Dương Zhu Yuanzhang để bảo vệ đất nước khỏi kẻ xâm lược với chiều  dài 35 cây số được coi là một trong những bức tường thành dài nhất trên thế giới.

Nam Kinh Trung Quốc

View khi nhìn từ bức tường thành (Ảnh: ST)

Sông Qinhuai

Sông Qinhuai , được gọi là sông Mẹ của Nam Kinh,  chạy 110 km qua trung tâm Nam Kinh. Sông Qinhuai là cái nôi sinh ra nền văn hoá cổ của Nam Kinh. Vườn Zhanyuan cũng như những chiếc thuyền sơn trên sông, những gian hàng và tháp trên bờ sông là sự kết hợp tuyệt vời của các di tích lịch sử và văn hóa dân gian tại đây.

Nam Kinh Trung Quốc

Dòng Qinhuai sông huyền ảo chiều tà (Ảnh: ST)

Đài tượng niệm cuộc thảm sát Nam Kinh

Đài tượng niệm được xây dựng nhằm tưởng nhớ đến những nạn nhân khi quân lính Nhật chiếm đóng thành phố vào năm 1937.

Nam Kinh Trung Quốc

Đài tưởng niệm thảm sát ở Nam Kinh (Ảnh: ST)

Ẩm thực phong phú ở Nam Kinh

Xíu mại trứng 

Món ăn này được làm khá kỳ công với nhân bằng tôm tươi cùng lớp vỏ bánh mỏng. Đây là món bánh được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích khi đến du lịch Nam Kinh.

Ẩm thực Nam Kinh Trung Quốc

Món xíu mại trứng hấp dẫn (Ảnh: ST)

Taobao

Loại bánh bao nhồi nhân nổi tiếng, bên trong lớp vỏ bánh là thịt heo và nước hầm gà. Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức món bánh bao hấp dẫn này.

Ẩm thực Nam Kinh Trung Quốc

Món bánh bao nhân thịt heo truyền thống (Ảnh: ST)

Bánh bao bò chiên

Một trong những món ăn truyền thống của Nam Kinh thì không thể không nhắc đến bánh bao bò chiên. Đây là món ăn đường phố, du khách có thể tìm thấy ở bấy cứ đâu khi đến Nam Kinh, món ăn này kết hợp cùng với súp bò tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Ẩm thực Nam Kinh Trung Quốc

Bánh bao bò chiên Nam Kinh (Ảnh: ST)

Vịt quay Jinling  

Tuy không nổi tiếng như vịt quay Bắc Kinh, nhưng xét về hương vị và độ thơm ngon thì vịt quay Nam Kinh cũng là món ăn đáng để thử một lần.

Ẩm thực Nam Kinh Trung Quốc

Vịt quay Nam Kinh (Ảnh: ST)

Phố Nam Kinh luôn được du khách nước ngoài ưa thích và tìm đến để khám phá và trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi thư giãn thú vị. Còn chần chừ gì mà không đến đây cùng gia đình hay nhóm bạn bè để lưu giữ những kỉ niệm ý nghĩa tại một vùng đất mới.

khách sạn Trung Quốc

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ