Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mùng 1 Tết dương lịch nên làm gì?>

Mùng 1 Tết dương lịch nên làm gì?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/05/2021
1.4K lượt xem

Mùng 1 Tết dương lịch, tức ngày 1 tháng 1 năm 2021 theo lịch Tây, người lao động được nghỉ đến 3 ngày. Vì ngày này rơi vào thứ 6, hai ngày thứ 7 và chủ nhật theo đa số lịch làm việc của các công ty sẽ được nghỉ. Với 3 ngày nghỉ, mùng 1 Tết dương nên làm gì? Hãy cùng theo dõi các hoạt động vui chơi trong ngày đầu năm 2021 dưới đây.

Mùng 1 Tết dương nên làm gì?

Đi du lịch đi chơi

Với 3 ngày nghỉ, mọi người có thể lên kế hoạch để đi du lịch ở các địa điểm lân cận để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau một thời gian dài làm việc bận rộn.

Lân cận các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh có khá nhiều điểm vui chơi để mọi người có thể thoải mái thư giãn và tận hưởng 3 ngày nghỉ của dịp Tết Dương lịch.

Ngoài ra, nếu ngại di chuyển, bạn hoàn toàn có thể đi “du lịch” trong lòng thành phố, tham gia các hoạt động vui chơi, lễ hội, đi ăn uống với bạn bè… Tất cả các phương án này đều mang đến một dịp nghỉ đầu năm dương lịch tuyệt vời.

Dùng 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch để đi du lịch. Ảnh: Internet

Dùng 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch để đi du lịch. Ảnh: Internet

Ngắm pháo hoa

Tại các thành phố lớn, điển hình như hai khu đô thị tập trung nhiều người lao động nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, vào đêm giao thừa đón Tết Dương lịch, các doanh nghiệp tư nhân lẫn Nhà nước đều tổ chức các điểm bắn pháo hoa.

Vì vậy, nếu chọn ở lại các thành phố lớn không về quê đón Tết Tây, bạn có thể rủ người yêu, bạn bè, người thân đến các điểm bắn pháo hoa để hòa chung không khí hân hoan chào năm 2020 với nhiều người.

Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó có thể quên trong thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, trong khi đó 2020 cũng là một năm với nhiều sự kiện đi vào lịch sử.

Ngắm pháo hoa đón chào năm mới 2021. Ảnh: Internet

Ngắm pháo hoa đón chào năm mới 2021. Ảnh: Internet

Đi mua sắm quà Tết

Với những người đã đi làm, phần lớn thời gian đều dành cho công việc vì vậy nên cứ vào dịp cuối năm, quỹ thời gian càng ít ỏi hơn. Do đó, việc lựa chọn và mua sắm đồ Tết, quà biếu, đồ dùng trong gia đình… không còn kỹ lưỡng, tỉ mỉ như trước đây.

Thật tuyệt vời khi Tết Dương lịch này, người lao động có thể được nghỉ đến 3 ngày, khoảng thời gian thoải mái để các chị em mua sắm đồ Tết, chăm sóc cho tổ ấm, bản thân, cánh mày râu có thể đi tìm quà biếu Tết cho gia đình, bạn bè.

Thông thường, cứ trước Tết Nguyên Đán khoảng 1 – 2 tháng, hàng loạt các thương hiệu, shop quần áo, cửa hàng, siêu thị… sẽ bắt đầu đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thế nên, mua sắm cho ngày Tết cổ truyền vào dịp Tết tây luôn là thói quen của rất nhiều người.

Tết Tây, thời điểm tuyệt vời để sắm sửa cho Tết cổ truyền. Ảnh: Internet

Tết Tây, thời điểm tuyệt vời để sắm sửa cho Tết cổ truyền. Ảnh: Internet

Về quê thăm gia đình

Một số người thích dành kỳ nghỉ trước Tết Nguyên đán để đi du lịch, mua sắm hay vui chơi để tự thưởng cho bản thân sau một năm 2020 đầy biến động, một số người lại muốn dành khoảng thời gian này cho gia đình và người thân. Chính vì vậy, họ chọn dành 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch để quay trở về quê.

Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho những người lao động xa quê nhưng khoảng cách di chuyển gần, trong khi đó, những người ở xa hơn sẽ chọn cách tiết kiệm chi phí và ở lại thành phố.

Tết Dương lịch về phụ bố mẹ dọn dẹp nhà cửa. Ảnh: Internet

Tết Dương lịch về phụ bố mẹ dọn dẹp nhà cửa. Ảnh: Internet

Đi Lễ chùa

Đa phần người Việt luôn mong muốn có một năm mới tràn ngập thành công, vui vẻ và may mắn, dù là Tết ta hay Tết tây. Chính vì vậy, nhiều người chọn đến chùa để cầu may, để giải tỏa những muộn phiền và hy vọng hơn vào một năm mới như ý nguyện.

Người Việt đa phần đều đến Lễ chùa vào các ngày mùng 1, 15 Âm lịch nhưng với một dịp quan trọng nhưng năm mới 2021, đi cầu may cũng là một gợi ý không thể bỏ qua.

Đi chùa cầu may ngày đầu năm 2021. Ảnh: Internet

Đi chùa cầu may ngày đầu năm 2021. Ảnh: Internet

Bữa tiệc nhẹ bên gia đình, người thân

Khác với những ai có sở thích náo nhiệt, sự kiện đông người, một vài người lại thích sự ấm cúng, sum vầy bên người thân, người yêu hay gia đình. Một gợi ý hay cho “mùng 1 Tết dương nên làm gì” dành cho những người này chính là bày mâm cổ, chuẩn bị một thực đơn thịnh soạn để vừa ăn vừa nói chuyện và trải qua thời khắc giao thừa cùng nhau.

Bữa cơm đêm giao thừa đón Tết Dương lịch không có nhiều tục lệ như Tết Âm lịch, vì vậy, hãy tùy ý lên thực đơn với các món mà bản thân và mọi người yêu thích. Chắc chắn, cảm giác ngồi quây quần bên nhau, ăn uống, trò chuyện và đón năm mới 2021 sẽ vô cùng ấm áp, tuyệt vời.

Đón Tết Dương lịch cùng gia đình. Ảnh: Internet

Đón Tết Dương lịch cùng gia đình. Ảnh: Internet

Mùng 1 Tết Dương lịch có cần kiêng gì không?

Trên thực tế, đa phần người Việt không quá kiêng kị trong ngày đầu năm theo Dương lịch, nhưng một số lại cho rằng, dù là Tết nào, ngày đầu tiên của năm vẫn rất quan trọng. Chính vì vậy, nhiều người vẫn giữ thói quen kiêng một số việc làm mang ý nghĩa không tốt lành, kém may mắn sau đây:

–       Đi cắt tóc, làm móng tay, móng chân vào mùng 1, bất kể Tết tây hay Tết ta. Đây được xem là hành động gỡ bỏ may mắn, tiền tài trên người.

–       Nhặt tiền lẻ, người Việt quan niệm tiền lẻ chính là điềm xui của người làm rơi, nếu nhặt chúng, bạn đang lấy vận xui của người khác vào mình. Do đó, dù là ngày đầu năm Dương lịch hay ngày thường, một số người cũng không bao giờ nhặt tiền lẻ.

–       Nói điều kém may mắn, xui rủi, theo quan niệm dân gian, vũ trụ có luật hấp dẫn, do đó, cứ nghĩ hay nhắc đến điều gì, rất có thể chúng sẽ xảy ra ngay trong thời gian sắp tới. Do đó, hãy hạn chế nói về những điều không may trong mùng 1 Tết Dương lịch.

–       Làm vỡ đồ đạc trong nhà, nhất là chén bát và gương. Đây được xem là việc rất xui xẻo, ý chỉ chuyện chẳng lành, tan tác.

–       Khóc lóc, buồn bã, căng thẳng, bực dọc.

–       Ăn các loại mắm có mùi hôi như mắm tôm, mắm ruốt, mắm cái… Đây được xem là các món ăn mang đến điều không may mắn.

Đón năm mới 2021 đầy may mắn. Ảnh: Internet

Đón năm mới 2021 đầy may mắn. Ảnh: Internet

Giờ xuất hành tốt cho ngày mùng 1 Tết Dương lịch

Người xưa vẫn thời nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, do đó, việc xem xét kỹ giờ giấc, hướng đi cho ngày đầu năm sao cho hợp phong thủy nhất là điều không hề thừa.

Theo phong thủy, mùng 1 Tết Dương lịch 2021 nhằm vào thứ 4, trùng với ngày 19 tháng 11 Âm lịch. Và xét theo phương Trực trong phong thủy, ngày này rơi vào Trực Bình, một ngày rất tốt, không kiêng cử việc gì, tốt để làm mọi việc.

Mùng 1 Tết dương lịch nhằm ngày 19/11 Âm lịch. Ảnh: Internet

Mùng 1 Tết dương lịch nhằm ngày 19/11 Âm lịch. Ảnh: Internet

Tính theo luật Nhị Thập Bát Tú, mùng 1 năm mới 2020 được Sao Bích Thủy chiếu sáng, đây là sao rất tốt, phù hợp để làm mọi việc, đặc biệt là những việc liên quan đến nước, đê điều, đất đai.

Cụ thể, các giờ cực tốt trong ngày mùng 1 Tết tây là:

–       23 giờ đêm đến 1 giờ sáng (tức qua giao thừa).

–       3 đến 7 giờ sáng.

–       11 giờ sáng đến 13 giờ chiều.

–       17 giờ chiều đến 19 giờ tối.

Nếu có kế hoạch thực hiện các việc trọng đại như cưới hỏi, khánh thành, khai trương cửa hàng, khởi công xây dựng, mua đất đai nhà cửa… trong ngày mùng 1 Tết Dương lịch 2021, những quy luật về phong thủy trên chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích đối với bạn.

Mặc dù xét theo nhiều phương diện, ngày mùng 1 Tết tây tuy là đại cát, không kiêng cử và hợp để làm nhiều việc nhưng với những dịp trọng đại, bạn vẫn nên kỹ lưỡng hơn. Theo quan niệm của người Việt, xem ngày thuận lợi để xuất hành đầu năm hay làm các việc quan trọng cần phải phù hợp với tuổi tác, ngày tháng năm sinh và bổn mệnh của người đó.

Hy vọng, với những gợi ý cho việc làm mùng 1 Tết Dương lịch trên, bạn sẽ có được một ngày đầu năm mới vui vẻ, hạnh phúc cùng kỳ nghỉ 3 ngày trọn vẹn, tràn ngập niềm vui. Năm mới Tết đến, cầu chúc mọi nhà an lành, yên vui!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ