Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá Mũi Vi Rồng nét hoang sơ kỳ diệu của tạo hóa>

Khám phá Mũi Vi Rồng nét hoang sơ kỳ diệu của tạo hóa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/05/2018
6.2K lượt xem

Có thể nói du lịch Bình Định có nhiều điểm đến vẫn còn nguyên nét hoang sơ và Mũi Vi Rồng cũng nằm trong số đó. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi ngọn núi có hình dạng rất giống với một con rồng to lớn mà thiên nhiên kỳ thú đã tạo ra cho vùng đất anh hùng này. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm mang đến cho bạn chuyến du lịch trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn đấy.

Xem thêm: Du lịch Quy Nhơn – kinh nghiệm “bỏ túi” Toàn Tập

Là ngọn núi có hình dáng trông như một con rồng khổng lồ được thiên nhiên chạm trổ và điêu khắc (Ảnh ST)

Là ngọn núi có hình dáng trông như một con rồng khổng lồ được thiên nhiên chạm trổ và điêu khắc (Ảnh ST)

Chắc hẳn bạn thắc mắc không biết Mũi Vi Rồng ở đâu đúng không nào, không hề khó khăn chút nào mà rất dễ để đến với nơi đây là đằng khác. Cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 70 cây số về phía Bắc, cách huyện Phù Mỹ chỉ 20 cây số về phía Đông bạn sẽ đến với thôn Tân Phụng, thuộc xã Mỹ Thọ. Đi hết thôn này sẽ thấy những ngọn núi đá hiện ra trước mắt bạn, xung quanh là mặt biển xanh và cảnh trời quang đãng bao trùm tạo nên một không gian hoang vu đẹp vô cùng.

Bao quanh ghềnh đá nhô ra biển là quần thể bãi đá cũng nhô lên kì thú (Ảnh ST)

Bao quanh ghềnh đá nhô ra biển là quần thể bãi đá cũng nhô lên kì thú (Ảnh ST)

Mũi Vi Rồng hay còn tên ngắn gọn là Mũi Rồng, truyền thuyết kể lại rằng trước kia núi này vẫn còn nguyên một khối, có hình dạng giống như vi cá chép nên khiến người dân liên tưởng đến ngọn núi đá có vảy rồng và gọi là “Đá Vảy Rồng”. Cao Biển – một viên tướng thời ấy – thấy ngọn núi có nhiều linh khí kết tụ cho nên đã phù phép chém đứt vảy rồng đề trừ khử cái xấu – trong lúc ông đang đi tìm vùng đất vượng khí. Khi chém thì máu rồng đổ xuống, đọng lại thành nhiều hòn đá son nhỏ lẫn trong những bãi cát gần đấy. Nếu đi dạo trên cát sẽ có lúc bạn vô tình thấy những viên đá màu đỏ son thì đó chính là máu rồng đọng lại như truyền thuyết nói đến đó.

Đứng trên đỉnh Mũi vi rồng và ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh ST)

Đứng trên đỉnh Mũi rồng và ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh ST)

Vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà gần gũi (Ảnh ST)

Vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà gần gũi (Ảnh ST)

Khi được quan sát từ xa hay nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy Mũi Vi Rồng Quy Nhơn nhô ra biển là một tảng đá rất hiên ngang, bất khuất giữa sóng nước đại dương bao la. Một con rồng như muốn được vượt ra khỏi nơi giam cầm, rướn mình về phía biển, những con sóng bạc xô vào ghềnh đá tung bọt trắng xóa giống như miệng rồng đang phun nước vậy. Bạn sẽ thấy đã mắt khi ngắm khung cảnh ấy và muốn có một cái máy ảnh để có thi ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã chạm trổ và điêu khắc rất kì công. Chưa hết đấy mới chỉ là bên ngoài, trong lòng của ngọn núi đã còn có một hang động xuyên ra biển, nếu thích trải nghiệm bạn có thể vào bên trong để khám phá nhưng mà cũng vất vả lắm nha, bù lại thì bạn lại được ngắm cảnh thiên nhiên sống động vô cùng đấy.

Hang núi đá nối liền ra biển (Ảnh ST)

Hang núi đá nối liền ra biển (Ảnh ST)

Ngắm nhìn ghềnh đá ở Mũi vi rồng bạn sẽ liên tưởng đến những ghềnh đá ở Hạ Long (Ảnh ST)

Ngắm nhìn ghềnh đá ở Mũi Vi Rồng Phù Mỹ bạn sẽ liên tưởng đến những ghềnh đá ở Hạ Long (Ảnh ST)

Bạn cũng có thể trèo lên điểm cao nhất của đỉnh núi, ngắm nhìn toàn cảnh biển, bạn sẽ nhìn thấy những con thuyền đánh cá ra vào tấp nập, những rặng núi đá nhấp nhô núi tiếp nhau trùng trùng điệp điệp, nhìn thấy bãi cát trắng trải dài xa hút tầm mắt cùng những rặng cây xanh mát được trồng ven bờ,… chỉ cần đứng và ngắm nhìn cũng cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái, được hòa mình vào với thiên nhiên, được nghe tiếng sóng xô ghềnh đá, tiếng gió thổi từ xa mang theo vị biển đặc trưng. Thật tuyệt đúng không nào!

Hàng dừa xanh mát nối tiếp nhau (Ảnh ST)

Hàng dừa xanh mát nối tiếp nhau (Ảnh ST)

Du khách có thể ngồi trên những tảng đá ngắm núi, ngắm biển và bọt sóng đánh vào ghềnh đá trắng xóa,... (Ảnh ST)

Du khách có thể ngồi trên những tảng đá ngắm núi, ngắm biển và bọt sóng đánh vào ghềnh đá trắng xóa,… (Ảnh ST)

Ngoài chinh phục ngọn núi, ngắm nhìn thỏa thích phong cảnh hùng vĩ của Mũi Vi Rồng Bình Định, bạn đừng quên là có thể tắm biển ở ngay dưới chân núi nhé. Nơi này có những đồi cát trắng tinh trải dài, những bãi tắm với làn nước mát trong xanh nhìn xuyên đáy đấy tha hồ cho bạn vui chơi. Còn có những tảng đá nhỏ gần bờ để bạn có thể ngồi trên đó nghỉ ngơi, té nước hay check-in những bức ảnh đẹp lung linh cùng người thân và bạn bè đó. Ngoài ra vào mùa đông, đây là địa điểm lướt ván cực kì lý tưởng cho những ai ưa thích trò chơi thể thao mạo hiểm này.

Nước biển xanh trong mát rượi, nhìn được tận đáy (Ảnh ST)

Nước biển xanh trong mát rượi, nhìn được tận đáy (Ảnh ST)

Tắm biển cho đã rồi thưởng thức những món hải sản phong phú như mực, tôm, cá,… đi ngay vào trong thôn bạn có thể khám phá, thăm thú khu chợ Tân Phụng với bao la những hải sản tươi ngon nhất được đánh bắt ở biển về mỗi ngày. Có những mồi nhắm tuyệt ngon thì nhất định phải uống rượu Mỹ Thọ, đặc sản của nơi đây bạn không thể không thử. Nhâm nhi vài chén rượu với món mực khô nướng cùng bạn bè, ngồi lai rai một lúc là thấy cuộc đời sao mà vui đến thế ngay.  

Những hải sản tươi ngon luôn sẵn có ở nơi đây (Ảnh ST)

Những hải sản tươi ngon luôn sẵn có ở nơi đây (Ảnh ST)

Đường đến Mũi Vi Rồng giống như đường đến với tiên cảnh vậy, bạn có thể leo núi ngắm nhìn thiên nhiên, có thể tắm biển, vui chơi và ăn những món ăn tuyệt ngon nhưng chưa dừng lại ở đó, nếu đến vào tháng 4 âm lịch hàng năm ( từ ngày 11-14 tháng 4 âm lịch), bạn còn được vui chơi khám phá “Lễ hội cầu ngư” nhằm cầu mong mưa thuận gió hòa, làm ăn bội thu với rất nhiều các hoạt động diễn ra trong lễ hội như đua thuyên, hát bội, chèo hầu tại lăng Ông Nam Hải,… để trải nghiệm nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.     

Trò đua thuyền diễn ra ở lễ hội cầu ngư (Ảnh ST)

Trò đua thuyền diễn ra ở lễ hội cầu ngư (Ảnh ST)

Điểm đến này đang ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm, điều đó cho thấy sức hút từ nơi đây thật quá đỗi hấp dẫn. Bạn hãy mau mau đến du lịch Mũi Vi Rồng để chiêm ngưỡng và tận hưởng cảnh sắc hùng vĩ của ngọn núi đá, của thiên nhiên, của biển trời tươi đẹp, trải nghiệm thú vị ở nơi này sẽ khiến bạn nhớ mãi về sau đấy.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ